spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhNhà đất Đà Nẵng: Lật tẩy ngay 3 chiêu trò "thổi giá"...

Nhà đất Đà Nẵng: Lật tẩy ngay 3 chiêu trò “thổi giá” tinh vi!

“Bong bóng” giá nhà đất Đà Nẵng vừa qua khiến giới đầu tư được phen “run rẩy” thực sự. Cò đất hoành hành và hàng loạt các chiêu trò thổi giá bất ngờ bị lật tẩy. Tất cả khiến cho thị trường trở nên hỗn loạn và đáng báo động hơn bao giờ hết.

1. Gây nhiễu loạn thông tin trên mọi mặt trận

Trong cơn sốt ảo, thông tin về giá nhà đất Đà Nẵng chiếm sóng trên nhiều kênh thông tin. Từ mạng xã hội tới quán cafe vỉa hè, tất cả đều râm ran xoay quanh chuyện giá đất. Kéo theo đó là những lời chào mời, rao bán, kêu gọi đầu tư với đủ loại hình thức.

Ngay cả khi Luật đặc khu chưa được thông qua nhưng các nội dung mời mua đất nền tại “Đặc khu kinh tế miền Trung” vẫn có cách nào đó ngang nhiên xuất hiện.

giá đất nền Đà Nẵng
Thông tin giá nhà đất Đà Nẵng bị nhiễu loạn bởi cò đất.

Dù ở bất cứ đâu, người dân và nhà đầu tư đều có thể dễ dàng tiếp cận với thông tin về giá nhà đất Đà Nẵng. Điều đó nghiễm nhiên khiến cho thị trường bất động sản trở nên sốt hơn bao giờ hết.

Giá đất thay đổi liên tục theo từng ngày. Người mua sốt ruột với cơ hội đầu tư kiếm lời hiếm có. Cảnh tấp nập mua bán tại các ki ốt bất động sản diễn ra thường xuyên. Hàng loạt các giao dịch mua bán được thực hiện. Hệ quả là giá đất Đà Nẵng tăng nhanh đến chóng mặt và thu hút rất nhiều khách hàng đến hỏi mua.

2. Cò đất “tứ xứ” hoạt động công khai

Thời điểm giá nhà đất Đà Nẵng tăng mạnh cũng là lúc cò đất ở đây đua nhau làm ăn kiếm lời. Tại các ki ốt giao dịch bất động sản, xe cộ đậu đầy đường. Còn tại các khu đất nền dự án, người vào kẻ ra nườm nượp không kể. Khung cảnh diễn ra dễ thấy sự náo nhiệt bất thường của thị trường bất động sản Đà Nẵng.

ki ốt môi giới bất động sản
Hàng loạt các ki ốt môi giới bất động sản trái phép mọc lên ở khắp nơi.

Với những ai có nhu cầu tìm hiểu về nhà đất Đà Nẵng, cò đất tìm mọi cách để tiếp cận. Ngoài các trụ sở “tạm” được dựng lên phía ngoài dự án, họ có thể tư vấn cho khách hàng ở bất cứ đâu. Từ quán xá cafe tới vỉa hè, lề đường, đâu đâu cũng có đầy những “tư vấn viên” sẵn sàng nhập cuộc. Các giao dịch mua bán cũng vì thế mà diễn ra vô cùng nhanh gọn. Khách hàng dễ dàng quyết định đặt cọc, giao tiền cho “cò” vì sợ giá đất ngày một tăng cao.

cảnh báo khi đầu tư đất nền
Tâm lý của giới đầu tư bị đả kích mạnh với tham vọng sinh lời từ đất nền Đà Nẵng.

Mỗi lô đất có giá trị lên tới hàng tỷ tới vài tỷ đồng. Cứ mỗi giao dịch đó, cò đất lại bỏ túi số tiền từ vài chục đến vài trăm triệu. Chính bởi mức hoa hồng cao kỷ lục chưa từng có mà “cò” mặc sức thổi giá đất để phần nào đó kích động đến tâm lý người mua. Đó là chiêu trò tinh vi khiến cho rất nhiều nhà đầu tư “nửa mùa” sập bẫy.

3. Cò nhà đất Đà Nẵng – Tung hoả mù, bịt mắt dư luận

Tuy các chuyên gia từng cảnh báo giá nhà đất Đà Nẵng sốt ảo nhưng người mua hầu hết không để tâm quá nhiều. Lãnh đạo địa phương cũng cảnh cáo cò đất về hoạt động thổi giá nhưng chẳng thể nào trấn áp. Bằng chiêu trò nào đó, chúng vẫn thu hút được nhiều khách mua và ngang nhiên trục lợi.

rủi ro khi mua nhà đất
Giá nhà đất Đà Nẵng từng bị thổi lên tới mức giá cao kỷ lục.

Trước thực tế giá đất tăng lên mỗi ngày, cò đất đua nhau tung hoả mù khiến người dân có đất vội vàng gọi bán. Từ đất nông nghiệp, đất sản xuất đến đất ở, tất cả đều bị cuốn vào vòng xoay kiếm lời.

Vẽ đất bỏ hoang trên thực tế thành các dự án tái định cư trên giấy. Sử dụng giấy tờ giả mạo và văn bản có chữ ký của chủ tịch UBND tỉnh để thổi giá đất. Đó là cách cò đất móc túi các nhà đầu tư khi muốn “ôm” nhà đất Đà Nẵng.

vụ thổi giá đất đà nẵng
Giới đầu tư cần hết sức cẩn trọng khi quyết định đầu tư nhà đất Đà Nẵng.

Mỗi ngày có tới cả trăm người tới khảo đất. Các giao dịch vẫn đều đều diễn ra trong khi không ít người dân còn đang hoang mang chưa hiểu chuyện gì. Chiêu trò của cò đất thực sự đã bịt mắt được dư luận trong thời gian khá dài. Từ mạng xã hội tới các sàn giao dịch, giá nhà đất Đà Nẵng luôn là chủ đề nóng hổi khiến người ta phải sục sôi bàn tán.

mogi.vn
Mogi.vn là trang tin bất động sản giúp bạn cập nhật tin tức và khảo giá nhà đất vô cùng chuẩn xác.

Kết luận

Cơn sốt ảo giá nhà đất Đà Nẵng đã đi qua và nhiều nhà đầu tư phải chịu ấm ức khi nhận cú tát nhớ đời. Sự cảnh giác trước bong bóng bất động sản cũng nhờ thế mà được đẩy lên cao độ. Bởi vậy đừng quá chủ quan, hãy luôn thận trọng khi tiếp cận thông tin và đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt.

Xem thêm giá nhà đất tại MogiM.

Thảo Trần

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN