spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnPhong thủy mang tài lộc cho người mệnh kim

Phong thủy mang tài lộc cho người mệnh kim

Phong thủy cho người mệnh kim luôn là yếu tố được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là phong thủy trong nhà ở, nơi làm việc,… Nói về loại phong thủy này không phải chỉ nói về chuyện nhà cửa, đất đai, hướng nhà mà còn cần chú trọng đến các các yếu tố về màu sắc nào, loại đá nào, cây cảnh gì….Vậy phong thủy mang tài lộc gì cho người mệnh Kim? Mời bạn đọc cùng Mogi tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Đặc điểm của người mang phong thủy mệnh Kim

Thuyết ngũ hành bao gồm các mệnh: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh sẽ bao gồm những tuổi khác nhau và có những đặc điểm, ý nghĩa khác nhau. 

Mệnh Kim bao gồm những tuổi nào?

Theo phong thủy thì hành Kim là đại diện cho mùa Thu và sức mạnh. Hành Kim còn là đại diện cho thể rắn và khả năng chứa đựng vạn vật. Đồng thời, Kim cũng được tượng trưng là vật để chỉ dẫn. 

phong thủy cho người mệnh Kim
Thuyết ngũ hành bao gồm các mệnh: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ

Để biết bản thân có thuộc mệnh Kim hay không thì bạn có thể xét theo năm sinh của mình. Cụ thể, bản mệnh Kim bao gồm những năm tuổi sau đây:

  • Nhâm Thân: 1932 & 1992
  • Quý Dậu 1933 & 1993
  • Canh Thìn 1940 & 2000
  • Tân Tỵ 1941 & 2001
  • Giáp Ngọ 1954 & 2014
  • Ất Mùi 1955 & 2015
  • Nhâm Dần 1962 & 2022
  • Quý Mão 1963 & 2023
  • Canh Tuất 1970 & 2030
  • Tân Hợi 1971 & 2031
  • Giáp Tý 1984 & 2044
  • Ất Sửu 1985 & 2045

Tính cách của người mệnh Kim

Ưu điểm

Những người thuộc mệnh Kim thường rất mạnh mẽ, tự tin, có ý chí quyết đoán. Họ có sự kiên định, không dễ mủi lòng. Họ làm việc nghiêm túc và có khả năng lãnh đạo, tổ chức và khả năng tập trung cao. Khi họ đã quyết định một điều gì đó thì rất khó để bạn có thể thay đổi được họ.

Những người này thường có trực giác tốt, sống nghiêm túc và luôn theo đuổi sự hoàn hảo. Đây là những người có khả năng ăn nói giỏi, khả năng truyền đạt thuyết phục nên trông họ rất thông minh, nhanh trí. Về mặt tình cảm, họ cũng cực kỳ trọng nghĩa, khinh tài. Họ sống vì tình cảm nhiều hơn là chú trọng và vật chất.

Tính cách của mệnh Kim
Những người thuộc mệnh Kim thường rất mạnh mẽ, tự tin, có ý chí quyết đoán

Nhược điểm

Vì quá mong sự ổn định, an toàn nên những người mệnh Kim thường có trạng thái bất an, khó có sự hòa hợp. Đây cũng là nhóm người khá cố chấp, bảo thủ, bướng bỉnh, thiếu linh hoạt. Họ cũng hay toan tính, so bì và tự coi mình là trung tâm. Khi buồn, có thể ví người mệnh Kim như một bông hồng với đầy gai nhọn bởi họ sẽ là những người có sức hủy hoại vô cùng to lớn.

>>>Tham khảo thêm: Sinh Năm 1970 Tuổi Gì? Luận Giải Chi Tiết Về Tử Vi Canh Tuất 1970

Phong thủy mang tài lộc người mệnh Kim

Đa số mọi người xem mệnh để chọn những đồ vật, màu sắc, hướng nhà… phù hợp mang lại may mắn, thuận lợi. Tùy thuộc từng mệnh sẽ có các cách lựa chọn khác nhau. Với mệnh Kim thì phong thủy mang lại tài lộc như sau:

Hướng phong thủy hợp người mệnh Kim

Khi chọn nhà để mua hoặc hướng nhà để xây, yếu tố phong thủy có vai trò rất quan trọng trong sự thăng tiến giúp cuộc sống gia chủ suôn sẻ, thuận lợi trong làm ăn. Do đó, rất nhiều người tin tưởng và kiểm tra phong thủy trước khi đưa ra quyết định mua/xây nhà.

phong thủy cho người mệnh Kim
Người mệnh kim hợp với hướng nhà Tây và Tây Bắc; Đông Bắc, Tây Nam

Trong thần số học, mỗi mệnh sẽ có những hướng phong thủy khác nhau. Trong đó, có 4 hướng tốt sinh ra là Diên Niên, Sinh Khí, Thiên Y, Phục Vị. Và cũng có 4 hướng xấu được tạo ra là Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại.

Theo đó, người mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh và hướng nhà Tây tứ trạch. Nên người mệnh này thích hợp nhất khi ở về hướng Tây và Tây Bắc; Đông Bắc, Tây Nam. Ngoài ra, với mỗi nạp âm thuộc về mà mỗi người mệnh Kim sẽ có những hướng phong thủy được điều chỉnh riêng cho phù hợp.

Tuy nhiên nhìn chung, khi quyết định mua nhà hay chung cư thì những hướng đã nêu trên sẽ đẹp nhất. Nếu bạn có dự định xây nhà thì cũng nên đặt phòng thờ, phòng khách, phòng ngủ theo các hướng này.

Màu phong thủy mệnh Kim mang tài lộc cho gia chủ

Trong thuyết ngũ hành, thổ sinh kim. Thổ vốn dĩ là đất, nên đất (thổ) là nơi nuôi dưỡng và tìm thấy kim loại (kim). Vì thế với mệnh kim, những màu sắc liên quan đến thổ là sẽ đem lại tài lộc tốt nhất. Do đó, màu sắc mang phong thủy tài lộc cho người mệnh Kim chính là màu Trắng – Xám – Ghi (mệnh Kim), là những sắc lạnh, ánh kim loại hay màu Vàng – Nâu Đất (mệnh Thổ).

phong thủy cho người mệnh Kim
Bảng mã màu theo mệnh

Mệnh Kim hợp màu trắng. Màu này thể hiện sự trong sáng và thuần khiết. Đặc biệt, nó còn có khả năng khơi dậy những nguồn năng lượng trong phong thủy, giúp mở rộng cơ hội, chờ đón một tương lai tươi sáng. Đây cũng là lý do mà những ai mệnh kim khi chọn xe, ví, nhà, nội thất hay trang phục thì nên chọn màu trắng. Màu này sẽ đem lại may mắn và sinh vượng khí cho họ.

Màu xám cũng hợp với người mệnh kim. Màu xám rất có lợi cho cung Tử Tức và Quan Lộc. Nó đem lại sự sắc nét cho không gian, là trung tâm của nguồn năng lượng.

Ngoài ra, màu sắc có lợi cho sự nghiệp, cuộc sống mệnh Kim là màu vàng, vàng nhạt, vàng cam… (Thổ sinh Kim). Bên cạnh đó, do Kim sinh Thủy nên người mệnh Kim còn có thể sử dụng màu xanh lam và đen. Đây là màu sắc đại diện cho Thủy trong ngũ hành, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng màu này.

Cuối cùng, bạn tuyệt đối không dùng các vật phẩm có màu xanh lá cây (thuộc hành Mộc), màu đỏ, hồng (thuộc hành Hỏa) bởi Kim khắc Mộc và khắc Hỏa. 

Đá phong thủy hợp với người mệnh Kim

Nhiều người thường thích đeo trang sức đá quý để làm đẹp. Tuy nhiên, dù với loại đá nào thì nó cũng có ảnh hưởng đến phong thủy của bạn. Nếu đeo đúng loại đá phong thủy mệnh kim thì nó sẽ đem lại vượng khí cho bạn. Ngược lại, nếu đeo sai thì cũng có thể ảnh hưởng đến thời vận, mệnh của bạn.

Thổ sinh Kim, đây là hai mệnh tương sinh. Thổ vốn dĩ là đất, đất bao bọc và nuôi dưỡng các kim loại. Cho nên, đối với người người mệnh kim, bạn nên chọn các các đá quý có màu trắng, vàng đậm hoặc màu nâu, hoặc có thể là chất liệu gỗ hóa thạch. Một số loại trang sức quý giá phù hợp mà người mệnh kim nên chọn như kim cương, ngọc mắt cọp, đá thạch anh. Những loại trang sức như vậy sẽ đem lại vượng khí, cực kỳ có lợi cho tài vận của người mệnh Kim.

Cây phong thủy mà người mệnh Kim nên chọn

Nhiều người trang trí nhà ở bằng cây xanh với mong muốn tạo nên phong thủy tốt. Việc chọn cây nào, đặt ở đâu cũng có những lưu ý riêng. Đối với người mệnh Kim, bạn nên chọn các loại cây thuộc hành kim như bạch mã hoàng tử, dây nhện, ngọc ngân, kim tiền, cửu lý hương, hoa ngọc lan, kim ngân, mễ lan, bách hợp, kim quế… Đó là những cây có sắc vàng, trắng, phù hợp với người mệnh Kim.

Cây Bạch mã hoàng tử: đem đến nhiều may mắn trong sự nghiệp cho gia chủ. Thông thường, nó được sử dụng để làm quà tặng trong các dịp khai trương, thăng chức,… Đặc biệt, loại cây này phù hợp với nam mệnh Kim bởi nó tượng trưng cho sự mạnh mẽ và nam tính.

phong thủy cho người mệnh Kim
Cây Bạch Mã Hoàng Tử đem đến nhiều may mắn trong sự nghiệp cho gia chủ

Cây Dây Nhện (Cây Lan Chi): giúp mau thăng tiến trong công việc, các mối quan hệ cũng trở nên tốt đẹp, đồng thời họ có được sự an lành và may mắn trong cuộc sống. Ngoài ra, cây này còn giúp thanh lọc không khí, chữa lành vết thương.

phong thủy cho người mệnh Kim
Cây Dây Nhện (Cây Lan Chi) giúp mau thăng tiến trong công việc

Cây Ngọc Ngân: Ngoài vẻ sang trọng thì loài cây này còn là biểu tượng cho tình yêu sâu sắc, bền vững. Cùng với đó nó có khả năng xua đuổi tà vận, những điều bất trắc cho người mệnh Kim.

cây phong thủy mệnh Kim
Cây Ngọc Ngân có khả năng xua đuổi tà vận

Cây Kim Tiền: tượng trưng cho tiền bạc, của cải. Trồng cây Kim Tiền trong nhà sẽ giúp người mệnh Kim ăn nên làm ra, kinh doanh thuận lợi, tiền vào như nước. 

phong thủy cho người mệnh Kim
Cây Kim Tiền có nhiều kích cỡ khác nhau

Tuy nhiên, nếu không thể chọn được những cây như gợi ý, bạn chỉ cần chú ý chọn những loại cây có sắc trắng, vàng và tuyệt đối không chọn loại cây có màu đỏ.

Trang trí nội thất hợp phong thủy mệnh Kim

Trang trí phong thủy phòng ngủ mệnh Kim 

Giường ngủ được xem là linh hồn của phòng ngủ. Nó có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, cho nên việc kê giường sao cho hợp phong thủy rất quan trọng.

Theo phong thuỷ mệnh Kim, bạn nên kê giường theo hướng Bắc và Tây Bắc (theo hành Kim) hoặc Đông Bắc, Tây Nam (theo hành Thổ).

Ngoài ra, người mệnh Kim cần tránh kê giường ngủ theo hướng Nam, thuộc hành Hỏa vì Hỏa khắc Kim. Điều này sẽ đem lại vận khí không tốt cho gia chủ mệnh Kim.

phong thủy cho người mệnh Kim
Người mệnh Kim nên kê giường theo hướng Bắc và Tây Bắc hoặc Đông Bắc, Tây Nam

Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần chú ý kê giường ngủ tránh kê dưới dầm, xà ngang; đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào hay thẳng với hướng gương soi. Đồng thời, tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu. Đây là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.

Trang trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim 

Những người mệnh Kim nên chọn phòng khách hướng: Tây Nam, Bắc, Đông. Đây đều là những hướng tương sinh, rất phù hợp để làm hướng cổng, hướng cửa chính của phòng khách. 

phong thủy cho người mệnh Kim
Trang trí phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Trong trang trí phòng khách mệnh kim, bạn nên lưu ý các điểm sau:

  • Nên trồng hoặc trang trí các loại cây, hoa sau có màu vàng, trắng như cửu lý hương, hoa ngọc lan, kim ngân, mễ lan…
  • Có thể trang trí bằng thủy tinh hay gương có độ láng bóng như kim loại sáng
  • Trần nhà có màu trắng, sáng sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát khi vào phòng
  • Sàn nhà nên lát nền màu đậm nhất. Tiếp theo là tường và cuối cùng là trần nhà có màu nhạt nhất. Bởi theo ý nghĩa cổ xưa “trời nhẹ, đất nặng” sẽ giúp gia chủ sớm tăng tiền tài.
  • Sàn phòng khách cần thiết kế bằng phẳng, tránh làm bằng chất liệu quá trơn, thô ráp hoặc gồ ghề. Nếu sàn nhà phân vùng cao thấp sẽ dễ gây sóng gió, thăng trầm.
  • Phòng khách không được để góc trống để tránh phong thủy mệnh Kim xấu.
  • Chú ý nguồn sáng tự nhiên và hệ thống cửa sổ – cửa kính, kết hợp ánh sáng nhân tạo từ việc lắp đặt đèn để tránh thiếu ánh sáng, đại diện cho tương lai đen tối, hậu vận không tốt của gia đình

Trang trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim 

Chọn hướng đặt bếp là điều cần quan tâm đầu tiên khi thiết kế bếp. Hướng bếp theo phong thủy mệnh Kim cần được xây dựng dựa trên các quy luật tương sinh, tương khắc bản mệnh.

Theo phong thủy, nên bố trí phòng bếp cho người mệnh Kim theo hướng Tây, Tây Bắc. Các hướng này sẽ mang đến nhiều may mắn và bình an cho gia đình gia chủ. Ngoài ra, đặt theo hướng Tây cũng giúp chủ nhà tránh vận khí xấu, gây bất lợi cho sức khỏe, tài vận.

phong thủy phòng khách cho người mệnh kim
Trang trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

Khi trang trí bếp cho người mệnh Kim, bạn cần lưu ý thêm các điểm sau:

  • Không nên đặt hướng bếp trùng hướng nhà mà cần bố trí sang hai bên của cửa chính để, không gian bếp sẽ thoáng đãng hơn và không phạm phải những điều kiêng kỵ. 
  • Phòng bếp không được đặt ngược hướng với hướng nhà để tránh đem đến những điềm không lành cho gia chủ.
  • Nên chọn màu vàng, trắng, tránh màu đỏ của mệnh Hỏa
  • Có thể dùng màu trắng làm màu sơn tường phòng bếp, màu sơn tủ bếp…
  • Hình dáng vật dụng dành cho mệnh Kim là: hình dạng tròn, mái vòm….

Một số lưu ý khi mua nhà sao cho hợp phong thủy mệnh Kim

Trước khi chọn mua hoặc thiết kế nhà ở, yếu tố phong thuỷ luôn là yếu tố hàng đầu được gia chủ ưu tiên xem xét, kiểm tra. Nếu là người mệnh Kim, khi mua nhà bạn cần chú ý:

  • Số 4 và 9 là số thuộc kim. Đây là các số có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho vận khi của người mệnh Kim. Chính vì vậy, nếu ở chung cư thì người thuộc mệnh kim nên ở tầng 4 và tầng 9, hoặc các số tầng có đuôi là 4 và 9. 
  • Số 5 và số 0 thuộc thổ, cũng có lợi cho mệnh kim nên bạn cũng có thể chọn ở tầng 5, tầng 0 hoắc các số tầng có đuôi là 5 và 0.
  • Tuy nhiên, số 2 và số 7 là số thuộc hỏa. Do Kim khắc Hỏa nên người mệnh Kim không nên ở nhà tầng 2, tầng 7 hoặc các số tầng có đuôi 2 và 7
phong thủy cho người mệnh Kim
Lưu ý khi mua nhà sao cho hợp phong thủy mệnh Kim

Kết luận

Như vậy, bài viết trên bạn đọc đã được tìm hiểu những thông tin chi tiết về phong thủy mệnh Kim. Qua đó, gia chủ mệnh Kim có thể có thêm những kiến thức cơ bản về màu sắc, cách trang trí và sắp xếp phong thuỷ theo mệnh để tránh mắc sai lầm ảnh hưởng đến vận may, khí vận của cả căn nhà. Hy vọng bài viết trên sẽ có ích cho bạn đọc. Ngoài ra, bạn đừng quên ghé Mogi để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về phong thủy, bất động sản nhé!

Mogi.vn

>>>Tham khảo thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN