spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiMôi giới nhà đất tự do và những điều cần cân nhắc...

Môi giới nhà đất tự do và những điều cần cân nhắc về nghề

Người ngoài cuộc nhìn vào thường chỉ thấy : Môi giới nhà đất tự do, làm một mình không bị gò bó về thời gian, không phải chia lợi nhuận với bất kỳ bên thứ ba nào khác nên thu nhập cao. Vậy môi giới nhà đất có thực sự dễ như bạn tưởng tượng, hay đó chỉ là 3 phần nổi của 1 vấn đề?

Môi giới nhà đất tự do có thực sự tự do như bạn tưởng?

môi giới nhà đất
Môi giới nhà đất tự do có thực sự tự do như bạn tưởng?

Vâng “tự do”  tức là bạn tự do quản lý bản thân trong khuôn khổ của “trách nhiệm” với công việc, với mức thu nhập của bản thân. Bạn vừa làm nhân viên vừa làm chủ cho chính mình. Nếu bạn thực sự “tự do”, tự do tới mức thiếu kỷ luật và thiếu trách nhiệm mọi dự định và thu nhập trong mơ của bạn sẽ biến mất. Đây cũng chính là khó khăn đầu tiên và cũng là khó khăn lớn nhất, “ vượt qua chính bản thân mình”. Người làm môi giới tự do phải tự quyết định, tự chủ động, tự lên lịch trình, kế hoạch cụ thể cho chính bản thân mình mà không được phép cho bản thân lười biếng.

Rủi ro nào cho người môi giới nhà đất?

môi giới nhà đất
Rủi ro nào cho người môi giới tự do?

Nghề nào cũng thế luôn có cơ hội và thách thức, thử thách tính cách cảu người có phù hợp với nghề không? Tự do + lợi nhuận cao đồng nghĩa với rủi ro cũng cao theo tỉ lệ thuận. Bạn không được hưởng mức lương ổn định cùng với các chế độ phúc lợi như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm thất nghiệp, phụ cấp,… như khi đi làm cho các công ty môi giới khác.

Nếu xảy ra các sai sót trong công việc, thất thoát tiền bạc, danh tiếng… thì chính bạn và chỉ mình bạn sẽ là “người đứng mũi chịu sào”. Tất nhiên là rủi ro tài chính vô cùng lớn, có thể bạn sẽ không gánh vác nổi nếu như không cẩn thận. Và không chỉ tiền bạc, danh tiếng uy tín bạn tạo dựng cũng có thể biến mất và không ai dám hợp tác với bạn nữa. Uy tín với khách hàng chính là nguồn sống của bạn, nếu bạn đánh mất đi uy tín của mình thì coi như công việc bạn tạo dung cũng sụp đổ theo đó.

Kinh nghiệm chuyên môn cần có của người môi giới nhà đất

môi giới nhà đất
Kinh nghiệm chuyên môn cần có của người môi giới

Kỹ năng sống hay vốn sống, kinh nghiệm bản thân chính là tài sản quý giá bạn có ngoài ra cũng nên học hỏi và trau dồi không ngừng kiến thức chuyên môn. Để có thể có các kinh nghiệm chuyên môn nói chung, kinh nghiệm trong nghề môi giới nhà đất tự do nói riêng có thể người làm môi giới phải trả bằng tiền, uy tín và cả gia tài của mình. Vì bạn tự làm, tự học, sẽ không có các khóa đào tạo nghiệp vụ chuyên môn, các buổi chia sẻ kinh nghiệm thực tế, các buổi truyền động lực từ người đi trước trong nghề. Bạn phải tự mình học hỏi, trau dồi vốn kinh nghiệm cho nghề.

Các công cụ hỗ trợ bán hàng, xây dựng hình ảnh, danh tiếng.

môi giới nhà đất
Các công cụ hỗ trợ bán hàng, xây dựng hình ảnh, danh tiếng.

Nếu bạn ở trong một công ty bất động sản thì bạn sẽ được hỗ trợ tối đa về các công cụ marketing. Tận dụng được các kênh truyền thông của công ty đến cho khách hàng nhằm thu hút khách hàng. Khi khách hàng tìm thông tin nhà đất hay các thông tin về dụ án đầu tư khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy công ty bạn, hay thậm chí là có thể liên lạc trực tiếp tới bạn. Khi khách hàng tìm thông tin nhà đất hay các thông tin về dụ án đầu tư khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy công ty bạn, hay thậm chí là có thể liên lạc trực tiếp tới bạn. Ngoài ra bạn cũng được hỗ trợ các kênh thông tin offline như: sự kiện, hội thảo, tờ rơi, thư mời đầu tư,… Hoàn toàn miễn phí nhưng tất cả những công cụ trên đây bạn sẽ phải tự bỏ tiền ra làm nếu bạn làm môi giới nhà đất tự do.

Nếu bạn dám trải nghiệm và đánh đổi, thì môi giới nhà đất tự do cũng sẽ là nghề hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội thu nhập cao.

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi.vn.

Nguyễn Linh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN