spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcMuốn nội thất nhà Tây và sang trọng? Đọc ngay bài viết...

Muốn nội thất nhà Tây và sang trọng? Đọc ngay bài viết này! (Kỳ 2)

kỳ trước của bài viết, chúng ta đã được làm quen với 5 kiểu thiết kế nội thất cực kỳ đẹp và khác biệt. Chỉ với những gam màu đơn giản và trung tính, nội thất như được tham gia một cuộc đùa chơi của màu sắc. Đến với bài viết lần này, Mogi.vn sẽ tiếp tục gửi đến bạn thêm một vài xu hướng thiết kế nội thất cực kỳ thịnh hành và được nhiều chuyên gia trong ngành thiết kế nội thất sử dụng để làm cảm hứng.

Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn để làm mới lại lần nữa những món nội thất cần được thay thế trong nhà. Đừng quên rằng, Mogi.vn luôn là địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể tra cứu thông tin bất động sản từ mua nhà, thuê nhà, hay thậm chí theo dõi giá nhà đất qua từng thời kỳ dựa trên số liệu thật đấy nhé!

Không để mất thời gian của bạn thêm nữa, cùng vào bài viết thôi nào.

Xu hướng Wabi-sabi

Wabi-sabi là kiểu thiết kế lấy cảm hứng từ người Nhật. Phong cách này thể hiện sự không hoàn hảo, vô thường, không chỉn chu mọi thứ nhưng nét đẹp lại tạo nên chính từ sự ngẫu nhiên ấy.

nội thất sang và tây 6
Tinh thần của Wabi-sabi là giản lược tối đa

Wabi-sabi thể hiện sự bất đối xứng, không bằng phẳng, sự giản lược hóa chi tiết, gần gũi và giữ vững tính đơn sơ, nguyên vẹn. Chính vì thế, những ai yêu thích sự nhẹ nhàng, không cầu kỳ và luôn muốn sống trong không gian có tính trầm lắng, tách biệt với nhịp sống bộn bề bên ngoài.

Xu hướng này tận dụng những gam màu dịu mắt nhất có thể, từ màu nâu nhạt, xanh rêu, gỗ sáng, trắng xám, đen,… hay những màu có tính lì. Phong cách thiết kế nội thất của xu hướng này tập trung vào việc sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên như mây, tre nứa, gỗ,… để trang trí.

Cổ điển theo phong cách tân thời

Kiểu thiết kế nội thất này được tạo ra từ việc lấy cảm hứng thông qua xu hướng công nghiệp (industrial style). Bên cạnh việc lấy những gam màu mang tính cổ điển đặc trưng như nâu gỗ tối, màu tro bao bố, vàng lạnh, xanh cổ vịt, xanh tối, xanh than, đen,… thì đi kèm theo đó còn là các chất liệu như gỗ, kim loại, lụa, dây thừng,….

nội thất sang và tây 7
Sự hòa quyện giữa sự hiện đại và nét cổ kính

Không quá chú trọng vào việc sử dụng những nội thất hiện đại để bám sát ý nghĩa tân thời, phong cách này vẫn có sự khai thác trau chuốt hơn ở phần cổ điển. Đặc biệt là với việc chú tâm vào sử dụng chất liệu gỗ và thảm từ vải bố để trông hoài cổ nhất có thể. Các chi tiết khác như tủ đựng đồ, kệ giày, kệ sách,… thường sẽ được chọn làm bằng gỗ thay vì tủ sắt thông thường.

Điều tạo nên sự sang trọng, tinh tế và đẳng cấp khi thực hiện lối thiết kế này chính là việc đan xen những vật dụng bằng kim loại phủ sơn màu vàng đồng. Đó có thể là giỏ đựng tài liệu hay sách báo, cũng có thể là đèn bàn hay thậm chí là các phần cạnh xung quanh viền mép, cửa tủ,…

Thiết kế ánh kim

Trong những thiết kế từ kỳ 1 đến giờ thì ánh kim hay kim loại vẫn luôn là một phần không thể thiếu. Nhưng trong những thiết kế đó thì ánh kim chỉ đóng góp vào một phần nhỏ mà thôi. Bây giờ sẽ là sự trở lại chiếm hoàn toàn “thị phần” của ánh kim trong phong cách thiết kế dành riêng cho nó.

nội thất sang và tây 8
Thiết kế ánh kim giúp toát lên sự sang trọng

Ánh kim thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và quý phái. Chính vì thế, những nhà có diện tích lớn hay biệt thự thường chọn lối thiết kế nội thất này để áp dụng cho căn nhà của mình. Ánh kim không nhất thiết phải là hoàn toàn kim loại. Ánh kim có thể là những đồ nội thất nghiêng về tông vàng đồng, đen hay bạc, trắng,…. Những đồ nội thất này có tông màu hơi tối nhưng chính nhờ việc xen lẫn các đồ nội thất bằng kim loại ánh kim thực sự sẽ làm dung hòa và kết nối tất cả lại với nhau.

Nên lưu ý cho kiểu thiết kế nội thất này chính là không nên lạm dụng và nhồi nhét quá nhiều chi tiết nội thất vào bên trong căn phòng. Vì như vậy sẽ khiến căn phòng trở nên rối rắm và phức tạp, mất đi sự hào nhoáng vốn có.

Nội thất bọc da

Da luôn là một chất liệu mang tính đẳng cấp vì giá trị cũng như màu sắc cực kỳ bền bỉ với thời gian. Tuy nhiên, da lại được ít khi sử dụng vì giá thành cao cũng như hơi khó để bảo quản và lau chùi. Tuy nhiên, Mogi.vn vẫn đánh giá đây là một chất liệu cực kỳ phù hợp để chọn làm mấu chốt cho tổng thể nội thất, đặc biệt là nội thất phòng khách.

Căn nhà của bạn sẽ trở nên tuyệt mỹ biết bao nếu bộ sofa trong phòng khách được bọc da hoàn toàn. Vừa cổ điển nhưng cũng rất là hiện đại và không kém phần thanh lịch. Bạn hoàn toàn có thể thay thế các chi tiết da bằng các màu sắc khác nhau để tạo nên sự mới mẻ.

nội thất sang và tây 9
Chất liệu da cần phải được phối hợp đa dạng để không bị cứng nhắc

Bênh cạnh đó, khi áp dụng thiết kế nội thất bọc da thì hãy tận dụng không gian để điểm xuyết thêm vào những phần khác như cây xanh, tủ gỗ, mành tre, thảm len,… để giúp tổng thể trông không bị cứng nhắc và rập khuôn.

Kỳ 2 của bài viết chủ đề nội thất thật Tây và sang đến đây là kết thúc. Hẹn gặp lại các bạn trong những chuyên mục sau của Mogi.vn. Đừng quên truy cập Blog Mogi để đọc những bài viết cực hay về bất động sản mỗi ngày cũng như truy cập Mogi.vn để tìm được căn nhà phù hợp nhất cho bản thân trong tương lai nhé!

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN