spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Kim sơn nhà màu gì? Gợi ý cách phối màu thu...

Mệnh Kim sơn nhà màu gì? Gợi ý cách phối màu thu hút may mắn

Chọn màu sơn nhà là điều trăn trở của nhiều gia chủ, nhất là những người làm ăn kinh doanh và tin vào phong thủy. Vậy mệnh Kim sơn nhà màu gì hợp nhất? Nếu bạn là người mệnh Kim thì hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu một số màu sơn hợp mệnh và cách phối màu sơn thế nào để hợp mệnh gia chủ, mang đến nhiều thuận lợi, tài lộc và may mắn cho cả gia đình nhé.

Tổng quan đặc điểm người mệnh Kim

Trong thuyết Ngũ hành, Kim đại diện cho thể rắn có mặt trong vũ trụ như kim loại, kim khí… được kết tinh lại nhờ thiên nhiên tôi luyện và nuôi dưỡng. Do thời gian hình thành lâu nên rất cứng và có độ chắc chắn cao. Người ta thường sử dụng loại vật liệu Kim để làm nên những sản phẩm như kiếm, dao, cuốc…. Người mệnh Kim thường là những người có ý chí sắt đá, luôn quyết tâm cao độ để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra và đa số họ đều có tố chất làm người lãnh đạo.

Tổng quan đặc điểm người mệnh Kim
Người mệnh Kim đều có tố chất làm người lãnh đạo

Tham khảo: Mệnh Kim Hợp Mệnh Gì? Khắc Mệnh Gì Trong Tình Duyên, Sự Nghiệp

Người mệnh Kim sinh những năm nào?

Những người sinh vào những năm dưới đây sẽ mang mệnh Kim: 

  • Tuổi Nhâm Thân: sinh năm 1932, 1992
  • Tuổi Ất Mùi: sinh năm 1955, 2015
  • Tuổi Giáp Tý: sinh năm 1984, 1924
  • Tuổi Quý Dậu: sinh năm 1933, 1993
  • Tuổi Nhâm Dần: sinh năm 1962, 2022
  • Tuổi Ất Sửu: sinh năm 1985, 1925
  • Tuổi Canh Thìn: sinh năm 1940, 2000
  • Tuổi Quý Mão: sinh năm 1963, 2023
  • Tuổi Tân Tỵ: sinh năm 1941, 2001
  • Tuổi Canh Tuất: sinh năm 1970, 2030
  • Tuổi Giáp Ngọ: sinh năm 1954, 2014
  • Tuổi Tân Hợi: sinh năm 1971, 2031
Tổng quan đặc điểm người mệnh Kim
Trong thuyết Ngũ hành, Kim đại diện cho thể rắn có mặt trong vũ trụ

Sơ lược tính cách người mệnh Kim

Người mệnh Kim rất giỏi về giao tiếp, có ngôn ngữ sắc bén và đầu óc quan sát. Họ biết cách tổ chức, sắp xếp, dễ dàng thích nghi với sự thay đổi. Người mệnh Kim thích sự ổn định nhưng rất kiên định, quyết đoán, luôn có mục tiêu và theo đuổi đến cùng. Họ là người quảng giao, luôn nhìn xa trông rộng và biết kiềm chế bản thân.

Ngoài những điểm mạnh trong tính cách thì điểm yếu của người mệnh Kim là bướng bỉnh, ngang ngạnh, hay bất an và dễ nổi cáu. Họ có chút toan tính, hay so sánh với người khác nhưng lại ít khi chịu nghe lời khuyên từ người khác và rất dễ mất kiên nhẫn. 

Tổng quan đặc điểm người mệnh Kim
Người mệnh Kim rất giỏi về giao tiếp, có ngôn ngữ sắc bén và đầu óc quan sát

Tìm hiểu thêm: Mệnh Kim hợp cây gì? 10 loại cây đem lại may mắn, tài lộc

Mệnh kim sơn nhà màu gì chuẩn phong thủy?

Mệnh Kim trong phong thủy về bản chất có nghĩa là kim loại, với đặc tính của kim loại thường có màu sáng trắng. Chọn màu sơn hợp mệnh Kim chuẩn phong thủy trong nguyên lý Ngũ Hành đại diện cho bản mệnh Kim sẽ mang đến nguồn năng lượng mạnh nhất và tốt nhất cho gia chủ. Vậy mệnh Kim sơn nhà màu gì hợp? Gia chủ có thể lựa chọn một số màu sơn nhà hợp mệnh như vàng, nâu, trắng, xanh, ánh kim… để làm màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà giúp không gian sống luôn sáng sủa, thu hút vận khí tốt. 

Màu vàng

Các tone màu mệnh Thổ như vàng, vàng nâu… rất tốt cho người mệnh Kim vì Thổ sinh Kim nên đây sẽ là nguồn năng lượng tuyệt vời giúp cho hậu vận của gia chủ được phát đạt, có quý nhân phù trợ để mọi sự được hanh thông.

Màu vàng tượng trưng cho hạnh phúc trường tồn, màu của thành công. Theo phong thủy sơn nhà màu vàng sẽ mang đến nhiều may mắn, sức khỏe và tiền tài cho người mệnh Kim. 

Tone màu vàng nâu hay vàng đất gần với tự nhiên nên mang đến sự gần gũi cho không gian sống, để người mệnh Kim luôn được nhẹ nhàng, thoải mái.

Mệnh kim sơn nhà màu gì chuẩn phong thủy?
Các tone màu mệnh Thổ như vàng, vàng nâu… rất tốt cho người mệnh Kim

Màu trắng

Màu trắng được xem là màu đại diện cho người thuộc mệnh Kim. Màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng, tinh khôi và thuần khiết. Màu trắng còn là màu của sự khởi đầu, mang đến sự may mắn và cuộc sống giàu sang cho gia chủ. 

Sắc trắng còn đóng vai trò “nạp khí” rất tốt, giúp sức khỏe gia chủ dồi dào, đời sống tinh thần được thoải mái, dễ chịu. Chọn màu sơn trắng cho ngôi nhà vừa hợp phong thủy vừa giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng và hiện đại.

Ngoài ra, gia chủ có thể kết hợp trang trí thêm rèm màu trắng hay ánh kim để ngôi nhà thêm phần thoáng đãng và bắt mắt.

Mệnh kim sơn nhà màu gì chuẩn phong thủy?
Màu trắng được xem là màu đại diện cho người thuộc mệnh Kim

Màu nâu

Màu nâu là màu tương sinh của mệnh Kim, mang đến sự may mắn, thuận lợi, giúp họ giải quyết mọi vấn đề khó khăn phát sinh trong cuộc sống. Người mệnh Kim chọn những tone màu nâu trầm ấm để sơn nhà sẽ giúp giải tỏa đi những nguồn năng lượng xấu, bảo vệ cho gia chủ luôn được thiền tịnh, trí tuệ và thông suốt.

Mệnh kim sơn nhà màu gì chuẩn phong thủy?
Màu nâu là màu tương sinh của mệnh Kim, mang đến sự may mắn, thuận lợi

Màu xanh

Màu xanh thuộc hành Thủy, tương sinh với mệnh Kim nên sẽ tạo ra dòng chuyển động phong thủy, mang đến nguồn năng lượng tốt, sức khỏe và tiền tài cho gia chủ.

Tone màu xanh nhạt tạo ra nguồn năng lượng mát lành cho không gian sống, giúp tinh thần luôn sảng khoái và tràn trề năng lượng.

Tone màu xanh lam có tác dụng điều hòa cảm xúc, giúp người mệnh Kim luôn cảm thấy sự dịu êm, xua tan đi những nguồn năng lượng xấu từ cảm xúc tiêu cực như giận dữ, buồn bực…. 

Mệnh kim sơn nhà màu gì chuẩn phong thủy?
Màu xanh thuộc hành Thủy, tương sinh với mệnh Kim nên sẽ tạo ra dòng chuyển động phong thủy

Màu đen

Màu đen khi kết hợp cùng sắc trắng, bạch kim sẽ tạo nên sự đối lập, mang đến cho không gian sự mạnh mẽ, mới lạ. Gia chủ mệnh Kim cũng có thể kết hợp thêm nhiều tone màu tương khắc thuộc mệnh Mộc như xanh rêu, xanh lá, xanh lục…. Sự kết hợp này mang đến vẻ đẹp tối giản cho không gian tuy nhiên cần có sự cân chỉnh ở tỉ lệ vừa phải vì Kim khắc Mộc nên cũng sẽ làm cho người mệnh Kim bị mất đi năng lượng. 

Mệnh kim sơn nhà màu gì chuẩn phong thủy?
Màu đen khi kết hợp cùng sắc trắng, bạch kim sẽ tạo nên sự đối lập

Màu bạc, ánh kim

Màu bạc hay màu ánh kim đều là những gam màu hợp mệnh Kim. Trắng bạc và trắng bạch kim đều thiên về sắc thái lạnh, giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ, thoáng đãng và thu hút nhiều tài lộc. Khi sơn nhà màu này sẽ giúp cho gia chủ mệnh Kim gặp nhiều may mắn, thuận lợi trên con đường sự nghiệp, gia đình lẫn cuộc sống.

Mệnh kim sơn nhà màu gì chuẩn phong thủy?
Màu bạc hay màu ánh kim đều là những gam màu hợp mệnh Kim

Đọc thêm: Mệnh Kim Hợp Màu Gì? Kỵ Màu Gì Theo Phong Thủy

Mệnh Kim kỵ sơn nhà màu gì theo phong thủy?

Theo Ngũ hành tương sinh tương khắc thì Kim khắc Hỏa nên gia chủ mệnh Kim nên tránh chọn những màu sắc thuộc gam màu nóng như đỏ, cam, tím, hồng. Những gam màu này sẽ làm cho vận khí của gia chủ trở nên khó khăn, gặp phải nhiều trục trặc, không thuận lợi trong cuộc sống cũng như ảnh hưởng đến sự nghiệp, tài lộc và sức khỏe của các thành viên khác trong gia đình. 

Mệnh Kim kỵ sơn nhà màu gì theo phong thủy?
Gia chủ cần lưu ý lựa chọn màu sơn nhà để tránh những màu kiêng kỵ của hành Hỏa

Lưu ý khi chọn màu sơn nhà cho người mệnh Kim

Bên cạnh việc lựa chọn màu sơn hợp mệnh và gu thẩm mỹ thì gia chủ mệnh Kim cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

Phối màu sơn nhà hài hòa

Để biến ngôi nhà trở thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt thì gia chủ nên lựa chọn các màu sơn phù hợp với sở thích, phong thủy và phối hợp chúng theo nhiều nguyên tắc khác nhau. Quá trình này có thể vận dụng 1 trong 3 nguyên tắc phối màu thông dụng thường được ứng dụng trong sơn nhà như sau:

  • Phối màu đơn sắc: Kiểu phối chỉ sử dụng một gam màu để sơn nhà, màu sơn sẽ được pha trộn theo mức độ đậm nhạt khác nhau để phù hợp với từng không gian và tính thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà.
  • Phối màu tương đồng: Bằng cách phối những gam màu cạnh nhau trên Color Wheel để tạo nên tính liên kết và liền mạch cho không gian. Cách phối màu này sẽ có phần bớt nhàm chán hơn cách phối đơn sắc mà vẫn giữ được tính nhất quán cho không gian ngôi nhà. Để phối màu đẹp gia chủ nên chọn những gam màu lạnh như trắng, kem, xám, xanh dương, xanh da trời…. hoặc màu ấm như be, kem, nâu ấm, vàng….
  • Phối màu tương phản: Sử dụng những gam màu đối lập (màu nóng và màu lạnh) để tạo hình khối rõ nét cho không gian, thu hút sự chú ý và mang lại hiệu ứng thị giác tuyệt vời.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý sự đồng bộ giữa màu sơn nhà và màu của nội thất để tránh cho không gian trở nên cứng nhắc, hạn hẹp và thiếu tính thẩm mỹ. 

Lưu ý khi chọn màu sơn nhà cho người mệnh Kim
Phối màu sơn nhà hài hòa để tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Cách hóa giải màu sơn nhà không hợp mệnh Kim

Một màu sơn đẹp, hợp mệnh không chỉ giúp cho ngôi nhà trở nên nổi bật, thẩm mỹ mà còn thu hút vượng khí, may mắn, tài lộc đến với gia đình. Tuy nhiên trong gia đình sẽ có nhiều thành viên có mệnh tương khắc với mệnh Kim, nếu chỉ chọn toàn màu sắc hợp mệnh Kim nhưng tương khắc với mệnh của các thành viên khác thì sẽ làm giảm vận may của các thành viên đó. Do vậy, để hóa giải màu sơn không hợp mệnh Kim trong nhà và hài hòa vận khí cho các thành viên thì gia chủ có thể áp dụng cách sau:

  • Sử dụng màu sơn hợp mệnh Kim của gia chủ cho các không gian chung như phòng khách, phòng bếp… và màu sơn ngoại thất.
  • Sử dụng màu sơn hợp mệnh với từng thành viên cho không gian riêng tư như phòng ngủ, phòng vệ sinh… hoặc lựa chọn thêm các loại vật dụng hợp mệnh riêng cho bản thân. 
  • Chọn màu nền hài hòa, phù hợp với mệnh của cả vợ và chồng để dung hòa, tạo sự cân bằng và nguồn năng lượng cho cả hai. (Ví dụ như chồng mệnh Kim, vợ mệnh Mộc thì nên chọn màu sắc của mệnh Thủy để kiềm chế mệnh Mộc và hỗ trợ tốt cho mệnh Kim).
Lưu ý khi chọn màu sơn nhà cho người mệnh Kim
Sử dụng màu sơn hợp mệnh với từng thành viên cho không gian riêng tư

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Thi công sơn nhà tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không có kinh nghiệm thi công, kỹ năng cần thiết thì sẽ rất khó để có được bề mặt sơn hoàn hảo. Một số đơn vị thi công cam kết chất lượng công trình và giá thành rẻ tuy nhiên sau khi hoàn thiện công trình lại không được như ý muốn của gia chủ. Do vậy, gia chủ cần tìm hiểu về đội ngũ nhân viên, trang thiết bị của đơn vị thi công và ưu tiên lựa chọn đơn vị thi công uy tín, dày dặn kinh nghiệm để không ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng thi công. 

Lưu ý khi chọn màu sơn nhà cho người mệnh Kim
Lựa chọn đơn vị thi công uy tín để không ảnh hưởng đến chất lượng công trình

Một số mẫu nhà đẹp phù hợp với người mệnh Kim

Dưới đây là một số mẫu nhà đẹp với màu sơn hợp mệnh Kim mà bạn đọc có thể tham khảo để làm ý tưởng cho không gian sống thêm phần sinh động, đẹp mắt và đảm bảo yếu tố về phong thủy nhé.

Mẫu 1:

Một số mẫu nhà đẹp phù hợp với người mệnh Kim
Tone màu vàng tươi sáng

Mẫu 2:

Một số mẫu nhà đẹp phù hợp với người mệnh Kim
Tone vàng hợp với người mệnh Kim

Mẫu 3:

Một số mẫu nhà đẹp phù hợp với người mệnh Kim
Tone màu trắng và be tạo sự ấm áp cho không gian

Mẫu 4:

Một số mẫu nhà đẹp phù hợp với người mệnh Kim
Không gian phòng khách sang trọng, ấm cúng

Mẫu 5:

Một số mẫu nhà đẹp phù hợp với người mệnh Kim
Phối hợp tông trắng nâu vừa nhẹ nhàng vừa thanh lịch

Mẫu 6:

Một số mẫu nhà đẹp phù hợp với người mệnh Kim
Tông màu nâu ấm áp cho không gian phòng khách

Mẫu 7:

Một số mẫu nhà đẹp phù hợp với người mệnh Kim
Màu xanh mát mẻ cho không gian thêm phẩn thoải mái dễ chịu

Mẫu 8:

Một số mẫu nhà đẹp phù hợp với người mệnh Kim
Sự kết hợp đẹp mắt giữa màu tường và nội thất

Mẫu 9:

Một số mẫu nhà đẹp phù hợp với người mệnh Kim
Màu xám nhẹ tô điểm sự ấm cúng cho không gian

Mẫu 10:

Một số mẫu nhà đẹp phù hợp với người mệnh Kim
Sự kết hợp 2 màu đối lập tạo sự tương phản độc đáo

Mẫu 11:

Một số mẫu nhà đẹp phù hợp với người mệnh Kim
Tông màu đen sắc lạnh tạo sự huyền bí, sang trọng

Trên đây là một số thông tin về màu sơn hợp mệnh Kim mà Mogi đã chia sẻ, hy vọng rằng bạn đọc đã biết được mệnh Kim sơn nhà màu gì để chọn cho tổ ấm của mình màu sơn và thiết kế phù hợp, mang đến nhiều thuận lợi, may mắn trong cuộc sống. Đừng quên truy cập Mogi.vn để xem thêm nhiều bài viết và hình ảnh thực tế về kiến trúc xây dựng hay phong thủy nhà ở hay mỗi ngày nhé.

Xem thêm:

Lê Ngọc Trâm Anh
Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN