spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngMua căn hộ quận 4 đang "hót" hơn bao giờ hết

Mua căn hộ quận 4 đang “hót” hơn bao giờ hết

Trong những tháng cuối năm, bất động sản quận 4 luôn nắm vị trí đầu tàu về độ hót khiến cho nhu cầu mua nhà quận 4 tăng cao rõ rệt.

Mặc dù nằm ngay sát quận 1 – trung tâm kinh tế của TP Hồ Chí Minh song trước đây, quận 4 lại không được chú ý nhiều vì diện tích nhỏ, bao quanh là hệ thống sông suối khiến khu vực này rơi vào trạng thái cô lập và hầu như rất ít người có ý định mua căn hộ quận 4. Nhưng đó là chuyện của nhiều năm trước, còn giờ đây, quận 4 đã trở thành tam giác vàng của thành phố mang tên Bác, là tâm điểm của rất nhiều dự án bất động sản lớn nhỏ đồng thời là mục tiêu nhắm đến của nhiều nhà đầu tư.

Những yếu tố giúp bất động sản quận 4 trở thành tâm điểm

Chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc, một bán đảo chỉ rộng 4 km2 – chưa bằng một nửa sân bay Tân Sơn Nhất, bị cô lập về kinh tế làm sao có thể chuyển mình bất ngờ như vậy? Liệu mua nhà quận 4 thời điểm này là có đúng hay không?

quan 4 duoc bao quanh boi song ngoi day dac
Điều kiện tự nhiên nhiều sông ngòi bao quanh từng khiến quận 4 bị cô lập

Vai trò to lớn từ hệ thống giao thông

Như đã nói, quận 4 giống như một bán đảo bị chia cắt với các khu vực xung quanh bởi hệ thống sông ngòi bao quanh nên nếu mua căn hộ quận 4, người dân sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Nhưng từ khi hai cây cầu lớn là cầu Thủ Thiêm nối liền quận 2 và quận 2, cầu Nguyễn Khoái nối liền quận 4 và quận 7 được khánh thành, bộ mặt của quận 4 đã thay đổi hoàn toàn và có thể đuổi kịp nhịp độ phát triển kinh tế chung của toàn thành phố.

Hàng loạt các dự án lớn nhỏ thi nhau mọc lên

Tạo nên sức nóng của căn hộ quận 4 nói riêng và bất động sản quận 4 nói chung không thể nói đến hàng loạt các dự án thuộc đủ các phân khúc đang được khởi công, trong đó chiếm tỉ trọng lớn nhất là phân khúc chung cư cao cấp.

Tiêu biểu nhất là cung đường Bến Vân Đồn có rất nhiều dự án đáng lưu tâm như The Tresor rộng đến hơn 6.000 m2, Icon 56 Tower diện tích hơn 2.000 m2, Grand Riverside hơn 2.3000 m2, và đặc biệt là The Gold View diện tích khủng lên tới hơn 23.000 m2. Tất cả các dự án nhà ở này đã góp phần tạo nên không khí hết sức sôi động cho bất động sản quận 4.

hang loat du an can ho quan 4 dang moc len
Hàng loạt các dự án bất động sản lớn nhỏ mọc lên tại quận 4

Rục rịch thông tin quận 4 sẽ sáp nhập vào quận 1

Gần đây, Phó giám đốc Sở Nội vụ – ông Đỗ Văn Đạo đã có ý kiến sáp nhập quận 4 vào quận 1 do diện tích của quận này khá nhỏ, trong khi đó bộ máy hành chính lại cồng kềnh khiến cho tin đồn quận 4 sẽ trở thành quận 1 trong tương lai dấy lên mạnh mẽ. Mặc dù ông ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng, người phát ngôn UBND TPHCM đã khẳng định đây không phải là quan điểm của Sở Nội vụ và theo tình hình hiện tại thì không thể sáp nhập được nhưng tin đồn này vẫn làm cho nhu cầu mua nhà quận 4căn hộ quận 4 tăng cao chóng mặt.

Nhanh tay mua căn hộ quận 4 trước khi quá muộn

Hiện nay, giá nhiều căn hộ quận 4 đã lên tới mức 50 – 70 triệu đồng/m2 vì hầu hết đều là các dự án cao cấp, để tìm căn hộ giá rẻ có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay, thậm chí nhà có giá hơn 2 tỷ đồng cũng trở thành hàng hiếm. Hơn nữa, quỹ đất của quận 4 vốn dĩ rất nhỏ hẹp, nay lại đầu tư rầm rộ như vậy thì sẽ rất mau chóng cạn kiệt.

gia can ho quan 4 tang cao
Giá căn hộ quận 4 tăng cao nhưng vẫn đắt khách

Trước tình trạng cung không đáp ứng đủ cầu như hiện nay, giá mua nhà quận 4 được dự báo sẽ vẫn có xu hướng tăng mạnh, thậm chí là tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện bong bóng nhà đất. Đất đai quận 4 hiện nay đã phản ánh chính xác “tấc đất, tấc vàng” mà các ông bà ta vẫn thường hay nói.

Về thông tin sáp nhập quận 4 vào quận 1, mặc dù còn khá xa vời nhưng nếu nó trở thành hiện thực, căn hộ quận 4 sẽ không còn là tấc đất tấc vàng nữa, mà sẽ là những viên kim cương vô cùng đắt giá. Vì vậy nếu có ý định mua nhà quận 4, hãy quyết định ngay trước khi quá muộn.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN