spot_img
Trang chủReviewNgã tư Địa Chất - Hướng dẫn di chuyển nhanh nhất

Ngã tư Địa Chất – Hướng dẫn di chuyển nhanh nhất

Ngã tư Địa Chất là một địa điểm rất quen thuộc đối với người dân tại tỉnh Bình Dương. Đây là khu vực có cơ sở hạ tầng rất phát triển nên người dân và nhà đầu tư thường có xu hướng tìm kiếm và mua bán bất động sản xung quanh. Hãy cùng Mogi tìm hiểu chi tiết về ngã tư Địa Chất cũng như tham khảo hướng dẫn di chuyển tới đây thuận tiện nhất nhé!

Ngã tư Địa Chất ở đâu?

Ngã tư Địa Chất là “vị trí vàng” dành cho giới đầu tư bất động sản hoặc người dân tìm kiếm ngôi nhà để thực hiện mơ ước an cư lạc nghiệp. Vị trí cụ thể của ngã tư Địa Chất thuộc Đại Lộ Bình Dương, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Có thể nói, ngã tư Địa Chất có vị trí giao thông rất thuận tiện, cơ sở hạ tầng xung quanh đồng bộ, đáp ứng đầy đủ được nhu cầu an sinh của người dân. Ngoài ra, đây cũng là khu vực có nền kinh tế đang phát triển, thu hút được nguồn vốn đầu tư nước ngoài và nhiều dự án bất động sản hấp dẫn.

Các phương tiện di chuyển đến ngã tư Địa Chất

Để di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh tới ngã tư Địa Chất bạn có thể tự đi xe máy hoặc lái ô tô để chủ động về thời gian. Nếu là khách ở xa như các tỉnh miền Trung hay miền Bắc thì có thể đặt vé máy bay đến sân bay Tân Sơn Nhất hoặc vé tàu đến ga Sài Gòn. Tại đây tiếp tục bắt xe taxi, Grab đến ngã tư Địa Chất Bình Dương.

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển đến ngã tư Địa Chất bằng phương tiện công cộng như xe bus để tiết kiệm chi phí. Một số tuyến xe bus có lịch trình chạy ngang qua khu vực ngã tư Địa Chất là tuyến 37, 38 và 39. 

Tham khảo thêm: Ngã ba Phát Triển : Vị trí, tiện ích và tiềm năng bất động sản khu vực

Đặc điểm nổi bật của ngã tư Địa Chất

Sau khi đã nắm được cụ thể vị trí của ngã tư Địa Chất cũng như cách di chuyển thuận tiện nhất, mời bạn đọc tìm hiểu một số đặc điểm nổi bật về văn hóa ẩm thực cũng như tình hình kinh tế tại khu vực này ngay sau đây:

Nơi giao thoa ẩm thực phong phú đa dạng

Ẩm thực Bình Dương khá là đa dạng và hấp dẫn, bởi được pha trộn giữa hương vị của Sài Gòn và miền Tây. Tại đây có rất nhiều món đặc sản mà du khách khi tới đây không thể bỏ qua, ví dụ như: bò nướng ngói, nem Lái Thiêu, gà quay xôi phồng,… 

Nơi giao thoa ẩm thực phong phú đa dạng
Xung quanh khu vực ngã tư Đại Chất có rất nhiều món ăn nổi tiếng của Bình Dương

Chắc chắn, hương vị ẩm thực Bình Dương sẽ thu hút và làm hài lòng mọi thực khách đến từ trong và ngoài nước. Những món ăn ngon, đậm đà và đầy hấp dẫn sẽ khiến mọi người không thể nào quên.

Khu vực có nền kinh tế đang phát triển đi lên

Khu vực ngã tư Địa Chất có vị trí nằm trên đại lộ Bình Dương hay còn gọi là quốc lộ 13. Đây là tuyến đường giao thông huyết mạch góp phần mạnh mẽ vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương nói riêng và của cả Đất nước nói chung. 

Tuyến quốc lộ 13 được xem như đòn bẩy kinh tế của Bình Dương, giúp đưa Bình Dương từ một tỉnh nghèo vươn lên dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực phát triển công nghiệp. Tuyến đường cũng góp phần quan trọng trong việc kết nối và mở rộng các khu đô thị, thu hút nhiều chủ đầu tư đến với mảnh đất “màu mỡ” này.  

Khu vực có nền kinh tế đang phát triển đi lên
Ngã tư Địa Chất Bình Dương thuộc khu vực có nền kinh tế đang phát triển đi lên

Quốc lộ 13 không chỉ giúp giải quyết được bài toán nan giải là nạn kẹt xe mà còn là tuyến đường liên kết tới các vùng và thành phố lân cận. Chính giao thông thuận tiện cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. Từ đây, tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt các chương trình tiếp thị và xúc tiến đầu tư với nhiều hình thức phù hợp, kết quả là đã gia tăng được nguồn vốn FDI cùng rất nhiều dự án mới.      

Tham khảo thêm: Cầu vượt ngã tư Bình Phước, Thủ Đức: Vị trí, hạ tầng và tiềm năng

Cơ sở hạ tầng xung quanh ngã tư Địa Chất

Trong nhiều năm vừa qua Bình Dương luôn được đánh giá là tỉnh đứng đầu cả nước về chỉ số cơ sở hạ tầng (theo VCCI). Các khu công nghiệp cùng hệ thống Internet, điện, đường sá… cũng rất hiện đại và đồng bộ. Đây chính là cơ sở để tỉnh Bình Dương thu hút được mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, đặc biệt là nhiều nhà đầu tư nước ngoài rất chất lượng. 

Cơ sở hạ tầng xung quanh ngã tư Địa Chất
Cơ sở hạ tầng xung quanh ngã tư Địa Chất được đánh giá rất cao

Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại Bình Dương đóng vai trò rất quan trọng trong trong quá trình phát triển của tỉnh. Mục tiêu chiến lược là giao thông vận tải phải đi trước để làm tiền đề và động lực để thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Tính đến nay, cả tỉnh Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 12.660ha và tỷ lệ lấp đầy > 88%. Tỉnh đang phát triển thêm các khu công nghiệp mới để có thêm quỹ đất sạch đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Bình Dương cũng đang khẩn trương nghiên cứu để sớm hoàn thành và đưa KCN khoa học công nghệ do Becamex IDC làm chủ đầu tư đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, việc hoàn thiện và triển khai hoạt động KCN VSIP3 và KCN Cây Trường sẽ cung cấp thêm 1.700ha đất. Ngoài ra, các KCN khác cũng đang trong trình hồ sơ để mở rộng thêm diện tích.

Tỉnh Bình Dương đã và đang dồn sức cho đầu tư công cũng như tập trung nguồn lực cho các công trình giao thông mang tính trọng điểm của tỉnh. Tổng mức vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 số vốn ngân sách địa phương của tỉnh là hơn 69.562 tỷ đồng.

Cơ sở hạ tầng xung quanh ngã tư Địa Chất
Bình Dương đã đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng xung quanh ngã tư Địa Chất

Những công trình trọng điểm giúp kết nối hạ tầng vùng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 đã được tỉnh đầu tư vốn đó là:

  • Đường trục chính Đông – Tây thành phố Dĩ An: 660 tỷ
  • Đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng: 1.700 tỷ
  • Hầm chui ngã 5 Phước Kiến: 400 tỷ đồng
  • Hầm chui nút giao Chợ Đình: 360 tỷ
  • Cầu kết nối Bình Dương – Tây Ninh: 120 tỷ

Để chuẩn bị đầu tư các dự án trọng điểm thì nguồn vốn dự phòng chung kế hoạch trung hạn như sau:

  • Đường Vành đai 3: 12.000 tỷ đồng
  • Đường Vành đai 4: 9.000 tỷ đồng
  • Giải phóng mặt bằng, nâng cấp Quốc lộ 13: 3.000 tỷ đồng
  • Giải phóng mặt bằng đường cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành: 4.000 tỷ đồng

Tham khảo thêm: Thành phố Biên Hòa: Ví trí, hạ tầng và tiềm năng phát triển BĐS

Các dự án BĐS gần ngã tư Địa Chất

Với lợi thế về cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ cũng như là nơi có nền kinh tế đang phát triển, thị trường bất động sản nơi đây hứa hẹn sẽ có tiềm năng rất lớn. Các dự án gần ngã tư Địa Chất Bình Dương đang thu hút rất nhiều người dân cũng như nhà đầu tư với các loại hình căn hộ và nhà liền kề. Sau đây là một số dự án bất động sản nổi bật:

The Maison: Dự án căn hộ tại Bình Dương 

The Maison: Dự án căn hộ tại Bình Dương
Dự án bất động sản nổi bật gần ngã tư Đia Chất: khu căn hộ The Maison

The Maison Bình Dương tọa lại tại 70 Phan Bội Châu, phường Phú Thọ, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Dự án có vị trí đắc địa, được xem là tâm điểm kết nối các tiện ích đa dạng các vui chơi giải trí, văn hóa, giáo dục, y tế, ẩm thực,… trong bán kính 2km. Từ dự án Maison Bình Dương có thể di chuyển nhanh chóng đến các tuyến đường huyết mạch của TP Thủ Dầu Một như: Đường 30/4, CMT8, Đại lộ Bình Dương – Quốc lộ 13…

Thông tin tổng quan về dự án The Maison Bình Dương:

  • Tên dự án: The Maison 
  • Chủ đầu tư: C Holdings
  • Loại hình: Penthouse, Shophouse, căn hộ chung cư,…
  • Diện tích: Đa dạng từ 1 – 3 phòng ngủ (44 m2 – 52 m2 – 69 m2 – 74 m2 – 77 m2 – 82 m2); Penthouse: 157 m2 – 227 m2
  • Giá bán: Từ 29 triệu/m2
The Maison: Dự án căn hộ tại Bình Dương
Dự án bất động sản nổi bật gần ngã tư Đia Chất: khu căn hộ The Maison

Khu đô thị Midori Park 

Khu đô thị Midori Park
Dự án bất động sản nổi bật gần ngã tư Đia Chất: Khu đô thị Midori Park
 
Khu đô thị Midori Parkhu DFG nằm trong TP mới Bình Dương, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Đây là khu vực trung tâm TP Bình Dương, liền kề KCN Vsip 2 và ngay cạnh phía sau khu trung tâm hành chính của tỉnh. Từ địa điểm này có thể kết nối nhanh chóng tới các khu vực kinh tế trọng điểm bằng các tuyến đường cao tốc như: Mỹ Phước – Tân Vạn, quốc lộ 13, Metro số 1, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất…
 
Thông tin tổng quan về Khu đô thị Midori Park: 
  • Tên dự án: Khu đô thị Middri Park  
  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH Becamex Tokyu 
  • Quy mô: Khu Đô Thị Vườn 
  • Tổng diện tích: 60 ha
  • Loại hình: Nhà liền kế
  • Số lượng: 17 căn nhà vườn + 25 căn nhà phố
  • Pháp lý: Sổ hồng đầy đủ
Khu đô thị Midori Park
Dự án bất động sản nổi bật gần ngã tư Đia Chất: Khu đô thị Midori Park
 

Nhà phố thương mại Artisan Park 

Nhà phố thương mại Artisan Park
Dự án bất động sản nổi bật gần ngã tư Đia Chất: Nhà phố thương mại Artisan Park

Khu nhà phố thương mại Artisan Park nằm tại mặt tiền đường Lê Hoàn, thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương. Khu dân cư này được kiến tạo theo mô hình đô thị xanh đẳng cấp, với mong muốn nơi đây sẽ là cộng đồng tinh hoa nhất tại TP Mới Bình Dương. Nơi đây được đánh giá là một nơi đáng sống, tập trung những con người tri thức, thành đạt với không gian xanh, trong lành và đầy đủ tiện ích.

Tổng quan về Khu nhà phố thương mại Artisan Park:

  • Tên dự án: Khu nhà phố thương mại Artisan Park
  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ Phần Gamuda Land Việt Nam.
  • Tổng diện tích: 5,6 hecta.
  • Quy mô: 349 căn.
  • Pháp lý: Người Việt Nam: sở hữu lâu dài | Người nước ngoài: 50 năm.
  • Diện tích: đa dạng 5×17, 5×19, 5×20, 6,5×17, 6,5×20.
  • Bàn giao: Dự kiến 2024.
  • Giá tham khảo dự kiến: 10 tỷ/căn
Nhà phố thương mại Artisan Park
Dự án bất động sản nổi bật gần ngã tư Đia Chất: Nhà phố thương mại Artisan Park

Căn hộ C-River View Bình Dương  

Căn hộ C-River View Bình Dương
Dự án bất động sản nổi bật gần ngã tư Đia Chất: Căn hộ C-River View Bình Dương

C-River View Bình Dương nằm trên tuyến đường Phan Bội Châu, P. Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Từ đây, cư dân có thể dễ dàng di chuyển qua các khu vực lân cận bởi khu vực này giáp với nhiều trục đường chính như quốc lộ 13, Hoàng Văn Thụ, Ngô Gia Tự, đường 30/4…

Một số tiện ích xung quanh dự án như: khu Tiamo Phú Thịnh, CGV, công viên Phú Cường…, đại học Bình Dương, đại học Mở TP.HCM (CN Bình Dương), đại học Thủ Dầu Một, cảng tàu Bà Lụa, bến xe Bình Dương…

Thông tin tổng quan về dự án C-River View Bình Dương:

  • Tên dự án: C-River View Bình Dương 
  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần C-Holdings
  • Loại hình: Căn hộ chung cư
  • Tổng diện tích: 5.607,4 m2 (Diện tích xây dựng toàn khu: 44,51%, diện tích cho cây xanh: 20%, diện tích đất giao thông: 28,98%, còn lại là diện tích cho các tiện ích công cộng khác)
Căn hộ C-River View Bình Dương
Dự án bất động sản nổi bật gần ngã tư Đia Chất: Căn hộ C-River View Bình Dương

Khu nhà ở Đại Nam Bình Dương

Khu nhà ở Đại Nam Bình Dương
Dự án bất động sản nổi bật gần ngã tư Đia Chất: Khu nhà ở Đại Nam Bình Dương

Khu nhà ở Đại Nam Bình Dương (Đại Nam New City) thuộc phường Phú Tân, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đây là khu vực có vị trí đắc địa với rất nhiều tiện ích sẵn có xung quanh: trung tâm hành chính tỉnh, trung tâm Thương mại Thế giới WTC, công viên và hồ sinh thái 120ha, các trường đại học, siêu thị AEON, khu vui chơi giải trí…

Tổng quan về Đại Nam New City:

  • Tên dự án: Khu nhà ở Đại Nam Bình Dương
  • Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Đại Nam
  • Quy mô: Hơn 105,8ha với 4 khu: A,B,C,D
  • Loại hình: Nhà ở
  • Quy mô: 2.559 nền nhà phố đơn lập và song lập

Khu nhà ở Đại Nam Bình Dương
Dự án bất động sản nổi bật gần ngã tư Đia Chất: Khu nhà ở Đại Nam Bình Dương

Bài viết đã gửi đến bạn vị trí cụ thể và hướng dẫn di chuyển đến ngã tư Địa Chất một cách thuận tiện nhất. Đồng thời cũng tổng hợp thông tin về cơ sở hạ tầng và một số dự án bất động sản xung quanh khu vực ngã tư Địa Chất. Hy vọng điều này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm nhà đất phù hợp với nhu cầu. Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật nhiều bài viết hấp dẫn hàng ngày nhé! 

Có thể bạn quan tâm: 

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Chào các bạn, mình là Nguyễn Trà My - hiện đang là Content Writer tại Mogi.vn - với 3 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực bất động sản, phong thủy, kiến trúc, hy vọng sẽ mang đến thật nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN