spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcNội thất gỗ - Xu hướng trường tồn với thời gian

Nội thất gỗ – Xu hướng trường tồn với thời gian

Không khó để thấy được, tại Việt Nam, xu hướng nội thất gỗ đang dần trở thành trào lưu mới được nhiều người ưa chuộng. Chúng xuất hiện đa dạng, sáng tạo và độc đáo hơn những món đồ gỗ truyền thống

Nội thất gỗ “tràn” vào thiết kế nhà ở

Từ xưa, nội thất gỗ đã là gia dụng được sử dụng nhiều trong cuộc sống của người Việt Nam. Trong hầu hết mọi căn nhà, chúng ta đều có thể thấy được bóng dáng của những món đồ gỗ.

noi that go nha dep
Nội thất gỗ được sử dụng nhiều trong gia đình người Việt Nam

Nếu chú ý hơn một chút có thể thấy được sự đang dạng hơn trong thiết kế nội thất gỗ. Các món đồ gia dụng như bàn, tủ, ghế, giường không chỉ đơn giản và bình thường như trước kia. Mà thay vào đó, là sự sáng tạo hơn về mặt thiết kế. Không còn là những món đồ gỗ thô lậu, kém tinh tế mà trở nên duyên dáng, xinh đẹp và cực kì sáng tạo. Thậm chí chúng còn thể hiện được sự mới lạ hơn khi để thể hiện những phong cách kiến trúc riêng như retro hay scandinavia.

Đây là những phong cách sử dụng nhiều chất liệu gỗ trong bài trí nội thất. Điểm khác biệt thì có thể là những màu sắc, đường nét thiết kế mà thôi.

noi that go nha dep 3
Thiết kế nội thất gỗ với màu sắc tươi sáng

Nhưng nói đến cùng thì dù là phong cách nào thì những món nội thất gỗ đang ngày càng chiếm trọn được tâm lý người dùng, từ phân khúc cao đến bình dân.

Phân khúc nào cũng chuộng nội thất gỗ

Với một chút sáng tạo, một chút tinh tế và cầu kì, những món đồ gỗ trở nên duyên dáng và biến ngôi nhà trở nên đẹp và tao nhã hơn.

Với phân khúc cao cấp, các món nội thất gỗ cũng mang hướng sang trọng và tinh tế hơn. Không chỉ là thiết kế hình dáng độc đáo, hợp gu mà còn là quá trình gia công cần đảm bảo yếu tố thẩm mĩ, chất lượng. Vì thế mà giá của những món đồ gỗ này cũng đắt đỏ hơn rất nhiều.

noi that go nha dep 2
Set đồ nội thất gỗ sang trọng và tinh tế

Còn ở phân khúc bình dân, mọi người chuộng những món đồ mang tính đa dụng nhiều hơn và chi phí thấp. Quá trình gia công có thể được giản lược tối đa, không quá bóng bẩy. Nhưng dù thế thì cũng không kém phần đa dạng, mới lạ. Nhất là hiện nay, nếu đặt ngay tại xưởng, chi phí sẽ không hề quá cao. Thậm chí một số người có thời gian và dụng cụ thì còn tự mình làm đồ nội thất gỗ. Có thể là tủ đồ, giá nhỏ hay hoặc là bàn ghế đơn giản.

noi that go nha dep 7
Căn phòng đếp với thiết kế đồ gỗ khá đơn giản và không quá cầu kì

Đặc biệt hiện nay xu hướng sử dụng các tấm gỗ pallet để đóng đồ gỗ khá nhiều. Với một chút dụng cụ đơn giản và vài tấm pallet, là đã có một món nội thất gỗ. Đây cũng là một cách giải trí, giết thời gian rất hữu ích. Các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau là một vài món nội thất gỗ để làm bàn ghế hay giá chậu cây, hoa cỏ để trang trí ban công.

noi that go nha dep 10
Trang trí ban công với đồ nội thất gỗ

Những ý tưởng làm nội thất gỗ mới lạ

Nếu bạn không có nhiều chi phí để mua những món nội thất gỗ đẹp và sáng tạo, hay có khá nhiều thời gian rảnh, thì có thể thử những ý tưởng dưới đây. Đây là những sáng tạo mới lạ để có thể tự thực hiện làm đồ nội thất gỗ cho chính ngôi nhà của mình.

Ban công sáng tạo từ đồ gỗ
Ban công sáng tạo từ đồ gỗ
noi that go nha dep 4
Xích đu được làm từ gỗ pallet
noi that go nha dep 8
Ban công có xích đu làm từ gỗ
noi that go nha dep 6
Bộ bàn ghế nhỏ đợc làm từ gỗ pallet
noi that go nha dep 5
Bàn trà sáng tạo bằng chất liệu gỗ

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN