spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXu hướng nhà nhỏ xinh: Không gian sống có đảm bảo?

Xu hướng nhà nhỏ xinh: Không gian sống có đảm bảo?

Sài Gòn đất chật người đông, và không khó để có thể bắt gặp những căn nhà có diện tích dưới 30m2 hay thậm chí còn bé hơn nữa. Những ngôi nhà này luôn được chú ý về mặt thiết kế để tạo nên những căn nhà nhỏ xinh nhằm thu hút người mua. Thế nhưng, sống trong những căn nhà như thế, liệu chủ nhân có thực sự hài lòng?

Chia sẻ của người trong cuộc

Anh Chiến-một nhân viên thương mại ở HCM, chia sẻ với chúng tôi rằng gia đình anh 4 người đang sống trong một căn hộ có diện tích sàn chỉ 22m2, được xây từ cách đây hơn 50 năm và khu chung cư này vẫn còn rất kiên cố. Theo anh chia sẻ, thì ngôi nhà nhỏ xinh của anh khá chật chội vì nhiều đồ đạc. Cộng với con cái cũng đang lớn nên nhu cầu về không gian riêng là rất cần thiết. “nhà chật, người đông, nhiều khi đi làm về mệt mình chỉ muốn lăn đùng ra ngủ mà vẫn không thể nào tìm được sự yên tĩnh cần thiết”, anh ngán ngẩm tâm sự.

Thế nhưng, chị Hương, cũng là một trong những chủ nhân của một căn nhà nhỏ đẹp mà chúng tôi biết được, lại vô cùng hài lòng với nơi ở của mình. Theo lời chị thì nhà nhỏ có lợi ích lớn là vô cùng tiết kiệm thời gian dọn dẹp, nhà nhỏ ít diện tích nên ý thức giữ gìn của các thành viên cũng cao hơn.

Và quan trọng nhất, theo chị, thì chỉ cần một vài thay đổi với các thiết bị nội thất nhà xinh. Đặc biệt là những sản phẩm nội thất thông minh tiết kiệm không gian, cộng với tận dụng làm gác lửng để ngủ, cả gia đình chị có thể sinh hoạt thoải mái với ngôi nhà chưa đầy 25m2 của mình.

xu huong nha nho xinh 3
Thiết kế nhà xinh với những đồ nội thất thông minh, cùng tông màu

Và cuộc ra quân biến nhà nhỏ xinh thành rộng rãi thoáng mát

Thiết kế nhà xinh là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu nếu bạn đang sở hữu một căn nhà nhỏ xinh hoặc đang có ý định đầu tư vào nó. Việc thiết kế cần được lên kế hoạch tỉ mỉ, từ việc bố trí không gian chức năng cho đến việc sử dụng những món đồ nội thất gì. Sự khéo léo của bạn sẽ tạo nên một không gian cởi mở hơn cho ngôi nhà, khiến ngôi nhà tuy nhỏ nhưng vô cùng ấm áp hiện đại.

Với xu hướng ở nhà nhỏ xinh ngày càng nhiều, thì sự ra đời của những thiết bị nội thất nhà xinh cũng không có gì là khó hiểu. Bàn ghế tiếp khách có thể biến thành giường, tận dụng hộc tường hay cầu thang làm tủ đựng đồ, sử dụng giường tầng, thi công gác xếp, dùng các thiết bị nội thất có thể xếp gọn… vô vàn cách để ngôi nhà của bạn tuy nhỏ nhưng có võ đấy nhé!

Nhà nhỏ xinh – lựa chọn tốt không nên bỏ qua!

Thực tế là vài năm trở lại đây, khi mà nhu cầu nhà đất đang lên cao chóng mặt, thì những lựa chọn nhà nhỏ đẹp đang ngày càng nhận được nhiều quan tâm. Ai cũng mong muốn mình có thể mua nhà đẹp, mua nhà mới. Tuy nhiên, nếu điều kiện tài chính không cho phép, thì bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến một căn nhà có diện tích vừa phải, và hô biến chúng thành một ngôi nhà hoàn mỹ theo cách mình mong muốn.

xu huong nha nho xinh 2
Nhà nhỏ đẹp giúp bạn có không gian sống ấm áp gần gũi hơn

Điều quan trọng là, bạn thực sự thoải mái trong ngôi nhà nhỏ ấy. Không gian sống của nhà nhỏ xinh có nhiều bất tiện nhưng cũng lại có nhiều ưu điểm. Nó giúp gắn kết các thành viên tốt hơn, giúp không khí gia đình ấm áp hơn, và giảm hẳn áp lực tài chính cho gia chủ. Chính vì vậy mà, xu hướng mua nhà đẹp diện tích nhỏ chắc chắn sẽ là một xu hướng chưa có dấu hiệu phai phôi trong vài năm tới đây, theo dự đoán của các nhà chuyên gia trong lĩnh vực nhà ở.

Bích Nguyện – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN