spot_img
Trang chủPhong thuỷVài điểm lưu ý về phong thủy nhà vệ sinh bạn cần...

Vài điểm lưu ý về phong thủy nhà vệ sinh bạn cần biết

Đối với việc xây nhà, mua xe hay chọn sim điện thoại đều rất cần thiết khi chú ý đến phong thủy mệnh cách. Điều này sẽ giúp đem lại cho bạn nhiều điều may mắn và tốt đẹp hơn. Cùng tìm hiểu xem phong thủy nhà vệ sinh thì cần lưu ý những gì nhé.

Có cần quan tâm đến phong thủy khi xây nhà vệ sinh không?

Khá nhiều người khi xây dựng nhà cửa hay mua xe, mua sim điện thoại đẹp đều rất quan tâm đến vấn đề phong thủy. Tức là xây nhà nên xây theo hướng phù hợp với mệnh cách của gia chủ. Qua đó mới giúp bạn có thêm thật nhiều may mắn cùng ý nghĩa tốt đẹp được. Muốn cầu tài lộc thì việc lưu ý đến phong thủy chưa bao giờ là thừa cả.

Đặt nhà vệ sinh hợp phong thủy đem lại nhiều may mắn cho người dùng
Đặt nhà vệ sinh hợp phong thủy đem lại nhiều may mắn cho người dùng

Đối với việc xem phong thủy nhà vệ sinh, nhà ở thì bạn cần quan tâm về phương hướng của nó. Đầu tiên nên tìm hiểu xem với năm sinh của mình sẽ thuộc vào mệnh nào. Mệnh đó sẽ hợp và khắc với màu sắc, phương hướng, con số như nào. Dựa vào đó là bạn đã có thể thực hiện việc xây nhà phong thủy hiệu quả hơn rồi.

Lưu ý gì về phong thủy nhà vệ sinh?

Với những thông tin như trên bạn đã có thể hiểu được tầm quan trọng của việc chọn nhà hợp phong thủy là như nào rồi. Vậy nên hãy tìm hiểu thật cẩn thận để xác định rõ nên xây nhà vệ sinh theo hướng nào nhé.

Nhà vệ sinh nên đặt ở hướng nào trong nhà?

Việc xây dựng nhà vệ sinh rất quan trọng, đây không chỉ là công trình phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của mọi thành viên trong gia đình, mà còn giúp ngôi nhà thêm đẹp và tiện nghi hơn. Công dụng của nhà vệ sinh là nơi để bài tiết chất thải, nên tốt nhất nên đặt ở vị trí cuối nhà. Nên hạn chế thiết kế nhà vệ sinh nằm ở khu trung tâm của ngôi nhà.

Lưu ý về cách đặt nhà vệ sinh thích hợp trong nhà
Lưu ý về cách đặt nhà vệ sinh thích hợp trong nhà

Một lưu ý khác nữa đó là nên thiết kế vị trí nhà vệ sinh ở các nơi khuất, hạn chế ánh nhìn. Cửa chính nhà vệ sinh không nên đối diện với hướng cửa ra vào. Nhiều người thích kiểu thiết kế nhà vệ sinh ở ngay phòng ngủ và phòng bếp để tiện sử dụng. Tuy nhiên với hai vị trí này cũng không thực sự quá hợp để đặt phòng vệ sinh ở đó.

Thay vào đó bạn hãy chọn ra một vị trí khuất một chút, tránh nhà ăn, phòng ngủ, phòng thờ tự, phòng làm việc. Đây chính là những lưu ý chính về việc đặt nhà vệ sinh theo hướng phong thủy bạn nên tham khảo qua.

Hướng đặt bồn cầu theo phong thủy như nào?

Bên cạnh việc lưu ý đến vị trí của nhà vệ sinh thì bạn cũng nên chú ý đến cả vị trí đặt bồn cầu nữa nhé. Theo một số quan niệm phong thủy thì bạn không nên chọn vị trí đặt bồn cầu đối diện với cửa ra vào. Nhà vệ sinh cần đến nước nên sẽ tượng trưng cho Thủy, hướng Nam thuộc vào mệnh Hỏa nên sẽ đối lập với Thủy. Chính vì thế bạn nên hạn chế đặt bồn cầu theo hướng này, có thể sẽ có xung khắc.

Bạn cũng cần lưu ý về hướng đặt bồn cầu sao cho hợp phong thủy nhà vệ sinh
Bạn cũng cần lưu ý về hướng đặt bồn cầu sao cho hợp phong thủy nhà vệ sinh

Một vài lưu ý khác đó là đối với vị trí bồn cầu không nên đặt sát vách từng gần phòng ngủ, phòng làm việc. Sẽ gây ra tiếng ồn khi bạn đi vệ sinh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ hay công việc của bạn.

Và lưu ý khác là nếu thiết kế bồn cầu ở tầng 2 thì nên chú ý tránh để bồn cầu ở trên đầu nhà bếp. Bạn cũng cần thiết lưu ý đến vấn đề vệ sinh của nhà vệ sinh để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng nhé.

Thiết kế tiện nghi phòng vệ sinh

Bạn không chỉ cần quan tâm đến mỗi hướng phong thủy nhà vệ sinh được. Bên cạnh đó bạn còn cần chú ý đến cách thiết kế các vật dụng trong nhà vệ sinh để đảm bảo tiện nghi khi sử dụng nữa.

Với việc chọn màu sắc cho phòng vệ sinh và các vật dụng trong nhà vệ sinh bạn có thể lựa chọn dựa vào mệnh phong thủy của bạn. Đây là điều mà bạn nên quan tâm bên cạnh chọn hướng phong thủy cho nhà vệ sinh. Đối với những người thuộc vào mệnh Hỏa nên chọn đồ vật gam màu nóng như đỏ, cam, hồng. Còn đối với người mệnh Thủy thì nên chọn đồ vật màu xanh, gam mát. Tương tự với mệnh Kim hợp với màu trắng và mệnh Thổ hợp với màu nâu, còn mệnh Mộc sẽ hợp với màu xanh lá cây.

Trên đây chính là vài lưu ý đối với việc chọn hướng phong thủy nhà vệ sinh trong ngôi nhà của bạn. Nên chú ý để giúp bạn có thêm nhiều may mắn và tiện lợi hơn trong cuộc sống khi đặt phòng vệ sinh cùng các phòng khác nhé.

>>> Bí quyết thiết kế nhà vệ sinh đẹp nhìn là mê ngay

Thanh Bình – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN