spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnGợi ý mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ không giường đơn giản...

Gợi ý mẫu trang trí phòng ngủ nhỏ không giường đơn giản nhất 2022

Diện tích phòng ngủ bị giới hạn, bạn chọn giải pháp không sử dụng giường ngủ trong căn phòng ấy. Thế nhưng, bạn vẫn loay hoay không biết cách trang trí phòng ngủ nhỏ không giường như thế nào cho phù hợp chốn riêng tư, nơi bạn thả mình vào thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi có không gian rộng rãi, thoải mái nhất. Câu trả lời sẽ được Mogi bật mí trong bài viết dưới đây. 

Ưu điểm khi trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường

Tiết kiệm không gian

Một trong những ưu điểm lớn nhất của việc trang trí phòng ngủ không giường đó chính là tiết kiệm không gian. Giường chính là một trong những bộ phận chiếm nhiều không gian nhất trong phòng ngủ. Vậy nên nếu bỏ đi chi tiết này thì sẽ giúp cho không gian của bạn thoáng đãng hơn rất nhiều. 

Việc tối giản các chi tiết trong căn phòng sẽ mang đến một cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái cho chủ nhân. Giúp cho bạn có những giấc ngủ yên bình trong chính căn phòng thân yêu của mình. 

Ngoài ra chiếc đệm còn giúp tạo thêm điểm nhấn nổi bật, tạo nên phong cách riêng biệt cho chủ nhân căn phòng. Cách thiết kế này rất phổ biến tại Nhật Bản, Hàn Quốc,… Và hiện nay đang rất được ưa chuộng trong các mô hình nhà trọ tại Việt Nam. 

trang trí phòng ngủ nhỏ không giường đơn giản
Trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường giúp tiết kiệm không gian

Tiết kiệm chi phí

Việc sử dụng sạp gỗ hay đệm thay vì giường ngủ cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách đáng kể. Nhất là khi bạn là sinh viên hay người đi thuê trọ. Thì sử dụng đệm cũng giúp cho việc di chuyển đồ đạc dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Hiện nay trên thị trường, chi phí để mua một chiếc giường có kích thước trung bình với chất liệu gỗ công nghiệp sẽ dao động từ 2.500.000 đồng đến 4.000.000 đồng. Đây là một khoản phí không nhỏ đối với học sinh, sinh viên cũng như người đi làm. Do đó ngoài việc mở rộng thêm không gian sinh hoạt. Thì việc thiết kế phòng ngủ nhỏ không có giường sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí đầu tư. 

>>>Xem thêm: Bí quyết lựa chọn kích thước bếp hợp phong thủy, thu hút tài lộc

trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường
Trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường giúp tiết kiệm chi phí

Phù hợp với nhà ở hiện đại 

Kiểu trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường đơn giản đang là xu hướng hiện nay của giới trẻ. Kiểu thiết kế này rất phù hợp với nhà ở hiện đại. Nó đại diện cho sự khác biệt, trẻ trung, cá tính và năng động. 

Ngoài ra nếu bạn yêu thích phong cách thiết kế phòng ngủ nước ngoài thì đây cũng là một ý tưởng không tồi. Nếu bạn để ý thì ở các nước châu Âu hay là Hàn Quốc, Nhật Bản rất ít khi sử dụng các kiểu giường lớn mà chỉ sử dụng đệm hoặc pallet gỗ. 

Bạn cũng có thể kết hợp với sàn ốp gỗ hay những chiếc tủ chứa đồ phong cách tối giản. Với phong cách hiện đại thì bạn nên ưu tiên tone màu trắng làm chủ đạo; vừa đơn giản lại tiết kiệm chi phí. 

trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường
Trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường đơn giản, trẻ trung, năng động

Thích hợp cho trẻ nhỏ

Sử dụng giường trong phòng ngủ có trẻ nhỏ cũng tiềm ẩn những nguy hiểm. Nếu như bé chơi đùa trong phòng và không có người thân bên cạnh thì rất dễ ngã từ trên cao xuống, vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra lúc ngủ, bé cũng thường có thói quen quay ngược, quay xuôi rất dễ bị ngã. 

Trong quá trình bé đang chập chững tập đi và chơi trong phòng cũng sẽ dễ va phải các cạnh giường và để lại các vết bầm tím. Có thể thấy việc sử dụng giường khi trong nhà có trẻ em sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Nhất là trẻ trong giai đoạn từ 5-24 tháng. Vậy tại sao bạn không thử trang trí phòng ngủ không giường? Đây chính là giải pháp lý tưởng để có thể đảm bảo an toàn cho bé. Cũng như tăng diện tích vui chơi trong phòng mà không lo bé bị thương.

trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường
Phòng ngủ không giường cho bé

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường đơn giản và tiết kiệm

Sử dụng gam màu sáng, nhẹ nhàng

Việc đầu tiên mà bạn cần chú ý khi thiết kế phòng ngủ không giường đó chính là sử dụng màu sắc. Hãy ưu tiên sử dụng những màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng phù hợp với màu sơn của tường. Điều này sẽ góp phần tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn cho căn phòng. Giúp cho không gian trở nên ấm áp, hiện đại và tiện nghi,… Các màu sắc như be, xanh, … giúp tạo hiệu ứng và cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt. 

>>>Xem thêm: Nhà Nhật Bản phong cách tối giản. 20+ mẫu thiết kế cực thu hút 

Sử dụng nội thất đa năng, hiện đại

Bởi vì không sử dụng giường nên bạn sẽ có thêm một khoảng không gian rộng lớn để thỏa sức bài trí nội thất theo ý mình. Biến tấu để tạo nên cá tính của bản thân. Khi lựa chọn nội thất cho phòng ngủ nhỏ không giường cũng nên lưu ý những món đồ handmade; những bức tranh thiên nhiên, bình hoa,… Chúng sẽ góp phần mang tới nguồn năng lượng cho không gian. 

Sử dụng nệm ngủ nhỏ xinh

Việc sử dụng một chiếc nệm nhỏ xinh sẽ cho bạn một giấc ngủ thoải mái và thư giãn. Ngoài ra cũng dễ dàng gấp gọn để tiết kiệm diện tích căn phòng. Bạn có thể dựa vào màu sắc chủ đạo của căn phòng hoặc phong thủy để lựa chọn màu sắc của nệm. 

Thiết kế tủ âm tường tiết kiệm không gian

Tủ âm tường chính là một giải pháp tuyệt vời dành cho những phòng ngủ có diện tích hạn chế. Bạn có thể sử dụng nó để đựng quần áo, đồ đạc, hay cất gọn chăn gối để tiết kiệm diện tích cũng như khiến căn phòng trở nên gọn gàng và tiện nghi hơn. 

Thiết kế cửa sổ thoáng khí cho phòng

Ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng trong trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường. Nếu như có cửa sổ, bạn hãy cố gắng tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để giúp căn phòng trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể trang trí thêm những cây cảnh nhỏ hay rèm cửa đơn giản để làm điểm nhấn. 

Những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ không giường hiện đại và tiện nghi nhất 2022

Sử dụng tone màu sáng là cách đơn giản nhất để khiến cho căn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Rất thích hợp với kiểu thiết kế hiện đại. 

cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường
Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ không giường hiện đại
trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường
Mẫu phòng ngủ nhỏ không giường đơn giản

Đối với các bé bạn nên sử dụng cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường. Điều này sẽ tạo được sự an toàn cho bé khi ngủ và vui chơi. 

trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường
Cách thiết kế phòng ngủ nhỏ không giường cho bé
trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường
Ý tưởng trang trí phòng ngủ cho nữ không giường
trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ không giường
Trang trí phòng ngủ không giường nhỏ tiết kiệm chi phí

Hàn Quốc và Nhật Bản chính là hai quốc gia nổi tiếng với phong cách phòng ngủ không giường độc đáo và “xịn sò” nhất. Sự tinh tế và mới lạ này sẽ khiến cho phòng ngủ của bạn trở nên vô cùng đẹp mắt. 

cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường
Thiết kế phòng ngủ nhỏ không giường theo phong cách Hàn Quốc
cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường
Thiết kế phòng ngủ nhỏ không giường theo phong cách vintage
cách trang trí phòng ngủ nhỏ không có giường
Thiết kế phòng ngủ nhỏ không giường theo phong cách Nhật Bản
trang trí phòng ngủ cho nữ không giường
Tự do tạo cá tính riêng biệt

Hãy ứng dụng ngay cách trang trí phòng ngủ không có giường mà Mogi chia sẻ trên đây để thiết kế lại “tổ” mới của bạn nhé! Căn phòng ngủ sẽ trở nên có điểm nhấn và hiện đại hơn nếu bạn biết cách trang trí cho căn phòng ngủ đấy.

>>>Xem thêm:

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN