spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận định3 Nguyên nhân khiến nhà đất Đà Nẵng giảm giá mạnh

3 Nguyên nhân khiến nhà đất Đà Nẵng giảm giá mạnh

Hiện nay, nhà đất Đà Nẵng giảm giá mạnh khiến nhiều nhà đầu tư lao đao. Vậy đâu là nguyên nhân mà chỉ sau cơn sốt đất hồi tháng 3 vừa qua hiện nay thị trường bất động sản Đà Nẵng lại đi vào giai đoạn ngưng trệ, ế ẩm đến như vậy?

Hãy cùng tham khảo ngay những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này nhé.

Thực trạng nhà đất Đà Nẵng hậu “sốt” đất

Có thể nói sự tăng giảm đột ngột của giá nhà đất Đà Nẵng 2019 và sự thay đổi chóng mặt của BĐS Đà Nẵng trong một thời gian ngắn đã khiến cho các nhà đầu tư nghẹt thở.

Cuối tháng 3/2019, rất nhiều nhà đầu tư kiếm bộn tiền từ đầu cơ đất ở Đà Nẵng. Nhưng hiện nay, nhà đất Đà Nẵng giảm giá mạnh khiến nhiều người đau đầu vì rao bán hoài chẳng có ai mua.

Sự thay đổi chóng mặt của BĐS Đà Nẵng trong một thời gian ngắn đã khiến cho các nhà đầu tư nghẹt thở.
Sự thay đổi chóng mặt của BĐS Đà Nẵng trong một thời gian ngắn đã khiến cho các nhà đầu tư nghẹt thở.

Từ khoảng tháng 6/2019, giá đất nền, nhà phố trên thị trường Đà Nẵng vào bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt. Và cho tới nay, hiện giá đã giảm sâu trên dưới 10% so với những tháng trước.

Một nhân viên kinh doanh bất động sản tại đây chia sẻ: Khi cơn sốt đất còn neo ở điểm đỉnh. Có không ít những khách hàng “comment”, hoặc “inbox” để hỏi han, trao đổi, mặc cả. Tuy nhiên đến nay, những tin bán đất dù được rao dồn dập nhưng rất ít khách hàng quan tâm.

Những khách hàng muốn mua nhanh bán nhanh cũng sẽ thất bại. Do đó, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn vì đồng vốn không thể luân chuyển. Mà cho dù có bán được cũng sẽ phải bù lỗ vì giá nhà đất Đà Nẵng hiện đã quá rớt giá so với thời điểm mà họ mua vào.

#Thực trạng giảm giá đất tại một số khu vực trên địa bàn TP. Đà Nẵng:

Đất nền tại Khu đô thị Phước Lý – khu vực có BĐS tăng trưởng ổn định của Đà Nẵng hiện đã giảm từ 200 – 300 triệu đồng/lô. Giá đất dao động từ 21 – 35 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh BĐS Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn vì đồng vốn không thể luân chuyển.
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh BĐS Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn vì đồng vốn không thể luân chuyển.

Khu vực phía Nam TP Đà Nẵng có nơi xuống 600 – 700 triệu đồng/lô. Và chưa có dấu hiệu sốt trở lại như nhiều thông tin đồn thổi.

Ở khu vực Hòa Xuân đây, mỗi lô đất có giá 3 – 4 tỷ đồng, giá đã giảm sâu. Khu vực này gần trung tâm thành phố Đà Nẵng và quỹ đất cũng không còn nhiều. Do đó, nhiều chuyên gia dự đoán rằng sẽ không có chuyện sẽ giảm sâu hơn nữa.

Nếu như trước đây, các sàn giao dịch nhà đất, ki-ốt, quán cà phê làm thêm mua bán bất động sản trước đây mọc lên như nấm. Thì hiện nay, trước tình trạng ế ẩm thê thảm này hầu hết đã đóng cửa. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư vốn mỏng, cò đất cùng bỏ nghề, tìm đường tháo lui.

Nhiều cò đất cùng bỏ nghề, tìm đường tháo lui.
Nhiều cò đất cùng bỏ nghề, tìm đường tháo lui.

3 Nguyên nhân khiến nhà đất Đà Nẵng giảm giá mạnh

  • Thứ nhất

Vì sự tăng giá quá cao của nhà đất Đà Nẵng đã mức đẩy giá lên quá cao vượt qua khả năng của những nhà đầu tư thực. Do đó, giới đầu tư cũng không dám xuống quá mức nên mức giá nhà đất giảm nhưng không giảm sâu.

  • Thứ hai

Giá nhà đất Đà Nẵng đã tăng liên tục trong một thời gian dài và nảy sinh ra hiện tượng “sốt đất ảo”. Điều này khiến nhiều người mua ngần ngại khi xuống tiền đầu tư.

Đồng thời sự tích lũy giá đã được cộng dồn vào đất. Do đó, giá đất cần “nghỉ mệt” để quân bình mức độ vênh giá giữa các vị trí trung tâm và vùng ven, ngoại ô.

Có sự can thiệp của bàn tay chính sách gây áp lực lên thị trường đất nền.
Có sự can thiệp của bàn tay chính sách gây áp lực lên thị trường đất nền.
  • Thứ ba

Chính quyền đã tiến hành kiểm soát các dự án. Luồng thông tin để ngăn chặn các thông tin giả mạo tạo nên cơn sốt ảo. Mức giá đất được kiếm soát tốt hơn.

Do đó, qua cơn “sốt” đất hồi tháng 3/2019 đã có sự can thiệp của bàn tay chính sách gây áp lực lên thị trường đất nền. Đây cũng là yếu tố lớn khiến nhà đất Đà Nẵng giảm giá mạnh thời gian gần đây.

Thêm vào đó, sự kiện các ông lớn trong ngành rút lui khỏi thị trường bất động sản. Và tiến độ chậm của các công trình có sức ảnh hưởng khiến giá nhà đất Đà Nẵng rơi vào tình trạng “xuống dốc không phanh”.

Đất Đà Nẵng giảm giá mạnh năm 2019, vậy có tiếp tục giảm nữa không?

# Nhà đất Đà Nẵng giảm giá mạnh nhưng vẫn cao

Như đã chia sẻ bên trên, so với thời điểm “sốt” đất diễn ra vào tháng 3/2019. Hiện nay thị trường bất động sản ở Đà Nẵng rơi vào tình trạng ế ẩm, ảm đạm vô cùng. Điều này khiến nhiều nhà đâu tư e ngại khi xuống tiền. Vì còn chưa biết nhà đất Đà Nẵng giảm giá mạnh khi nào mới tăng giá trở lại.

Nhà đất Đà Nẵng giảm giá mạnh nhưng vẫn cao
Nhà đất Đà Nẵng giảm giá mạnh nhưng vẫn cao.

Mặc dù giá đã giảm sâu, mỗi lô có giá thấp hơn thời điểm sốt đất vài trăm triệu đồng. Nhưng giá vẫn còn rất cao. Thấy nhà đất rớt giá, những người có nhu cầu mua đất xây nhà thì chờ đất xuống thêm. Vì thấy giá hiện nay tuy giảm vẫn còn cao hơn nhiều so với năm trước.

# Khó giảm thêm nữa!

Nhưng theo đánh giá của một số nhà đầu tư thì hiện nay, giá nhà đất Đà Nẵng cao nhưng không ảo. Và hiện đang phản ánh đúng với thực tế thị trường nhà đất tại thành phố biển sôi động này.

Một chuyên gia đình đám trong lĩnh vực bất động sản đã đánh giá rằng đối với thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện nay. Nếu người mua chờ nhà đất Đà Nẵng giảm giá mạnh hơn nữa thì rất khó.

Bởi thực sự thì nguồn cung đất đai ở Đà Nẵng đang ngày càng hạn hẹp. Trong bối cảnh thành phố này ngày càng phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều nhà đầu tư.

Trong tương lai, khi mà các khu đô thị mới quy hoạch của thành phố đã ổn định và đi vào hoạt động. Bao gồm Hòa Xuân, Phước Lý… với tỉ lệ xây dựng dày đặc thì rất khó để giá đất giảm thêm.

Thậm chí, vị chuyên gia này còn dự đoán rằng thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ tiếp tục ấm lên trong những năm tới. Nếu có những cú hích về quy hoạch và đầu tư diễn ra.

Giá nhà đất Đà Nẵng cao nhưng không ảo. Và hiện đang phản ánh đúng với thực tế thị trường nhà đất tại thành phố biển sôi động này.
Giá nhà đất Đà Nẵng cao nhưng không ảo. Và hiện đang phản ánh đúng với thực tế thị trường nhà đất tại thành phố biển sôi động này.

Tóm lại

Trên đây là vài chia sẻ của chúng tôi về thực trang giá nhà đất Đà Nẵng hiện nay. Chắc chắn những thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang quan tâm đến thị trường bất động sản Đà Nẵng.

Để có được cơ hội đầu tư sinh lời tốt tại thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện nay. Thì bạn cần cập nhật những thông tin nhà đất Đà Nẵng chính xác và kịp thời. Tham khảo các phân tích, đáng giá của chuyên gia về tình hình đất Đà Nẵng tại các hội mua bán nhà đất Đà Nẵng hoặc ghé chuyên trang đăng tin BĐS uy tín mogi.vn.

Vậy cập nhật tin tức về bất động sản Đà Nẵng ở đâu uy tín? Đừng chần chờ nữa hãy ghé mogi.vn. Tại đây bạn có thể tham khảo nhiều tin tức hữu ích liên quan đến BĐS Đà Nẵng vô cùng hữu ích.

Mogi.vn cũng liên tục cập nhật tin tức nóng hổi về sự tăng giảm giá nhà đất Đà Nẵng nói riêng và toàn quốc nói chung
Mogi.vn cũng liên tục cập nhật tin tức nóng hổi về sự tăng giảm giá nhà đất Đà Nẵng nói riêng và toàn quốc nói chung.

Mogi.vn cũng liên tục cập nhật tin tức nóng hổi về sự tăng giảm giá nhà đất Đà Nẵng nói riêng và toàn quốc nói chung. Hay những tình hình biến động thị trường này một cách có khoa học, chính xác và nhanh chóng nhất. Nhằm giúp cho khách hàng, cũng như các đơn vị mua bán nhà đất Đà Nẵng 2019 có những quyết định sáng suốt khi đầu tư.

Trần Thanh – Content Writer

>>>> Tham khảo ngay những thông tin này nếu bạn đang quan tâm đến thị trường nhà đất Đà Nẵng: Mua bán nhà đất tại Đà Nẵng và những lưu ý khi đặt cọc giữ chỗ

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN