spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêTìm phòng trọ gần trường … không hề khó!

Tìm phòng trọ gần trường … không hề khó!

Tìm phòng trọ gần trường là vấn đề được nhiều sinh viên quan tâm. Vậy để tìm thuê được phòng trọ có khó không? Sinh viên cần lưu ý những gì? Tham khảo ngay tổng hợp kinh nghiệm được chia sẻ từ Mogi.vn.

Tại sao sinh viên thích tìm thuê phòng trọ gần trường học?

Không phải ngẫu nhiên mà cả sinh viên và phụ huynh đều ưu tiên chọn phòng trọ ở gần trường. Thực ra, ý muốn này xuất phát từ sự thuận tiện và hàng loạt những lợi ích.

Thứ nhất, thuận tiện việc đi lại

Tại Việt Nam, các trường Đại học, Cao đẳng thường tập trung tại các thành phố lớn. Ở đó thường có mật độ dân số rất đông và thường xuyên xảy ra hiện tượng kẹt xe, tắc đường. Là sinh viên, nếu như bạn chưa có một phương tiện di chuyển hiện đại như ô tô, hoặc xe máy thì việc đến trường sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

tìm được phòng trọ ở gần trường
Không khó để tìm thuê được phòng trọ gần trường đại học nếu bạn nắm trong tay bí quyết từ Mogi.vn.

Do vậy mà việc tìm được phòng trọ ở gần trường luôn là ưu tiên hàng đầu với bất cứ một sinh viên nào. Chúng giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển và các chi phí về xe cộ. Không những vậy, ở gần trường học còn giúp bạn có thêm nhiều cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khoá.

Không phải lo tắc đường, không sợ muộn học, chỉ cần vài phút đi bộ để đến trường. Đây chính là lợi ích của việc tìm phòng trọ gần trường mang tới cho bạn.

Thứ hai, tiện cho việc học

Việc ở gần trường sẽ rất tiện cho việc học tập. Ví dụ như bạn là sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, thuê phòng trọ huyên Nhà Bè, bạn có thể dễ dàng đi lại lên thư viện đọc sách và học bài ở trường bởi vị trí thuê trọ rất gần trường và có chi phí khá rẻ. Một số bạn khác lại hẹn nhau đến trường để học nhóm. Điều đó giúp bạn học tốt hơn, kết bạn được nhiều hơn.

tìm nhà trọ
Việc ở trọ gần trường mang tới sinh viên nhiều thuận tiện trong sinh hoạt và học tập.

Thứ ba, tiện cho sinh hoạt hàng ngày

Xung quanh trường học thường có rất nhiều dịch vụ. Từ siêu thị, cửa hàng đồ ăn cho tới shop thời trang,… chúng xuất hiện để phục vụ nhu cầu của các bạn sinh viên. Cũng nhờ chúng mà việc ăn uống, mua sắm hay giải trí của sinh viên cũng trở nên vô cùng thuận tiện.

4 lưu ý khi tìm phòng trọ gần trường

Sự thuận tiện khiến cho sinh viên thích tìm phòng trọ ở gần trường. Tuy nhiên, để tìm được căn phòng ưng ý, bạn nên lưu ý những điều dưới đây:

1. Tìm phòng trọ ở nơi tiện đi lại

Ngoài việc ở gần trường, nơi thuê trọ nên tiện cho việc đi lại một chút. Chẳng hạn như bạn có thể dễ bắt xe buýt để về quê hay ít bị kẹt xe vào giờ cao điểm. Từ những yêu cầu đó, bạn sẽ dễ dàng hơn để khoanh vùng được khu vực thuê trọ hợp lý.

2. Tránh thuê phòng trọ trong những con hẻm quá sâu

Kinh nghiệm để tìm thuê phòng trọ an toàn trên thành phố là tránh xa những con hẻm quá sâu hoặc hẻo lánh. Với tân sinh viên mới lên ở trọ, những khu vực này sẽ ít đảm bảo về an ninh trật tự.

kinh nghiệm thuê phòng trọ
Không nên tìm phòng trọ ở ngõ sâu hoặc nơi hẻo lánh.

3. Thương lượng về giá cả

Thực tế là giá thuê phòng trọ ở gần trường luôn cao hơn so với khu vực khác. Điều đó có nghĩa bạn cần khôn ngoan khi thương lượng với chủ trọ về giá cả. Chẳng hạn như hỏi trước về tiền đặt cọc, giá thuê hàng tháng, chi phí điện nước hoặc đòi hỏi hợp đồng thuê trọ.

Sự rõ ràng với chủ nhà ngay từ ban đầu này sẽ giúp cuộc sống thuê trọ của bạn trở nên thoải mái hơn.

4. Đọc kỹ quy định ở nơi thuê trọ

Mỗi khu trọ lại có quy định riêng trong sinh hoạt. Bạn nên hỏi rõ vấn đề này khi đến tìm phòng trọ. Ví dụ như nhà trọ đóng – mở cửa lúc mấy giờ? Có được nấu ăn trong phòng không? Bạn bè, người nhà có được đến chơi không?

quy định khu trọ
Những quy định nơi thuê trọ – bạn nên tìm hiểu thật kỹ càng trước khi quyết định dọn về ở.

Nếu những quy tắc này không quá khắt khe và phù hợp với bạn thì hãy quyết định dọn về ở. Ngược lại, đừng vì giá thuê rẻ mà chấp nhận sống chung với một chủ nhà “tai quái” thực thụ.

Cách tìm phòng trọ gần trường cực đơn giản

Tìm phòng trọ gần trường không khó. Nhưng làm sao để vừa tìm được nơi trọ ưng ý, khang trang và có giá thuê hợp lý thì không đơn giản.

Để giúp các tân sinh viên năm 2019 dễ dàng hơn trong việc tìm nơi thuê trọ, Mogi.vn sẽ gợi ý một vài kinh nghiệm dưới đây.

1. Tìm nhà trọ trước nhập học

Ở gần các trường đại học lớn, phòng trọ chẳng bao giờ vắng khách. Đặc biệt là với những trường ở trong khu vực nội thành. Sinh viên vừa ra trường sẽ có ngay những tân sinh viên đến thuê trọ. Do đó, nếu như muốn tìm được phòng trọ ở gần trường, bạn nên tìm từ sớm.

Đừng đợi đến lúc nhập học mới vội vàng đi tìm phòng trọ. Lúc này những lựa chọn tốt hầu như sẽ không còn, hoặc bạn sẽ phải thuê với mức giá rất cao.

ktx sinh viên
Nên tìm phòng trọ sớm để thuê được nơi ở ưng ý với mức giá rẻ.

Nguồn cung phòng trọ ở gần các trường đại học lớn tuy nhiều nhưng không đủ đáp ứng với lượng sinh viên theo học. Chính bởi vậy bạn cần thật nhanh tay để tìm được phòng rẻ và chất lượng.

2. Tìm phòng trọ qua bạn bè, người thân

Những anh chị sinh viên năm 2, năm 3 hoặc năm cuối sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm phòng trọ. Nếu có người thân hoặc người quen đang trọ học ở gần trường của bạn, hãy nhờ họ trợ giúp. Họ sẽ gợi ý hoặc tìm giúp bạn các khu trọ có giá thuê tốt và an toàn.

phòng trọ sinh viên
Người thân và bạn bè có thể mang tới cho bạn nhiều gợi ý hay ho.

Gợi ý khác là bạn có thể nhờ các anh chị khoá trước hoặc đội ngũ sinh viên tình nguyện của trường. Họ am hiểu hơn bạn về các khu trọ ở gần trường. Và biết đâu đấy họ có thể giới thiệu cho bạn tới chính chỗ mà họ đang ở.

Dù thế nào đi nữa thì lời khuyên từ những người đã từng trải nghiệm cuộc sống thuê trọ ở thành phố sẽ cực hữu ích. Bạn đừng dễ dàng bỏ qua nhé!

3. Chấp nhận ở ghép

Ở ghép là lựa chọn giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi thuê trọ. Cũng nhờ phương án này mà bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm phòng trọ gần trường.

thuê chung cư
Việc ở ghép giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí khi trọ học ở thành phố.

Nếu là tân sinh viên, bạn hãy dò hỏi xem các anh chị khoá trước có ai cần tìm người ở ghép với mình hay không. Cách khác là bạn có thể rủ bạn cùng lớp đi tìm nhà trọ và ở cùng nhau. Sự kết hợp này mang tới sự thuận tiện trong học tập, giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình.

Hiện nay, nhiều nhóm bạn rủ nhau thuê nhà nguyên căn để trọ học. Những căn nhà có nhiều phòng và khu vệ sinh chung cho mỗi tầng khá thuận tiện. Đó là một cách để tiết kiệm chi phí thuê nhà và giảm đi tiền điện, nước hàng tháng so với ở trọ.

Thậm chí, một số bạn còn tự mình làm “ông chủ” với hình thức cho thuê này. Thuê rồi cho sinh viên thuê lại để kiếm tiền chênh lệch.

4. Tìm phòng trọ Online

Mạng xã hội và internet ngày càng phổ biến. Bằng việc sử dụng các kênh online như facebook, group sinh viên hay confessions của trường, bạn sẽ nhanh chóng tìm thuê được phòng trọ.

Một kênh hiệu quả khác trong việc tìm phòng trọ là website. Tại các trang tin tức về bất động sản như Mogi.vn hay muaban.net,…thông tin về các phòng trọ cho thuê được đăng tải rất nhiều.

Ngoài các mô tả về giá thuê, diện tích, bạn còn được tham khảo hình ảnh thực tế của nhà trọ. Điều đó giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc tìm được nơi ở ưng ý.

Tìm phòng trọ Online
Tìm phòng trọ Online dễ dàng hơn nhờ chức năng tìm kiếm hữu ích từ Mogi.vn.

Để tìm phòng trọ sinh viên gần trường, bạn có thể tra cứu tính năng phòng trọ gần trường  của Mogi. Chỉ cần chọn tên trường đại học, cao đẳng và mức giá thuê mong muốn, bạn sẽ nhận được hàng trăm gợi ý từ Mogi.vn.

Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ sớm tìm được căn phòng trọ giá rẻ, chất lượng trước ngày nhập học.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm tìm phòng trọ Hà Nội và website tìm nhà trọ uy tín

Thảo Trần (tổng hợp)

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN