spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngPhát tài nhanh chóng nhờ biết cách sơn nhà theo phong thuỷ

Phát tài nhanh chóng nhờ biết cách sơn nhà theo phong thuỷ

Theo các chuyên gia thì màu sắc không chỉ liên quan đến phong thuỷ mà còn liên quan đến vận mệnh, tương lai, sức khoẻ, công việc làm ăn của mỗi người. Vì vậy, khi bắt đầu lên kế hoạch thay đổi phong thuỷ nhà ở, việc chọn màu sơn chủ đạo cho phù hợp với chủ nhà chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

Những điều lưu ý không thể bỏ qua khi chọn màu sơn

Mệnh của con người dựa trên nguyên tắc ngũ hành: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Do đó, tùy theo mệnh của chủ nhà mà ta lại chọn một màu sắc phù hợp.

Màu sắc chọn theo phong thủy nói đơn giản nghĩa là cần đạt được sự cân bằng trong âm dương để tạo ra sự hài hòa. Âm là sắc tối, yên tĩnh, hấp thu màu; dương là sắc sáng, chuyển động và phản ánh màu.

Căn cứ vào thuyết ngũ hành, màu sắc được sử dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những mặt hại tạo cảm giác an tâm thuận lợi hơn cho chủ nhà cũng như có niềm tin vào sự thuận lợi và may mắn.

  1. Mệnh Kim

Đối với người mệnh Kim, chủ nhà nên sử dụng các màu sơn như trắng hay vàng nhạt, ánh kim vốn mang lại thịnh vượng và may mắn cho gia chủ và tuyệt đối tránh màu đỏ, hồng hoặc tím.

Sơn nhà màu trắng cho người mệnh Kim
Sơn nhà màu trắng cho người mệnh Kim
  1. Mệnh Mộc

Màu xanh lá rất tốt cho người mệnh Mộc. Xanh lá cây đại diện cho sức sống mãnh liệt cùng hoà hợp với thiên nhiên, chính vì vậy khi chọn màu sơn nhà là xanh lá chúng sẽ đem lại một sự dịu mát cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể chọn gam màu trắng làm màu nền sau đó kết hợp với màu xanh để làm điểm nhấn cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra bạn còn có thể kết hợp gam màu xanh lá cây với màu xanh hoặc đen để làm nổi bật và tạo điểm nhấn cho căn nhà.

Đặc biệt mệnh Mộc nên tránh màu trắng và các màu óng ánh.

Sơn nhà màu xanh lá cho người mệnh Mộc
Sơn nhà màu xanh lá cho người mệnh Mộc
  1. Mệnh Thuỷ

Việc chọn màu sơn cho người mệnh Thuỷ khá dễ dàng. Với màu sơn chủ đạo là trắng hoặc các màu ánh kim kết hợp với các đồ trang trí màu đen hay xanh đậm. Tuy nhiên nếu chủ nhà mệnh thủy cần lưu ý nên trang trí phòng ngủ màu trắng hoặc xám và tránh dùng màu vàng đất hoặc nâu đất.

Sơn nhà màu ánh kim cho người mệnhmệnh Thuỷ
Sơn nhà màu ánh kim cho người mệnh Thuỷ
  1. Mệnh Hoả và mệnh Thổ

Người mệnh Hỏa chọn cho mình màu sắc đỏ hồng tím hoặc xanh lá và nên tránh màu đen hoặc xanh đậm do nước đen kị hỏa. Người mệnh Thổ cũng chung những màu sắc với người mệnh Hỏa nhưng kiêng kị màu xanh do Thổ khắc Mộc. Nếu sử dụng những màu sắc nêu trên, chủ nhà mệnh Thổ sẽ mang thật nhiều may mắn và ấm êm vào gia đình của mình.

Sơn nhà màu tím hợp với mệnh Hoả và Thổ
Sơn nhà màu tím cho người mệnh Hoả và Thổ

Chọn màu sơn nhà theo đặc điểm khí hậu

Ngoài việc chọn màu sơn theo phong thuỷ thì ít ai biết rằng, đặc điểm địa lý và khí hậu nơi bạn sinh sống là một điều không thể không quan tâm khi tiến hành chọn màu sơn nhà. Khí hậu Việt Nam mang tính chất nhiệt đới ẩm gió mùa, nóng và ẩm hầu như quanh năm, riêng miền Bắc có một mùa đông lạnh. Chính vì vậy, sư khác nhau nói chung của khí hậu trong mỗi căn nhà thường phụ thuộc lớn vào hướng nhà.

Nhà hướng Nam (Tây Nam, Đông Nam): phù hợp với mọi loại màu sắc vì đây là nơi có khí hậu thuận lợi, mát mẻ quanh năm.

Nhà hướng Bắc (Đông Bắc, chính Bắc): xây nhà ở hướng này thường hứng chịu không khí lạnh nhiều hơn, nhất là với những gia đình ở miền Bắc. Vì vây, màu sắc lưa chọn tốt nhất nên là những gam màu sáng và ấm áp như vàng, hồng, đỏ gạch,…

Nhà hướng Tây (chính Tây và Tây Bắc): Do tính chất mặt trời mọc đằng Đông lặn đằng Tây nên từ giữa trưa trở đi, những nhà ở hướng Tây sẽ khá nóng khi bức xạ mặt trời cao nhất vào lúc này. Vì vậy, gia chủ nên chọn màu sơn tường gồm những màu mát mẻ như trắng sữa, xanh da trời, xanh lá cây… nhằm làm mát cho cả ngôi nhà.

Chọn màu sơn theo phong thuỷ hướng nhà

Trong quan niệm về phong thủy, việc chọn hướng nhà mang những ý nghĩa khác nhau nên việc lựa chọn màu sơn nhà hợp phong thủy cũng cần đảm bảo yếu tố hợp với hướng nhà. Mogi xin gợi ý cho bạn một số cách chọn như sau:

 Hướng Đông: chọn sơn nhà màu xanh lá cây. Đây là màu tượng trưng cho mùa xuân khi cây cối đâm chồi nảy lộc, cũng mang ý nghĩ mang tài lộc vào nhà. Bên cạnh đó, khi sơn màu này, bạn nên đặt trong nhà chậu cây cảnh hoặc cây giả để mang lại cảm giác tươi sáng và thu hút được dòng tiền bạc luân chuyển thuận lợi nhất.

– Hướng Tây: chọn sơn nhà màu trắng, trắng sữa. Đây là những màu mang lại ánh sáng và không khí ấm áp. Ngoài ra cũng có thể chọn những gam màu nhạt như hồng phớt, xanh nhạt, cho cảm giác dễ chịu cho người sinh sống trong nhà.

– Hướng Nam: chọn sơn tường màu đỏ, hồng. Màu đỏ trong căn nhà hướng nam mang lại tài lộc còn màu hồng tạo cảm giác ấm áp. Bạn cũng nên dùng những màu này với các món đồ trang trí,nội thất trong căn nhà như thảm, giấy dán tường.

– Hướng Bắc: màu sơn nhà phù hợp nhất là xanh dương, màu ghi hay màu xám. Những màu này cũng rất tốt với những góc hướng Đông Nam và Bắc nói chung của bất cứ căn phòng nào.

Trên đây là một số kiến thức về sơn nhà theo phong thủy mà Mogi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách để đem tài vận cho gia đình của mình.

Thanh Nguyễn – Mogi

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN