spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhGiá nhà đất Quảng Ninh cuối 2018: Điểm nóng Hạ Long

Giá nhà đất Quảng Ninh cuối 2018: Điểm nóng Hạ Long

Sau hàng loạt những “cú hích” cùng với hàng loạt các dự án du lịch nghìn tỷ được đầu tư. Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng đang ngày càng trở thành một “điểm nóng” trên bản đồ bất động sản khu vực phía Bắc.

“Điểm nóng” thị trường BĐS khu vực phía Bắc

Không chỉ sở hữu nhiều tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới,…, Quảng Ninh còn vừa thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, vừa thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ, là nơi có nhiều khu công nghiệp quy mô lớn, hạ tầng đồng bộ, thu hút rất nhiều cư dân từ nơi khác tới đây sinh sống và làm việc.

Hơn nữa, nhờ vị trí địa lý thuận lợi, các điểm đến du lịch quan trọng trên địa bàn đều có khả năng tiếp cận bằng đường bộ, đường biển và thuận tiện kết nối với các cảng hàng không quốc tế, cùng nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đa dạng và hấp dẫn liên tục được tổ chức, thời gian gần đây, Quảng Ninh thu hút lượng lớn khách trong và ngoài nước.

Những sự đầu tư lớn về hạ tầng như sự kiện thông xe tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đầu tháng 9/2018 đã đánh dấu mốc mở đầu cho một giai đoạn mới của Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung. Đây là tuyến cao tốc giúp Hạ Long trở thành tâm điểm kết nối các tỉnh phía Bắc khi thời gian di chuyển chỉ còn 1 tiếng rưỡi (Hà Nội) và tới Hải Phòng chưa đầy 30 phút.

Uu the phat trien cua Quang ninh
Vịnh Hạ Long là một ưu thế giúp Quảng Ninh đẩy nhanh tốc độ phát triển

Bên cạnh đó, Cảng tàu khách Quốc tế Hòn Gai dự kiến chính thức đi vào hoạt động cuối năm nay, hoạt động đón mùa du lịch mới. Với vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, cảng tàu này có thể đón nhận hàng nghìn tàu với cả trăm nghìn lượt khách đến với Hạ Long, đón nhận cả tàu khác trong nước và quốc tế có trọng tải lớn.

Tương lai của ngành công nghiệp không khói Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng sẽ còn tăng mạnh hơn nữa. Tháng 12 tới đây, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn sẽ chính thức đi vào hoạt động cùng với đó là cao tốc Hạ Long – Vân Đồn đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để vận hành. Những yếu tố hạ tầng này ví như bánh đà thúc đẩy du lịch Hạ Long không ngừng bứt phá.

Ha Long - diem nong thị truong BĐS phia Bac
Những sự đầu tư về kết cấu hạ tầng giúp Hạ long trở thành “điểm nóng” trên thị trường BĐS phía Bắc

Đi cùng với sự phát triển nhanh chóng của Hạ Long cũng như Quảng Ninh, thị trường BĐS nơi đây cũng có những biến động vô cùng khác biệt. Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2018, hầu hết các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng cao cấp trên địa bàn Quảng Ninh đều có lượng giao dịch thành công cao.

Đáng chú ý trong quý III/2018, lượng giao dịch đất nền đạt 500 nền, cao nhất so với các phân khúc, chủ yếu là giao dịch các sản phẩm biệt thự, liền kề, shophouse tại những khu vực có nhiều tiềm năng và đã được đầu tư hạ tầng hiện đại như thành phố Hạ Long, Móng Cái. Đặc biệt, những dự án ở vị trí “đất vàng” trung tâm hoặc ven biển của các chủ đầu tư uy tín được săn lùng ráo riết.

Thực tế, giá nhà đất nền tại các khu dự án nằm giữa trung tâm thành phố Hạ Long đắt không kém gì Thủ đô Hà Nội, thậm chí ngang bằng hoặc hơn. Điển hình như khu vực ven biển, gần các địa điểm du lịch nổi tiếng, trung tâm thương mại hay khu vui chơi, giá một căn biệt thự tối thiểu từ 20 tỷ/căn có diện tích trung bình; giá liền kề dao động từ 41 – 60 triệu/m2, thậm chí có vị trí lên tới 200 triệu/m2.

Bất động sản Hạ Long: Điểm đầu tư lý tưởng

Thời điểm trước khi sự kiện thông xe diễn ra giá nhà đất tại các khu vực được xem là “đất vàng” như đường Bãi Cháy, đường Hạ Long là 70-80tr/m2. Tuy nhiên, bây giờ chỉ tính riêng tại các khu lân cận 2 con đường này là Cái Răm giá đất trung bình cũng khoảng 80tr/m2 (trước đó giá chỉ khoảng 60tr/m2) tăng khoảng 10-20tr/m2.

Không chỉ có thế, giai đoạn cuối năm 2018, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn và Cảng tàu Quốc tế Hòn Gai sẽ chính thức đi vao hoạt động, cùng với đó là cao tốc Hạ Long – Vân Đồn cũng đang được hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để đi vào vận hành. Điều đó sẽ giúp cho Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng thu hút thêm nhiều khách du lịch, các nhà đầu tư. Và cũng là điểm “nóng” của thị trường BĐS.

diem den hap dan cua ca nha dau tu
Thời điểm cuối 2018, đất nền Hạ Long tăng giá từng ngày

Để phù hợp với tốc độ tăng trưởng mạnh đồng thời nâng cao vị thế của thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang rà soát lại quy mô đô thị theo quy hoạch chung Hạ Long đến 2040 tầm nhìn đến 2050.

Mục tiêu của quy hoạch là phát triển Hạ Long theo hướng bền vững, xây dựng một thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện, trở thành trung tâm dịch vụ – du lịch đẳng cấp quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội đồng bộ, hiện đại.

Với diện tích gần 28.000 ha, Hạ Long có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển các dự án hạ tầng du lịch trong bối cảnh quỹ đất có hạn. Bên cạnh phát triển trọng yếu ở vùng trung tâm thành phố Hạ Long thì xu hướng dịch chuyển sang các khu vực ven thành phố trong thời gian tới cũng sẽ là tất yếu.

Với sự tăng giá chóng mặt của BĐS trung tâm thành phố Hạ Long, những khu vực lân cận ven thành phố cũng bắt đầu có dấu hiệu “nóng” dần lên. Những dự án đất nền vùng ven thành phố như phường Cao Xanh – Hà Khánh, nơi có dân số đông và quỹ đất rộng nhất thành phố Hạ Long đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư chiến lược tại Quảng Ninh.

Giá đất tại khu vực Cao Xanh – Hà Khánh đang được dao động ở mức trên dưới 10 triệu/m2, được giới đầu tư đánh giá thuộc nhóm đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay.

Dự kiến sau khi dự án hầm xuyên vịnh Cửa Lục nối giữa khu vực Bãi Cháy và trung tâm thành phố hoàn thành, giúp kết nối thuận lợi giữa khu du lịch phía Tây thành phố Hạ Long với khu hành chính, văn hóa và các khu dân cư phía Đông thành phố sẽ tiếp tục nâng giá thành thị trường BĐS khu vực này. Đưa Cao Xanh – Hà Khánh trở thành tâm điểm mới của thị trường BĐS trong thời gian tới.

Thanh Hoa

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN