spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcNhững xu hướng thiết kế nội thất phòng khách

Những xu hướng thiết kế nội thất phòng khách

Theo nhiều dự đoán thì xu hướng thiết kế phòng khách đang dẫn thay đổi nhiều. Những phong cách mới như vintage, retro, santorini hay natural sẽ thay thế khuôn mẫu cũ. Bên cạnh đó, cách bài trí thể hiện rõ nét cá tính gia chủ cũng rất được ưa chuộng.

1.Phong cách Santorini – hơi thở từ vùng Địa Trung Hải

Lấy cảm hứng từ vùng tự trị bên bờ Địa Trung Hải – Santorini, phong cách nội thất mới được ra đời và nhanh chóng trở thành xu hướng mới.

thiet ke noi that phong khách
Phong cách Santorini

Điểm nhấn riêng của phong cách Santorini là hai gam màu xanh dương đậm và trắng. Mang đến sự phong khoáng mà vẫn rất tinh tế và thẩm mỹ. Nhưng không vì thế mà không bên bên trong trở nên nhàm chán.

Nội thất phòng khách được chọn lựa cũng đi theo sự đơn giản và không hề thừa thãi hay rườm rà. Sự hoàn hảo của phong cách này và vừa đủ cho cả tiện nghi và thẩm mỹ. Mỗi món nội thất đều mang mục đích làm đẹp cho không gian sinh hoạt mà không hề khiến bạn thấy chúng vô nghĩa.

thiet ke noi that phong khách 6
Phòng khách phong cách nội thất Santorini
thiet ke noi that phong khách 5
Phòng khách phong cách nội thất Santorini

Bên cạnh đó, thì nét đẹp của phong cách santorini còn ở sự hòa hợp với không gian và ánh sáng bên ngoài. Các khung cửa, vòm trần đón sáng để tạo ra cảm giác thư thái cho bên trong phòng cách.

2.Phong cách Vintage – sự cổ điển không hề nhàm chán

Một nhóm nhỏ các cô gái rất yêu thích phong cách vintage. Nét đẹp cổ điển trang nhà của Vintage sẽ khiến bạn cảm thấy như hòa vào không gian xưa cũ đầy sự thanh lịch. Để tao ra không gian mang đậm sự cổ điển, chúng ta chỉ cần chọn một vài điểm nhấn đặc trưng như và các họa tiết mang phong cách vintage. Nhưng đừng quá tham lam mà đưa hết tất cả những gì thuộc về cổ điển vào. Điều đó có thể khiến không gian phòng khách trở nên rườm rà.

thiet ke noi that phong khách 7
Phòng khách phong cách Vintage

3.Phong cách Natural – hài hòa cùng thiên nhiên

Đây là phong cách đang rất được ưa chuộng. Khi mà nhiều người bắt đầu chuộng sử dụng nội thất gỗ hơn. Chúng ta có thể nhìn thấy những phong cách natural ở nhiều thiết kế nhà của người Nhật. Với lối sống hòa hợp với thiên nhiên, họ cũng rất chuộng không gian sống với nội thất gỗ, sử dụng nhiều cây xanh để làm cuộc sống trở nên thư thái và dễ chịu hơn.

thiet ke noi that dep

4.Phong cách retro – một chút nổi loạn từ cổ điển

Sử dụng những chi tiết mang hơi thở cũ nhưng không thanh lịch như Vintage, phong cách Retro là vẻ đẹp của sự xù xì.

thiet ke noi that phong khách 11
Phòng khách phong cách retro
thiet ke noi that phong khách 9
Phòng khách phong cách retro

Nếu như Vintage mang tới vẻ đẹp thanh lịch, xinh đẹp thì phong cách retro lại thấy được cá tính hơi có phần nổi loạn. Điểm nhấn của phong cách này là ở những chi tiết trang trí có phần “xấu xí”, bụi bặm nhưng cực kì bắt mắt và cá tính.

5.Phong cách Scanadican – vẻ đẹp của vùng Bắc Âu

Nói đến phong cách nội thất đang được ưa chuộng nhiều thì khó mà bỏ quên được Scanadivan. Với nét đặc trưng của vùng Bắc Âu, phong cách này mang đến sự hài hòa của sang trọng, thanh lịch, phóng khoáng và một chút cổ điển. Có thể nói rằng, đây là phong cách nội thất rất được ưa chuộng tại nhiều nơi. Bởi sự giản dị và dễ hòa nhập với kiến trúc hiện đại của nhiều quốc gia.

thiet ke noi that phong khách 15
Phòng khách phong cách Scanadivan
thiet ke noi that phong khách 14
Phòng khách phong cách Scanadivan
thiet ke noi that phong khách 12
Phòng khách phong cách Scanadivan

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN