spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngTại sao đàn ông nên có nhà trước khi kết hôn?

Tại sao đàn ông nên có nhà trước khi kết hôn?

Chúng ta có thể bớt chơi lại một chút, bớt sắm sửa lại một chút hay thậm chí lập gia đình muộn một chút cũng chả sao. Vì khi chúng ta có được một nền tảng tài chính tốt, thì hôn nhân mới có thể vững vàng.”

Ở quan điểm và góc nhìn của một người đàn ông ngoài 30, tôi luôn tâm niệm rằng:  nên có nhà hoặc ít nhất cũng phải sở hữu được một miếng đất hay một căn hộ trả góp hơn một nửa rồi hãy nghĩ đến chuyện xây dựng gia đình với một người khác, điều này không chỉ riêng với nam giới mà cả phụ nữ cũng nên xem xét.

Mấy hôm nay, dạo qua một số diễn đàn của nhiều bạn trẻ dưới 20 tuổi, tôi thấy có chủ đề  về việc “tậu nhà – cưới vợ” có vẻ khá được nhiều người quan tâm. Thậm chí có những bạn trẻ chỉ mới 22,23 đã có sẵn cho mình những kế hoạch lâu dài về sự nghiệp lẫn xây dựng gia đình. Tôi nghĩ đây là một dấu hiệu đáng mừng.

Có nên mua nhà trước rồi mới kết hôn?
Có nên mua nhà trước rồi mới kết hôn?

Quay lại vấn đề chính mà tôi thấy được rất nhiều bạn trẻ, thậm chí cả những người đã bước vào đầu 3 như tôi cũng luôn tự hỏi, đó là “Liệu nên mua nhà hay sở hữu một bất động sản có giá trị tương đối như đất, căn hộ trả góp,…trước rồi hãy tính đến chuyện cưới xin hay cứ cưới trước đi rồi cũng nhau xây dựng phấn đấu mua nhà sau?”.

Trước hết hãy nhẩm tính chi phí trung bình cho một đám cưới được xem là “được được” ở thành phố nhé. Tự cộng tất cả các khoản chính như tiền chụp hình, tiền nhà hàng, tiền đồ cưới, nhẫn cưới, tiền đám hỏi,…thì tròn trèm “bèo lắm” cũng phải gần 300 triệu hoặc có khi hơn. (Đặc biệt là với những bạn trẻ, họ thường có xu hướng khá xem trọng hình thức cho những sự kiện quan trọng trong đời mình).

Đối với những người bình thường thì số tiền 300, 400 triệu cũng không nhỏ, cũng phải tích góp trong ít nhất 3,4 năm mới được (với điều kiện là công việc phải có mức lương cũng phải từ mức khá trở lên).

Tài chính ổn định thì hôn nhân mới vững vàng
Tài chính ổn định thì hôn nhân mới vững vàng

Vấn đề được đặt ra ở đây là, sau khi cưới xong, số tiền bạn đã tích góp ấy sẽ trở về gần như số 0 và sau đó sẽ là giai đoạn bạn và người bạn đời sẽ cùng gây dựng, tiết kiệm lại từ đầu cho những thứ to lớn, vững chắc hơn sau này. Đó là tôi chưa kể đến những trường hợp nhiều cặp đôi phải vay tiền để tổ chức đám cưới cho hoành tráng, lúc ấy thì phải gánh thêm một khoản nợ nữa. Nói đến đây chắc một số bạn sẽ nghĩ hay nói với tôi rằng “chỉ cần vợ chồng yêu thương nhau là đủ, là chuyện gì cũng có thể làm được” hay “đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn”,…Những câu đó không sai, nhưng các bạn ơi, xã hội chúng ta bây giờ thực tế lắm. Mọi lời khuyên cũng chỉ mang tính tương đối, tham khảo mà thôi.

Cuộc sống sau hôn nhân thường khác biệt rất nhiều so với trước khi cưới. Đôi khi dễ khiến chúng ta bị sốc và phải mất rất nhiều thời gian để thích nghi. Có gì có thể đảm bảo rằng, mối quan hệ sau hôn nhân của hai bạn vẫn sẽ tốt đẹp và cùng nhau phấn đấu cho những thứ to lớn hơn?

Thực tế tàn nhẫn hơn rất nhiều, các bạn à. Tôi đã từng chứng kiến biết bao nhiêu bạn bè thân thiết xung quanh mình kết hôn ở giai đoạn còn khá trẻ, khi chưa có một thứ gì đó vững chắc trong tay. Họ cưới với một mơ ước về một tương lai hạnh phúc, hai vợ chồng cùng chung lưng đấu cật. Thế rồi khoảng thời gian vui vẻ sau cưới kéo dài chẳng được bao lâu thì những bất đồng xích mích bắt đầu nổ ra, gánh nặng phần lớn đều đến từ cơm áo gạo tiền, tiền thuê nhà hàng tháng, tiền trả nợ đám cưới,…tất cả đè nặng lên cả hai người. Chẳng mấy chốc cả hai đều cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng với chính người mà mình đã chọn làm bạn đời. Lúc ấy liệu sẽ có lúc nào bạn cảm thấy hối hận về quyết định của mình không? 

Thế kỉ 21 rồi, giới trẻ ngày càng giỏi, các bạn có nhiều cơ hội để kiếm tiền hơn. Hãy cố gắng tích góp cho mình một tài sản tương đối, đó có thể là một ngôi nhà nhỏ, không thì cũng nên là một miếng đất, một căn hộ trả góp,…rồi hãy nghĩ đến chuyện xây dựng gia đình với một người khác. Điều này không chỉ đúng với đàn ông mà những bạn nữ thời buổi hiện đại cũng nên áp dụng cho chính mình. Chúng ta có thể bớt chơi lại một chút, bớt sắm sửa lại một chút hay thậm chí lập gia đình muộn một chút cũng chả sao. Vì khi chúng ta có được một nền tảng tài chính tốt, có thể mua nhà, thì hôn nhân mới có thể vững vàng.

Truy cập vào trang Mogi.vn để xem thông tin mua bán nhà đất uy tín, chính chủ. 

(Độc giả giấu tên)

>>> Không ra riêng được, tôi thà ế suốt đời
>>> Vợ chồng trẻ ra riêng, chuyện đâu phải dễ

spot_img

TIN LIÊN QUAN