spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTủ trang trí phòng khách “thổi hồn” không gian ấn tượng

Tủ trang trí phòng khách “thổi hồn” không gian ấn tượng

Tủ trang trí phòng khách không chỉ đơn giản là một vật dụng nội thất giúp lưu trữ đồ đạc. Chúng còn góp phần gia tăng tính thẩm mỹ, nâng cao vẻ đẹp, sự sang trọng. Đồng thời tạo điểm nhấn, toát lên phần nào tính cách của gia chủ.

Tầm quan trọng của tủ trang trí phòng khách

Trong mỗi gia đình Việt hiện nay hầu như không thể thiếu đi bóng dáng của chiếc tủ trang trí phòng khách. Tại sao, chúng lại được ưa chuộng đến thế?

Đó là bởi những lợi ích, tác dụng tuyệt vời mà chiếc tủ này mang lại.

Gia tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho căn phòng

Nếu căn nhà là bộ mặt của gia chủ thì phòng khách được ví như bộ mặt của căn nhà. Bởi đây chính là nơi mà tiếp đón mọi vị khách đến chơi nhà.

Và khi đó, nếu bạn biết cách chọn một chiếc tủ trang trí đẹp thì chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mỗi vị khách ghé thăm.

Phòng khách đơn điệu, dễ mang lại cảm giác nhàn chán. Chỉ cần có một chiếc tủ trang trí với kích thước phù hợp sẽ làm bớt đi sự trống trải đó.

Thậm chí, chúng còn giúp che đi những khuyết điểm trong căn phòng như vết xước, vết ố vàng,… Từ đó tạo nên điểm nhấn, gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian căn phòng.

Tủ trang trí gia tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho căn phòng
Tủ trang trí gia tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho căn phòng

Lưu trữ các đồ vật

Bên cạnh vai trò là một đồ vật trang trí cho phòng khách, tủ trang trí còn là nơi lưu trữ những món đồ vô cùng hữu ích. Như nơi đạt chiếc tivi, chỗ để các đồ vật lưu niệm đẹp,… Điều này giúp không gian phòng trở nên gọn gàng, ngăn nắp.

Phân chia không gian

Ngày nay, trong thiết kế các căn hộ, nhất là loại hình chung cư, các gia chủ thường chọn kiểu không gian mở cho phòng khách và nhà bếp. Từ đó tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn.

Chính điều này đã dẫn tới việc phải phân định không gian. Và cũng từ đó, tủ trang trí có thêm một công dụng mới đó là trở thành một vách ngăn, phân chia không gian một cách hữu ích.

Kinh nghiệm chọn tủ trang trí phòng khách

Để có thể phát huy hết các công dụng trên, việc chọn tủ trang trí phòng khách đóng vai trò rất quan trọng. Vậy chọn tủ trang trí như nào?

Chọn tủ trang trí phòng khách theo chất liệu

Tủ trang trí hiện nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi một vật liệu đều có đặc tính, ưu và nhược điểm riêng. Bạn cần tìm hiểu qua các chất liệu này trước khi mua để có quyết định tốt nhất.

Tủ gỗ trang trí phòng khách

Tủ gỗ trang trí phòng khách
Tủ gỗ trang trí phòng khách

Gỗ là một trong những chất liệu quá đỗi quen thuộc của lĩnh vực sản xuất đồ nội thất. Và trong đó có cả tủ trang trí phòng khách.

Một số loại tủ bằng gỗ tự nhiên như tủ gỗ sồi, tủ gỗ óc chó,… Chúng mang vẻ đẹp của chính loại gỗ tạo nên mình. Đồng thời lại có độ bền cao, đẹp, thân thiện với môi trường và người sử dụng nhưng giá không hề rẻ.

Bên cạnh chất liệu gỗ tự nhiên còn có tủ làm bằng gỗ công nghiệp. Mặc dù độ bền không cao nhưng đa dạng, tính thẩm mỹ cao và có mức giá rẻ.

Tủ trang trí chất liệu kim loại

Tủ trang trí chất liệu kim loại
Tủ trang trí chất liệu kim loại

Tủ trang trí còn được sản xuất bằng chất liệu kim loại. Đây là kiểu tủ rất thích hợp với ai yêu sự đơn giản, hiện đại.

Loại tủ này đa dạng về mẫu mã, giá thành rẻ, thi công nhanh chóng, không lo bị mối mọt. Tuy nhiên, chúng lại dễ bị gỉ sét, chịu tác động từ môi trường xung quanh.

Tủ trang trí chất liệu nhựa

Một chất liệu nữa cũng đang được khá nhiều gia chủ lựa chọn đó là tủ bằng nhựa. Chúng sở hữu thiết kế đơn giản, nhẹ, dễ dàng di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác.

Chọn tủ trang trí phòng khách theo phong cách

Để gia tăng tính thẩm mỹ, tạo sự sang trọng, đẹp cho không gian thì tủ trang trí còn phải phù hợp với phong cách của phòng khách. Do đó, bạn cần phải chú ý tới màu sắc, kiểu dáng tủ theo đúng phong cách đang hướng tới.

Tủ trang trí cho phòng khách hiện đại

Mẫu tủ trang trí thiết kế theo kiểu vuông vức bằng gỗ công nghiệp hay nhựa vừa tiện lợi vừa có tính thẩm mỹ cao. Chúng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những căn phòng hiện đại, trẻ trung.

Tủ trang trí phòng khách cổ điển

Nếu không gian phòng khách theo phong cách cổ điển, bạn nên chọn những kiểu tủ được làm bằng gỗ sang trọng, đẳng cấp. Kết hợp với đường nét hoa văn, thiết kế uốn lượn, cầu kỳ sẽ làm chúng thêm quý phái.

Tủ cho phòng khách tân cổ điển

Với phòng khách theo phong cách tân cổ điển, bạn cũng nên chú trọng tới những mẫu có hoa văn ấn tượng, sang trọng. Tuy nhiên, chúng cần phải được tiết chế hơn so với tủ trang trí cho phòng cổ điển.

Một số mẫu tủ trang trí phòng khách ưa chuộng hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại tủ trang trí phòng khách khác nhau. Sau đây, Mogi.vn xin gợi ý cho bạn một số kiểu tủ thông dụng, được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tủ rượu phòng khách

Tủ rượu phòng khách
Tủ rượu phòng khách

Nếu bạn là một người có niềm đam mê, yêu thích, sưu tầm rượu thì không nên bỏ qua mẫu tủ rượu trang trí phòng khách.

Một chiếc tủ nho nhỏ chứa đựng bên trong là những chai rượu quý giá. Một cách khiến khu vực tiếp khách thêm sang trọng, đẹp mắt và độc đáo.

Loại tủ rượu phòng khách sử dụng nhiều nhất là tủ làm bằng gỗ tự nhiên sang trọng, hiện đại. Thậm chí, có một số gia chủ còn kết hợp với kính và đèn led bên trong để tủ rượu càng thêm nổi bật hơn.

Tuy nhiên, khi chọn tủ rượu trang trí phòng khách, bạn cần cân nhắc tỷ lệ kích thước phù hợp với không gian. Không nên chọn tủ quá lớn làm phòng thêm chật chội. Cũng không nên chọn tủ quá nhỏ tạo sự trống trải cho căn phòng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo sự thống nhất màu sắc giữa tủ rượu và bàn ghế, kệ tivi, bàn trà. Ngoài ra, chọn theo tông màu tường và sàn cũng là một lựa chọn sáng suốt.

Tủ tivi phòng khách

Tủ tivi phòng khách
Tủ tivi phòng khách

Tivi là một thiết bị cần phải có trong phòng khách. Đó chẳng phải là quy định nhưng đi sâu vào trong tiềm thức của mỗi người Việt.

Và để có chỗ đặt để tivi ấn tượng, sang trọng, đẹp mắt, những mẫu tủ tivi phòng khách đã được ra đời.

Không chỉ dừng lại là chỗ đặt tivi, tủ kệ tivi còn trở thành cầu nối liên kết giữa bàn ghế sofa với những đồ nội thất khác trong phòng. Từ đó mang lại không gian hoàn hảo, tiện nghi hơn.

Ngoài việc đặt tivi, gia chủ còn có thể để thêm một vài món đồ trang trí. Sự có mặt của chiếc tủ này còn giúp không gian phòng khách trở nên gọn gàng, ngăn nắp và đẹp hơn.

Tủ đựng đồ bằng gỗ

Một kiểu tủ trang trí đang được nhiều khách hàng lựa chọn nữa đó là tủ đựng đồ bằng gỗ. Chiếc tủ đặt tại phòng khách, lưu trữ trên đó là những bức ảnh, kỷ vật,… Những món đồ thể hiện phần nào sở thích cũng như trải nghiệm trong cuộc đời của bạn.

Nếu bạn thích đi phượt, yêu thích các vùng đất mới, bạn có thể trưng bày những bức hình về vùng núi xa xôi, nơi bản thân đã đi qua. Nếu bạn là người đam mê đồ cổ, bạn có thể bày lên tủ những chiếc bình cổ, tượng cổ,…

Kệ gỗ trang trí phòng khách đẹp

Kệ trang trí phòng khách
Kệ trang trí phòng khách

Ngoài những mẫu tủ trên, kệ gỗ trang trí cũng đang được đông đảo khách hàng lựa chọn cho không gian sống của mình. Chúng không chỉ là nơi bạn bố trí các món đồ mà còn tạo nên phong cách, điểm nhấn lớn cho phòng khách. Một xu hường thiết kế nội thất hiện đại.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu kệ trang trí phòng khách khác nhau. Với đủ kích thước từ lớn tới nhỏ, từ ít ngăn tới nhiều ngăn, từ hình chữ U đến hình bát giác, ô vuông… Đáp ứng mọi không gian, tận dụng mọi khoảng trống để biến căn phòng của bạn thêm lôi cuốn.

Kết luận

Tủ trang trí phòng khách đang dần trở thành xu hướng của thời đại, không thể thiếu trong bất cứ gia đình nào. Chúng giúp cho không gian sống thêm sang trọng, ấn tượng, độc đáo và ngăn nắp.

Hy vọng qua bài chia sẻ trên của Mogi.vn, bạn đọc có thêm hiểu biết về sản phẩm nội thất này. Cũng như biết cách lựa chọn mẫu tủ phù hợp với phong cách của bản thân.

-Thúy An – Content Writter-

>>> Xem thêm: Thiết kế phòng khách với 5 mẹo đơn giản đến bất ngờ!

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN