spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưThực hư chuyện giá thuê căn hộ cao cấp ở Sài Gòn...

Thực hư chuyện giá thuê căn hộ cao cấp ở Sài Gòn giảm mạnh

Thị trường căn hộ cho thuê tại Sài Gòn luôn được giới đầu tư đáng giá cao vì sở hữu những tiềm năng và lợi thế xứng tầm. Tăng trưởng nhanh, phát triển mạnh là những gì mà phân khúc căn hộ mang lại cho thị trường cho thuê. Tuy nhiên gần đây có không ít thông tin cho rằng giá thuê căn hộ cao cấp ở Sài Gòn đang giảm mạnh. Vậy thực hư vấn đề này ra sao hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu nhé!

Thực hư chuyện giá thuê căn hộ cao cấp giảm mạnh

Theo nhận định của giới chuyên môn bất động sản thị trường cho thuê căn hộ cao cấp đang chịu áp lực lớn từ đợt giảm giá mạnh nhất trên thị trường từ trước đến nay. Không những giá thuê giảm mạnh mà lượng khách thuê căn hộ cao cấp cũng đang ít dần thậm chí nhiều dự án rơi vào tình trạng vắng khách thuê trong thời gian dài.

20
Giá thuê căn hộ cao cấp TPHCM có giảm 20% so với năm ngoái

Thực tế cho thấy giá thuê các dự án căn hộ cao cấp có thời gian sử dụng từ hơn 5 năm trở lên đang giảm mạnh tại Sài Gòn. Đặc biệt khu vực quận 7 nơi có lượng căn hộ cao cấp cho thuê nhiều nhất cũng là nơi xảy ra tình trạng giảm giá thuê mạnh nhất. Giá cho thuê căn hộ cao cấp giảm gần 20% so với cùng kì đang là một con số báo động cho nhiều nhà đầu tư vào thị trường bất động sản cho thuê tại Sài Gòn.

Một trong những nguyên nhân chính khiến giá thuê căn hộ cao cấp Sài Gòn giảm mạnh là do sự ra đời của nhiều dự án thuộc phân khúc căn hộ tầm trung và giá rẻ. Bên cạnh đó sự cạnh tranh gay gắt của những dự án cho thuê căn hộ cao cấp mới cũng khiến cho những dự án cũ gặp không ít khó khăn.

Sự tụt giảm nhanh chóng của giá thuê căn hộ cao cấp TPHCM đã ảnh hưởng rất lớn đến nhà đầu tư. Nhiều nhà đầu tư vào dự án cho thuê căn hộ cao cấp đang lo ngại về tỉ suất sinh lời cũng như khả năng hoàn vốn từ  phân khúc này.

Đánh giá xu hướng cho thuê căn hộ cao cấp ở Sài Gòn trong tương lai

Dù đối mặt với tình trạng giảm giá cho thuê nhưng phân khúc căn hộ cao cấp vẫn luôn thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản. Trong tương lai không xa khi thị trường cho thuê dần bình ổn thì phân khúc căn hộ cao cấp sẽ vẫn luôn là sản phẩm chủ lực không thể thiếu. Xu hướng cho thuê căn hộ cao cấp sẽ trở lại và hứa hẹn mang đến nhiều tiềm năng mới cho nhà đầu tư.

Tỷ suất lợi nhuận cao

Đầu tư vào thị trường cho thuê căn hộ cao cấp nhà đầu tư được hưởng lợi nhuận cao và ổn định. Theo báo cáo của thị trường bất động sản Sài Gòn tỉ suất lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ cao cấp tại đây đạt mức hơn 6%. Đây là mức tỉ suất cao gần như nhất khu vực Đông Nam Á và đang ngày càng tăng lên theo thời gian. Các dự án cho thuê thuộc khu vực trung tâm nơi có hệ thống giao thông và tiện ích công cộng đầy đủ thì mức lợi nhuận mà nhà đầu tư thu sẽ thật sự là những con số khổng lồ.

Sức hút thị trường 

Thị trường cho thuê căn hộ cao cấp đang trên đà phát triển lớn mạnh và ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình. Đặc biệt là trong tình hình kinh tế nước ta đang trên đà hội nhập phát triển và mức sống người dân dần được nâng lên. Mặt khác nhu cầu thuê tăng cao cùng số lượng nguồn cung khan hiếm cũng khiến cho căn hộ cao cấp nhanh chóng luôn trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản.

2 phong ngu
Căn hộ cao cấp đang là hạng mục khan hiếm nguồn cung trên thị trường

Kênh đầu tư an toàn

Không những thu về lợi nhuận cao thị trường cho thuê căn hộ cao cấp còn là kênh đầu tư an toàn bậc nhất. Sự an toàn này thể hiện rõ ở việc phân khúc căn hộ cho thuê không có nhiều biến động trên thị trường, nguồn cung ổn định và tốc độ tăng giá tốt.

vinhomes 1492051534
Vẻ đẹp, sự sang trọng, không gian là bảo hiểm tốt nhất cho căn hộ cao cấp

Trước những ưu điểm vượt trội mà căn hộ cho thuê mang lại rất nhiều nhà đầu tư khó tính tại Sài Gòn đã hoàn toàn bị chinh phục.

Số lượng khách thuê đông đảo là yếu tố thúc đẩy thị trường cho thuê căn hộ cao cấp phát triển và tăng trưởng mạnh hơn nữa. Trên thực tế giá thuê căn hộ cao cấp tại Sài Gòn trong thời gian qua có hiện tượng giảm nhưng dự báo tình trạng này sẽ không kéo dài. Vì vậy đây vẫn luôn là một thị trường hết sức tiềm năng nếu nhà đầu tư có chiến lược kinh doanh hợp lý.

Trần Thắng – Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN