spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnThiết kế nội thất tủ sách trong nhà làm sao cho sang?

Thiết kế nội thất tủ sách trong nhà làm sao cho sang?

Tủ sách tích hợp với nội thất, như với tủ quần áo, kệ tivi… mang vẻ đẹp trực quan và những đường nét cổ điển là một chi tiết sang trọng không thể thiếu đối với những ai ưa thích sự ngăn nắp. Tuy nhiên, sau khi mua nhà, quyết định nội thất tủ sách có thể ngốn của bạn thêm một mớ tiền, và nội việc bố trí tủ sách ở đâu cũng đủ khiến bạn đau đầu vì chúng không dễ dàng gì di chuyển.

Thế tại sao bạn không làm một tủ sách tích hợp “hư cấu”?

Một vài mẹo thiết kế tủ sách sẽ biến những kệ sách đơn giản hay những tủ sách giá rẻ thành những đồ nội thất sang trọng và quý phái, hòa hợp với tổng thế thiết kế nội thất của bạn. Thêm vào đó, bạn có thể tháo dỡ và di chuyển chúng trong nháy mắt. Dưới đây là một số ý tưởng được Mogi ưa thích.

Thêm gờ trang trí cho nội thất tủ

Thêm gờ trang trí tủ vào một tủ sách có thể nâng tầm giá trị của kệ sách đơn giản của bạn lên rất nhiều lần, và nhìn vô khó ai có thể phân biệt đây là tủ sách tích hợp hay tủ sách riêng lẻ được bạn lắp vào nữa. Hãy chú ý chọn màu sắc của gờ tủ khớp với màu tường, điều này sẽ cho chúng một vẻ trang nghiêm bí hiểm.

trang trí cho nội thất tủ
Gờ trang trí sẽ biến bất cứ chiếc tủ nào thành đồ “hoàng gia”.

Bố trí tủ quanh những chi tiết kiến trúc nhà

Phòng nào cũng có một lối ra vào cũng như cửa sổ. Tại sao không tận dụng không gian của những quãng hở này để xây một tủ sách rộng rãi bao quanh?

Bố trí tủ sách trong nhà
Xây tủ sách bao quanh một chi tiết kiến trúc có sẵn

Sử đụng đèn rọi phía trên tủ sách

Bạn biết những chiếc đèn dùng để chiếu sáng những bức họa trong bảo tàng chứ? Hãy sử dụng chúng để rọi vào nội thất tủ của bạn. Điều này sẽ khiến chúng mang một vẻ quan trọng và nhấn mạnh giá trị của kệ sách.

đèn rọi phía trên tủ sách
Tủ sách của bạn nhờ đèn rọi mà trông sang trọng như một tuyệt phẩm

Kết hợp với một chi tiết nội thất khác

Bạn có một khoảng hổng trong nhà mà không biết trang trí nội thất thế nào cho phải? Hãy để vào một chiếc tủ thấp và bên trên là những ngăn kệ đựng sách tối giản. Giữa hai bức tường, trông sự sắp đặt này tự nhiên như chưa từng qua bàn tay thiết kế nội thất chuyên nghiệp nào vậy?

Tủ và kệ sách tối giản
Tủ và kệ sách tối giản làm đầy đặn chỗ trống căn nhà

Biến tủ thành tường – tường thành tủ

Bạn có thể tham khảo cách mẫu tủ đựng ly nhà bếp dưới đây đã hóa thân thành bức tường cho căn bếp trở nên thoáng đãng, gọn gàng và hiện đại hơn rất nhiều.

biến tủ thành tường
Tường như tủ, tủ như tường.

Sau khi tham khảo những mẫu bố trí kệ sách sang trọng thì nhiều người cho rằng chất lượng những cuốn sách bạn đọc vẫn là quan trọng hơn cả, thiết kế tủ sách chỉ là phần phụ. Biết rằng tốt gỗ hơn tốt nước sơn, tuy nhiên nước sơn đẹp hẳn sẽ tôn vinh chất gỗ, mà phàm là nhà đẹp thì mua nhà hay bán nhà đều dễ dàng.

Nên hãy cứ thỏa thích trang trí nội thất hiện đại bậc nhất cho ngôi nhà của mình nhé!

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN