spot_img
Trang chủDự án nổi bậtSunshine Avenue Quận 8 - một dự án "lận đận" liệu có...

Sunshine Avenue Quận 8 – một dự án “lận đận” liệu có thể hồi sinh?

Sunshine Avenue từng là một dự án BĐS nhận được rất nhiều sự quan tâm. Ngoài mức giá thuộc phân khúc nhà ở vừa túi tiền, thì khả năng kết nối nhanh với trục đại lộ Đông – Tây Võ Văn Kiệt chính là ưu thế tuyệt vời của dự án này. Bên cạnh đó, Sunshine Avenue còn được Đất Xanh Đông Nam Bộ phát triển (không phải chủ đầu tư) – một trong những thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực bất động sản.

Nhưng việc vội vã trong huy động vốn khi pháp lý dự án vẫn chưa xong đã đẩy dự án vào những vụ lùm xùm rất đáng tiếc. Liệu Sunshine Avenue có thể hồi sinh?Và người mua nhà cần rút kinh nghiệm gì từ case study này để hạn chế rủi ro khi mua căn hộ hình thành trong tương lai?.

1. Luôn giữ “cái đầu lạnh” trước thông tin giới thiệu về Quy mô, Vị trí, Tiện ích và Nhà mẫu!

Ảnh vui Marketing
Chủ Đầu Tư thường thần thánh hóa những sự thật. Bạn cần tỉnh táo trước những lờn mật ngọt!

Quy mô, vị trí, tiện ích và nhà mẫu là 4 yếu tố mà bất kỳ chủ đầu nào cũng đều tập trung khai thác khi tiến hành chiến dịch marketing bán hàng của họ. Nếu quá tập trung vào những điều này, bạn sẽ thấy xung quanh dự án toàn là màu hồng, đồng nghĩa với sự khách quan trong đánh giá BĐS của bạn đã bị ảnh hưởng rất nhiều.

Điều này cực kỳ nguy hiểm khi đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực BĐS. Khi xung quanh bạn đang “màu hường”, bạn sẽ dễ dàng tặc lưỡi chấp nhận những thứ có rủi ro cao. Ví dụ: pháp lý chưa hoàn chỉnh,….

Bạn chỉ nên lấy thông tin từ website của chủ đầu tư hoặc nhà phát triển. Hạn chế lấy thông tin từ website của nhà phân phối, sale. Vì họ thường thêm khá nhiều “mật ong” để dễ dàng bán được hàng!

Lấy Case Study là Sunshine Avenue Quận 8, bạn chỉ cần chú ý vào những điều sau là đủ:

Thông tin chung và quy mô dự án Sunshine Avenue Quận 8 

  • Địa điểm: Đường 41, Phường 16, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH DV, ĐT & KD Địa ốc Minh Bình.
  • Phát triển dự án: Đất Xanh Đông Nam Bộ.
  • Tổng diện tích lô đất: 7,493 m2.
  • Diện tích xây dựng: 2,966 m2.
  • Mật độ xây dựng của dự án khá ổn: 40%.
  • Quy mô: 25 tầng (1 hầm) + 639 căn hộ. Tại tầng 7 có căn hộ sân vườn. Tầng 24 và 25 sẽ là những căn hộ Duplex và Penthouse.

Ưu điểm, khuyết điểm và khả năng kết nối tại vị trí chung cư Sunshine Avenue

Thông thường, khi mua căn hộ hình thành trong tương lai. Người mua nhà chỉ chú ý đến ưu điểm của vị trí dự án mà quên mất mình thực sự cần gì tại vị trí đó.

Ví dụ, Sunshine Avenue tọa lạc khu phía Tây Nam Sài Gòn. Nếu bạn đang làm việc tại khu vực này thì đó là ưu điểm. Nếu bạn làm việc tại Quận 2 thì đó là khuyết điểm. Vì vậy, bạn phải hiểu nhu cầu thật sự của bản thân khi chọn vị trí mua nhà. Đừng nghe quảng cáo và ham rẻ!

Ưu điểm vị trí của dự án Sunshine Avenue

  • Cách đại lộ Đông – Tây Võ Văn Kiệt 150 m. Thuận tiện di chuyển đến khu vực quận trung tâm (khoảng 30 – 45 phút di chuyển bằng xe máy), và khu Đông (qua hầm Thủ Thiêm, Quận 2).
  • Tiết kiệm rất nhiều thời gian để về Long An, các tỉnh miền Tây khi di chuyển qua vòng xoay An Lạc.
  • Hạ tầng đường xuang quanh vị trí dự án tương đối hoàn thiện. Trong tương lai sẽ có một số dự án cầu đường trọng điểm để cải thiện khả năng kết nối với khu Nam Sài Gòn.

Khuyết điểm vị trí của dự án Sunshine Avenue

  • Vị trí của dự án năm ở khu vực rìa phía Tây Quận 8 nên khá xa trung tâm hành chính, tài chính, văn hóa, thể thao của Quận.
  • Khả năng kết nối khu Nam Sài Gòn không thực sự tốt. Vì có rất ít lựa chọn (những lựa chọn này lại ở khá xa dự án) để kết nối với đại lộ Nguyễn Văn Linh.
  • Với mật độ giao thông của Sài Gòn hiện tại. Việc di chuyển đến những quận ở khu Bắc, khu Đông (trừ Thủ Thiêm,. Quận 2) và một số quận trung tâm sẽ là một thách thức không nhỏ.

Những tiện ích thật sự tác động đến giá trị của căn hộ Sunshine Avenue Quận 8

Tiện ích Sunshine Avenue
Tiện ích thuộc dự án Sunshine Avenue.
  • 3 tầng trung tâm thương mại với diện tích sàn lớn.
  • Diện tích dành cho chỗ gửi xe lên đến 12063 m2 (1 hầm và 3 tầng nổi). Đây là 1 tiện ích khá ấn tượng của Sunshine Avenue.
  • Hồ bơi dành cho người lớn và trẻ em.
  • Một số không gian xanh theo tiêu chuẩn của Bộ Xây Dựng.

Đừng quan tâm đến nhà mẫu!

Tại phân khúc căn hộ vừa túi tiền. Chủ Đầu Tư sẽ bàn giao căn hộ được hoàn thiên cơ bản (lót gạch, sơn tường, cửa, trang bị thiết bị điện nước, vệ sinh, tủ bếp, đi sẵn dây đồng máy lạnh). Nên bạn đừng mất quá nhiều thời gian cho nhà mẫu.

Thay vào đó, bạn cần xem kỹ độ rộng của cửa sổ, độ cao trần và phân khu chức năng của căn hộ. Vì những thứ này không thể thay đổi được khi dự án hoàn thành.

Chỉ cần xem Bảng Nội Thất Bàn Giao sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và hình dung được căn hộ trong tương lai sẽ được CĐT bàn giao những gì.

2. Chủ đầu tư dự án thực sự là ai? Năng lực của họ và đối tác có thực sự mạnh?

CHỦ ĐẦU TƯ SUNSHINE AVENUE
Uy tín của chủ đầu tư là chỉ điểm quan trọng nhất của 1 dự án thành công.

Đây là điều quan trọng đầu tiên bạn cần bỏ nhiều thời gian khi mua căn hộ hình thành trong tương lai. Cần lưu ý, Nhà Phát Triển Dự Án không phải là Chủ Đầu Tư của dự án. Bạn cần xác định rõ đâu là Chủ Đầu Tư thật sự và mối quan hệ giữa CĐT với Nhà Phát Triển.

Căn hộ Sunshine Avenue là một điển hình. Khi sự cố xảy ra thì những bên liên quan đã đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Dẫn đến thời gian xử lý kéo dài, phức tạp. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến người mua nhà và người đầu tư. Một tips nhỏ giúp bạn đánh giá Chủ Đầu Tư đó có uy tín không đó là nhìn vào đối tác của họ.

Ví dụ, Hòa Bình, Coteccons sẽ có những điều kiện rất cao khi nhận thi công dự án. Những CĐT làm ăn bài bản thường hợp tác với những công ty tư vấn, quản lý nước ngoài như CBRE, Cushman & Wakefiled, JLL,…

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo báo cáo tài chính, hoặc những dự án họ đã thực hiện trong quá khứ. Việc tìm hiểu kỹ chủ đầu tư là ai, năng lực của họ và những đối tác họ làm việc cùng sẽ giúp bạn giảm thiểu rất nhiều rủi ro khi mua bán hoặc đầu tư bất động sản. Đừng ham rẻ!

3. Vậy căn hộ hình thành trong tương lai như Sunshine Avenue cần có những loại giấy tờ gì thì mới được mở bán?

Thực tế, việc mua nhà hình thành trong tương lai khá là mạo hiểm. Vì vậy bạn cần giảm thiểu tất cả những rủi ro không đáng có. Điều quan trọng thứ 2 chính là Pháp Lý Dự Án. Bạn căn cứ vào những văn bản pháp lý sau để xác định dự án đã đủ điều kiện mở bán hay chưa:

  • Luật nhà ở 2014;
  • Luật kinh doanh bất động sản 2014;
  • Nghị định 99/2015/NĐ-CP.

Tóm tắt những giấy tờ pháp lý cơ bản mà chủ đầu tư cần phải có để Sở Xây Dựng cho phép mở bán và ký hợp đồng mua bán:

  • Văn bản thông báo của Sở Xây Dựng dự án hình thành trong tương lao đã đủ điều kiện được bán, cho thuê mua. Đây là loại giấy bắt buộc phải có. Nếu Chủ Đầu Tư không trưng ra được giấy này, bạn đừng nên xuống tiền, trừ khi bạn chấp nhận rủi ro và tin tưởng chủ đầu tư.
  • Quyền sử dụng đất.
  • Hồ sơ dự án và thiết kế bản vẽ thi công (đã được các cấp có thẩm quyền duyệt).
  • Giấy phép xây dựng (chỉ áp dụng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng)
  • Biên bản nghiệm thu phần móng (được quy định tại Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh Doanh Bất Động Sản),…

Ngoài ra, tùy dự bán, bạn cần kiểm tra cẩn thận dự án có đang thế chấp không, có ngân hàng nào bảo lãnh không, và lịch sử bất thường của dự án.

4. Đất Xanh Đông Nam Bộ đã trả lại tiền cho khách hàng

hiện trạng sunshine avenue
Sunshine Avenue vẫn đang trong tình trạng chết lâm sàng.

Quay lại vụ lùm xùm quanh dự án Sunshine Avenue. Có thể nói đây là cú phốt ảnh hưởng danh tiếng của Đất Xanh Đông Nam Bộ và cả Đất Xanh Group rất nặng nề. Tuy nhiên, việc xử lý khủng hoảng và quyền lợi cho khách hàng góp vốn diễn ra rất chậm.

Tính đến thời điểm tháng 12.2019, tức gần 1 năm kể từ sự cố xảy ra. Nhà đầu tư mới được hoàn trả lại tiền. Chắc chắn đây là bài học kinh nghiệm xương máu không chỉ cho nhà đầu tư mà còn cho cả Đất Xanh Đông Nam Bộ và những nhà phát triển bất động sản khác.

Liệu Sunshine Avenue có hồi sinh sau những biến cố?. Ở thời điểm hiện tại, hiện trạng của khu đất không có nhiều thay đổi so với 1 năm trước đây. Website chính của dự án cũng đã bị gỡ bỏ. News.mogi.vn sẽ nhanh chóng cập nhật khi có thông tin mới nhất của dự án Sunshine Avenue Quận 8.

Ngoài ra, để có cái nhìn toàn diện hơn về vụ scandal Sunshine Avenue, bạn có thể xem thêm tại link sau: http://bit.ly/2PkZPQM

5. Tổng kết

Sunshine Avenue thực sự có rất nhiều tiềm năng vì vị trí ổn, giá thuộc phân khúc vừa túi tiền, và được phát triển bởi Đất Xanh Đông Nam Bộ – một cái tên có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, sự vội vã đã vô tình khiến dự án bị chết lâm sàng và hủy hoại danh tiếng của Đất Xanh Đông Nam Bộ khá nhiều.

Nhưng, người chịu nhiều thiệt hại nhất chắc chắn là người mua nhà. Hy vọng, bài chia sẻ ngắn này sẽ giúp người dân,. nhà đầu tư nhỏ thận trọng hơn khi xuống tiền. Để có thêm thông tin về mua bán, cho thuể bất động sản. Các bạn có thể truy cập website: Mogi.vn. Website site có lượng thông tin cực khủng về BĐS tại Việt Nam.

Đức Anh – Content Writer

>>>> Xem thêm:

Sunshine Avenue quận 8 và những điểm nổi bật xung quanh dự án

Những điều cần lưu ý khi ký hợp đồng mua bán nhà đất

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN