spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưĐầu tư bất động sản như thế nào để sinh lời dễ...

Đầu tư bất động sản như thế nào để sinh lời dễ dàng?

Đầu tư bất động sản về cơ bản thì không khó, tuy nhiên đầu tư như thế nào để thành công, dễ sinh lời thì không phải ai cũng làm được.

Một chuyên gia bất động sản đã chia sẻ : Có hơn 80% nhà đầu tư gặp phải những rủi ro như mất tiền, rủi ro, chôn vốn,…vì không đủ kiến thức về phân tích thị trường. Qua 4 bí quyết đơn giản được chia sẻ tiếp đây, hy vọng sẽ giúp các nhà đầu tư thành công dễ dàng hơn.

Hãy chọn bất động sản có tính thanh khoản cao

Một sai lầm mà các nhà đầu tư hay mắc phải đó là đầu tư theo số đông mà quên mất không xét tới tính thanh khoản của nó. Không ít người vì chạy theo xu hướng đầu tư theo đám đông vì sợ bị bỏ lỡ “mối ngon” (FOMO) mà đã bị chôn vốn rất lâu tại những bất động sản có tính thanh khoản kém như những dự án chung cư, nhà liền kề bị chậm thi công, đất nền vung ven quá xa có vị trí xấu,…

Chú ý đến tính thanh khoản khi đầu tư bất động sản
Chú ý đến tính thanh khoản khi đầu tư bất động sản

Câu hỏi đầu tiên luôn cần được đặt ra khi đầu tư vào bất cứ món hàng nào là :”Nếu bạn mua nó ngay bây giờ thì nếu ngay sau đó bạn bán lại thì liệu sẽ có người sẵn lòng mua lại nó với giá bằng hoặc cao hơn bạn chứ? Hoặc nếu cần tiền, bán rẻ hơn một tí thì vẫn có người muốn mua không?” Nếu câu trả lời là KHÔNG, thì bạn nên cân nhắc lại về quyết định của mình.

Thương lượng

Một sai lầm khác nữa mà những nhà đầu tư cũng thường mắc phải đó chính là mua với giá bằng với thị trường và hy vọng sẽ tăng giá trong tương lai. Những người có tư duy đi trước sẽ biết cách để có lãi ngay khi mua bằng nghệ thuật thương lượng. Bằng cách này, họ sẽ mua được bất động sản có giá thấp hơn giá của thị trường và còn có thêm cơ hội kiếm thêm lãi khi thị trường đi lên.

Sự quan trọng của dòng tiền và lãi vốn

Dòng tiền ở đây có thể hiểu là khả năng bất động sản đó có thể giúp bạn kiếm tiền được sau khi mua. Ví dụ như bạn mua căn nhà hay miếng đất đó xong, đã có người đến thuê ở, hoặc  nếu nơi đó có cơ sở hạ tầng tốt, bạn có thể bày bán kinh doanh ngay để kiếm tiền thì bất động sản đó được gọi là có dòng tiền. Còn lãi vốn ở đây đơn giản được hiểu là tiềm năng tăng giá của bất động sản trong tương lai (VD : bạn mua một miếng đất nền với giá rẻ vì cơ sở hạ tầng xung quanh chưa có, nhưng trong tương lai khi cơ sở vật chất xung quanh được hoàn thiện hơn, miếng đất đó có khả năng tăng giá nhiều lần).

Chú ý đến dòng tiền và lãi vốn
Chú ý đến dòng tiền và lãi vốn

Khi đầu tư bất động sản, hãy luôn cân nhắc hai yếu tố này lên hàng đầu để có sự cân nhắc, lựa chọn tốt nhất. Những khu vực nội thành đông đúc thì thường không có yếu tố lãi vốn tốt, còn những khu vực vùng ven quá xa thì không có yếu tố dòng tiền cao.

Yếu tố pháp lý

Rất nhiều nhà đầu tư đã gặp rắc rối, mất tiền oan ở khâu pháp lý trong quá trình giao dịch. Những bất động sản không có giấy tờ pháp lý cơ bản đầy đủ như sổ hồng, sổ đỏ,…cùng với sự hứa hẹn của người bán như :”Cứ yên tâm đặt cọc đi rồi sẽ được lo giấy tờ đầy đủ…” dễ khiến bạn mất một khoản tiền oan không nhỏ cũng như dễ vướng vào những kiện tụng, tranh chấp sau này.

Chúc các bạn thành công!

An Nguyễn – Mogi

>>> Phân tích ưu nhược của các loại hình đầu tư bất động sản quen thuộc

spot_img

TIN LIÊN QUAN