spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngNhà đất quận 12: Kênh đầu tư có thực sự an toàn?

Nhà đất quận 12: Kênh đầu tư có thực sự an toàn?

Sau giai đoạn tạm gián đoạn trong thời gian nghỉ Tết nguyên đán 2019, giá nhà đất quận 12 ghi nhận trong 4 tháng đầu năm đã sôi động trở lại hơn bao giờ hết. Đây được xem là kênh đầu tư “ngon lành” cho những ai muốn kiếm tiền từ bất động sản. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu mọi thứ luôn suôn sẻ và an toàn hay liệu có tiềm ẩn những rủi ro cần biết?

Nhà đất quận 12 trở thành “địa điểm vàng” trong mắt nhà đầu tư

Sau Tết nguyên đán 2019, ghi nhận nhiều nhà đầu tư đổ về khu vực quận 12 nhằm mục đích săn tìm nhà đất quận 12, với hy vọng kiếm được “món lời” lớn.

Hỏi về điều này, một “cò” tên Phúc cho biết: “Mục đích của tôi cũng như nhiều người khác khi đổ về khu vực nhà đất quận 12 chỉ hy vọng kiếm lời phần nào. Bởi trong thời điểm hiện tại, mọi thứ còn ở giá ‘mềm’, đặc biệt giá đất nền khi hứa hẹn giao thông đồng bộ sẽ thúc đẩy mức giá tăng cao hơn.”

Thực tế, nhận định của “cò” Phúc rất sát với thực tế. Với việc đang đầu tư hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ, kết nối đồng bộ, tạo sự liên kết với các quận trung tâm và huyện Củ Chi, song song với Thuận An, Dĩ An (Bình Dương). Song song đó, tuyến quốc lộ 1A được mở rộng và đồng bộ với các tuyến đường nhánh, giao cắt từ các quận trung tâm trở ra như Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú giúp cho việc lưu thông, đi lại thuận tiện, rút ngắn thời gian di chuyển….có thể nói quận 12 như “địa điểm vàng” để tìm ngàn mong muốn.

Nhà đất quận 12
Trong đó, giá đất nền quận 12 đang trở nên “hút” người mua.

Nhận định từ các chuyên gia chia sẻ với Mogi, nhờ những yếu tố trên đóng vai trò như đòn bẩy thị trường, tạo nên tiềm năng thúc đẩy phát triển cho nhà đất quận 12. Đơn cử nhất cho điều này là nằm ở các phường: Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông.

Các chuyên gia chia sẻ thêm, khi mọi thứ trở nên đồng bộ một cách tuyệt đối, hứa hẹn sẽ thúc đẩy thị trường nhà đất quận 12 nâng cao hơn nữa.

Tuy nhiên, khi mức giá sau này như thế nào vẫn còn là ẩn số. Thì mức giá hiện tại theo khảo sát của Mogi cũng nằm cao chót vót. Giá nhà nằm trung bình ở mức 52 triệu đồng/m2. Trong khi giá đất nằm trung bình ở mức dao động 50 triệu đồng/m2. Và tùy địa điểm có thể mức giá được đẩy lên cao hơn.

Nhưng liệu mua nhà đất quận 12 không rủi ro?

Tuy nhà đất quận 12 là kênh đầu tư đầy hứa hẹn, nhưng không có nghĩa không có rủi ro. Theo các chuyên gia, khi mua nhà đất quận 12 cần phải hết mức lưu ý các vấn đề sau để tránh những sai lầm đáng tiếc.

Lập kết hoạch mùa nhà đất quận 12: Cụ thể các chuyên gia khuyên bạn nên lập ra kế hoạch cụ thể khi mua nhà đất quận 12. Ví dụ giá nhà bao nhiêu, đó là nhà lớn hay nhỏ và loại nhà nào trong các loại nhà ở xã hội, căn hộ giá rẻ, hay nhà phố giá rẻ…

Tra cứu thông tin: Tra cứu thông tin là việc vô cùng quan trọng khi mua nhà đất quận 12. Đơn cử, các chuyên gia khuyên bạn khoanh vùng một bất động sản bạn muốn mua, có thể là nhà hay đất nền. Bạn có thể tra cứu thông tin trên báo giấy, trên mạng hoặc hỏi người thân về giá nhà đất quận 12 hiện tại.

Bí quyết các chuyên gia đưa ra là nếu gặp được ngôi nhà như mơ ước lại có giá rẻ bất ngờ. Bước đầu chớ nên vội mừng, vì có thể là những căn nhà được mua với mục đích đầu cơ. Song,  không sinh lãi nên chủ nhà phải bán chạy bán rẻ nhằm mục đích thu hồi vốn. Hoặc có thể là những lý do tiêu cực khác.

Nhà đất quận 12
Giá nhà quận 12 cũng tăng cao.

Cần tìm hiểu chi tiết thông tin dự án nhà đất quận 12: Thông tin về dự án bao gồm vị trí địa lý, thời gian bàn giao, kết cấu, chủ đầu tư, dịch vụ đi kèm, phong thủy, điều khoản hợp đồng… Mọi người nên chú ý đến vị trí xây dựng căn hộ, có những tiện ích nội khu gì, có gần trường học, chợ, bệnh viện, nơi làm việc hay không, tính pháp lý của nó… và nhất là giá cả của chúng so với mặt bằng chung tại khu vực này như thế nào.

Bên cạnh đó, cần hiểu ra rằng, nhà giá rẻ không nằm ở khu trung tâm. Nên nếu chọn mua nhà đất quận 12 giá rẻ, phải tính toán về việc đi lại, hạ tầng giao thông sao cho cân đối với sinh hoạt cuộc sống.

Cuối cùng là bước khảo sát: Khi mua bất kỳ một sản phẩm nhà đất quận 12 nào, cũng cần phải có sự khảo sát một cách chi tiết. Mục đích tìm ra sự hợp lý không chỉ ở mức giá bàn, mà còn mọi yếu tố khác. Cho nên, đây là bước cần thiết nhất cần phải lưu ý.

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi.vn.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN