spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaAi nói lấy chồng sinh con là sướng - Phải có nhà...

Ai nói lấy chồng sinh con là sướng – Phải có nhà nữa mới trọn vẹn

Cuộc sống gia đình đôi khi chỉ quanh quẩn chuyện nhà chuyện cửa, chuyện con chuyện cái. Làm sao để dung hòa được tất cả mọi thứ mà vẫn xây dựng được tổ ấm trọn vẹn. Nhiều gia đình trẻ muốn mua nhà nhưng không tìm được giải pháp, dẫn đến mâu thuẫn không đáng có.

Muốn mua nhà nhưng không đơn giản

Tôi và ông xã đều là dân tỉnh lẻ lên Sài Gòn học tập và làm việc. Chúng tôi quen nhau tại một quán beer club. Sau một năm tìm hiểu thì chúng tôi tính chuyện lâu dài. Bố mẹ hai bên thúc giục tôi và ông xã vì con gái 29 tuổi mà vẫn chưa yên ổn nên bố mẹ sốt ruột.

Thực tế chúng tôi muốn mua nhà để ổn định chỗ ở trước rồi mới kết hôn. Nhưng vì chưa đủ tiền, nếu vay thêm để mua nhà thì việc kết hôn không biết trì hoãn đến bao giờ. Chính vì lý do đó mà chúng tôi kết hôn trước rồi mua nhà sau.

Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ mua nhà 2 năm sau khi cưới, nhưng đùng một cái vợ chồng tôi “vỡ kế hoạch”. Đứa con chào đời vừa là niềm vui nhưng cũng là nỗi lo của vợ chồng. Nhiều khoản chi phí phát sinh trong quá trình chăm con, thâm hụt đến khoản tiền để dành mua nhà, khiến vợ chồng không ít lần căng thẳng.

muon mua nha 2 1

Mọi thay đổi nhanh đến mức chúng tôi không lường trước được. Ông xã bắt đầu phải làm tăng ca để có thêm thu nhập vì tôi đang trong thời kỳ chăm con nên tạm thời ở nhà bán hàng online để trang trải thêm. Thật sự tôi rất mệt mỏi, muốn tâm sự với chồng nhưng quá bận bịu. Nhà thì chưa có, chăm con thì nhiều chi phí, thêm tiền thuê trọ, cuộc sống này như vực thẳm vậy.

Tôi quá lo lắng cho tổ ấm nhỏ của mình đến mức chẳng còn muốn làm gì nữa. Tôi đành để ông xã lại thành phố để về quê nghỉ ngơi, phục hồi tinh thần và sức khỏe. Cứ hai tuần thì anh lên thăm mẹ con tôi một lần. Cuộc sống quê nhà bình dị nên tôi nhanh chóng lấy lại tinh thần.

Hai vợ chồng tôi cùng ngồi lại, bàn chuyện mua nhà. Vì bây giờ không còn sống cho bản thân mình mà còn phải cho con, làm sao để con có môi trường sống tốt.

Không mua được nhà to thì mua nhà nhỏ, không mua được nhà trung tâm thì mua căn hộ chung cư. Miễn sao nơi đó đủ không gian sinh hoạt cho cả gia đình mà vợ chồng không bị áp lực tài chính.

muon mua nha 3 1

Chúng tôi bắt đầu tham khảo kinh nghiệm mua bán nhà đất của vợ chồng trẻ khác, những người xung quanh. Rồi lên internet tìm mua bán nhà đất giá rẻ để tìm kiếm thêm thông tin. Rất may chồng đã liên hệ được với một anh môi giới nhiệt tình. Anh ấy đang có một căn nhà trên quận 8, nhà hướng Đông Nam hợp với vợ chồng, có thêm mặt tiền nhỏ nhỏ có thể kinh doanh thêm ngoài giờ. Thủ tục mua và giao nhà diễn ra nhanh chóng.

Ngày dọn về nhà mới, vợ chồng tôi vui và hạnh phúc không có gì tả được. Những cuộc cãi vã, to tiếng dường như đã không còn mà thay vào đó là tiếng cười đùa của chồng và hai con.

>>> Xem thêm: 5 Dấu hiệu cho thấy vợ chồng trẻ đã sẵn sàng mua nhà đầu tiên

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN