Những người làm môi giới bất động sản thành công thì không thể không nhờ đến những công cụ marketing online sau đây.
Ở bài viết này, Mogi.vn xin được giới thiệu với độc giả, đặc biệt là những người đang làm nghề môi giới bất động sản những hình thức marketing online bất động sản phổ biến nhất về cách thức, ưu điểm, nhược điểm cũng như áp dụng như thế nào cho hiệu quả nhất.
Đăng tin rao vặt lên các website mua bán bất động sản
Đây được xem là hình thức marketing bất động sản phổ biến được nhiều môi giới cũng như người có nhu cầu mua bán sử dụng nhất hiện nay. Hiện tại cũng đang có rất nhiều trang web về rao vặt bất động sản lớn và uy tín, có lượng truy cập hàng ngày cao như Mogi.vn, Muaban.net, rongbay.com,…
Ưu điểm
- Chi phí rẻ, đa số các website hiên nay đều hỗ trợ đăng tin miễn phí
- Dễ tiếp cận với nhiều khách hàng đang có nhu cầu
- Dễ dàng quảng bá thông tin về bất động sản nhanh chóng qua hình ảnh, text, video,..
- Khách hàng dễ tìm kiếm, lọc thông tin dựa trên các tiêu chí của riêng mình
- Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng dễ hơn.
Nhược điểm
- Cạnh tranh cao vì đa số lượng tin đăng hàng ngày trên các trang web là rất lớn.
- Tin đăng cẩu thả, sai sự thực dễ khiến khách hàng mất niềm tin
- Muốn tin đăng nổi bật ở trang đầu được nhiều người chú ý thì phải trả chi phí.
Lời khuyên : nên lựa chọn những trang web rao vặt bất động sản lớn và uy tín để đăng tin. Sử dụng hình ảnh, thông tin rõ ràng, chân thực để tạo niềm tin cho khách hàng. Nếu cần bán gấp, có thể xem xét trả môt khoản phí để tin đăng của mình nổi bật và được nhiều người biết hơn.
Email marketing
Đối với những người làm môi giới đang “chạy” một dự án lớn hoặc mới thì việc sử dụng đến email marketing cũng là một cách khá hay. Công cụ này có chức năng tự động gửi email (thư điện tử) đến một số lượng lớn khách hàng để quảng bá về dự án một cách nhanh chóng, chính xác với chi phí khá rẻ.
Ưu điểm
- Có thể đồng thời gửi email quảng cáo về dự án tới một lượng lớn khách hàng (vài nghìn người) nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm.
- Kiểm tra, phân tích được số lượng mail được mở hay mức độ quan tâm để có cách tiếp cận, triển khai phù hợp
Nhược điểm
- Email bị rơi vô mục Spam và bị bỏ qua
- Gửi email cho số lượng khách hàng lớn nhưng không phải khách hàng tiềm năng, dẫn đến tỉ lệ thoát cao, kém hiệu quả, chi phí lớn.
Lời khuyên : nên có sự nghiên cứu để chọn lựa data khách hàng phù hợp trước khi gửi. Sử dụng những phần mềm hoặc ứng dụng gửi mail phù hợp hoặc liên hệ với các agency uy tín để thực hiện được kết quả tốt.
Xây dựng riêng một website để quảng cáo/giới thiệu sản phẩm
Phương án này sẽ rất phù hợp với những dự án mới, dự án lớn. Việc lập website giúp người môi giới quảng bá và cung cấp thông tin đầy đủ của dự án mình đang bán đến với khách hàng một cách chính xác, rõ ràng nhất
Ưu điểm
- Giúp khách hàng có đươc thông tin đầy đủ, trực quan nhất về dự án
- Tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng
- Tạo tính chuyên nghiệp
Nhược điểm
- Chi phí xây dựng một website khá cao và tốn thời gian
- Người làm web phải có kiến thức cơ bản về làm nội dung cũng như những công cụ digital cơ bản.
- Thường phải kết hợp thêm nhiều công cụ khác như SEO, chạy quảng cáo,…mới đạt hiệu quả tốt
Lời khuyên : Chỉ nên làm website riêng cho những dự án thật sự tiềm năng, lựa chọn nơi làm website uy tín và xây dựng nội dung cho website rõ ràng, đầy đủ với nhiều hình ảnh đẹp.
Quảng cáo qua facebook
Bao gồm cả bỏ tiền chạy quảng cáo và cả kết hợp seeding trong các group/ cộng đồng,…Facebook hiện đang là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới nên hình thức này cũng khá được ưa chuộng hiện tại.
Ưu điểm
- Dễ dàng tìm kiếm, tiếp cận được đúng với tập khách hàng tiềm năng
- Chi phí thấp nếu bạn biết cân đối và lên kế hoạch chạy quảng cáo phù hợp
- Dễ có sự tương tác qua lại giữa người bán và mua
Nhược điểm
- Chi phí quảng cáo có thể đội lên rất cao nhưng không hiệu quả nếu bạn không có kinh nghiệm chạy quảng cáo.
- Mức độ canh tranh từ các đối thủ là khá lớn
Quảng cáo qua Youtube
Bên cạnh facebook thì Youtube cũng là một trong những kênh truyền thông phổ biến và nhiều người dùng nhất hiện nay. Quảng cáo trên Youtube hiện nay có khác nhiều hình thức như:
- Tạo một đoạn clip ngắn tầm 30s xuất hiện trước mỗi video mà khách hàng xem
- Pop-up, banner quảng cáo trong các video có nhiều lượt xem
- Tạo một kênh youtube riêng và post những đoạn clip quảng cáo về dự án bất động sản trực tiếp lên đó.
Ưu điểm :
- Giúp lan tỏa, truyền bá những video quảng cáo sinh động, trực quan và thu hút khách hàng nhanh chóng nhất.
- Tạo sự tương tác giữa người mua và bán
- Giúp nhiều người biết đến dự án nhiều hơn
Nhược điểm:
- Chi phí quảng cáo có thể rất cao nếu bạn đặt quảng cáo ở những video có lượng view lớn
- Không phải người xem nào cũng dễ bị thu hút bởi những clip quảng cáo đầu video
- Chi phí để làm ra một clip quảng cáo hay, thu hút thường không rẻ.
(Còn tiếp)
An Nguyễn – Mogi
>>> Bỏ túi 5 cách marketing bất động sản hiệu quả nhất