spot_img
Trang chủPhong thuỷMách bạn cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Mách bạn cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Cách bố trí, sắp xếp phòng ngủ ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống, công danh, tài lộc và sức khỏe của gia chủ. Chính vì thế, thiết kế phòng ngủ theo phong thủy là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay.

Để có thể bố trí phòng ngủ hợp phong thủy, hãy theo dõi những nội dung chia sẻ của chúng tôi qua bài viết sau đây nhé.

Chọn vị trí phòng ngủ thích hợp

Trong quan niệm của thuật phong thủy, vị trí của phòng ngủ là điều hết sức được tâm. Theo đó, để giấc ngủ của chúng ta được ngon giấc, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác, bạn nên bố trí phòng ngủ tránh các vị trí như phía trên gian thờ, gần bếp hay phòng vệ sinh. Những điều này tưởng chừng rất nhỏ nhặt nhưng sẽ khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng về lâu dài.

Tùy thuộc vào tuổi và mệnh của gia chủ mà phòng ngủ được đặt ở những vị trí khác nhau
Tùy thuộc vào tuổi và mệnh của gia chủ mà phòng ngủ được đặt ở những vị trí khác nhau

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, bố trí phòng ngủ hợp phong thủy còn phải chú trọng tới 8 vị trí các cung bát trạch trong mỗi căn nhà. Chính vì vậy, bạn nên cố gắng bố trí phòng ngủ thuộc các cung tốt đặc biệt là cung Thiên Y. Làm được điều này, không những bạn sẽ có sức khỏe tốt, giấc ngủ yên giấc mà còn tránh được các hiện tượng như bóng đè, đau đầu, mệt mỏi.

Chọn hình dạng phòng ngủ hợp phong thủy

Bạn có biết phòng ngủ hình vuông hoặc hình chữ nhật là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn và gia đình hay không? Theo quan niệm từ xưa, phòng ngủ với các hình khối nhiều góc nhọn như hình thang, hình tam giác…sẽ gây khó khăn cho các luồng khí tốt và năng lượng tốt lưu chuyển. Thậm chí, nó còn có thể gây ra những luồng khí không tốt, sát khí ảnh hưởng tới không chỉ giấc ngủ mà còn cả sức khỏe của bạn.

Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy bằng cách chọn hình dạng phòng ngủ chính là một trong những phương pháp giúp bạn có thể tăng cường sức khỏe và tài lộc cho gia đình.

Bố trí không gian hài hòa, gọn gàng, ngăn nắp

Không gian phòng ngủ ấm áp nhưng hài hòa cũng là một cách giúp bạn dễ dàng có một giấc ngủ sâu và thư giãn. Hãy lựa chọn những màu sắc hợp với bản mệnh của mình để trang trí cho căn phòng. Tuy vậy, bạn không nên chọn những gam màu quá đậm, những gam màu nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

Không gian phòng ngủ phải được bố trí một cách hài hòa và tạo cảm giác thoải mái nhất cho gia chủ nghỉ ngơi
Không gian phòng ngủ phải được bố trí một cách hài hòa và tạo cảm giác thoải mái nhất cho gia chủ nghỉ ngơi

Bên cạnh đó, bạn hãy luôn giữ cho căn phòng ngủ luôn sạch sẽ vầ ngăn nắp để không khí có thể lưu thông dễ dàng hơn.

Chú ý tới bố trí giường ngủ

Giường ngủ được xem là vị trí trung tâm của phòng ngủ do đó, cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy xem trọng tới cách đặt giường.

 Theo đó, bạn không nên đặt giường ở vị trí đối diện với cửa phòng. Điều này sẽ khiến gia chủ có cảm giác không an toàn, bị nhòm ngó, các nguồn năng lượng cũng sẽ quá mạnh. Bên cạnh đó, người ta cũng thường tránh đặt giường dưới thanh xà ngang hoặc các loại đèn để tránh bị bóng đè hay gây áp lực khi ngủ.

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cũng là cách mang lại may mắn và sự thoải mái cho gia chủ
Bố trí giường ngủ hợp lý cũng là cách mang lại may mắn và sự thoải mái cho gia chủ

Một điều mà bạn cần chú ý nữa đó là không nên đặt gương soi đối diện giường ngủ. Gương sẽ gây hại cho sức khỏe của gia đình, đặc biệt là với những phụ nữ còn trẻ. Phong thủy đặt gương soi trong nhà cho rằng tốt nhất bạn nên bố trí gương ở vị trí khác, không nên bố trí trong phòng ngủ của mình.

Để có chất lượng giấc ngủ tốt nhất, hãy chọn giường vững chái, có độ cao phù hợp và đặt có điểm tựa vững vàng. Hãy bố trí giường tại vị trí trung tâm căn phòng nhằm tạo ra sự cân đối hài hòa đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ nhé.

Bố trí đồ đạc, vật dụng hợp phong thủy

Dựa vào bản mệnh của mình, bạn hãy lựa chọn những đồ vật có chất liệu phù hợp để bố trí trong phòng ngủ nhé.

Ví dụ: Người mênh Hỏa nên chọn các vật dụng làm từ gỗ vừa tạo được sự ấm cúng vừa tăng tài lộc, may mắn cho mình. Đối với người thuộc mệnh Kim, bạn nên chọn các đồ vật được làm từ chất liệu gốm, sứ hay các đồ vật được làm từ kim loại…

Bài trí đồ đạc vừa mang lại vẻ đẹp vừa là cách thể hiện phong thủy cho gia chủ
Bài trí đồ đạc vừa mang lại vẻ đẹp vừa là cách thể hiện phong thủy cho gia chủ

Đối với phòng ngủ, bạn không nên bố trí nhiều các thiệt bị điện vì những đồ vật này có khả năng tạo ra những bức xạ không tốt, ảnh hưởng tới việc phục hồi sức khỏe sau một ngày dài làm việc của bạn.

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích từ sức khỏe, thể trạng tới tinh thần và cả công danh, tài lộc. Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hi vọng các bạn đã có thêm được nhiều kiến thức bổ ích trong lĩnh vực phong thủy để có thể áp dụng thành công trong cuộc sống. Chúc các bạn sẽ có những giấc ngủ ngon, sức khỏe và tài lộc dồi dào với những gợi ý của chúng tôi nhé.

Xem thêm bài viết về phong thủy phòng ngủ:

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN