spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiMua nhà Gò Vấp qua môi giới nên hay không nên?

Mua nhà Gò Vấp qua môi giới nên hay không nên?

Mua nhà Gò Vấp đang có sức hút rất lớn trên thị trường bất động sản. Chúng là nhu cầu thiết thực của không ít người dân.

Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết có nên mua qua môi giới hay không. Để giải đáp vấn đề này mời bạn đọc bài viết sau.

Những lợi ích khi mua nhà Gò Vấp qua môi giới

Gò Vấp một trong các quận nổi bật tại thành phố Hồ Chí Minh. Số lượng dân cư cũng như kinh tế nơi đây không ngừng tăng. Chính vì vậy, nhu cầu tìm mua nhà bán Gò Vấp chính chủ đang gia tăng.

Tuy nhiên, việc tìm nhà không hề dễ khi nhà thì có hạn mà lượng người thì gia tăng. Chưa kể đến kinh nghiệm tìm nhà của bạn còn hạn chế. Chính vì vậy, mua nhà Gò Vấp qua môi giới đang là giải pháp mà nhiều khách hàng lựa chọn. Chúng đem tới không ít các lợi ích khác nhau.

Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới
Những lợi ích khi mua nhà qua môi giới

Các vấn đề, thủ tục pháp lý được giải quyết nhanh chóng, cặn kẽ

Quá trình mua bán bất động sản nói chung, nhà đất quận Gò Vấp nói riêng luôn liên quan tới pháp lý. Và những vấn đề này thì không phải ai cũng am hiểu. Cũng như có đủ kinh nghiệm thực hiện quá trình mua bán diễn ra thuận lợi, suôn sẻ, không gặp vướng mắc.

Thế nhưng, những điều này lại chẳng thể làm khó được bên môi giới. Bởi họ là những người trong nghề. Nhân viên môi giới có đầy đủ kiến thức về luật pháp liên quan tới vấn đề mua bán bất động sản.

Cùng với kinh nghiệm xử lý các giao dịch trước đó thì họ đảm bảo công việc diễn ra tốt nhất. Các rào cản về pháp lý mà bạn còn lúng túng sẽ được giải quyết nhanh chóng, cặn kẽ.

Mua nhà Gò Vấp đúng giá trị thật

Khá nhiều người mua nhà khi còn ít kinh nghiệm thường gặp phải những trường hợp lừa đảo. “Treo đầu dê bán thịt chó”, rao bán giá rẻ nhưng lại phát sinh hàng loạt các chi phí đi kèm.

Ngoài ra, cũng có không ít người tìm mua nhà không giỏi trong khoản đánh giá, định giá ngôi nhà. Xem chúng có xứng đáng với mức giá hay tương xứng với mặt bằng giá bán hiện tại trên địa bàn hay không?

Nhưng khi tới với môi giới, bạn sẽ mua được nhà đúng với giá trị thật. Họ có đủ kiến thức, nắm bắt thị trường nhanh nhạy, chính xác. Từ đó, họ sẽ tư vấn giúp bạn giá tốt nhất cho căn nhà mà bạn muốn mua.

Mua nhà Gò Vấp ưng ý nhất

Chọn được ngôi nhà ưng ý
Chọn được ngôi nhà ưng ý

Việc tìm kiếm thông tin và mua được căn nhà có giá nhà đất quận Gò Vấp dưới 2 tỷ đầy đủ tiện nghi không phải là điều dễ dàng. Bạn sẽ phải mất khá nhiều công sức tìm kiếm thông tin. Đó là còn chưa kể nhiều thông tin xưa cũ hoặc bài quảng cáo sai sự thật.

Không chỉ tìm kiếm thông tin khó khăn mà tới khi hẹn gặp xem nhà, trao đổi về giá cũng gặp muôn vàn điều cản trở. Chính những điều này việc tìm kiếm được một ngôi nhà ưng ý không phải dễ dàng. Đôi khi vì quá gian nan mà nhiều người mua còn giảm bớt đi các tiêu chí đã đặt ra ban đầu.

Nhưng khi qua môi giới, họ có mạng lưới rộng, thông tin đa chiều. Chính điều này giúp bạn sớm tìm được ngôi nhà ưng ý nhất với mình.

Tiết kiệm thời gian khi mua nhà Gò Vấp

Mua nhà không phải là công việc trong phút chốc. Chúng đòi hỏi ở người mua rất nhiều thời gian. Từ khâu sàng lọc thông tin tới xem nhà, ngả giá,….

Hơn nữa, một tâm lý chung trên thị trường đó là người mua muốn mua nhà giá rẻ còn người bán lại muốn bán được giá cao. Do đó, nếu để hai bên, tự mua, tự bán thì quá trình sẽ khá khó khăn trong việc tìm được mức giá chung. Vì vậy, công cuộc thương thảo sẽ kéo dài, gây mất thời gian cho cả 2 bên.

Như vậy, việc tự tìm kiếm bán nhà quận Gò Vấp dưới 1 tỷ tốn khá nhiều thì giời. Trong khi đó, khi bạn thuê bên môi giới, họ sẽ đóng vai trò là một lực lượng hùng hậu. Mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng. Từ đó, bạn sẽ có thêm thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.

Tiết kiệm chi phí khi mua nhà Gò Vấp qua môi giới

Thuê môi giới tưởng mất thêm nhiều tiền hóa lại không

Tiết kiệm được chi phí khi mua nhà
Tiết kiệm được chi phí khi mua nhà

Nhiều người nghĩ rằng, khi mua nhà qua môi giới sẽ tốn nhiều chi phí cho việc mua nhà ở của mình hơn. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.

Một lẽ dĩ nhiên, khi bạn sử dụng dịch vụ của bên môi giới thì chắc chắn bạn phải chi trả lệ phí cho bên đó. Nhưng bù lại bạn sẽ không tốn nhiều công sức, tâm trí, thời gian vào công việc này.

Quỹ thời gian đó bạn có thể làm được nhiều việc đúng chuyên môn của mình hơn. Số tiền bạn kiếm ra chắc chắn sẽ hơn hẳn so với việc bạn đắn đo khi lựa chọn bên thứ 3. Đó là còn chưa kể tới nếu bạn là người thiếu kinh nghiệm, hiểu biết sẽ dễ dàng mua phải căn nhà cao hơn giá trị thực rất nhiều. Như vậy, việc bạn cho rằng tiết kiệm tiền cho mình lại chỉ kiến bạn tiêu tốn hơn mà thôi.

Những điều cần lưu ý khi mua nhà Gò Vấp qua môi giới

Qua hàng loạt các phân tích trên, chúng ta có thể thấy mua nhà qua môi giới đem lại khá nhiều lợi ích. Tuy nhiên, để phát huy cũng như thấy được các ưu điểm này, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Cảnh giác với môi giới tự do

Chọn môi giới uy tín, chuyên nghiệp
Chọn môi giới uy tín, chuyên nghiệp

Môi giới tự do là những người hành nghề môi giới không thuộc bất cứ sàn bất động sản nào. Thường, họ sẽ phải qua rất nhiều cầu, không tiếp cận trực tiếp với chủ nhà. Đôi khi, chỉ là những mẩu thông tin rao bán trên mạng, họ tìm đến và thực hiện công việc môi giới của mình.

Khi mua nhà qua các môi giới tự do này, rủi ro của bạn khá cao. Thậm chí là mất trắng, tiền mất tật mang. Chính những đối tượng này đã tạo nên một điểm xấu không nhỏ cho môi giới chân chính.

Do đó, bạn nên tìm đến những đơn vị môi giới uy tín, chuyên nghiệp, có tên tuổi trên thị trường. Bạn cần biết chính xác họ đang chịu sự quản lý của đơn vị nào, sàn giao dịch gì.

Kiểm chứng thông tin của môi giới

Không phải môi giới nào cũng am hiểu hết về mọi sản phẩm bất động sản trên thị trường. Rất nhiều môi giới không nắm rõ thông tin về sản phẩm mình đang giới thiệu. Chính vì vậy, thông tin họ đưa ra đôi khi không chính xác, thậm chí là sai lệch, khiến bạn hiểu nhầm.

Do đó, khi mua bán nhà quận Gò Vấp dưới 2 tỷ thì bạn cần tự mình đến tận nơi để xác minh. Đồng thời, bạn cũng nên thăm dò mức giá những ngôi nhà cần bán gần đó như thế nào. Từ đó, người mua sẽ nắm được mức giá chung của khu vực, tránh mua với giá quá cao.

Kiểm tra thông tin cũng như làm rõ chi phí, thủ tục liên quan
Kiểm tra thông tin cũng như làm rõ chi phí, thủ tục liên quan

Làm rõ các khoản chi phí, thủ tục liên quan

Khi thuê môi giới, một yếu tố không thể bỏ qua đó là các khoản chi phí. Bạn cần phải làm rõ vấn đề này để tránh các tranh chấp phát sinh sau này. Bạn nên tiến hành xem xét, đọc kỹ cũng như kiểm chứng các giấy tờ, hồ sơ. Cùng các chi phí liên quan như tiền đặt cọc, đặt chỗ, giao dịch,… cần được minh bạch.

Về thủ tục pháp lý liên quan, bạn cũng đừng chủ quan giao hết cho bên môi giới. Bởi họ không phải là người am hiểu tường tận về pháp luật. Thay vào đó, bạn nên nhờ tới các văn phòng luật sư để được tư vấn cặn kẽ về thủ tục pháp lý khi giao dịch.

Kết luận

Môi giới hiện nay đang mọc lên như nấm. Dịch vụ này đã giúp ích rất nhiều trong các giao dịch bất động sản nói chung, mua nhà Gò Vấp nói riêng. Tuy nhiên, khi lựa chọn môi giới, bạn cần phải hết sức tỉnh táo và lưu ý một số điểm như đã kể trên.

Ngoài ra, nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm cho mình ngôi nhà ở Gò Vấp thì hãy truy cập vào Mogi.vn. Đây là kênh thông tin về thị trường bất động sản uy tín. Hàng ngày có rất nhiều bài đăng được đưa lên. Từ đó, cơ hội tìm được nhà ưng ý cho bạn rất cao.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho việc đưa ra quyết định mua nhà tại quận Gò Vấp của bạn được tốt nhất! Chúc bạn sớm tìm được ngôi nhà mơ ước!

-Thúy An – Content Writer-

>>> Bạn nên theo dõi thêm bài này, rất hữu ích cho việc tìm mua nhà tại Gò Vấp: Nhà bán Gò Vấp chính chủ: Lợi ích và cách mua nhà

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN