spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMuốn xây nhà cấp 4 đẹp - Đừng bỏ qua những lưu...

Muốn xây nhà cấp 4 đẹp – Đừng bỏ qua những lưu ý này

Nhà cấp 4 từ lâu đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các hộ gia đình có thu nhập không cao, nhất là các hộ gia đình vùng nông thôn. Tuy nhiên, vì là căn nhà để sinh sống lâu dài, cho nên chúng ta không thể xây dựng qua loa được, mà cần đảm bảo về cả chất lượng và thẩm mỹ.

nhà cấp 4 đẹp
Nhà cấp 4 từ lâu đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các hộ gia đình có thu nhập bình dân

Để làm được điều đó, trong bài viết này, Mogi.vn sẽ đưa ra cho quý độc giả một số lưu ý để xây được những căn nhà cấp 4 đẹp, giá rẻ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà vẫn có thể sở hữu cho mình một ngôi nhà tiện ích, sang trọng.

Lên kế hoạch cho nguồn kinh phí cần xây dựng

Việc lên kế hoạch về nguồn kinh phí xây dựng là điều hết sức quan trọng khi quyết định xây dựng một căn nhà nói chung và nhà cấp 4 nói riêng. Nếu bỏ qua, rất có thể chúng ta phải chịu những rủi ro không đáng có trong quá trình xây dựng.

Khi lên kế hoạch về nguồn kinh phí, bạn cần xác định được tổng chi phí xây dựng rơi vào khoảng bao nhiêu. Trong đó chia ra những loại kinh phí nào (Có thể là kinh phí nguyên vật liệu, kinh phí thuê nhân công,…). Nếu là người chưa có kinh nghiệm trong xây dựng, tốt nhất bạn nên tham khảo kinh phí từ những người hoặc hộ gia đình đã từng xây căn nhà cấp 4 tương tự. Song song với đó, chúng ta cũng cần dự trù một khoản kinh phí dư ra để đề phòng những trường hợp phát sinh ngoài ý muốn.

Một cách cực kỳ nhanh gọn cho bạn là hãy thuê một đội tư vấn, thi công, thiết kế nhà cấp 4 chuyên nghiệp để quá trình xây dựng được đảm bảo và không xảy ra trường hợp lạm chi, phát sinh kinh phí trong xây dựng.

Vậy làm thế nào để chọn được một đơn vị tư vấn thi công đảm bảo?

Như đã chia sẻ ở trên, việc xây dựng một căn nhà cấp 4 đẹp, đảm bảo chất lượng, lại không bị phát sinh các chi phí ngoài ý muốn, thì chắc chắn chúng ta phải chọn được một đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp.

Bạn có thể lựa chọn bằng cách tham khảo bạn bè, hàng xóm xung quanh ở địa phương về đội thi công nhiều năm trong nghề, để có được chất lượng và giá cả tốt nhất. Đối với những hộ gia đình ở thành phố thì việc tìm một đội thi công như ở nông thôn sẽ khó hơn. Tuy nhiên, bạn có thể nhờ đến các phương tiện công nghệ như google và search tìm các công ty chuyên thi công, thiết kế nhà cấp 4 chuyên nghiệp. Phải lưu ý răng, chi phí thuê các công ty này là không hề rẻ.

chọn đơn vị tư vấn thi công
Nên tìm một đơn vị chuyên nghiệp để giao việc xây dựng ngôi nhà của mình cho họ

Trong quá trình xây dựng, không nên để đơn vị thi công muốn làm gì thì làm, mà bạn cần yêu cầu họ đưa ra các ý tưởng sẽ thiết kế nhà cấp 4 của mình ra sao, tiến độ xây dựng như thế nào. Chi tiết các yêu cầu khác trong từng thời điểm xây dựng.

Tham khảo 3 mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp hiện nay

1.Thiết kế nhà cấp 4 mái Thái

Mái Thái là một trong những thiết kế nhà cấp 4 đẹp được sử dụng nhiều những năm gần đây. Đây được xem là mẫu nhà có tính thẩm mỹ cao, đường nét thiết kế sáng tạo. Nếu bạn muốn xây một căn nhà cấp 4 nhỏ đẹp, thì loại thiết kế này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua khi lên ý tưởng thiết kế.

Đặc biệt, xây dựng nhà loại này khá tiết kiệm thời gian và chi phí cho nguyên vật liệu. Phù hợp với những hộ gia đình có mức thu nhập trung bình.

thiết kế nhà cấp 4 mái thái
Mẫu nhà cấp 4 mái Thái

Ngày nay, những căn nhà cấp 4 nhỏ đẹp dạng mái Thái không chỉ xuất hiện ở vùng nông thôn mà còn phủ sóng rất nhiều ở các thành phố. Đủ để chúng ta thấy sức lan tỏa của mẫu thiết kế nhà cấp 4 này.

2. Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống

Được thiết kế theo kiểu nhà ống, những căn nhà cấp 4 này tuy có phần đơn giản nhưng lại đảm bảo được đầy đủ tiện ích khép kín cho gia đình bạn. Đặc biệt với những gia đình có diện tích đất hẹp thì xây nhà cấp 4 dạng ống chính là sự lựa chọn thông minh và sáng suốt. Bởi đây là mẫu nhà cấp 4 nhỏ đẹp tiết kiệm diện tích nhất hiện nay.

Thiết kế nhà cấp 4 dạng ống
Nhà cấp 4 dạng ống cũng được rất nhiều gia đình lựa chọn

3. Thiết kế nhà ngang cấp 4

Loại nhà ngang cấp 4 đã xuất hiện từ rất lâu. Tuy nhiên, đến nay nó vẫn được các hộ gia đình lựa chọn khi xây nhà bởi thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, dễ xây dựng. Thông thường, loại nhà cấp 4 này được thiết kế từ 2-3 gian để ở hoặc cũng có thể làm kho chứa đồ, bếp nấu ăn,…

Thiết kế nhà ngang cấp 4
Mẫu nhà cấp 4 đẹp này đã có từ rất lâu

Thiết kế nhà cấp 4 dạng này chủ yếu xuất hiện ở các vùng nông thôn nhiều hơn là ở thành phố.

Trên đây là một số lưu ý khi muốn xây nhà cấp 4 đẹp mà chúng tôi muốn gửi đến quý độc giả quan tâm. Hy vọng, qua bài viết, bạn đã có cho mình ý tưởng thiết kế và xây dựng một ngôi nhà cấp 4 phù hợp với gia đình mình.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN