spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMuốn sơn tường nhà đẹp đón Tết, hãy tránh ngay 5 màu...

Muốn sơn tường nhà đẹp đón Tết, hãy tránh ngay 5 màu sắc đại kỵ

Đón chào năm mới, ai ai cũng muốn trang hoàng nhà cửa với mong muốn đón những điều tốt đẹp và may mắn nhất đến với gia đình nhỏ của mình. Tuy nhiên, khi quyết định sơn lại tường nhà, hãy tránh ngay 5 màu sắc đại kỵ ngay dưới đây để ngôi nhà đẹp của bạn không phải chịu lỗi phong thuỷ ảnh hưởng đến sức khoẻ và tài lộc thịnh vượng của các thành viên.

Những màu sắc nên tránh khi chọn màu sơn tường nhà ngày tết

Xanh lam đậm  – Màu sắc tạo âm khí

Theo các chuyên gia nghiên cứu về màu sắc phong thuỷ, xanh lam đậm không phải là lựa chọn thông minh cho gia chủ khi muốn thay đổi màu sơn tường. Bởi hầu hết những căn nhà được tô điểm bằng gam màu này thì qua một thời gian dài, chúng thường nảy sinh ra luồng âm khí khá nặng nề. Điều đó sẽ khiến cho gia đình mất đi sự hoà hợp giữa các thành viên và mang tới cảm giác bất an ngay từ trong tư tưởng. Chính bởi vậy, khi bạn muốn thay đổi màu sơn tường trong căn nhà đẹp của mình dịp cuối năm, hãy chú ý tránh ngay gam màu này ra nhé!

màu sơn đại kỵ
Xanh lam là màu sắc hội tụ âm khí và dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình

Màu đỏ – Màu sắc gây cảm giác phiền chán

Theo quan niệm của người phương Đông, sắc đỏ vốn là màu sắc tượng trưng cho hạnh phúc và đủ đầy trong cuộc sống. Gam màu đỏ đầy mạnh mẽ và quyền lực này sẽ giúp cho căn nhà của bạn thêm nổi bật và ấn tượng nhưng về lâu dài, rất có thể chúng sẽ mang lại cảm giác phiền chán. Điều đó buộc bạn phải dành sự cân nhắc khi sử dụng màu sơn này để trang hoàng nhà cửa trong dịp cuối năm.

trang trí nhà đẹp
Khi sửa sang sơn mới tường nhà, tránh chọn màu đỏ để thuận phong thủy và cảm giác phiền chán

Lời khuyên của Mogi.vn dành cho bạn khi muốn sử dụng màu sắc này để trang trí cho căn nhà đẹp của mình đó là sự tiết chế. Hãy thể hiện chúng một cách tinh tế và vừa phải hết mức, điều đó sẽ mang tới vẻ hài hoà và giúp cho không gian của bạn trở nên ấn tượng, cuốn hút hơn.

Màu xanh lục – Màu sắc thể hiện sự “yếu ớt”

Xanh lục là một trong những màu sắc thể hiện sự yếu ớt của con người. Theo quan niệm về phong thuỷ, màu xanh lục rất dễ thu hút ánh nhìn nhưng với việc lạm dụng màu sắc này trong khoảng không gian rộng dễ khiến người ta bị mất tập trung. Đó cũng là căn nguyên của việc xao nhãng và dễ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ cũng như công việc của các thành viên trong gia đình.

màu sơn tường đại kỵ
Xanh lục có thể là màu sắc nổi bật và đem lại sự tươi mới, mát mẻ nhưng chúng không phải lựa chọn thông minh khi sơn tường nhà

Màu hồng phấn – Màu sắc “đại hung” trong phong thuỷ

Trái ngược với vẻ đẹp lãng mạn được thể hiện trong tình yêu đôi lứa, gam màu hồng phấn hoàn toàn không phải lựa chọn thông minh với bất cứ ai khi muốn chọn màu sắc để sơn tường. Trong phong thuỷ, màu hồng là biểu tượng của “đại hung”, của ảo vọng và huyễn hoặc. Dưới sự tác động của màu sắc, chúng mang tới con người ta những ảo giác, áo tưởng về bản thân và hướng tới những điều không thực tế.

màu sơn tường đại hung trong phong thủy
Ít ai có thể ngờ được rằng, hồng phấn lại là màu sắc “đại hung” trong phong thủy

Điều đó giải thích tại sao màu sắc này thường chỉ được lựa chọn với các chi tiết trang trí nhỏ hoặc sử dụng làm màu sơn trong căn phòng nhỏ của con gái chứ ít được ứng dụng rộng rãi. Nếu như bạn cũng đang có ý định sử dụng gam màu này để sơn sửa nhà dịp cuối năm, hãy cân nhắc kỹ càng hơn một chút nhé!

Màu đen – Màu sắc “kém may mắn” trong phong thuỷ nhà ở

Quyền lực, huyền bí và sang trọng là ý nghĩa mà gam màu đen mang tới cuộc sống của con người. Điều này cũng giải thích vì sao các gia đình, nội thất văn phòng, nhà hàng lại yêu thích sử dụng màu sắc này để trang trí đến vậy. Nhưng, hãy nhớ chí ít chỉ dùng màu sơn trang trí phòng ngủ thôi nhé, chứ tuyệt đối đừng phủ đen căn nhà đẹp của mình với màu đen tăm tối.

màu sơn tường đẹp
Hãy cân nhắc kỹ càng khi quyết định phủ đen tường nhà của gia đình bạn trong những ngày đầu năm mới

Trong phong thuỷ nhà ở, màu đen thể hiện sự kém may mắn và cảm giác tăm tối cho không gian. Chúng mang tới sự u ám và khơi gợi những suy nghĩ đen tối trong tâm hồn con người. Bởi thế, hãy thật thận trọng khi sử dụng màu sơn này, đặc biệt là trong việc đón năm mới.

trang trí nhà đẹp
Ngoài 5 màu sắc sơn tường “đại kỵ”, gia đình bạn luôn có lựa chọn khác phù hợp và tối ưu hơn rất nhiều

Trên đây 5 màu sắc đại kỵ mà bạn nên tránh khi muốn sơn sửa căn nhà đẹp của mình vào dịp cuối năm. “Có kiêng có lành”, hãy để tâm một chút khi lựa chọn màu sơn để tránh ảnh hưởng đến phong thuỷ cũng như sức khoẻ của cac thành viên trong gia đình bạn nhé!

Tổng hợp: Thảo Trần

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN