Việc áp dụng các kênh truyền thông một cách hiệu quả sẽ giúp những người kinh doanh bất động sản dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chốt sales.
Đối với những mặt hàng đặc biệt có giá trị cao như bất động sản thì việc người làm kinh doanh trong lĩnh vực này sẽ rất cần đến sự hỗ trợ của các công cụ truyền thông để có thể tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn. Ở bài viết này, hãy cùng Mogi tìm hiểu và phân tích ưu nhược điểm của một số kênh truyền thông bất động sản phổ biến trong năm 2018 nhé!
Mạng xã hội
Những trang mạng xã hội phổ biến với số lượng người dùng đông đảo như facebook, youtube, Instagram,…hiện đang được xem là một kênh truyền thông cực hiệu quả trong bất động sản, không chỉ để quảng cáo dự án, tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà còn có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tăng độ phủ của mình hơn. Đây được dự đoán sẽ là kênh truyền thông bất động sản bùng nổ nhất trong năm 2018
Ưu điểm
- Có thể quảng cáo nhắm tới một đối tượng cụ thể về giới tính, nơi ở, thói quen, sở thích,..
- Tiếp cận được với một số lượng lớn khách hàng mục tiêu
- Có thể đo lường hiệu quả sau mỗi chiến dịch.
- Tốc độ lan toả nhanh, chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng
Nhược điểm
- Sự xuất hiện của quá nhiều thông tin tràn lan trên mạng xã hội khiến niềm tin của người dùng vào những nội dung được chia sẻ ngày càng giảm.
- Chưa có nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã thực hiện thành công chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội cũng như chưa có nhiều hình ảnh chuyên nghiệp nên có thể nói, đây là một cơ hội cũng như thách thức khi thực hiện truyền thông qua kênh này.
Đăng tin rao bán trên website rao vặt bất động sản
Đây là một trong những kênh truyền thông không mới nhưng lại vô cùng quen thuộc, đem lại nhiều thành công và hiệu quả cho những người làm trong ngành kinh doanh địa ốc. Một số website đăng tin bất động sản lớn, với lượng truy cập cao như Mogi.vn, Muaban.net,…tạo cầu nối giúp người bán và người mua tìm thấy nhau cực kỳ nhanh chóng với chi phí rất thấp, hoặc miễn phí hoàn toàn. Mặc dù hiện nay, số lượng tin đăng rao bán trên các website nhà đất là vô cùng nhiều, tuy nhiên nó vẫn đem lại kết quả tốt nếu bạn biết đăng tin hiệu quả, đúng cách.
Xem ngay 4 bước phải làm để có tin đăng bất động sản hút khách
Ưu điểm :
- Thao tác nhanh chóng, dễ sử dụng, mức độ phổ biến cao
- Chi phí thấp hoặc miễn phí hoàn toàn
- Tiếp cận được một lượng khách hàng đông đảo
Nhược điểm :
- Quá nhiều thông tin được đăng tải một ngày khiến thông tin bị “loãng”
- Những tin đăng miễn phí thường ít được chú ý.
Quảng cáo google adwords
Google adwords là một tính năng của Google nhằm giúp các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được những khách hàng đang thực sự có nhu cầu, hứng thú với sản phẩm của mình. Thay vì phải đăng bán hàng chục tin rao bán bất động sản hàng ngày hoặc gọi điện đến đến từng nhà hỏi xem có ai muốn mua bất động sản của bạn không thì với phương thức này, những khách hàng đang thực sự có nhu cầu sẽ tự tìm hiểu và tìm đến bạn.
Ưu điểm :
- Website của bạn có thể nằm ngay trong top tìm kiếm rất nhanh chỉ vài phút.
- Có thể kiểm soát được số tiền phải bỏ ra cho mỗi click vào quảng cáo cũng như có thể đo lường được mức độ hiệu quả khi chạy
- Tiếp cận được với khách hàng tiềm năng và thực sự có nhu cầu một cách nhanh chóng nhất
- Hỗ trợ tốt cho SEO, giúp website của bạn có ngay một lượng khách hàng truy cập khi vừa đăng tải thay vì ngồi chờ đợi và tốn công chia sẻ.
Nhược điểm :
- Chi phí có thể đội lên rất cao nếu không có kiến thức về tối ưu hóa quảng cáo.
- Có thể bị đối thủ chơi xấu bằng cách click vào quảng cáo gây tốn chi phí.
- Chịu sự cạnh tranh cao về chi phí/click bởi Google Adwords thực hiện định giá mỗi click theo hình thức đấu thầu. Nghĩa là ai trả giá cao hơn sẽ ở trên và thấp hơn sẽ ở dưới. Chính vì vậy, đôi khi số tiền mà bạn phải trả cho 1 click sẽ rất cao.
Xây dựng website doanh nghiệp hoặc cho dự án, kết hợp với SEO
Bằng việc tạo ra một website cụ thể với đầy đủ những thông tin về doanh nghiệp, chủ đầu tư, thông tin dự án,…kết hợp với việc sử dụng kỹ thuật SEO hợp lý sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm đến bạn hơn khi có nhu cầu. Một website được đầu tư, chăm chút kỹ về hình ảnh, nội dung, video sản phẩm,… sẽ giúp khách hàng ấn tượng và muốn ở lại lâu hơn để tìm hiểu.
Ưu điểm
- Ít tốn chi phí hơn so với chạy quảng cáo adwords
- Tạo sự chuyên nghiệp, cung cấp thông tin đầy đủ, trực quan hơn tới khách hàng
Nhược điểm
- Tốn thời gian và công sức để đưa website lên top và duy trì
- Chịu sự cạnh tranh lớn từ các đối thủ
- Công cụ SEO khó áp dụng cho các dự án còn quá mới chưa nhiều người biết đến.
- Doanh nghiệp bị động trong việc đưa nội dung mình muốn tới khách hàng
Email marketing
Một công cụ truyền thông tuy không phải là quá mới nhưng chỉ mới được sử dụng phổ biến hơn trong thời gian gần đây đó chính là email marketing. Không chỉ marketing thương hiệu sản phẩm, dự án tới khách hàng mới, email còn là một kênh để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiện tại. Với email marketing, các chủ đầu tư có thể gửi cho khách hàng các nội dung khác nhau về sản phẩm tuỳ vào từng thời điểm: thông tin mở bán, báo giá, hình ảnh sản phẩm, link video sản phẩm… một cách chi tiết và cụ thể với chi phí không quá cao.
Ưu điểm
- Tiếp cận được với một số lượng lớn khách hàng với chi phí không quá cao
- Là một công cụ vừa dùng để chăm sóc khách hàng cũ, vừa để tìm kiếm khách hàng mới
- Giới thiệu thông tin về dự án, bất động sản một cách đầy đủ và sinh động nhất tới khách hàng.
Nhược điểm
- Dễ bị xem là “spam” và khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền
- Gửi email đến tệp khách hàng không phù hợp => không hiệu quả, gây tốn kém
An Nguyễn – Mogi
>>> 5 kênh marketing bất động sản hiệu quả nhất