spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngThiết kế mặt tiền sang trọng và hiện đại cho kiểu nhà...

Thiết kế mặt tiền sang trọng và hiện đại cho kiểu nhà ống

Việc thiết kế mặt tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phong thủy, sở thích, điều kiện kinh tế,…. Do đó, làm sao để chọn một thiết kế thật ưng ý không hề là điều dễ dàng. Các gia đình hiện nay tại Việt Nam hầu như đều yêu thích xây dựng kiểu nhà ống. Nhà ống có hình chữ nhật, với bề ngang hơi nhỏ hẹp, nên rất phù hợp với việc xây nhà tại các đô thị đông dân, diện tích đất hạn chế.

Nhà ống có ưu điểm là dễ thi công, xây dựng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, tạo cảm giác hiện đại, sang trọng cho căn nhà. Không chần chừ nữa, hãy cùng Mogi.vn đi tham khảo một số mẫu thiết kế mặt tiền cực kỳ sang trọng và hiện đại dành cho nhà ống nhé!

Kiểu nhà ống để ở

Nhà ống để ở thường được thiết kế đi kèm cổng trước và có khoảng sân vườn nhỏ để tạo cảm giác thoáng đãng cho căn nhà. Màu sắc cho kiểu mặt tiền dành cho nhà ở thường phụ thuộc vào mệnh của gia chủ. Tuy nhiên, khi chọn màu sơn mặt tiền, những gam màu trung tính vẫn luôn là sự lựa chọn được ưu tiên.

thiết kế nhà ống 1
Gam màu trung tính luôn là lựa chọn hàng đầu cho nhà ống

Những gam màu trung tính thường được chọn như nâu sáng, đen, trắng, xám,…. Đi cùng với đó là các mảng xanh từ cây trang trí được bố trí ở phần hiên, lan can để làm cho căn nhà thêm phần sinh động. Những kiểu nhà ống luôn hướng đến sự tinh giản tối đa, bởi vì với cách thiết kế không quá cầu kỳ sẽ giúp căn nhà trở nên tinh tế và sang trọng hơn hẳn.

thiết kế nhà ống 2
Ứng dụng mảng xanh là điều cần thiết
thiết kế nhà ống 3
Kiểu nhà ống làm nhà ở thường xây từ 2-4 tầng

Khoảng vài năm gần đây cho tới hiện tại, màu trắng vẫn luôn là sự lựa chọn của đông đảo người Việt khi muốn sơn mặt tiền. Bố cục của nhà ống không quá cầu kỳ nên dễ hòa nhập cùng không gian sống xung quanh. Nhưng điểm nhấn để tạo nên sự khác biệt giữa mỗi căn nhà ống khác nhau yêu cầu mắt thẩm mỹ của chủ nhà và kiến trúc sư.

thiết kế nhà ống 4
Thiết kế nhà ống cực kỳ chú ý đến phối hợp màu sắc

Quan trọng nhất của kiểu kiến trúc nhà ống vẫn là chọn màu sơn phù hợp với từng kiểu thiết kế khác nhau. Kỹ thuật xây dựng nhà ống không đòi hỏi quá nhiều sự phức tạp nên chính sự chỉn chu trong phương pháp chọn màu sơn sẽ là điều cốt yếu.

Kiểu nhà ống phục vụ việc kinh doanh

Nhà ống xây dựng để phục vụ việc kinh doanh thường hướng đến sự trực diện, dễ thấy và dùng nhiều hiệu ứng hút mắt bằng cách sử dụng chất liệu nhôm kính. Chất liệu kính sẽ giúp tạo sự thông suốt cho căn nhà, từ đó sẽ khiến khách hàng nhìn rõ được sản phẩm mà bạn đang kinh doanh một cách tốt hơn.

thiết kế nhà ống 5
Nhà ống phục vụ kinh doanh thường ứng dụng nhôm kính

Mặt tiền của các kiểu nhà ống nhằm phục vụ cho việc kinh doanh thường sẽ không xây dựng cổng sắt riêng mà sẽ làm một cửa ra vào. Tuy nhiên, nhược điểm nho nhỏ mà kiểu nhà ống phục vụ kinh doanh thường mắc phải là không mang lại nhiều ánh sáng cho căn nhà. Chính vì thế, hãy tận dụng triệt để chất liệu kính ở phần mặt tiền để trông căn nhà trở nên tràn sinh khí, không bị u tối. Nếu muốn hạn chế ánh nắng trong những ngày nắng gắt, bạn có thể bố trí rèm cửa. Và đừng quên là hãy chọn màu rèm cửa thật “ăn rơ” cùng màu sơn của phần mặt tiền căn nhà nhé.

thiết kế nhà ống 6
Nhà ống phục vụ kinh doanh cũng chủ yếu dùng các gam màu trung tính

Nếu bạn muốn thiết kế thêm phần chỗ để xe riêng cho khách hàng thì bạn có thể tham khảo kiểu làm mặt bằng tầng trệt là chỗ để xe. Với kiểu thiết kế mặt tiền này, bạn nên xen kẽ chất liệu gỗ để thi công các khối hình học vuông vức nhằm tạo điểm nhấn ở những tầng trên.

thiết kế nhà ống 7
Nên sử dụng chất liệu gỗ để làm điểm nhấn

Nhà ống hiện nay đang là xu hướng kiến trúc được yêu thích tại Việt Nam. Nhà ống được yêu thích bởi sự tinh giản, dễ xây và không tốn kém quá nhiều chi phí mà vẫn sang trọng và hiện đại. Đây dự đoán sẽ là kiểu nhà được xây dựng thịnh hành theo quy mô lớn, thay thế những thiết kế nhà kiểu cũ trong vòng vài năm trước tại Việt Nam.

thiết kế nhà ống 8
Hãy chọn ngay cho mình mẫu nhà ống ưng ý nhất

Nếu bạn muốn sở hữu ngay cho mình một căn nhà ống thì bạn có thể tìm mua nhà ngay tại Mogi.vn ngay bây giờ mà không phải suy nghĩ gì nữa nhé. Đừng chần chừ gì nữa, căn nhà ống trong mơ của bạn đang dần xuất hiện ngay trước mặt rồi đấy!

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN