spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngKhu dân cư có thương hiệu - mô hình nhà ở được...

Khu dân cư có thương hiệu – mô hình nhà ở được kỳ vọng phát triển trong năm 2019

Khái niệm khu dân cư có thương hiệu (branded residence) đã xuất hiện từ cách nay hơn một thế kỷ nhưng mới chỉ trong vòng 2 thập kỷ trở lại đây thì mô hình này mới thực sự được biết đến. Liệu, mô hình nhà ở này có tạo nên được bước đột phát trong năm 2019 hay không? Đón đọc cùng Mogi nhé!

Branded residence là sự hợp tác giữa một thương hiệu quản lý (thường là một thương hiệu điều hành khách sạn) và một đơn vị phát triển dự án. Thương hiệu quản lý cho phép đơn vị phát triển dự án sử dụng thương hiệu của mình trong quá trình quảng bá và bán các sản phẩm nhà ở. Bên mua là những cá nhân hoặc tổ chức tư nhân có thể tùy ý sử dụng sản phẩm này, hoặc cho thuê lại theo chương trình cho thuê của khách sạn, tuân theo các tiêu chuẩn về nội thất và đặc điểm kỹ thuật như yêu cầu của khách sạn.

Các loại hình dự án Branded Residence

  • Trong cùng dự án (Co-located): khu dân cư nằm trong cùng một khu dự án với khách sạn.
  • Căn hộ khách sạn (Condo hotel hay còn gọi là condotel): khu dân cư là một phần hoặc chiếm cả tòa nhà khách sạn.
  • Riêng biệt: Khu dân cư nằm trong khu tách biệt so với khách sạn (nhưng khách sạn thường nằm trong cùng khu vực hoặc cùng thành phố).
  • Phi khách sạn: khu dân cư mang thương hiệu cao cấp không phải là thương hiệu quản lý khách sạn.
Khu dân cư có thương hiệu - mô hình nhà ở được kỳ vọng phát triển trong năm 2019 ảnh 2
Có rất nhiều loại hình Branded Residence – Khu dân cư có thương hiệu phát triển trên thế giới

Trong vòng 20 năm qua, số lượng tầng lớp thượng lưu di chuyển tăng lên gấp 4 lần, thúc đẩy sự phát triển của mô hình sản phẩm này trên toàn cầu. Có nhiều lý do để lý giải cho sự phát triển chóng mặt của branded residence trong 2 thập kỷ qua.

Thứ nhất, yếu tố thương hiệu chính là độ tin cậy lớn hơn với khách hàng và đặc biệt thu hút với những khách mua phải di chuyển thường xuyên, có quỹ thời gian hạn hẹp và mong muốn tìm một sản phẩm có dịch vụ chất lượng cao mà không mất nhiều thời gian, công sức làm thủ tục sở hữu, và có tiềm năng đem lại lợi nhuận cho thuê khi chủ sở hữu không lưu trú tại đó.

Đối với các tập đoàn khách sạn, loại hình sản phẩm này giúp đa dạng hóa danh mục, cung cấp thêm nguồn thu và giúp thắt chặt hơn nữa mối quan hệ với khách hàng. Về phía các chủ đầu tư, việc kết hợp với một thương hiệu điều hành có tên tuổi sẽ tăng uy tín sản phẩm và có thể giúp sản phẩm có được giá bán cao hơn.

Trung bình các dự án branded residence có giá cao hơn các dự án thông thường 31%. Tuy vậy con số này dao động mạnh, tùy thuộc vào vị trí dự án. Người mua có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, số lượng nguồn cung hạn chế, thể hiện giá trị của thương hiệu.

Danh tiếng của thương hiệu quản lý đã được nhiều người biết đến sẽ nâng tầm sản phẩm khu dân cư, đồng thời thu hút nguồn cầu lớn hơn. Do đó người mua luôn sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn hơn cho branded residence so với một sản phẩm nhà ở không thương hiệu trên thị trường.

Trên thế giới hiện tại có hơn 400 dự án branded residence với tổng nguồn cung khoảng 55.000 sản phẩm nhà ở. Chiếm ưu thế trên thị trường này là các dự án có thương hiệu khách sạn, khoảng 85%.

Khu dân cư có thương hiệu - mô hình nhà ở được kỳ vọng phát triển trong năm 2019 ảnh 3
Có hơn 400 dự án branded residence với tổng nguồn cung khoảng 55.000 sản phẩm nhà ở trên toàn thế giới

Thứ hai, xét về mật độ phân bổ trên toàn cầu, Mỹ hiện tại dẫn đầu thị trường với 130 dự án (tương đương 32%), Châu Á – Thái Bình Dương sở hữu 120 dự án (tương đương 30%), trong đó Trung Quốc có tới 30 dự án (tương đương 7%). Châu Âu hiện có 51 dự án, chiếm 13% thị phần. New York, Miami, Dubai và Bangkok là những thị trường đô thị lớn nhất, với ít nhất 15 dự án mỗi thành phố.

74% sản phẩm branded residence trên thế giới nằm ở các đô thị lớn, phần còn lại nằm trong các khu resort; hầu hết trong số này đều nằm tại những vị trí đắc địa.

Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cho hay: “Đối với các thị trường có sự cạnh tranh cao trong phân khúc nhà ở và người mua đang ngày một kỳ vọng vào các mô hình sản phẩm mới và khác biệt, thì branded residence đang mở ra nhiều cơ hội để các chủ đầu tư áp dụng vào dự án trong tương lai. Loại hình này hấp dẫn bởi tính gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao trải nghiệm cho chủ sở hữu. Sự tham gia của các đơn vị quản lý uy tín sẽ đảm bảo chuẩn mực thiết kế, an ninh cũng như chất lượng các loại hình dịch vụ. Với tính chất khác biệt, branded residence cũng là mô hình được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại các thị trường đang có tốc độ phát triển nhanh như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng”.

Hy vọng, không chỉ trong năm 2019 mà còn trong tương lai, mô hình khu dân cư có thương hiệu này sẽ tiếp tục phát triển và tạo ra được những bước đột phá mạnh mẽ để đưa thị trường bất động sản Việt Nam lên một tầm cao mới.

DK – Mogi

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN