spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngKinh Doanh Nhà Nghỉ Bình Dân Có Phải Lựa Chọn Thông Minh?

Kinh Doanh Nhà Nghỉ Bình Dân Có Phải Lựa Chọn Thông Minh?

Kinh doanh nhà nghỉ Bình Dân là một mô hình khá phổ biến. Nếu có đủ hiểu biết, bạn hoàn toàn có thể tìm được một hướng đi tốt với mô hình này. Từ đó, thu về lợi nhuận cao. Tuy nhiên, việc điều hành và xây dựng nhà nghỉ sao cho đúng không bao giờ đơn giản. Bạn cần nắm được những điều này để mang lại hiệu quả cao nhất cho công việc của mình.

Nhà nghỉ là gì?

Nhà nghỉ chính là những nơi lưu trú bình dân, có tiện ích cơ bản được cho khách thuê với giá thành phải chăng
Nhà nghỉ chính là những nơi lưu trú bình dân, có tiện ích cơ bản được cho khách thuê với giá thành phải chăng

Nhà nghỉ, nhà khách còn được biết đến với tên gọi khác là khách sạn bình dân. Nó được xây dựng dưới dạng có nhiều phòng khác nhau, được dùng để cho khách qua đường thuê phòng nghỉ.

Dù có nhiều phòng, quy mô của nhà nghỉ lại nhỏ hơn khách sạn rất nhiều lần. Trong mỗi phòng thường chỉ có nội thất đơn giản là giường, tủ, một bộ bàn ghế nhỏ.

Trong đó, mọi người có thể nghỉ ngơi với những tiện ích cơ bản trong vòng 1, vài ngày. Từ đó, thuận tiện cho công việc cũng như quá trình di chuyển, đi lại của mình.

Có nên xây dựng và cho thuê nhà nghỉ không?

Nhìn chung, đây là một hướng kinh doanh khá tốt ở thời điểm này. Với ưu điểm lượng khách hàng cao, không đòi hỏi nhiều vốn để duy trì, nó là lựa chọn của rất nhiều người.

Đặc biệt, chủ đầu tư hoàn toàn có thể quản lý việc kinh doanh nhà nghỉ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đây thực sự là ưu điểm vàng của hình thức này.

Với những thành phố lớn, việc kinh doanh sẽ dễ dàng hơn. Còn với trường hợp ở những thị trấn và thành phố nhỏ, bạn sẽ cần lưu ý nhiều hơn.

Tốt nhất, hãy thăm dò thị trường cẩn thận cũng như chú ý đến tình hình. Khi có được bản kế hoạch đầy đủ, khả năng thành công của bạn sẽ cao hơn rất nhiều đấy.

9 tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ bình dân thu lời về cho bạn

1. Chú ý đến việc lựa chọn vị trí

Muốn kinh doanh thành công, vị trí chính là yếu tố đầu tiên bạn cần ghi nhớ. Nếu vị trí đó không có khách vãng lai, rất khó để bạn thu hút được người đến nhà nghỉ của mình. Khi đó, việc kinh doanh nhà nghỉ của bạn sẽ thất bại.

Tìm vị trí xây dựng luôn là một trong những yếu tố quyết định thành công của bạn
Tìm vị trí xây dựng luôn là một trong những yếu tố quyết định thành công của bạn

Tại những địa điểm du lịch, nhà nghỉ có vị trí đẹp với phong cảnh đặc trưng của từng vùng chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Khi đó, nó thu hút khách hàng hơn và mọi người cũng có thể dễ dàng tăng giá nghỉ của nhà khách mỗi đêm.

Với những thành phố lớn không phải khu du lịch, nên chọn nhà nghỉ trong những ngõ hẻm. Khi đó, nó sẽ giúp mọi người có được không gian nghỉ ngơi yên tĩnh và dễ chịu nhất. Đây thực sự là một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng tìm đến với nhà nghỉ của bạn.

2. Nghiên cứu trước tình hình kinh doanh nhà nghỉ trong khu vực

Việc nghiên cứu những nhà nghỉ khác trong khu vực chính là điều quan trọng. Bạn cần xem xét hướng đi cũng như đặc điểm kinh doanh của họ. Từ đó, nắm được tình hình kinh doanh của thị trường.

Những nhà nghỉ đang hoạt động trong khu vực, cùng phân khúc đều là đối thủ của bạn. Chính vì vậy, bạn cần chú ý xem xét kỹ lưỡng việc kinh doanh của họ như thế nào. Hãy học hỏi những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm của các mô hình đó.

Đây chính là điều quan trọng để bạn chiếm được thế thượng phong trong kinh doanh. Vậy nên, đừng quên dành thời gian cần thiết cho việc này nhé.

3. Xác định đối tượng khách hàng

Đừng quên xác định đối tượng khách hàng khi kinh doanh nhà nghỉ bình dân
Đừng quên xác định đối tượng khách hàng khi kinh doanh nhà nghỉ bình dân

Đây cũng là một trong những điều đầu tiên bạn cần xem xét khi kinh doanh nhà nghỉ bình dân. Tốt nhất, hãy xác định mô hình bạn xây dựng sẽ hướng đến lượng khách hàng như thế nào.

Nếu không làm được điều này, rất khó để duy trì tình hình kinh doanh. Đặc biệt, hiệu quả thu lại khi có được khách hàng cũng không cao.

Một vài yếu tố đơn giản có thể giúp bạn tìm kiếm khách hàng phù hợp như sau: độ tuổi, tính cách, mức độ chi trả… 

4. Thiết kế nhà nghỉ

Dù chỉ là không gian nghỉ ngơi bình dân cho khách hàng, nhưng bạn vẫn cần chú ý thiết kế chỉn chu. Không ai muốn bước vào một nhà nghỉ sập xệ, không tiện nghi cả.

Chính vì vậy, bạn nên làm việc với một số kiến trúc sư. Họ sẽ giúp bạn tìm hiểu và xây dựng nhà nghỉ theo một phong cách hiện đại, sang trọng để dễ dàng thu hút khách hàng.

Tốt nhất, bạn không nên đi theo phong cách cầu kỳ. Nhà nghỉ giá rẻ mà có quá nhiều chi tiết sẽ trở nên u tối cũng như tạo cảm giác rẻ tiền, khó chịu khi mọi người nhìn vào.

Cách thiết kế tốt nhất cho những không gian này chính là tập trung vào sự đơn giản, dịu nhẹ. Một không gian với màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được khách hàng hơn.

5. Lựa chọn tiện nghi cho việc kinh doanh nhà nghỉ bình dân

Trong một phòng nghỉ của khách thường cần có những nội thất sau:

  • Giường: đơn hoặc đôi.
  • Tủ lạnh mini.
  • Tủ quần áo.
  • Bàn uống nước.
  • Ghế.
  • Tivi.
  • Máy lạnh.
  • Bình nước nóng.

Trong từng trường hợp, bạn có thể thêm những trang bị khác cho phù hợp với không gian. Đồng thời hãy chú ý tới hệ thống chiếu sáng để mang lại cảm giác dễ chịu nhất cho mọi người.

6. Định giá thuê sao cho phù hợp

 

Khi định giá, bạn cần cân nhắc kỹ càng 2 yếu tố sau đây:

  • Đảm bảo lợi nhuận.
  • Đảm bảo tính cạnh tranh.

Bạn hãy chú

Bạn có rất nhiều khoản chi trả mỗi tháng
Giá thuê cần đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận

ý tính toán giá thuê dựa vào vị trí, tiện nghi của nhà nghỉ. Khi đó, nó sẽ thu hút hơn đối với khách hàng và đảm bảo được tỷ suất lợi nhuận cho việc kinh doanh của mình.

>> Xem thêm: Kỹ năng sale bất động sản gồm những gì?

7. Tổ chức kế hoạch kinh doanh nhà nghỉ

Tùy thuộc vào quy mô, công suất phòng mà bạn sẽ cần thuê nhân viên hỗ trợ. Dù là một nhà nghỉ bình dân đi chăng nữa, bạn cũng cần có lễ tân, người dọn phòng và nhân viên bảo vệ.

Nếu nhà nghỉ lớn và đông khách, bạn sẽ cần lượng người làm đông đúc. Ngược lại, bạn sẽ cần lượng người làm nhỏ hơn so với thông thường.

Trong trường hợp nhà nghỉ nhỏ và vắng khách, bạn có thể tự phục vụ trong thời gian đầu. Sau đó tuyển dụng nhân viên khi việc kinh doanh đã đi vào ổn định.

Đừng quên lên kế hoạch cẩn thận nhé
Đừng quên lên kế hoạch cẩn thận nhé

Tuy nhiên, việc này cần khá nhiều sức lực. Nếu bạn không phải là người khỏe mạnh, hãy cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo công việc kinh doanh diễn ra tốt nhất

Ngoài ra, đừng quên xây dựng kế hoạch quản lý nhân viên cũng như công việc kinh doanh một cách hiệu quả. Càng đông nhân viên và khách nghỉ, việc quản lý càng trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, bạn cần chú ý lên kế hoạch cụ thể để chắc chắn không bị thất thoát hay hiệu quả kinh doanh không được cao.

8. Lên kế hoạch quảng bá và thu hút khách hàng

Đây chính là một trong những bước quan trọng nhất. Bạn hãy chú ý tìm kiếm khách bằng cách quảng cáo, đăng thông tin về nhà nghỉ của mình trên nhiều kênh online khác nhau. Khi đó, bạn sẽ có được những lựa chọn hoàn hảo nhất.

Làm sao để thu hút khách tốt nhất khi kinh doanh nhà nghỉ bình dân?

Mogi.vn sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng nhanh chóng hơn
Mogi.vn sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng nhanh chóng hơn

Nếu bạn muốn tìm kiếm khách hàng nhanh hơn, hãy sử dụng chính sách đăng tin của Mogi.vn. Với số lượng người dùng đông, chúng tôi giúp bạn dễ dàng tìm được khách hàng phù hợp. Từ đó, thu được lợi nhuận cao nhất cho công việc kinh doanh của mình.

Nếu còn bất kỳ điều gì lo lắng, hãy đến với Mogi.vn để được tư vấn và trợ giúp nhé.

Lan Nguyễn

Thị trường kinh doanh nhà nghỉ bình dân hiện ra sao?

Đây là một trong những thị trường nhộn nhịp, có khách hàng đông đúc. Dù ở đâu, nhu cầu sử dụng nhà nghỉ cũng rất cao.

Có nên kinh doanh nhà nghỉ hay không?

Nếu bạn đang tìm một hướng kinh doanh, đây là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, bạn cần thực sự thận trọng để đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn. Từ đó, hạn chế nguy cơ tổn thất cũng như không có khách hàng.
Trong bài viết này của News Mogi, bạn đã có được những thông tin cần thiết để làm việc đó. Chúc việc kinh doanh của bạn thành công.

Nguyễn Lan
Nguyễn Lan
Lan Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản làm việc tại Muaban.net. Lan Nguyễn đồng thời cũng là Co-founder của Yêu Viết - Đơn vị chuyên tư vấn giải pháp Content cho doanh nghiệp.
spot_img

TIN LIÊN QUAN