spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngTra cứu thông tin thửa đất Đồng Nai nguồn nào uy tín?

Tra cứu thông tin thửa đất Đồng Nai nguồn nào uy tín?

Bạn đang quan tâm đến nhà đất Đồng Nai, bạn muốn tra cứu thông tin thửa đất Đồng Nai nhưng còn chưa biết ở đâu có nguồn thông tin uy tín? Hôm nay, Newsmogi sẽ bật mí với bạn cách tra cứu thông tin thửa đất Đồng Nai nhanh chóng và chính xác nhất. Nào hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Người dân có được quyền biết mọi thông tin về đất đai hay không?

# Người dân có quyền được biết mọi thông tin về đất đai

Theo quy định người dân có quyền biết thông tin về đất đai như*:

  • Danh mục dữ liệu có trong cơ sở dữ liệu đất đai;
  • Thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt;
  • Khung giá đất, bảng giá đất đã công bố;
  • Thông tin về các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai;
  • Các văn bản quy phạm pháp luật về đất đai.
Người dân có quyền được biết mọi thông tin về đất đai
Người dân có quyền được biết mọi thông tin về đất đai.

*Trừ danh mục tài liệu mật về đất đai thuộc danh mục tài liệu bí mật nhà nước theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an. Do đó, bất cứ công dân nào của Việt Nam đều có quyền biết và có thể tra cứu thông tin thửa đất mà mình quan tâm.

# Cơ quan nhà nước có trách nhiệm cung cấp mọi thông tin về đất đai

Điều 28 Luật Đất đai năm 2013 quy định trách nhiệm của Nhà nước trong việc xây dựng, cung cấp thông tin về đất đai. Cụ thể như sau:

  • Xây dựng, quản lý hệ thống thông tin đất đai. Đảo đảm quyền tiếp cận của tổ chức, cá nhân đối với hệ thống thông tin đất đai.
  • Công bố kịp thời, công khai thông tin thuộc hệ thống thông tin đất đai cho tổ chức, cá nhân. Trừ những thông tin thuộc bí mật theo quy định của pháp luật.
  • Thông báo quyết định hành chính, hành vi hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai. Cho các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng quyền và lợi ích hợp pháp.
  • Cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền trong quản lý, sử dụng đất đai có trách nhiệm tạo điều kiện. Cung cấp thông tin về đất đai cho tổ chức, cá nhân. Theo quy định của pháp luật.
Cơ quan nhà nước có trách nhiệm cung cấp mọi thông tin về đất đai cho người dân.
Cơ quan nhà nước có trách nhiệm cung cấp mọi thông tin về đất đai cho người dân.

Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai: Nơi tra cứu bản đồ quy hoạch tỉnh Đồng Nai mới nhất

Bản đồ quy hoạch tỉnh Đồng Nai đã được sở Tài Nguyên môi trường tỉnh công bố công khai đến người dân. Bộ tài liệu bản đồ Đồng Nai được niêm yết tại trụ sở làm việc của sở Tài nguyên môi trường tỉnh Đồng Nai (nằm trên đường Đồng Khởi, phường Tân Phong, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Có thể nói, hiện nay dữ liệu về thông tin quy hoạch đất đai chưa được cập nhật đầy đủ và theo dõi thống nhất giữa các cơ quan liên quan.

Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai: Nơi tra cứu bản đồ quy hoạch tỉnh Đồng Nai mới nhất
Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai: Nơi tra cứu bản đồ quy hoạch tỉnh Đồng Nai mới nhất.

Nên có thể một trong các cơ quan sau đây sẽ có thông tin này:

  • Cán bộ Địa chính UBND cấp xã/phường, phòng Tài nguyên cấp huyện/quận
  • Phòng Quản lý đô thị cấp tỉnh/thành phố/quận
  • Trung tâm Phát triển Quỹ đất đô thị,
  • Trung tâm Xây dựng công trình và đô thị thành phố
  • Các phòng công chứng,…

Theo đó, trước khi quyết định mua, bạn cần liên hệ càng nhiều cơ quan trong số các cơ quan trên để tìm hiểu càng tốt. Đặc biệt, phòng Tài nguyên của huyện/quận – nơi bất động sản tọa lạc thường sẽ nắm rõ thông tin quy hoạch nhất. Cơ quan này có trách nhiệm cung cấp thông tin khi người dân yêu cầu.

Một số cách để tra cứu thông tin thửa đất Đồng Nai

# Sử dụng phần mềm DNAI.LIS

Trung tâm Công nghệ thông tin (Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai) vừa xây dựng và đưa vào sử dụng phần mềm DNAI.LIS miễn phí. Phần mềm này cho phép người dân tra cứu thông tin quy hoạch sử dụng đất bằng điện thoại cực nhanh và thuận tiện.

Sử dụng phần mềm DNAI.LIS bạn sẽ dễ dàng tra cứu thông tin thửa đất Đồng Nai.
Sử dụng phần mềm DNAI.LIS bạn sẽ dễ dàng tra cứu thông tin thửa đất Đồng Nai.

Theo đó, sau khi tải phần mềm hệ thống thông tin đất đai DNAI.LIS vào điện thoại, người dùng chỉ cần đăng nhập vào DNAI.LIS sẽ được xem các thông tin về bản đồ chung. Ngoài ra còn có dữ liệu không gian để biết số tờ, số thửa, mục đích sử dụng, quy hoạch đất,…

Cách tải phần mềm:

  • Đối với smartphone sử dụng hệ điều hành iOS: Chọn App Store gõ tìm kiếm DNAI.LIS và tiến hành cài đặt.
  • Nếu smartphone sử dụng hệ điều hành Android: Chọn Google Play hay CH Play để tìm kiếm và cài đặt.

Cách sử dụng phần mềm để tra cứu thông tin thửa đất Đồng Nai:

Sau khi tải phần mềm DNAI.LIS về smartphone của mình bạn hãy làm theo các bước như sau:

  • B1: Đăng nhập vào DNAI.LIS
  • B2: Chọn đơn vị hành chính nơi có thửa đất bạn muốn tìm hiểu.
  • B3: Chọn bản đồ phường, xã.
  • B4: Nếu muốn biết thông tin thửa đất nơi bạn đang đứng thì bạn chọn biểu tượng định vị trên màn hình. Phần mềm sẽ tự xác định vị trí thửa đất và hiện thông tin về số tờ, số thửa, diện tích nơi có thửa đất bạn dừng chân. Nếu muốn biết chi tiết hơn thì chọn vào biểu tượng (i) thông tin chi tiết về thửa đất sẽ hiện lên. Tuy nhiên khi vào phần này, người dùng bình thường chỉ biết được thêm thông tin về loại đất. Tình trạng đất (đã cấp giấy hay chưa). Còn đối tượng quản lý sẽ được cung cấp các thông tin cụ thể. Bao gồm: lịch sử giao dịch thửa đất, tài sản gắn liền trên đất, thông tin quy hoạch, nguồn gốc sử dụng…
Cách sử dụng phần mềm để tra cứu thông tin thửa đất Đồng Nai khá dễ dàng
Cách sử dụng phần mềm để tra cứu thông tin thửa đất Đồng Nai khá dễ dàng

# Thông qua môi giới nhà đất

Thực tế thì môi giới nhà đất, đặc biệt là những môi giới lão luyện thường là trung tâm thông tin cực nhanh nhạy. Họ có mối quan hệ rộng rãi, biết được nhiều đầu mối nguồn tin.

Do đó, thông qua những người này bạn có thể nhanh chóng biết được tất cả mọi thứ về thửa đất hoặc căn nhà mà bạn quan tâm. Từ tính pháp lý, vấn đề quy hoạch cho đến khả năng sinh lời dự kiến trong tương lai,…Hãy kết nối với những môi giới nhà đất uy tín nếu bạn muốn nắm bắt thông tin về bất động sản Đồng Nai nhanh nhất nhé.

Thông qua môi giới nhà đất bạn cũng có thể biết được nhiều thông tin mình cần.
Thông qua môi giới nhà đất bạn cũng có thể biết được nhiều thông tin mình cần.

# Thông qua những kênh đăng tin bất động sản lớn

Tại những website chuyên đăng tin bất động sản lớn như Muaban.net hoặc Mogi.vn bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những tin tức về giá nhà đất. Đồng thời nhanh chóng nắm được giá đất hiện nay tăng hay giảm nói chung và nhà đất Đồng Nai nói riêng.

Thông qua những kênh đăng tin bất động sản lớn như Mogi.vn bạn cũng sẽ nắm được thông tin về thửa đất mình cần quan tâm.
Thông qua những kênh đăng tin bất động sản lớn như Mogi.vn bạn cũng sẽ nắm được thông tin về thửa đất mình cần quan tâm.

Thậm chí bạn còn thấy rất nhiều tin về bất động sản hữu ích khác. Ví dụ như: Bán nhà nguyên căn chính chủ, cho thuê phòng trọ công nhân/sinh viên, sang nhượng mặt bằng/quán cafe, cho thuê kho xưởng,…

# Thông quan ngân hàng thẩm định

Nếu bạn vay vốn ngân hàng để mua nhà đất Đồng Nai thì hãy liên hệ với bên ngân hàng. Những ngân hàng sẽ giúp bạn thẩm định tài sản nhà đất đó có nằm trong vùng quy hoạch hay không. Thậm chí bạn còn biết nhiều điều hơn khi ngân hàng thẩm định đất.

Thông quan ngân hàng thẩm định bạn cũnh có thể nắm được thông tin về thửa đất.
Thông quan ngân hàng thẩm định bạn cũnh có thể nắm được thông tin về thửa đất.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách tra cứu thông tin thửa đất Đồng Nai. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với những ai đang có nhu cầu mua bán nhà đất Đồng Nai, quan tâm đến bất động sản của tỉnh này.

Nếu bạn muốn nắm bắt giá đất Đồng Nai nhanh chóng và chính xác thì đừng chần chờ nữa hãy truy cập ngay Mogi.vn nhé. Chỉ với vài click bạn sẽ tìm thấy được thông tin mình cần. Rất nhanh chóng và tiện lợi.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm ngay nếu bạn đang quan tâm đến: Cho thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ TPHCM

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN