spot_img
Trang chủPhong thuỷHướng giường ngủ tính theo đầu hay chân là chuẩn xác nhất?

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân là chuẩn xác nhất?

Để đảm bảo giấc ngủ và tinh thần được nâng cao, việc đặt giường theo hướng phong thủy là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn về việc hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân. Để giải đáp thắc mắc này và tìm ra được hướng giường phù hợp, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây từ Mogi!

Hướng giường ngủ nên tính đầu hay chân

Hướng giường ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ, sức khỏe, cũng như tài lộc và may mắn của gia đình. Theo phong thủy, hướng giường ngủ sẻ được xác định chính thức từ phía chân giường. Khi nằm xuống giường, hướng mặt của bạn sẽ hướng về phía chân giường, từ đó tầm nhìn và hướng hấp thụ năng lượng cũng bắt nguồn từ phần chân giường.

Hướng giường ngủ nên tính đầu hay chân
Theo phong thủy, hướng giường ngủ sẻ được xác định chính thức từ phía chân giường

Hướng dẫn cách đặt giường ngủ chuẩn phong thủy

Để không gian phòng ngủ mang được hài hòa, bạn nên cân nhắc bố trí giường ngủ sao cho phù hợp với ngũ hành bản mệnh của gia chủ. Sự hài hòa này không chỉ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ mà còn tác động tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần, đồng thời thu hút may mắn cho gia đình.

Đặt giường ngủ theo cung mệnh

Trong phong thủy, việc đặt giường ngủ theo hướng phù hợp với cung mệnh của mỗi người là điều quan trọng để tạo ra một không gian ngủ hài hòa, hỗ trợ tốt cho sức khỏe và tinh thần. Dưới đây là một số hướng đặt giường ngủ theo cung mệnh:

  • Mệnh Cấn: Đặt giường ngủ phía Tây Bắc để gặp Thiên Y hoặc hướng Tây Nam để gặp Sinh Khí.
  • Mệnh Khôn: Tránh đặt giường theo Tây Bắc để mặt luôn hướng về Thiên Y, Sinh Khí.
  • Mệnh Càn: Để gặp Thiên Y, chọn hướng giường ngủ Đông Bắc. Để gặp Sinh Khí, kê giường hướng Tây.
  • Mệnh Đoài: Đặt giường phía Tây Bắc hoặc Đông Nam.
  • Mệnh Ly: Có thể đặt giường theo hướng Đông.
  • Mệnh Chấn và Tốn: Phù hợp với hướng giường phía Bắc hoặc Nam.
  • Mệnh Khảm: Đặt giường ngủ về phía Đông hoặc Đông Nam để gặp Thiên Y, Sinh Khí.
Đặt giường ngủ theo cung mệnh
Đặt giường ngủ theo cung mệnh

Đặt giường ngủ theo ngũ hành

Đặt giường ngủ theo ngũ hành là một trong những cách để xác định vị trí tốt cho giường trong phòng ngủ. Dựa trên nguyên lý ngũ hành của phong thủy, dưới đây là các hướng đặt giường ngủ theo ngũ hành:

  • Mệnh Kim: Hướng Tây hoặc Tây Bắc là lựa chọn tốt cho ngũ hành Kim. Hướng này tạo nên sự ổn định, bền vững cho cả sự nghiệp và cuộc sống.
  • Mệnh Mộc: Đặt giường theo hướng Đông hoặc Đông Nam, hướng này sẽ giúp bạn phát triển trong cả nghề nghiệp lẫn cuộc sống.
  • Mệnh Thủy: Hướng Bắc được xem là hướng tốt cho ngũ hành Thủy. Hướng này giúp cải thiện sự thông suốt và linh hoạt trong cuộc sống.
  • Mệnh Hỏa: Hướng Nam là lựa chọn tốt cho ngũ hành Hỏa. Hướng này hỗ trợ sự phát triển của nghề nghiệp, mang lại may mắn và thuận lợi.
  • Mệnh Thổ: Hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam phù hợp với những người mang ngũ hành Thổ. Đây là những hướng có thể mang lại sự vững chắc, ổn định và cảm giác an toàn cho gia đình.
Đặt giường ngủ theo ngũ hành
Đặt giường ngủ theo ngũ hành

Xem thêm: Hướng giường ngủ trùng hướng nhà và những điều bạn nên biết

Đặt giường ngủ theo lứa tuổi (người lớn và trẻ em)

Ở mỗi độ tuổi sẽ khác nhau về nhu cầu và sở thích, vì thế việc sắp xếp hướng giường cũng sẽ thay đổi để đem lại cảm giác thư giản và thoải mái khi ngủ cho từng người.

Giường ngủ cho người lớn:

  • Nên đặt giường ngủ hướng về phía Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam vì đây được coi là các hướng tốt cho hạnh phúc gia đình, giúp tạo ra môi trường hòa thuận và giảm xung đột. Hướng Tây Bắc sẽ hỗ trợ sự phát triển của nghề nghiệp, trong khi hướng Tây Nam giúp phụ nữ duy trì một cuộc sống gia đình ấm cúng.
  • Tránh sử dụng màu sắc quá rực rỡ, nóng hay tối sẫm trong phòng ngủ. Thay vào đó, chọn các gam màu pastel nhẹ nhàng để tạo không gian thoải mái và thư giản.
  • Trang bị thêm vật liệu cách âm để bảo đảm tính riêng tư cho vợ chồng.
Đặt giường ngủ theo lứa tuổi (người lớn và trẻ em)
Nên đặt giường ngủ hướng về phía Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam vì đây được coi là các hướng tốt cho hạnh phúc gia đình

Giường ngủ cho trẻ em:

  • Phòng ngủ của trẻ em cần được bố trí ở phía Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà, thuộc cung Chấn và Tốn, để kích thích sự vận động và phát triển của trẻ.
  • Nếu trẻ hiếu động, hãy chọn phương Đông Nam để tạo sự cân bằng âm dương. Nếu trẻ hiền lành, chậm chạp, thì phương Đông Chấn giúp kích thích sự tự tin và vận động của trẻ.
  • Tránh chọn màu sắc quá tĩnh lặng trong phòng ngủ trẻ em, thay vào đó, sử dụng màu ấm nhẹ nhàng, kết hợp với vật liệu mềm mại để tạo không gian thoải mái, cho trẻ thỏa thích vui đùa.
  • Diện tích phòng ngủ của trẻ cần gấp 3 đến 5 lần diện tích giường để đảm bảo không gian ngủ thoải mái và không gây cảm giác chật chội hoặc sợ hãi cho trẻ.
  • Thiết kế phòng ngủ trẻ em cần khoa học, không ảnh hưởng đến tính cách của trẻ sau này và đảm bảo không gian vui chơi và nghỉ ngơi hợp lý.
Đặt giường ngủ theo lứa tuổi (người lớn và trẻ em)
Phòng ngủ của trẻ em cần được bố trí ở phía Đông hoặc Đông Nam, thuộc cung Chấn và Tốn, để kích thích sự vận động

Những điều cấm kỵ khi kê giường ngủ

Không kê đối diện gương

Trong phong thủy giường ngủ, việc đặt gương đối diện với giường ngủ được coi là điều không tốt vì có thể tạo ra năng lượng xấu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Gương phản chiếu ánh sáng và chuyển động không chỉ gây ra phản xạ tự nhiên mà còn tạo cảm giác bị theo dõi, làm giảm sự thư giãn và khiến giấc ngủ không sâu.

Không kê đối diện gương
Không nên đặt gương đối diện giường ngủ

Một giấc ngủ không đủ chất lượng dẻ dẫn đến cảm giác mệt mỏi, không tỉnh táo vào ban ngày, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và chất lượng cuộc sống hàng ngày. Do đó, bạn cần xem xét lại vị trí đặt gương trong phòng ngủ để đảm bảo giấc ngủ tốt hơn, tạo ra một không gian ngủ lý tưởng, hỗ trợ tốt cho sức khỏe và tinh thần của bạn.

Xem thêm: Ngày tốt nhập trạch tháng 11/2024 thuận lợi, gặp nhiều may mắn

Không đặt giường đối diện cửa sổ

Theo quan niệm phong thủy, cửa sổ được coi là điểm kết nối giữa không gian bên ngoài và bên trong phòng, do đó, đặt giường ngủ hướng ra cửa sổ có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Luồng khí xấu thông qua cửa sổ có thể tạo ra tác động tiêu cực đến sức khỏe của tất cả thành viên trong gia đình. Ngoài ra, tài vận của gia chủ cũng có thể bị ảnh hưởng.

Không đặt giường đối diện cửa sổ
Không đặt giường đối diện cửa sổ

Bên cạnh các vấn đề phong thủy không thuận lợi, việc đặt đầu giường ngủ hướng ra cửa sổ cũng khiến gia chủ phải tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài như ánh sáng, tiếng ồn và mùi khó chịu. Luồng khí lạnh từ bên ngoài có thể gây ra cảm lạnh và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

Tránh đặt đối diện nhà vệ sinh

Đặc biệt, gia chủ nên tránh là đặt giường ngủ đối diện với nhà vệ sinh. Theo quan niệm phong thủy, vị trí này có thể gây ra các vấn đề liên quan đến tiêu hóa và ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Ngoài ra, việc đặt giường ở vị trí này cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Để tạo một không gian ngủ lý tưởng và hỗ trợ cho sức khỏe tốt nhất, hãy tránh đặt giường ngủ hướng đối diện với nhà vệ sinh.

Tránh đặt đối diện nhà vệ sinh
Một điều mà các gia chủ nên tránh là đặt giường ngủ đối diện với nhà vệ sinh

Bài viết trên đã cùng bạn giải đáp thắc mắc “hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân”. Để có một giấc ngủ tốt, bạn nên cân nhắc sắp xếp giường ngủ theo bản mệnh hoặc theo ngũ hành. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn tìm được hướng tốt để đặt giường ngủ của mình. Truy cập ngay Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về nhà đất, phỏng thủy và mẹo vặt nhé!

Xem thêm:

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Tôi là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Tôi đã có hơn một năm kinh nghiệm viết cho lĩnh vực phong thủy, bất động sản,... Tôi sẽ mang đến những bài viết chất lượng và đáng tin cậy, để cùng bạn giải đáp thắc mắc.
spot_img

TIN LIÊN QUAN