spot_img
Trang chủPhong thuỷTuổi Nhâm Dần 1962 hợp hướng nào? Chọn hướng xây nhà hợp...

Tuổi Nhâm Dần 1962 hợp hướng nào? Chọn hướng xây nhà hợp để hút tài lộc

Người Á Đông nói chung, người Việt Nam nói riêng rất coi trọng phong thủy khi xây dựng nhà cửa. Do đó, rất nhiều người sẽ có thắc mắc tuổi Nhâm Dần 1962 hợp hướng nào? Trong bài viết này, Mogi xin giải đáp một số thắc mắc để bạn hiểu hơn về tuổi Nhâm Dần 1962 cũng như hướng đẹp để xây nhà giúp thu hút vượng khí và tài lộc. Nào hãy cùng tham khảo ngay nhé.

Tổng quan về tuổi Nhâm Dần 1962

Để dễ dàng hơn trong việc xác định hướng hợp và không hợp với tuổi Nhâm Dần 1962 Mogi xin chia sẻ tổng quan về tuổi này như sau:

Năm sinh Âm Lịch

Nhâm Dần

Năm sinh Dương lịch

1962

Mệnh

Kim – Kim Bạch Kim (vàng pha bạc)

Mệnh tương sinh

Mệnh Thủy, mệnh Thổ

Mệnh tương khắc

Mệnh Hỏa, mệnh Mộc

Quẻ mệnh

Nam sinh năm Nhâm Dần 1962 cung Khôn Thổ, thuộc Tây Tứ Mệnh

Nữ sinh năm Nhâm Dần 1962 thuộc cung Tốn Mộc, thuộc Đông tứ mệnh

Màu hợp mệnh

Màu trắng, bạc, xám, đen

Sao chiếu mệnh năm 2025

Sao La Hầu

Năm tốt xây nhà

2031, 2033

Tuổi Nhâm Dần 1962 hợp hướng nào? Chọn hướng xây nhà hợp để hút tài lộc
Tuổi Nhâm Dần 1962 hợp hướng nào? Chọn hướng xây nhà hợp để hút tài lộc

Tóm lại: Năm 2025 tuổi Nhâm Dần 1962 có sao La Hầu (hung tinh) chiếu mệnh do đó là năm xấu đối với tuổi này, không thích hợp để xây dựng nhà cửa hoặc làm những chuyện đại sự khác như cưới gả,… Nếu muốn xây cần phải làm lễ giải trừ hoặc mượn tuổi xây nhà.

Tuổi Nhâm Dần 1962 hợp hướng nào?

Tuổi Nhâm Dần 1962 nam và nữ sẽ có những hướng hợp riêng. Bạn có thể tham khảo chia sẻ dưới đây để tìm hướng hợp với người tuổi này.

Đối với gia chủ nam mạng tuổi Nhâm Dần 1962

Tuổi Nhâm Dần 1962 hợp hướng nào? Với nam sinh năm Nhâm Dần sẽ hợp với các hướng đó là: Hướng chính Tây, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam hoặc hướng Đông Bắc.

Gia chủ nam mạng tuổi Nhâm Dần 1962 hợp hướng Tây, Tây, Tây Nam, Đông Bắc
Gia chủ nam mạng tuổi Nhâm Dần 1962 hợp hướng Tây, Tây, Tây Nam, Đông Bắc
  • Hướng chính Tây: Xây nhà hướng chính Tây sẽ giúp cho gia chủ sinh năm 1962 dễ gặp thiên thời địa lợi, cuộc sống dễ dàng và viên mãn trong mọi mối quan hệ. Có thể thoải mái an hưởng tuổi già bên con cháu của mình.
  • Hướng Tây Bắc: Đây cũng là một hướng cát để người tuổi Nhâm Dần 1962 xây cất nhà cửa. Nhà hướng Tây Bắc sẽ giúp gia chủ sinh năm 1962 luôn có cuộc sống ổn định, tài chính rủng rỉnh và sức khỏe tốt.
  • Hướng Tây Nam: Thêm một hướng nhà tốt nữa mà nam tuổi Nhâm Dần 1962 có thể cân nhắc lựa chọn khi muốn xây nhà đó là hướng Tây Nam. Nhà hướng này sẽ giúp gia chủ nhận được nhiều sự trợ giúp từ gia đình, người thân, củng cố sức mạnh tinh thần và có thể dễ dàng vượt qua mọi khó khăn, nhất là trên con đường công danh, sự nghiệp.
  • Hướng Đông Bắc: Gia chủ tuổi Nhâm Dần 1962 cũng có thể cân nhắc chọn hướng Đông Bắc khi xây nhà vì đây là hướng Sinh khí. Nếu nhà hướng này sẽ giúp gia chủ có đủ phúc, lộc. Con đường công danh sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều điều tốt lành, may mắn trong cuộc sống.

Xem thêm: Xem ngày tốt làm nhà tháng 11 năm 2024: Ngày giờ động thổ chi tiết

Đối với gia chủ nữ mạng tuổi Nhâm Dần 1962

Tuổi Nhâm Dần 1962 hợp hướng nào? Với nữ gia chủ sinh năm Nhâm Dần thì nên chọn các hướng chính Đông, hướng chính Nam, hướng chính Bắc hoặc hướng Đông Nam.

Nữ mạng tuổi Nhâm Dần 1962 hợp Đông, hướng Nam, Bắc, Đông Nam
Nữ mạng tuổi Nhâm Dần 1962 hợp Đông, hướng Nam, Bắc, Đông Nam
  • Hướng chính Đông: Nếu gia chủ là nữ sinh năm 1962 thì có thể chọn mua nhà hoặc xây nhà hướng chính Đông. Hướng này là Diên Niên nên sẽ tạo nên những sự ổn định khi sinh sống: Công việc ổn định, gia đạo an vui, dễ dàng vượt qua mọi khó khăn trắc trở.
  • Hướng chính Nam: Hướng chính Nam cũng khá hợp với gia chủ nữ sinh năm 1962. Hướng này giúp gia chủ làm mọi việc đều thiên thời địa lợi, được che chở và giúp đỡ, sức khỏe tốt, ít bệnh tật, ít gặp phải những điều tai ương.
  • Hướng chính Bắc: Nhà hướng này đối với người nữ sinh năm Nhâm Dần 1962 là cực kỳ tốt. Gia chủ sẽ luôn được đón nhận phúc lộc trời ban, làm ăn phát đạt, tài chính ổn định.
  • Hướng Đông Nam: Hướng Đông Nam cũng là một sự lựa chọn tốt với gia chủ sinh năm 1962. Hướng này là Phục vụ do đó gia chủ hay nhận được sự giúp đỡ, trợ giúp và ủng hộ từ gia đình, bạn bè nên cuộc sống luôn dễ dàng và thuận lợi.

Tuổi Nhâm Dần 1962 không nên xây nhà hướng nào?

Ngoài những hướng tốt bên trên thì nam và nữ sinh năm 1962 cần tránh xây nhà những hướng sau đây:

  • Nam tuổi Nhâm Dần 1962 không nên xây nhà hướng: Hướng chính Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng chính Đông (Hoạ Hại), hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ), hướng Nam (Lục Sát).
  • Nữ tuổi Nhâm Dần 1962 không nên xây nhà hướng: Hướng Tây Bắc (Hoạ Hại), hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ) hướng chính Tây (Lục Sát).
Nam và nữ sinh năm 1962 cần tránh xây nhà những hướng xấu
Nam và nữ sinh năm 1962 cần tránh xây nhà những hướng xấu

Cách bố trí các khu vực trong nhà hợp phong thuỷ cho tuổi Nhâm Dần 1962

Ngoài hướng nhà thì việc bố trí các khu vực quan trọng trong nhà như phòng thờ, bếp nấu, giường ngủ, nhà vệ sinh cũng cần được lưu ý để có tổ ấm đẹp và hợp phong thủy, thu hút tài lộc.

Hướng phòng thờ

  • Nam tuổi Nhâm Dần 1962 thuộc Tây tứ trạch, khi chọn hướng đặt bàn thờ thì nên chọn các hướng tốt đó là: Hướng Đông Bắc (Sinh Khí), hướng Tây Bắc (Diên Niên), hướng chính Tây (Thiên Y) hoặc là hướng chính Nam (Phục Vị).
  • Nữ mạng Nhâm Dần 1962 thuộc Đông tứ trạch, khi đặt bàn thờ nên chọn các hướng tốt đó là: Hướng chính Bắc (Sinh Khí), hướng chính Đông (Diên Niên), hướng chính Nam (Thiên Y), hướng Đông Nam (Phục Vị),…
Hướng phòng thờ nên hợp mệnh để gia đạo bình an
Hướng phòng thờ nên hợp mệnh để gia đạo bình an

Lưu ý, khi bố trí bàn thờ cần chọn vị trí trang nghiêm, đặt bàn thờ ở nơi thanh tịnh, cao ráo và sạch sẽ. Những vật phẩm thờ cúng nên chọn các chất liệu gần gũi với thiên nhiên như gỗ, đá, gốm,… để thể hiện sự tôn kính, thu hút vượng khí và đem lại sự bình an cho gia đạo.

Hướng bếp 

Chọn hướng bếp nên dựa vào tuổi của người nữ chủ nhân trong nhà. Nữ tuổi Nhâm Dần 1962 thì có thể đặt bếp nhìn về các hướng tốt như: Hướng chính Bắc (Sinh Khí), hướng chính Đông (Diên Niên), hướng Đông Nam (Phục Vị) hoặc là hướng Nam (Thiên Y). 

Chọn hướng bếp nên dựa vào tuổi của người nữ chủ nhân trong nhà.
Chọn hướng bếp nên dựa vào tuổi của người nữ chủ nhân trong nhà

Xem thêm: Hướng bếp tuổi Ất Sửu hợp phong thủy, mang lại thịnh vượng cho gia chủ

Hướng phòng ngủ

Phòng ngủ cũng là không gian vô cùng quan trọng của mỗi gia đình. Vị trí phòng ngủ và giường ngủ gia chủ nên chọn quay về hướng tốt (Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị). Gia chủ tuổi Nhâm Dần 1962 mang mệnh Kim (Thổ sinh Kim) do đó giường nên quay về hướng thuộc mệnh Thổ (tức là hướng Đông Bắc hoặc hướng Tây Nam).

Hướng phòng ngủ và giường ngủ gia chủ nên chọn quay về hướng tốt
Hướng phòng ngủ và giường ngủ gia chủ nên chọn quay về hướng tốt

Lưu ý: Phòng ngủ nên chọn vị trí yên tĩnh, tránh có quá nhiều tiếng ồn và ít ánh sáng trực tiếp. Giường ngủ cũng nên bố trí ở hướng hợp mệnh để an giấc, cuộc sống thuận lợi và hanh thông.

Hướng nhà vệ sinh

Theo phong thủy thì nhà vệ sinh, phòng tắm được dựa trên nguyên tắc “tọa hung hướng hung”. Tức là bố trí nhà vệ sinh quay về phương xấu. Do đó, tuổi Nhâm Dần 1962 khi làm nhà vệ sinh nên chọn các hướng hung sau đây: Hướng Bắc (Tuyệt mệnh) hoặc hướng Đông Nam (Ngũ quỷ) hoặc hướng chính Nam (Lục sát), Tây (Họa hại).

Nhà vệ sinh, phòng tắm được dựa trên nguyên tắc “tọa hung hướng hung”
Nhà vệ sinh, phòng tắm được dựa trên nguyên tắc “tọa hung hướng hung”

Bên trên là chia sẻ của Mogi nhằm giải đáp thắc mắc Tuổi Nhâm Dần 1962 hợp hướng nào của đông đảo độc giả. Hy vọng những chia sẻ bên trên thực sự hữu ích với bạn. Đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm hiểu thêm những kiến thức hữu ích về phong thủy nhà ở, thông tin mua bán hoặc cho thuê nhà đất mới nhất trên khắp các tỉnh thành toàn quốc nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN