spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhGiá bất động sản tphcm tăng chóng mặt chỉ trong vòng 5...

Giá bất động sản tphcm tăng chóng mặt chỉ trong vòng 5 năm

Chỉ trong vòng 5 năm (2012-2017), giá nhà đất tphcm đã tăng hơn 100%. Trong đó, khu vực Đông thành phố có mức độ tăng mạnh nhất, ở mức 130-170%.

Theo kết quả báo cáo về toàn bộ thị trường bất động sản năm 2017 vừa qua của Công ty DKRA Việt Nam thì Thành phố Hồ Chí Minh được ghi nhận là khu vực có biên độ giá cao nhất toàn quốc. Các số liệu trong báo cáo cũng chỉ ra rằng, tphcm có chu kỳ thiết lập mặt giá mới rất ngắn hơn nhiều so với nhiều thành phố khác.

Phân khúc căn hộ tăng trưởng đều

Về thị trường căn hộ, đã có nhiều lo lắng sẽ gặp tình trạng cung nhiều hơn cầu. Tuy nhiên trong thực tế, đây lại phân khúc khá ổn định và giá bán tăng đều qua các năm, đặc biệt là phân khúc căn hộ tầm trung đến giá rẻ. Lý giải cho việc này là do nguồn đất ở tại thành phố ngày càng khan hiếm, nhu cầu sở hữu nhà ở ngày càng cao và các chính sách hỗ trợ từ nhà nước, ngân hàng đã góp phần khiến cho thị trường căn hộ luôn sôi động.

Mức giá căn hộ trung bình tăng rất nhiều trong vòng 5 năm qua (nguồn : DKRA Việt Nam)
Mức giá căn hộ trung bình tăng rất nhiều trong vòng 5 năm qua (nguồn : DKRA Việt Nam)

Theo khảo sát, giá căn hộ trung bình trong vòng 5 năm 2012-2017)tăng khá mạnh. Trong đó, phân khúc căn hộ giá rẻ hạng C tăng 54%,  căn hộ tầm trung hạng B tăng khoảng 67% và căn hộ cao cấp hạng A là khoảng 45%.

Đất nền là phân khúc tăng giá mạnh nhất

Bên cạnh đó, không thể không kể đến phân khúc đất nền là phân khúc đã có sự chuyển mình về giá một cách chóng mặt khi có những khu vực như quận 9, quận 7 hay Thủ Đức đã có lúc giá đất tăng vượt ngưỡng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngóa. Cụ thể, quận 9 tăng 130%, Quận 7 tăng 50%, Thủ Đức tăng 170%,…

gia dat nen
Mức giá đất nền trong 5 năm từ 2012 – 2017 ( nguồn : DKRA Việt Nam)

Lý giải về “cơn sốt” đất nền, nhiều chuyên gia phân tích rằng. Đây là hệ quả của việc quỹ đất tại các thành phố ngày càng khan hiếm, dân số thì lại càng tăng dẫn đến nhu cầu về nhà ở cũng tăng theo. Thêm nữa, độ tuổi mua nhà đất cũng ngày càng trẻ hóa hơn so với trước và những chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ phía chủ đầu tư đã có tác động rất lớn đến thị trường và tâm lý khách hàng. Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam cho rằng, phân khúc đất nền vẫn luôn là loại hình bất động sản được nhiều người Việt ưa chuộng nhất bởi tính ổn định và bền vững của nó.

Quỹ đất nền tphcm ngày càng khan hiếm
Quỹ đất nền tphcm ngày càng khan hiếm

Mặc dù là phân khúc có tỉ lệ tăng giá mạnh nhất trong vòng 5 năm qua nhưng biên độ tăng giá đất nền lại không đồng đều giữa các khu vực trong thành phố. Trong đó, khu đông Sài Gòn (quận 2, quận 9) tăng mạnh nhất (130-170%) do có sự đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng mạnh mẽ nhất trong thời gian vừa qua. Khu vực phía Đông thành phố cũng được dự đoán sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường trong năm 2018 này.

>>> Truy cập Tham khảo giá để nắm được giá bất động sản trong 10 năm qua

Giá bất động sản những khu vực khác.

  • Ở khu vực Nam thành phố như khu vực phường Tân Thuận Đông (quận 7), mức biến động giá khoảng 50%, giá đất trung bình 42-55 triệu/m2.
  • Về phân khúc căn hộ trong năm 2018 được dự báo có thể đạt 45.000-50.000 căn, lượng tiêu thụ ở mức 35.000-40.000 căn. Phân khúc hạng B và hạng C vẫn tiếp tục là hai phân khúc chính có sức hấp dẫn nhất với cả chủ đầu tư và người mua
  • Với nhà phố, biệt thự sẽ có mức duy trì ổn định nguồn cung vào khoảng 3.000-4.000 căn.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, thị trường bất động sản 2018 sẽ khá ổn định và ít có nhiều biến động như trong năm 2017. Đây vẫn sẽ là kênh đầu tư tương đối an toàn trong năm nay nhưng thị trường sẽ có sự phân hóa rõ nét hơn về nhu cầu cũng như năng lực tài chính của người mua.

An Nguyễn – Mogi

>>> Thận trọng với 4 điều sau đây khi đầu tư bất động sản 2018

spot_img

TIN LIÊN QUAN