spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcMuốn nội thất nhà Tây và sang trọng? Đọc ngay bài viết...

Muốn nội thất nhà Tây và sang trọng? Đọc ngay bài viết này! (Kỳ 1)

Khi đã chọn mua một căn nhà, hoặc bạn đang có nhà và muốn đổi mới phong cách thiết kế nội thất. Việc đầu tiên cần làm không nhất thiết phải là chạy ra cửa hàng nội thất để xem, mà bạn cần tham khảo những lựa chọn cũng như tìm ra phong cách trang trí nội thất mà mình mong muốn.

Nét Á Đông có thể tạo nên vẻ cổ kính, lưu giữ bản sắc truyền thống. Nhưng nhiều người hiện nay lại yêu thích xu hướng bài trí căn nhà sao cho thật Tây và sang. Thì đây sẽ là bài viết từ Mogi.vn giúp những ai đang yêu thích kiểu trang trí đó có thể tìm ra được những nội thất phù hợp nhất đối với bản thân.

Sử dụng những tông màu đối chọi

Những tông màu đối chọi không nhất thiết phải là những tông màu nghịch lại so với mảng màu chính của tổng thể căn phòng, căn nhà. Nếu tường màu trắng đã trở nên “bất hủ” và trở thành một trong những màu được chọn lựa nhiều nhất để làm màu sơn tường thì bây giờ bạn hãy thử đổi mới bản thân, dùng tông màu tối hơn để trông thật khác biệt xem nào.

nội thất sang và tây 1
Sự nổi bật của việc dùng các tông màu đối chọi nhưng không gây khó chịu mắt

Tông màu tối, đặc biệt là màu xanh đen, xanh than hay đen nhám lì có thể xem là một trong những lựa chọn vô cùng tuyệt vời để nội thất bên trong phòng được nổi bật hơn. Hãy thử những màu như xanh lá nõn, vàng tươi, xanh cổ vịt, màu vàng đồng,… để tạo nên nét cá tính cho cả căn phòng khi sử dụng sơn tường màu tối nhé!

Lưu ý đặc biệt khi chọn kiểu thiết kế nội thất này chính là bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng. Vì nếu sử dụng kiểu này cho một căn phòng hơi u ám và sử dụng hoàn toàn bằng đèn điện thì trông sẽ rất u ám. Vì thế, hãy sử dụng kiểu thiết kế này cho những căn phòng đón ánh sáng tự nhiên thật tốt.

Chỉ hai tông duy nhất

Đây là một trong những lối thiết kế nội thất thịnh hành và phổ biến nhất hiện nay ở Tây Âu. Với lối bố cục đơn giản nhưng đòi hỏi sự tinh tế chọn lựa để dung hòa màu sắc tối ưu nhất. Phong cách thiết kế nội thất này chủ yếu sử dụng vật liệu là gỗ tẩy trắng đi kèm với những màu sắc rực rỡ hơn đôi chút để tạo điểm nhấn.

Khi sử dụng lối thiết kế này, gia chủ cần lưu ý nên chọn những màu có tính nhu. Tuy cần rực rỡ nhưng phải không quá sặc sỡ. Bởi gỗ tẩy trắng đi kèm những màu và họa tiết như màu pastel, màu xanh jeans, màu nâu tối, màu trắng, họa tiết vân đá (marble),… kèm theo đó là các dụng cụ trang trí hoặc tiện nghi có ánh kim loại bạc (silver metallic) sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.

nội thất sang và tây 2
Việc dùng hai tông giúp căn phòng trở nên tinh giản

Đây là phong cách đáng quan tâm bởi nó phù hợp với bất kỳ độ tuổi nào. Vô cùng thuận mắt và nho nhã, những mảng màu tuy lệch nhau nhưng vẫn có sự hài hòa. Từ đó rất dễ chịu và tạo cảm giác tinh tế, sang trọng cho cả căn nhà.

Dùng chất liệu sợi tua rua

Tua rua là một sản phẩm có tính ứng dụng cao trong thời trang. Không những thế, trong trang trí nội thất, tua rua cũng được trọng dụng và chọn để làm rìa cho rèm cửa, vỏ gối ngủ, thảm chùi chân, lót bàn ăn,…. Ứng dụng tua rua giúp tạo cảm giác gần gũi, gắn bó với căn nhà, như thể chính căn nhà đang làm bạn với chính bạn.

nội thất sang và tây 3
Ứng dụng tua rua giúp căn nhà trở nên vừa cổ kính, lại vừa hiện đại

Màu sắc tua rua cũng được lưu ý kỹ và thường sử dụng các tông ấm, trầm như màu be, màu xám tro, màu nâu nhạt, màu gỗ xơ,…. Để đổi mới và tạo nét bứt phá cho căn nhà, bạn có thể ứng dụng tua rua thậm chí ngay vào chỉ gương, cửa ra vào,…. Nhưng tuyệt đối không nên quá lạm dụng mà phải điểm xuyết vài điểm nhỏ để trông không bị rối.

Khi sử dụng tua rua với những màu sắc bên trên, bạn có thể kết hợp cùng một số chi tiết khác như cây xanh, vật dụng kim loại được sơn màu đen, thủy tinh, gỗ hoặc ván ép,… nhằm tạo ra tổng thể đúng chuẩn và xịn sò nhất.

Phối hợp những màu ấm với nhau

Tông màu ấm, hay tông màu nóng nhẹ, là tông màu chuyên trị cho những nơi có không gian rộng rãi. Bởi khi sử dụng màu ấm sẽ giúp làm nối liền các phần nội thất bên trong căn nhà lại với nhau. Màu ấm còn tạo hiệu ứng ấm cúng và xoa dịu cảm giác mệt mỏi rất tốt. Nhưng hãy nhớ rằng, chỉ sử dụng màu ấm, không sử dụng màu nóng quá nhiều.

nội thất sang và tây 4
Không khí sum vầy hơn nhờ gam màu ấm

Màu nóng là những mảng màu rực rỡ và có độ tương phản, bắt mắt cao. Nhưng nó chỉ phù hợp cho những tiểu tiết nội thất đơn giản như bình hoa, chân nến, gối trên sofa,…. Triệt để tận dụng màu ấm thông qua việc sắp xếp bố cục thật gọn ghẽ sẽ làm gia tăng thêm diện tích tầm nhìn cho căn phòng, lại còn giúp tổng thể trông thực sự như chúng ta đang trở về ngôi nhà của chính mình.

Bê tông đang lên ngôi

Nội thất lấy cảm hứng từ bê tông đang là một trong những xu hướng cực kỳ thịnh hành trong vài năm trở lại đây và vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Những chi tiết làm từ bê tông có thể tham khảo như ghế ngồi, bàn ăn, bàn tiếp khách và đặc biệt phải chú ý đến sàn.

Sàn bê tông là một nét rất riêng khi bạn tận dụng để hiện thực hóa vào chính sàn nhà bạn. Một trong những lợi ích của loại sàn này là giá thành thực hiện khá rẻ. Ngoài ra còn rất dễ lau chùi và giúp đơn giản hóa quá trình xây nhà. Bạn chỉ việc trám sàn nhà rồi đánh bóng để tạo nên một thiết kế nguyên khối cho tổng quan theo xu hướng lấy bê tông làm chủ đạo.

nội thất sang và tây 5
Phong cách lấy cảm hứng từ bê tông chủ yếu khai thác gam màu trung tính

Màu sắc chính của thiết kế này chính là màu xanh, xám, đen, nâu tối, cùng những màu nhẹ nhàng như trắng đục, vàng mỡ gà, màu be,…

Qua bài viết này từ Mogi.vn, hy vọng bạn đã tìm ra được thêm thật nhiều thông tin bổ ích để trang hoàng thêm cho căn nhà của chính mình thật đẹp và tinh tế hơn. Ngoài ra, nếu như bạn vẫn chưa có nhà riêng và muốn sở hữu ngay cho mình một căn nhà thì Mogi.vn sẽ biến điều mong muốn đó của bạn thành hiện thực.

Cùng tham khảo ngay mục mua nhà của Mogi.vn để rinh về ngay căn nhà cho chính mình nhé!

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN