spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêThuê phòng trọ: Làm hợp đồng và muôn chuyện bi hài

Thuê phòng trọ: Làm hợp đồng và muôn chuyện bi hài

 Hiện tại, nhu cầu thuê phòng trọ tại nước ta đang rất cao. Đặc biệt là tại những thành phố lớn như Sài Gòn hay Hà Nội. Để thuê nhà một cách an toàn, mọi người cần ghi nhớ việc làm hợp đồng cho thuê phòng trọ.

  Trong thực tế, những bản hợp đồng đó lại có thể trở thành bắt nguồn của những câu chuyện bi hài. Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những trường hợp cười ra nước mắt đó nhé.

Hợp đồng quan trọng như thế nào đối với giao dịch nhà đất?

 Có thể thấy rằng, những bản hợp đồng là một giấy tờ pháp lý vô cùng quan trọng. Nó ghi lại những thỏa thuận của người thuê, người cho thuê nhà đất một cách đầy đủ. Từ đó, làm căn cứ để bảo vệ quyền lợi cũng như giải quyết tranh chấp của các bên trong những trường hợp cần thiết.

Khi bạn đi thuê nhà trọ, hợp đồng có ý nghĩa rất quan trọng
Khi bạn đi thuê nhà trọ, hợp đồng có ý nghĩa rất quan trọng

 Chính vì vậy, dù cho thuê phòng trọ ngắn hạn TPHCM hay bất kỳ đâu, việc làm hợp đồng đều rất quan trọng. Bạn cần lưu ý điều này để bảo vệ quyền lợi của bản thân mình một cách hiệu quả nhất. Thông tin này của chúng tôi sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy.

 > Xem thêm: D1 Mension – Chuẩn mực sống thượng lưu theo phong cách châu Âu.

Làm hợp đồng thuê phòng trọ và muôn chuyện bi hài

 Mỗi ngày, có hàng loạt câu chuyện cười ra nước mặt khi thuê phòng trọ. Dưới đây, chúng ta hãy cùng điểm qua những trường hợp phổ biến nhé.

“Quên” không liệt kê số người ở

 Trong nhiều bản hợp đồng cho thuê trọ, bạn có cố gắng thế nào cũng không tìm được thông tin về số người được phép ở trong căn nhà đó. Đây thực sự là một yếu điểm chết người mà người đi thuê phòng cần ghi nhớ để tránh phạm phải sai lầm.

 Việc bao nhiêu người được ở trong căn phòng trọ đó có ý nghĩa rất lớn. Nó giúp bạn có thể tìm thêm người ở ghép, tìm thêm bạn bè về mà không phải trả thêm tiền hay bị chủ nhà làm khó.

 Nhiều chủ nhà thường “cố tình quên” không ghi rõ điều này trong hợp đồng. Điều này sẽ khiến khách hàng của họ chịu thiệt. Trong khi họ lại có thêm những quyền “hành” khác dành cho khách của mình.

Hợp đồng thuê phòng trọ đã ký nhưng không có giá trị

 Trong rất nhiều trường hợp, khách thuê nhà đã phải ngậm đắng nuốt cay chịu thiệt vì lý lẽ bi hài này. Thông thường, những bản hợp đồng thuê phòng trọ được ký giữa chủ nhà và người thuê. Tuy nhiên, mọi người thường vì e ngại mà không tiến hành công chứng hay thực hiện xác thực bản hợp đồng.

Đừng để rơi vào trường hợp bản hợp đồng của bạn không có giá trị
Đừng để rơi vào trường hợp bản hợp đồng của bạn không có giá trị

 Về cơ bản, xác thực không quá cần thiết với những bản hợp đồng dân sự có giá trị thấp này. Tuy nhiên, nó lại trở thành lý do tuyệt vời để chủ nhà có thể trở mặt khi muốn đuổi khách hay cần ra thêm một số yêu sách với người thuê nhà của mình.

 Do đó, lời khuyên dành cho bạn chính là đừng tiếc thời gian. Hãy dành 1 ngày để làm mọi thủ tục liên quan tới việc xác thực bản hợp đồng cho thuê trọ. Từ đó, có được những lựa chọn tốt nhất cho trường hợp của mình.

 > Xem thêm: Eco Charm Đà Nẵng – Những điều bạn không thể bỏ qua.

Hợp đồng thiếu mất điều khoản an ninh

 An ninh của nhà trọ ra sao, có tốt hay không thuộc trách nhiệm quản lý của chủ sở hữu. Chính vì vậy, đây là một trong những yêu cầu thiết yếu người thuê nhà có thể đòi hỏi đối với chủ nhà.

 Nhưng nhiều bạn trẻ quên, hoặc không có kinh nghiệm đã không chú ý đến điều này. Lợi dụng điều đó, các chủ nhà đã nhập nhèm, không nhắc tới điều khoản đảm bảo an ninh cho khách khi thuê nhà trọ.

 Khi đó, người thuê nhà sẽ gặp rất nhiều bất lợi. Nếu không may bị mất trộm đồ đạc, họ chỉ có thể ngồi đó than vãn, kêu trời thay vì yêu cầu chủ nhà bồi thường như đúng lý lẽ thông thường.

Tăng giá vì “hợp đồng không cấm”

 Không ít người đi thuê trọ đã khóc ròng khi chủ nhà tùy hứng tăng giá cho thuê nhà. Đó là do họ lợi dụng kẽ hở trong việc khống chế tăng giá không được ghi trong hợp đồng.

Không ít người thuê phòng trọ đã phải ngậm đắng nuốt cay khi chủ sở hữu tăng giá bất thường
Không ít người thuê phòng trọ đã phải ngậm đắng nuốt cay khi chủ sở hữu tăng giá bất thường

 Điều này thường xảy ra với những người đi thuê trọ không có nhiều kinh nghiệm. Bạn nên lưu ý để tránh được tình huống vừa bi hài, vừa đáng cười này nhé.  Nếu không, bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề đáng tiếc đấy.

 > Xem thêm: Chung cư Cửu Long – Nơi mang đến cho bạn những ngôi nhà hoàn hảo.

Những điều cần ghi nhớ khi làm hợp đồng thuê phòng trọ

 Chắc chắn, bạn không bao giờ muốn bản thân rơi vào những tình huống dở khóc dở cười kể trên. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hạn chế điều đó với những lưu ý quan trọng.

Ghi đầy đủ thông tin

 Một bản hợp đồng nên có đầy đủ những thông tin cần thiết. Hiện tại, có rất nhiều mẫu hợp đồng thuê phòng trọ được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên các trang internet liên quan tới luật và bất động sản. Bạn nên tham khảo để có được những thông tin hữu ích.

 Tốt nhất, hãy dành thời gian ngồi lại làm hợp đồng. Tuy mất nhiều công sức, nhưng bản hợp đồng đó lại có ý nghĩa rất lớn. Nó giúp bạn có được những ngày thuê trọ thoải mái, không bị làm phiền bởi chủ nhà không uy tín.

Nên thực hiện công chứng HĐ thuê phòng trọ

 Đây là điều nhiều người thường bỏ qua. Họ cho rằng việc làm công chứng cho hợp đồng là không quan trọng, không cần thiết. Tuy nhiên, đây lại là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều tới sự thoải mái của bạn sau này.

 Nếu không công chứng hợp đồng, chủ nhà trọ có thể thay đổi ý định và chính sách thuê trọ. Đặc biệt, bạn không thể tác động tới họ để đòi quyền lợi cho mình được.

Bạn nên cẩn trọng trong suốt quá trình làm hợp đồng giao dịch
Bạn nên cẩn trọng trong suốt quá trình làm hợp đồng giao dịch

 Lời khuyên cho bạn là nên yêu cầu chủ nhà trọ thực hiện công chứng hợp đồng. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Đặc biệt chỉ khi được công chứng hợp đồng mới trở thành căn cứ pháp lý vững chắc để giải quyết tranh chấp của đôi bên trong mọi trường hợp.

 Hiện tại, có rất nhiều đơn vị luật công chứng hợp đồng cho thuê phòng. Bạn có thể nhanh chóng liên hệ với những đơn vị đó. Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ hữu ích, cần thiết nhất cho việc thuê nhà của mình đấy.

Luôn giữ HĐ thuê phòng trọ để đề phòng bất trắc

 Vì sơ ý hoặc chủ quan rất nhiều người không giữ lại hợp đồng thuê phòng của mình. Đây là điều tối kị, cần tuyệt đối tránh trong bất kỳ giao dịch nào. Bởi hợp đồng không chỉ là văn bản chứng thực giao dịch, nó còn là căn cứ pháp lý để bảo vệ quyền lợi cũng như nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng.

 Khi có bất kỳ tranh chấp, cãi vã nào xảy ra trong quá trình thuê nhà, hợp đồng chính là căn cứ để xử lý. Nếu bạn không giữ lại bản hợp đồng, việc xử lý sẽ trở nên vô cùng khó khăn, không hiệu quả. Chính vì vậy, hãy lưu ý về điều này nhé.

Lời khuyên dành cho bạn

 Làm hợp đồng cho bất kỳ giao dịch nào luôn là một việc khó khăn. Chính vì vậy, bạn nên chú ý thực hiện một cách tuần tự và thận trọng. Bởi rõ ràng, nó ảnh hưởng rất nhiều tới sự tiện nghi trong cuộc sống của bạn ở nhà trọ đó. Chính vì vậy, đừng ngại dành thời gian soạn thảo một bản hợp đồng cẩn thận.

 Trong trường hợp có bất kỳ băn khoăn nào, bạn có thể truy cập vào New.Mogi.vn. Là kênh thông tin nhà đất hàng đầu hiện nay, chúng tôi mang tới cho bạn những lời khuyên thú vị. Từ đó, mọi người có thể dễ dàng thiết lập những bản hợp đồng tốt, phù hợp nhất. Đây chính là yếu tố quan trọng để bảo vệ quyền lợi của bạn một cách hiệu quả và trọn vẹn đấy.

Lời kết

 Với bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu về những trường hợp bi hài liên quan tới hợp đồng cho thuê trọ. Hy vọng những thông tin này hữu ích đối với bạn.

Hy vọng thông tin này giúp bạn thuê được phòng trọ một cách an toàn
Hy vọng thông tin này giúp bạn thuê được phòng trọ một cách an toàn

 Tốt nhất, bạn nên lưu ý thực hiện làm hợp đồng cũng như cẩn trọng khi thuê phòng. Từ đó, bảo vệ quyền lợi của mình một cách triệt để trong suốt thời gian thuê nhà.

Content Writer – Lan Nguyễn

> Xem thêm: Chung cư Khang Gia Block 1 – Nhà Sài Gòn giá rẻ có đáng mua?

Nguyễn Lan
Nguyễn Lan
Lan Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản làm việc tại Muaban.net. Lan Nguyễn đồng thời cũng là Co-founder của Yêu Viết - Đơn vị chuyên tư vấn giải pháp Content cho doanh nghiệp.
spot_img

TIN LIÊN QUAN