spot_img
Trang chủDự án nổi bậtThe Garden Hill Trần Bình có phải là sự lựa chọn tốt...

The Garden Hill Trần Bình có phải là sự lựa chọn tốt để an cư?

The Garden Hill tọa lạc tại khu Nam Từ Liên, Mỹ Đình – đắc địa bậc nhất Hà Nội. Nên vào thời điểm mới ra mắt, dự án này được giới đầu tư rất săn đón. Một phần vì giá của dự án cũng khá là rẻ. Mặc dù vậy, qua thời gian thì dự án này lại nổi lên không phải vì chất lượng mà là vì những “phốt” to nhỏ khác nhau.

Dự án The Garden Hill đã có sổ chưa?

Hiện tại dự án căn hộ của Bidhomes vẫn chưa có sổ chủ quyền.

Giá bán Garden Hill là bao nhiêu?

Tại thời điểm tháng 6 năm 2020, dự án Garden Hill Trần Bình đang được bán với mức giá 25 triệu đến 30 triệu/ m2.

Địa chỉ dự án Garden Hill Bidhomes?

99 Trần Bình, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội 10000

Dự án The Garden Hill đã có sổ chưa?

Dự án đã đi vào hoạt động từ năm 2018

Thầu xây dựng của chung cư 99 Trần Bình là ai?

EPC BIDCONS

1. Chủ đầu tư chung cư The Garden Hill

BID Group
BID Group có kinh nghiệm và năng lực phát triển bất động sản.

Dự án này có lịch sử đầu tư phát triển, sát nhập và chuyển nhượng tương đối phức tạp. Điều này đã ảnh hưởng khá nhiều đến tiến độ xây dựng và quyền lợi của khách hàng khi mua căn hộ ở giai đoạn đầu.

Qua tìm hiểu, chủ đầu tư đầu tiên của Tòa nhà đa năng Đức Phương (tên gọi tiền thân của The Garden Hill) là Công ty TNHH Đức Phương. Sau đó công ty này ký kết hợp đồng kinh doanh chiến lược với nhà phát triển BID Việt Nam.

Một chi tiết quan trọng trong hợp đồng này có đề cập đến BID Việt Nam sẽ thay Đức Phương làm chủ đầu tư (được sự ủy quyền). Cũng đồng nghĩa mọi vấn đề về vốn xây dựng, điều hành, giải quyết vấn đề phát sinh liên quan đến dự án sẽ do BID đảm nhận. Nhưng tại thời điểm đó, Đức Phương vẫn giữ vai trò là chủ đầu tư chính của dự án.

Bước ngoặt xảy ra vào ngày 29/08/2015. BID Việt Nam mua toàn bộ cổ phần của Đức Phương. Từ đó BID Việt Nam chính thức là chủ sở hữu của dự án The Garden Hill. Cuối cùng vào năm 2016, BID Việt Nam đổi tên thành Công ty Cổ Phần BIDGroup và đổi tên dự án chính thức thành BIDHOMES The Garden Hill.

2. Quy mô The Garden Hill 99 Trần Bình

Phối cảnh 3D của dự án 99 Trần Bình
Phối cảnh 3D của dự án 99 Trần Bình

Sau khi đổi tên đổi chủ và đổi cả vận. BIDGROUP cũng xin điều chỉnh luôn quy hoạch ban đầu. Từ tòa nhà 11 tầng thành 2 block căn hộ cao cấp (29 & 25 tầng), 5 tầng khối đế và 2 hầm xe. Tổng số căn hộ là 375 đơn nguyên, mật độ xây dựng lên đến gần 50%. Đồng thời chủ đầu tư cũng nâng tổng mức đầu tư lên gần nghìn tỷ đồng.

Với diện tích lô đất chỉ 5.568 m2, diện tích sàn xây dựng lên đến 50.354m2, thì rất khó để đòi hỏi chủ đầu tư đáp ứng tốt về không gian xanh cho cư dân được. 

3. Ưu điểm của dự án The Garden Hill

Tiện ích dự án The Garden Hill
Dự án The Garden Hill có tiện ích nội khu khá nhiều.

Mặc dù quá trình xây dựng và đi vận hành của dự án 99 Trần Bình không hề suôn sẻ. Nhưng không thể phủ nhận những ưu điểm tuyệt vời sau đây của dự án The Garden Hill.

Thế mạnh lớn nhất của chung cư này có lẽ đó chính là giá khá tốt. Mặc dù sở hữu vị trí khá đắc địa nhưng giá giao dịch sơ cấp và thứ cấp chỉ loanh quanh ở mức 25 triệu đến 30 triệu/ m2 mà thôi. Các dự án xung quanh như Mỹ Đình Plaza 2 hay FLC Green Apartment đều có giá nhỉnh hơn một chút.

Dự án có tầng gửi xe rộng, 5 tầng khối đế thương mại góp phần làm đa dạng hóa tiện ích nội khu cho 2 block tòa nhà. Ngoài ra, tiện ích ngoại khu cũng khá nhiều, bạn có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ bình dân cho đến cao cấp trong bán kính 5km. Đây cũng chính là điểm sáng lớn nhất của The Garden Hill.

Ngoài ra dự án đã chính thức đi vào hoạt động từ năm 2018. Nên đây sẽ là sự lựa chọn tạm chấp nhận được nếu bạn đang rất cần một nơi định cư. Nhưng về dài hạn, bạn nên cần suy nghĩ kỹ hơn trước khi xuống tiền. Vì:

4. Nhược điểm của chung cư The Garden Hill 99 Trần Bình

Phốt dự án 99 Trần Bình
Hình ảnh cư dân đòi quyền lợi chính đáng cho mình. (Source: Tuổi Trẻ Online).

Chung cư Garden Hill 99 Trần Bình đã từng xảy ra rất nhiều phốt không hay. Bạn có thể tìm kiếm trên Google, Facebook về các vấn đề mà dự án này đã gặp phải trong quá trình xây dựng cũng như vận hành. 

Nhưng nhìn chung Ban Quản Trị đã và đang cố gắng giải quyết những bất cập do chủ đầu tư để lại. Mặc dù vậy, vẫn có nhược điểm mà sẽ còn rất lâu nữa dự án này mới “thoát” được.

Thứ 1. Dự án này vẫn chưa có sổ hồng. Cư dân đã rất nhiều lần biểu tình, treo băng rôn đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình. Nhưng có vẻ thời gian để các cư dân tại đây chính thức trở thành chủ sở hữu của căn nhà chắc còn khá lâu.

Thứ 2. Thiết kế căn hộ, chất lượng xây dựng và nội thất bàn giao không được cư dân đánh giá cao. Nhiều hạn mục công trình đã nhanh chóng xuống cấp, bị hư hại khi thời gian vận hành tòa nhà vẫn chưa đến 3 năm. 

Thứ 3. Giao thông xung quanh dự án là một cái gì đó rất kinh khủng đối với cư dân tại đây vì mật độ giao thông của các nẻo đường về nhà cực kỳ đông vào giờ cao điểm. 

5. Bảng giá The Garden Hill ngày mở bán

Bảng giá The Garden Hill
Bảng giá The Garden Hill ngày mở bán

Như đã đề cập. Giá chào bán sơ cấp của dự án 99 Trần Bình dao động trong mức từ 25 triệu đến 30 triệu/ m2. Tại thời điểm đó, mức giá này được cho là rẻ vì vị trí của dự án khá đẹp. Tuy nhiên, qua thời gian thì giá của dự án này không những không lên mà còn có chiều hướng giảm. Nguyên nhân vì sao thì bạn cũng đã rõ rồi.

6. Khi nào dự án The Garden Hill có sổ?

Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin hay thời gian chủ đầu tư đưa ra để thực hiện nghĩa vụ làm sổ của mình. Về cơ bản, cư dân vẫn có thể chuyển nhượng hay thế chấp ngân hàng bằng hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, trên lý thuyết thì căn nhà chưa sổ vẫn chưa chính thức thuộc quyền sở hữu của người mua.

Mogi sẽ cập nhật tin mới nhất khi BIDGROUP có những động thái kích hoạt tiến trình làm sổ cho cư dân. Trong lúc chờ đợi, bạn có thể tham khảo thêm:

7 lý do vì sao các chủ đầu thường chậm làm sổ hồng cho người mua nhà

Thứ nhất: do chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Cụ thể, để xin phép cấp giấy chứng nhận tương đương thì chủ sở hữu phải hoàn thành các nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước. Tất cả đều được quy định khá chi tiết tại Khoản 3 Điều 98 Luật Đất Đai mới nhất.

Thứ hai: do tài sản bị chủ đầu tư mang đi thế chấp và chưa giai chấp khi thực hiện thủ tục xin làm giấy chứng nhận.

Nguyên nhân sâu xa nằm ở việc chủ sở hữu phải cung cấp được các loại giấy tờ pháp lý chứng minh việc tạo lập hợp pháp nhà ở & quyền sở hữu nhà ở. Nhưng đây cũng là các loại giấy tờ mà ngân hàng phải thu giữ khi chủ đầu tư thế chấp và khi ngân hàng tiến hành định giá, giải ngân. Tóm lại là một khi đã thế chấp nhà thì không thể làm sổ được!

Thứ 3: do chủ đầu tư không thể hoàn công hoặc quá trình hoàn công diễn ra chậm

Tại Việt Nam, lý do thứ 3 này phổ biến hơn 2 lý do trên. Trách nhiệm lớn nhất thuộc về chủ đầu tư, giám sát thi công và nhà thầu xây dựng. Đôi khi cũng là sai sót khi nộp đơn xin giấy phép xây dựng nữa. Nói chung là có rất nhiều lý do để không hoàn công được. 

Thứ 4: Công trình vi phạm nghiêm trọng Khoản 4, Điều 35 Nghị Định 43/2014/NĐ-CP

Thông thường dự án chậm có sổ do dính phải lý do thứ 4 này thì chủ đầu tư sẽ cực kỳ mệt mỏi để giải quyết hậu quả. Có khi phải trình lên các cấp quản lý nhà nước cao nhất. Thực tế đã có 1 số dự án tại TPHCM dính phải lỗi nghiêm trọng này rồi.

Một số lý do khác;

– Chuyển mục đích sử dụng đất trái phép (hiếm khi xảy ra).

– Chưa đầy đủ thủ tục pháp lý nhưng đã mở bán và xây dựng. Vi phạm nghiêm trọng Khoản 1 Điều 6 Nghị Định 99/2015/NĐ-CP.

– Do sự chậm trễ từ chủ đầu tư hoặc cơ quan có thẩm quyền. Đây là lý do chậm ra sổ hồng, sổ đỏ phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam 

7. Tìm thông tin bán và cho thuê chung cư The Garden Hill

The Garden Hill nhìn chung tồn tại khá nhiều vấn đề và ban quan trị đang nổ lực để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng. Bạn cân nhắc kỹ và tìm hiểu rõ pháp lý của dự án trước khi tiến hành giao dịch. Nếu có nhu cầu, bạn có thể tìm thông tin bán hoặc cho thuê căn hộ thông qua Mogi.vn – website bất động sản hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài review bất động sản khác tại chuyên mục Chung Cư của trang tin mogi.vn/news. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng tìm được nơi an cư lý tưởng.

Trần Anh – Content Writer

>>> Xem thêm:

3 Yếu tố cần cân nhắc khi mua căn hộ tại The Garden Hill

Đại Thanh Hà Nội – khu chung cư giá rẻ có đi liền với chất lượng?

The Emerald Mỹ Đình và 5 điều cần biết trước khi đầu tư

10 Chung cư Mỹ Đình cho những ai muốn mua căn hộ tại Hà Nội

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN