spot_img
Trang chủLời khuyênKinh nghiệm cho thuê nhà giữa mùa dịch

Kinh nghiệm cho thuê nhà giữa mùa dịch

Kinh nghiệm cho thuê nhà là một trong các thông tin vô cùng bổ ích với những người kinh doanh trong lĩnh vực nhà trọ. Nhất là trong thời buổi dịch bệnh bùng phát như hiện nay. Vậy những bí quyết để cho thuê nhà nhanh chóng, hiệu quả là gì? Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Bất động sản “cho thuê” điêu đứng vì dịch bệnh

Dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và lan rộng tại nhiều địa điểm trên toàn cầu. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới cục diện kinh tế thế giới. Trong đó có Việt Nam. Hàng loạt các lĩnh vực bị tác động. Và bất động sản “cho thuê” cũng không nằm ngoài ảnh hưởng đó.

Bất động sản “cho thuê” điêu đứng vì dịch bệnh
Bất động sản “cho thuê” điêu đứng vì dịch bệnh

Đầu năm 2020, Covid-19 xuất hiên, đặc biệt là sự bùng phát của SARS-Covid 2 đã khiến không ít doanh nghiệp, công ty bị ảnh hưởng. Chúng tác động mạnh mẽ lên người dân lao động. Lượng giờ làm bị giảm kéo theo đó là mức thu nhập thấp hơn trước rất nhiều. Thậm chí, nhiều người còn bị mất việc.

Nhà hàng, quán ăn, các địa điểm kinh doanh cũng đóng cửa. Mặt bằng cho thuê trở nên trống không. Học sinh, sinh viên, trẻ nhỏ nghỉ học, tránh dịch.

Hàng loạt người dân sơ tán về quê phòng dịch. Có người còn phải nghỉ hẳn việc làm để ở nhà chăm con.

Một loạt các hệ lụy từ dịch bệnh mang tới. Và cũng chính những điều này đã khiến cho bất động sản “cho thuê” điêu đứng. Không ít các phòng trọ bị trả lại bởi người dân về quê hoặc sinh viên chưa lên học. Mặt bằng nhà cho thuê không còn đủ sức níu kéo người kinh doanh khi không thể vận hành được nữa. Một bộ mặt khá ảm đạm bao chumg lên thị trường nhà cho thuê.

Kinh nghiệm cho thuê nhà giữa mùa dịch

Tình trạng trả phòng ngày một gia tăng, lượng người tìm thuê giảm mạnh. Đứng trước tình cảnh đó, chủ nhà cần phải làm gì? Những kinh nghiệm cho thuê nhà đất sau sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên.

  1. Giảm giá là kinh nghiệm cho thuê nhà không thể bỏ qua
Giảm giá cho thuê nhà
Giảm giá cho thuê nhà

Mùa dịch đã ảnh hưởng lớn tới nhiều ngành nghề trong xã hội. Và ngành bất động sản “cho thuê” cũng không nằm ngoài vòng tác động. Nhiều nhà trọ, phòng trọ trả lại đã ảnh hưởng không lớn tới doanh thu của chủ trọ.

Tuy nhiên, trước tình trạng khó khăn chung của xã hội, các chủ nhà trọ cần chung tay để giúp giảm gánh nặng cho người đi thuê. Điều này sẽ giúp thu hút người tới thuê cũng như thấy được cái đức, tấm lòng của bạn khi giúp người thuê giảm gánh nặng chi phí mùa dịch.

Tùy thuộc vào tính toán của bạn mà đưa ra mức giảm phù hợp. Phần trăm giảm là 10%, 20% hoặc có thể lên tới 40%,…

Giảm giá nhà thuê – chung tay, chia sẻ khó khăn cùng người thuê nhà trong mùa dịch

  1. Giảm các chi phí liên quan

Việc thuê nhà không chỉ tốn chi phí trả tiền thuê nhà hàng tháng. Mà kéo theo đó còn hàng loạt các chi phí đi kèm. Điển hình như tiền điện, tiền nước, phí gửi xe, phí vệ sinh,… theo quy định chủ nhà.

Do đó, các chủ trọ có thể thu hút người thuê bằng cách giảm các chi phí liên quan trong quá trình thuê nhà. Dù mức giảm không hề lớn như giảm giá phòng nhưng chúng cũng đủ tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của bạn trên thị trường cho thuê hiện nay. Đồng thời, chúng cũng hạn chế việc trả phòng của các khách trọ cũ.

  1. Giãn việc thanh toán tiền nhà – một kinh nghiệm cho thuê nhà hữu hiệu

Giãn việc thanh toán
Giãn việc thanh toán

Một cách thu hút người thuê nữa bạn có thể áp dụng trong mùa dịch này cho căn nhà cho thuê của mình đó chính là giãn việc thanh toán tiền nhà. Bởi trước nền kinh tế, xã hội bị ảnh hưởng, thu nhập của người dân giảm sút. Trong khi đó vẫn còn khá nhiều khoản cần phải chi trả.

Chính vì vậy, khi giãn thời gian thanh toán tiền nhà, người thuê sẽ có thêm thời gian để xoay sở. Số tiền bạn thu về vẫn không giảm chỉ là chậm hơn trước một chút. Nhưng bạn lại giữ chân được những khách thuê nhà. Đồng thời lại thu hút được người thuê trong thời buổi này. Nhất là khi dịch bệnh được kiểm soát, tình hình trở nên khả quan hơn thì sự hỗ trợ trên sẽ là sự đồng cảm lớn tới từ chủ nhà.

  1. Tu sửa, nâng cấp nhà trọ

Một điều cần phải làm để gia tăng tính cạnh tranh đối với nhà cho thuê của bạn nữa đó chính là tu sửa, nâng cấp. Nếu cùng một mức giá cho thuê thì chắc chắn, ngôi nhà khang trang, sạch sẽ hoặc đầy đủ tiện nghi sẽ luôn là sự lựa chọn của người đi tìm phòng.

Hơn nữa, việc sửa chữa này không tốn kém nhiều chi phí. Đó chỉ đơn giản là việc bạn sơn sửa, thay màu áo mới cho vẻ bề ngoài hoặc lớp sơn tường bên trong. Sau một thời gian sử dụng, chúng đã ngả màu, thậm chí là bong tróc. Hoặc bạn chỉnh sửa lại hệ thống cửa. Đồ nào hỏng, cần thay thế thì bạn nên thay mới. Tránh để những lỗi nhỏ làm mất điểm cho căn nhà của bạn.

  1. Chọn kênh quảng cáo, đưa tin uy tín

Chọn kênh quảng cáo, đưa tin uy tín
Chọn kênh quảng cáo, đưa tin uy tín

Để thông tin bạn cho thuê nhà đến được với người có nhu cầu thuê thì chắc chắn không thể thiếu đi việc quảng bá, đưa tin. Trong thời buổi công nghệ 4.0 như hiện nay thì việc này không hề khó khăn.

Ngoài các hình thức truyền tải thông tin qua phương thức truyền thống như bạn bè, người thân, các mối quan hệ. Thì ngày nay, sử dụng công nghệ thông tin đã trở thành một biện pháp hiệu quả. Không chỉ trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo,… mà tại những website chuyên về bất động sản cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thì bạn nên chọn những trang uy tín, có lượng người truy cập cao. Điển hình như Mogi.vn, Muabannhadat.vn,…. Việc chọn lựa có chọn lọc này sẽ nâng cao hơn hẳn tác dụng của tin tức quảng cáo cho thuê nhà. Đồng thời cũng tránh tình trạng đăng tải tràn lan khiến người đọc nghĩ rằng nhà có vấn đề, mãi không có người thuê, phải đăng tải trên nhiều trang khác nhau.

  1. Đăng tin cho thuê nhà hiệu quả

Bên cạnh việc lựa chọn địa chỉ đăng tin uy tín, chất lượng thì bài đăng cũng cần phải trau chuốt. Không chỉ là đôi ba dòng về thông tin cho thuê nhà cùng số điện thoại liên hệ. Giữa một thời buổi cạnh tranh đông đúc, cầu lại giảm đáng kể trong mùa dịch như hiện nay thì tin đăng lên phải có tính hấp dẫn, thu hút độc giả.

Trước hết, bạn phải đặt một tiêu đề thật hấp dẫn, lôi cuốn, khiến người đọc muốn click vào đọc chi tiết bài đăng. Như cho thuê nhà giá rẻ, thuê nhà chính chủ,…. Kế đến là phần nội dung cần chi tiết như vị trí, diện tích, số phòng, giá thuê,… Những điều này sẽ giúp người đọc hiểu rõ về nhà thuê, từ đó tránh tốn thời gian cho cả người tìm và cho thuê. Cuối cùng là thông tin liên hệ, gồm tên, số điện thoại, địa chỉ.

Đặc biệt, tin đăng sẽ còn hiệu quả hơn khi có các bức ảnh kèm theo. Chúng vừa làm cho bài viết thêm sinh động vừa giúp người đọc nắm rõ hơn về căn nhà. Những hình ảnh này cần chụp chân thực, không nên chỉnh sửa quá hoàn hảo. Bởi khi đến xem không giống như thực tế, khác xa sự tưởng tượng, kỳ vọng của người thuê thì khả năng cao nhà sẽ không cho thuê được.

  1. Tận tình, chu đáo khi có khách tới xem nhà

Tận tình, chu đáo khi có khách tới xem nhà
Tận tình, chu đáo khi có khách tới xem nhà

Khi đã thu hút được khách đến xem nhà thì kinh nghiệm cho thuê nhà tiếp theo trong mùa dịch đó chính là sự tận tình, chu đáo. Bởi “khách hàng là thượng đế” và chúng sẽ càng đúng hơn nữa trong thời điểm dịch như hiện nay.

Do đó, khi có người đến xem, bạn nên tiếp đón nhiệt tình. Tránh thái độ thờ ơ, kiêu ngạo. Dù người xem nhà có bày tỏ một số ý kiến không thích thì bạn cũng nên thuyết phục và giải thích cho họ hiểu. Có như vậy, khả năng nhà cho thuê sẽ cao hơn rất nhiều.

Kết luận

Có thể thấy, dịch bệnh đã tác động không nhỏ tới xã hội và nhiều lĩnh vực trong nền kinh tế. Trong đó có bất động sản “cho thuê”. Chính vì vậy, chủ nhà cần áp dụng cho mình những kinh nghiệm cho thuê phòng trong mùa dịch một cách linh hoạt, sáng tạo theo tình hình cụ thể.

-Thúy An – Content Writer-

>>> Xem thêm: Thuê phòng trọ quận Tân Bình cân nhắc trong mùa dịch Covid-19!

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN