spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmHướng giường ngủ trùng hướng nhà và những điều bạn nên biết

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà và những điều bạn nên biết

Người Việt Nam ta có câu: “Có thờ có thiêng – có kiêng có lành” do đó việc bố trí hướng nhà, hướng giường luôn là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Vậy nếu hướng giường ngủ trùng hướng nhà là tốt hay xấu, có cần điều chỉnh lại không và cần lưu ý điều gì khi chọn hướng giường ngủ? Tham khảo ngay bài viết này để có câu trả lời cho bạn nhé. 

Thế nào là hướng giường ngủ trùng hướng nhà? 

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà tức là phần đầu giường trùng với phía sau nhà và chân giường trùng với ngõ ra của căn nhà.

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà tức là phần đầu giường trùng với phía sau nhà và chân giường trùng với ngõ ra của căn nhà.
Hướng giường ngủ trùng hướng nhà tức là phần đầu giường trùng với phía sau và chân giường trùng với ngõ ra

Xem thêm: Nhà riêng là gì? Nên chọn nhà riêng hay nhà chung cư?

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà có tốt hay xấu? 

Trước khi bắt tay vào xây dựng một ngôi nhà thường thì ai cũng sẽ chọn hướng nhà sao cho hợp với bản mệnh của gia chủ. Do đó, với những ngôi nhà đã có hướng hợp với chủ nhà rồi thì giường ngủ trùng với hướng nhà chính là điều rất tốt. 

Ngược lại, một số trường hợp hướng nhà không hợp với mệnh của gia chủ (vì là nhà thuê hoặc mua lại những căn nhà đã được xây cất rồi) nếu đặt hướng giường ngủ trùng với hướng nhà thì lại không hề tốt. Do đó, cần phải cân nhắc lại xem gia chủ đó hợp hướng nào và kê hướng giường lại cho phù hợp nhất. Để tìm được hướng đẹp, hợp tuổi thì gia chủ cần phải nắm được mình là mệnh gì, can, chi nào và hợp với những phương vị nào? 

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà sẽ rất tốt nếu hợp bản mệnh
Hướng giường ngủ trùng hướng nhà sẽ rất tốt nếu hợp bản mệnh

Cách xác định hướng nhà, hướng giường phù hợp

Nếu bạn chưa biết được hướng giường nào hợp với mình thì nên xem lại xem bản thân thuộc hành nào và tìm can và chi tương ứng. Có thể tham khảo cách tính Can, Chi đơn giản mà Mogi chia sẻ ngay sau đây:

  • Can Giáp và Can Ất: Tương ứng với số 1
  • Can Bính và Can Đinh: Tương ứng với số  2
  • Can Mậu và Can Kỷ: Tương ứng với số 3 
  • Can Canh và Can Tân: Tương ứng với số 4
  • Can Nhâm và Can Quý: Tương ứng với số 5
Cách tính Can, Chi đơn giản
Cách tính Can, Chi đơn giản

Còn cách tính Chi như sau:

  • Nếu tuổi Tý – Sửu – Ngọ – Mùi: Thì tương ứng với số 0; 
  • Nếu tuổi Dần – Mão – Thân – Dậu: Thì tương ứng với số 1; 
  • Nếu tuổi Thìn – Tỵ – Tuất – Hợi: Thì tương ứng với số 2. 

Bước tiếp theo bạn lấy số ở Can + Chi và so sánh với kết quả sau đây. Lưu ý: Nếu tổng của Can + Chi lớn hơn 5 thì trừ cho 5 và tiếp tục so sánh để biết được bản mệnh của mình:

  • Nếu Can + Chi = 1 thì gia chủ thuộc mệnh Kim
  • Nếu Can + Chi = 2  thì gia chủ thuộc mệnh Thủy
  • Nếu Can + Chi = 3  thì gia chủ thuộc mệnh Hoả
  • Nếu Can + Chi = 4  thì gia chủ thuộc mệnh Thổ
  • Nếu Can + Chi = 5  thì gia chủ thuộc mệnh Mộc 

Xem thêm: Cách tính Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch trong phong thuỷ nhà ở

Sau khi biết được bản mệnh của mình gia chủ sẽ dễ dàng tìm được các phương, hướng hợp với cung mệnh đó. Bạn có thể dựa theo chia sẻ ngay sau đây của Mogi để biết mình hợp với hướng nhà nào, hướng giường nào nhé:

  • Mệnh Kim hợp hướng chính Tây và hướng Tây Bắc
  • Mệnh Thuỷ hợp hướng chính Bắc
  • Mệnh Hoả hợp với hướng chính Nam
  • Mệnh Thổ hợp với hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam
  • Mệnh Mộc hợp với hướng chính Đông và hướng Đông Nam 
Sau khi biết được bản mệnh của mình gia chủ sẽ dễ dàng tìm được các phương, hướng hợp
Sau khi biết được bản mệnh của mình gia chủ sẽ dễ dàng tìm được các phương, hướng hợp

Sẽ rất tuyệt vời nếu như hướng căn nhà và hướng giường đều hợp với mệnh của gia chủ. Còn trường hợp hướng nhà không hợp thì gia chủ có thể bố trí giường ngủ của mình sao cho hợp với bản mệnh để đem lại sự bình an và hạnh phúc cho mình khi nghỉ ngơi trên chiếc giường đó.

Một số lưu ý mà gia chủ cần biết khi đặt giường ngủ

Bên cạnh vấn đề bố trí hướng giường ngủ sao cho hợp bản mệnh thì gia chủ cũng cần nắm được một số lưu ý khi đặt giường ngủ rất quan trọng ngay sau đây để gia đình yên ấm và hạnh phúc, cụ thể là:

Không nên đặt giường ngủ bên cạnh nhà vệ sinh

Tốt nhất bạn không nên đặt giường ngủ gần sát bên nhà vệ sinh dù diện tích căn phòng có hẹp cỡ nào. Vì nhà vệ sinh là không gian ô uế, có rất nhiều vi khuẩn sinh sống và chứa những mùi hôi khó chịu. Nếu kê giường gần nhà vệ sinh sẽ làm ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ, về lâu dài làm cho sức khỏe giảm sút. 

Không nên đặt giường ngủ bên cạnh nhà vệ sinh
Không nên đặt giường ngủ bên cạnh nhà vệ sinh

Trường hợp căn phòng quá chật chội thì bạn có thể cân nhắc bố trí một vật chắn giữa phòng ngủ và nhà vệ sinh như: Cây xanh để thanh lọc không khí, làm rèm che chắn hoặc tạo vách ngăn,… giữa nhà vệ sinh và phòng ngủ.

Không nên để gương ở phía đối diện giường

Thêm một lời khuyên dành cho việc bố trí giường ngủ trong gia đình nữa đó là không nên đặt gương ở phía đối diện giường hoặc để gương chiếu thẳng vào giường ngủ. Vì theo phong thuỷ nhà ở thì gương chiếu thẳng vào giường sẽ rất dễ dẫn đến những bất hòa trong quan hệ vợ – chồng, đặc biệt là khiến cho gia đình thường xuyên xảy ra những vấn đề tranh chấp, cãi vã. Vì sự phản chiếu của gương sẽ tạo cảm giác cho người nằm trên chiếc giường đó như đang dò xét hoặc theo dõi mình, nếu nằm trong hoàn cảnh này lâu dài có thể dễ gây ra những ảo giác không tốt. 

Không nên để gương ở phía đối diện giường
Không nên để gương ở phía đối diện giường

Chưa hết, nhiều chuyên gia phong thủy cũng chia sẻ rằng việc gương chiếu thẳng vào giường còn có thể làm ảnh hưởng đến tài vận, con cái của gia chủ do đó nên cần xem xét và kê lại vị trí của giường và gương ngay.

Không trang trí các vật sắc nhọn cạnh giường ngủ

Thêm một điều khá kỵ trong việc bố trí và sắp xếp giường ngủ mà ai cũng nên biết đó là không để những vật sắc nhọn chĩa vào giường vì chiếc giường ngủ chính là nơi gia chủ nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. Nếu đang nằm trên giường mà nhìn thấy những vật sắc nhọn sẽ dễ khiến gia chủ có cảm giác bất an gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ.

Không trang trí các vật sắc nhọn cạnh giường ngủ
Không nên trang trí, hoặc để các vật sắc, nhọn cạnh khu vực giường ngủ

Một số lưu ý khác khi bố trí giường ngủ

Ngoài những lưu ý bên trên thì nhiều chuyên gia phong thủy nhà ở còn khuyên các gia đình không nên kê chiếc giường ngủ của gia đình mình ngay phía dưới dầm ngang. Vì khi nằm ngủ mặt hướng lên trần nhà thấy chiếc dầm ngang sẽ gây ra cảm giác ức chế, ảnh hưởng không tốt về mặt sức khỏe cũng như tinh thần.

Cho dù phòng ngủ có rộng rãi đến đâu thì cũng không nên kê chiếc giường ở giữa căn phòng mà nên kê giường sát vách tường. Vì bốn bề của chiếc giường đều là khoảng trống cũng sẽ tạo nên cảm giác chới với, không an giấc khi nằm ngủ. Trường hợp kê giường mà phần đầu giường có khoảng trống cũng sẽ khiến người ngủ có cảm giác không an, hay phập phồng lo sợ do đó cần tránh lỗi này khi bố trí và sắp đặt giường ngủ của gia đình.  

Bên trên là chia sẻ về hướng giường ngủ trùng hướng nhà và những lưu ý khi đặt giường ngủ đúng phong thủy mà Mogi muốn gửi đến bạn đọc. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích khác về phong thủy nhà ở, bất động sản bán và cho thuê trên toàn quốc thì đừng quên truy cập Mogi.vn ngay hôm nay nhé.

Xem thêm: 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN