spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngMẹo chọn kệ trang trí phòng khách đẹp, giá mềm

Mẹo chọn kệ trang trí phòng khách đẹp, giá mềm

Phòng khách được ví như “bộ mặt” của gia chủ do đó khi chọn tất cả các vật dụng nội thất phòng khách nói chung và kệ trang trí phòng khách nói riêng đều cần đến sự chỉn chu, cẩn thận để có không gian đẹp và ấn tượng nhất. Nếu bạn đang muốn mua kệ trang trí phòng khách đẹp nhưng còn khá băn khoăn về chất liệu, mẫu kệ thì bài viết này chắc chắn dành cho bạn rồi đó!

Vì sao nên sử dụng kệ trang trí phòng khách?

Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều những mẫu kệ trang trí phòng khách với nhiều kiểu dáng, chất liệu, kích thước, thiết kế khác nhau. Do đó phù hợp với rất nhiều phòng khách từ nhỏ đến lớn từ cổ điển đến hiện đại. Kệ phòng khách không chỉ là vật dụng chứa đồ mà còn có nhiều ưu điểm sau đây do đó ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Đó là:

Hiện nay có rất nhiều những mẫu kệ trang trí phòng khách với nhiều kiểu dáng, chất liệu, kích thước, thiết kế khác nhau.
Hiện nay có rất nhiều những mẫu kệ trang trí phòng khách với nhiều kiểu dáng, chất liệu, kích thước, thiết kế khác nhau.
  • Kệ trang trí có nhiều mẫu nhỏ gọn, thông minh nên không chiếm nhiều diện tích của phòng khách.  Dù phòng khách diện tích nhỏ vẫn có thể sử dụng được nhiều mẫu kệ khác nhau.
  • Kệ trang trí giúp không gian phòng khách hiện đại, ngăn nắp và khoa học hơn.
  • Kệ trang trí hiện nay đa dạng nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Do đó, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất từ cổ điển, tân cổ điển, retro, vintage cho đến hiện đại.
  • Kệ trang trí giúp gia chủ có thể tận dụng được những khoảng trống của các bức tường hoặc những góc khuất của phòng khách để làm căn phòng thêm đẹp, tiện ích.
  • Kệ có tính thẩm mỹ cao và là nơi trưng bày những món đồ như sách, thiết bị âm thanh, điện tử,…
  • Đa số những mẫu kệ trang trí đều có giá thành vừa phải. Tùy vào từng chất liệu như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, sắt,… mà sẽ có các mức giá khác nhau. Do đó, ai cũng có thể sắm về làm đẹp cho phòng khách nhà mình.

Những mẹo chọn mua kệ trang trí phòng khách chuẩn

1/ Đo đạc kích thước cẩn thận trước khi mua

Sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi mua nội thất đó là không đo đạc kĩ diện tích phòng khách trước khi mua. Vì kệ trang trí có rất nhiều kiểu dáng, kích thước. Do đó nếu mua nhầm bạn sẽ làm giảm đi giá trị thẩm mỹ cho phòng khách. Thậm chí là làm căn phòng mất cân đối, thêm chật chội, bí bách hơn.

Bạn nên đo đạc kích thước cẩn thận trước khi mua.
Bạn nên đo đạc kích thước cẩn thận trước khi mua.

Để khắc phục tình trạng này đơn giản nhất bạn cần đo đạc kích thước căn phòng, kích thước vị trí có thể đặt kệ và tính toán chọn sản phẩm phù hợp. Nếu không rành bạn cũng có thể nhờ đến sự tư vấn từ những người bán hàng để chọn được những mẫu kệ thực sự chuẩn đẹp nhé.

2/ Lưu ý khi chọn chất liệu kệ

Kệ trang trí phòng khách hiện nay được làm từ rất nhiều loại chất liệu. Đó là: Từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa, sắt, … Thậm chí là có những mẫu kệ có sự kết hợp cả 2, 3 chất liệu. Trong đó, kệ gỗ trang trí phòng khách là gỗ tự nhiên bền, đẹp và đem lại sự sang chảnh cho không gian phòng khách nhà bạn hơn cả. Nhưng giá thành của nó cũng đắt đỏ nhất.

Kệ trang trí phòng khách hiện nay được làm từ rất nhiều loại chất liệu.
Kệ trang trí phòng khách hiện nay được làm từ rất nhiều loại chất liệu.

Ngược lại, với những mẫu kệ gỗ công nghiệp hoặc kệ sắt thường có giá bán mềm hơn. Nhưng thực tế thì giá cả luôn đi liền với chất lượng. Những chất liệu này thường có tuổi thọ ngắn, tính thẩm mỹ không cao. Vì vậy, tùy vào điều kiện tài chính, phong cách phòng khách nhà bạn mà có thể chọn mua những sản phẩm cấu tạo từ chất liệu phù hợp.

3/ Chọn phong cách tủ kệ trang trí phù hợp

Dù bạn mua bất cứ món đồ nội thất nào thì đều cần quan tâm đến độ hài hòa của chúng với không gian. Mua kệ trang trí phòng khách cũng không phải là ngoại lệ. Sản phẩm kệ trang trí hiện có nhiều phong cách khác nhau. Ví dụ như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,…

Kệ trang trí hiện có nhiều phong cách khác nhau.
Kệ trang trí hiện có nhiều phong cách khác nhau.

Do đó, bạn cần xem phòng khách của mình hiện đang theo phong cách nào để chọn mua kệ cho phù hợp. Đôi khi những mẫu kệ đơn giản mà đẹp và hợp với phòng khách nhà bạn hơn là những sản phẩm cầu kỳ.

4/ Lưu ý về hoa văn, họa tiết trên kệ

Thường thì người ta sẽ thích những mẫu kệ thiết kế cầu kỳ hơn. Tuy nhiên, thực tế những mẫu kệ có họa tiết đơn giản hoặc họa tiết có kích thước lớn lại dễ dàng cho việc lau chùi, vệ sinh và bảo quản hơn.

Kệ có họa tiết đơn giản hoặc họa tiết có kích thước lớn lại dễ dàng cho việc lau chùi, vệ sinh và bảo quản hơn.
Kệ có họa tiết đơn giản hoặc họa tiết có kích thước lớn lại dễ dàng cho việc lau chùi, vệ sinh và bảo quản hơn.

Hoa văn của kệ không nên quá nhiều, màu sắc quá khác so với màu chung của phòng khách để không gian được hài hòa. Do đó, ngoài yếu tố thẩm mỹ cần lưu ý điều này để chọn đúng sản phẩm cần dùng nhé.

5/ Nên ưu tiên lựa chọn kệ thông minh

Trên thị trường hiện xuất hiện rất nhiều những món đồ nội thất thông minh. Trong đó, kệ trang trí thông minh cũng vô số. Những mẫu kệ thông minh không chỉ tiện khi sử dụng mà còn tiết kiệm không ít không gian. Do đó, chúng có ý nghĩa vô cùng to lớn với những phòng khách diện tích nhỏ.

Lựa chọn những loại kệ thông mình này sẽ giúp không gian phòng khách nhà bạn thêm rộng rãi và ngăn nắp hơn. Đồng thời với nhiều thiết kế linh hoạt bạn còn có thể bài trí ở nhiều không gian khác nhau.

Một số dạng kệ trang trí phòng khách

Kệ phòng khách có nhiều loại, từ kệ ti vi, kệ treo tường, kệ sách, ….Mỗi loại có những chức năng và ưu điểm riêng. Sau đây là một số mẫu kệ trang trí phòng khách bạn nên tham khảo và mua để tăng tính thẩm mỹ và tiện ích cho phòng khách nhà mình:

1/ Kệ treo tường

Với kệ treo tường, gia chủ có thể tận dụng được những không gian trống trên tường. Những mẫu kệ này thường có kích thước nhỏ gọn nên giúp tiết kiệm được nhiều không gian cho phòng khách.

Với kệ treo tường, gia chủ có thể tận dụng được những không gian trống trên tường.
Với kệ treo tường, gia chủ có thể tận dụng được những không gian trống trên tường.

Với kệ treo tường bạn nên chọn màu tiệp màu hoặc hài hòa với màu sơn tường. Nên chọn những mẫu kệ có màu tươi sáng. Ví dụ như: Màu trắng, màu be, màu xanh ngọc, hoặc màu vân gỗ tự nhiên,…Nên chọn những mẫu trang trí kệ gỗ phòng khách có thiết kế kệ có nhiều ngăn để chứa được nhiều món đồ nhỏ gọn như: Sách, báo, lọ hoa,…Điều này sẽ giúp phòng khách thêm ngăn nắp và hiện đại.

2/ Tủ kệ tivi

Tủ kệ tivi là món đồ không thể thiếu của một phòng khách hiện đại. Thiết kế tủ kệ tivi thường bằng gỗ hoặc sắt sơn tĩnh điện. Những mẫu tủ kệ tivi thường có nhiều ngăn. Do đó, bạn vừa có thể dùng để tivi vừa có thể đựng nhiều món đồ nhỏ gọn khác. Thiết kế kết hợp 2 trong 1 của trang trí kệ tivi phòng khách giúp tiện kiệm không gian. Đặc biệt là tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách.

Tủ kệ tivi là món đồ không thể thiếu của một phòng khách hiện đại.
Tủ kệ tivi là món đồ không thể thiếu của một phòng khách hiện đại.

Nên chọn tủ kệ tivi chất liệu gỗ tự nhiên vì nó giúp phòng khách thêm sang trọng. Đồng thời nên chọn những gam màu tươi sáng để tăng tính hiện đại cho không gian này.

3/ Kệ trang trí để góc

Thêm một mẫu kệ nữa thường xuất hiện ở phòng khách các gia đình đó là kệ được bố trí sát tường và góc nhà. Loại kệ này đa năng này vừa có thể làm kệ đựng sách, kệ trưng bày. Thường thì kiểu dáng kệ góc khá đơn giản. Màu sắc nhẹ nhàng. Hài hòa với màu sơn tường. Mẫu kệ này được xem là kệ trang trí phòng khách nhỏ hoàn hảo.

Thêm một mẫu kệ nữa thường xuất hiện ở phòng khách các gia đình đó là kệ được bố trí sát tường và góc nhà.
Thêm một mẫu kệ nữa thường xuất hiện ở phòng khách các gia đình đó là kệ được bố trí sát tường và góc nhà.

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về mẹo chọn kệ trang trí phòng khách đẹp và những mẫu kệ để bạn tham khảo. Chắc chắn thông tin này sẽ hữu ích với những ai có nhu cầu mua nội thất phòng khách. Đừng quên dõi theo những chia sẻ tiếp theo của chúng tôi nhé.

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn mua nhà, thuê nhà nguyên căn, thuê phòng trọ sinh viên, thuê mặt bằng,… thì đừng đừng quên truy cập Mogi.vn ngay hôm nay!

Trần Thanh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

⇢ ⇢ Click xem ngay nếu bạn đang muốn trang trí phòng ngủ: Cách tự trang trí phòng ngủ đẹp, đơn giản, tiết kiệm

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN