spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhGiá đất Hà Nội 2020: Dự đoán và phân tích của chuyên...

Giá đất Hà Nội 2020: Dự đoán và phân tích của chuyên gia

 Giá đất Hà Nội 2020 sẽ ra sao? Đây là thông tin được rất nhiều người quan tâm trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là khi bảng giá đất Hà Nội mới nhất được Sở Tài nguyên và Môi trường cập nhật vào những ngày cuối năm 2019.

  • Liệu có nhà đất Hà Nội giá dưới 1 tỷ?
  • Có thể mua được nhà đất Hà Nội với giá rẻ không?

 Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về giá đất Thủ đô và tiềm năng trong năm 2020. Chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những ý kiến chính xác và đáng giá nhất.

Đất Hà Nội: Điểm đến trong mơ

 Hà Nội là thủ đô của nước ta. Nơi đây được xem là trung tâm văn hóa với những ưu điểm tuyệt vời về địa thế. Không chỉ có vị trí đắc địa, những tiện ích tại đây cũng được xây dựng rất đồng bộ.

Hà Nội là một trong những điểm đến trong mơ của nước ta
Hà Nội là một trong những điểm đến trong mơ của nước ta

 Có thể đánh giá, Hà Nội mang tới cho cư dân một môi trường sống tuyệt vời. Bất kỳ ai cũng mong muốn được sở hữu một mảnh đất tại thủ đô phồn hoa.

 Nhiều năm qua, bất động sản Hà Nội luôn có mức giá cao. Rất khó để tìm được nhà đất Hà Nội giá rẻ. Chúng cũng thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư, khách hàng. Có thể nói đây là khu vực sôi động bậc nhất trên thị trường cả nước.

Những yếu tố ảnh hưởng tới giá đất Hà Nội

 Đất đai tại Việt Nam thực sự là một tài sản không có giá chung. Mức giá đất phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Như mật độ dân cư, đặc điểm khu vực, nguồn cung…

 Là khu vực sầm uất đông đúc nhất, dĩ nhiên Hà Nội có mức giá cao. Tuy nhiên, mức giá này cũng lên xuống thường xuyên theo quy luật cũng như thay đổi của thị trường.

 Hiện tại, những yếu tố cơ bản ảnh hưởng tới giá đất là:

  • Khung giá đất Hà Nội do nhà nước ban hành.
  • Nguồn cung chung cư, nhà đất, dự án của thị trường.
  • Nhu cầu mua bán và sở hữu đất ở từng thời điểm.
  • Biến động bất thường của thị trường bất động sản.
  • Tình hình kinh tế thế giới.

Phân tích thị trường bất động sản thủ đô

 Để nhận định được tình hình nhà đất Hà Nội, hãy cùng chúng tôi phân tích thị trường. Những yếu tố khác nhau sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ ràng. Từ đó, ngắm được những tiềm năng chuẩn nhất của thị trường.

Khung giá đất mới của thành phố ban hành

 Sáng 26/12/2019, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức kỳ họp thứ 12. Đây là một kỳ họp không thường xuyên với nội dung liên quan tới giá đất.

 Sau buổi họp, thành phố đã thông qua Nghị quyết về mức tăng giá đất bình quân của thành phố trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2024. Mức tăng bình quân ở thời điểm này là 15% so với bảng giá trước đó của thành phố.

Thành phố đã có khung giá đất mới trong năm 2020
Thành phố đã có khung giá đất mới trong năm 2020

 Quyết định này của hội đồng nhân dân phụ thuộc vào tình hình thực tế. Từ đó, đánh giá giá trị thực của đất đai thành phố. Đồng thời, mang tới cho người dân những thay đổi tích cực trong đời sống, đúng với tình hình biến động và sự thay đổi của nền kinh tế.

 Hiện tại, nghị quyết này đã được 100% đại biểu trong cuộc họp thông qua. Nó đã được áp dụng chính thức từ ngày 01/01/2020 đến ngày 31/12/2024. Sau đó, thành phố sẽ tiến hành họp, xem xét tình hình để đưa ra những phương án tiếp theo.

Chính sách thu hút lao động của thành phố

 Trong thời gian vừa qua, thành phố Hà Nội đã có nhiều chính sách thay đổi tích cực. Một trong số đó là đãi ngộ nhằm thu hút lao động chất lượng cao từ các nơi đổ về.

 Không chỉ có doanh nghiệp nhà nước, những doanh nghiệp tư nhân, liên doanh cũng rất chú trọng đến điều này. Chính vì thế, lượng lao động đổ về thành phố cũng nhiều lên trông thấy.

 Đây là một trong những nguyên nhân khác tác động tới giá đất Hà Nội. Tuy không nhiều, nhưng nó được xem là một phần của những biến động trên thị trường trong thời gian qua.

Nguồn cung khan hiếm: Yếu tố tác động tới giá đất Hà Nội

 Các chuyên gia bất động sản đã đưa ra rất nhiều nhận định về thị trường Hà Nội. Chúng ta hãy cùng xem nhé.

Nhu cầu tăng mạnh

 Lượng người nhập cư vào thành phố mỗi năm không hề giảm. Đây được xem là yếu tố chính khiến tổng dân số thành phố tăng lên đều đặn theo thời gian.

 Hầu hết người nhập cư đều là người ngoại tỉnh, chưa sở hữu nhà thành phố. Chính điều này khiến nhu cầu mua bán bất động sản tăng mạnh.

 Nguyên nhân dẫn đến nhu cầu tăng nhanh là do người dân cần nhà đất để ổn định cuộc sống. Từ đó, phát triển sự nghiệp và chăm sóc gia đình tốt nhất.

Nhu cầu về nhà ở của người dân tại thành phố đang tăng mạnh
Nhu cầu về nhà ở của người dân tại thành phố đang tăng mạnh

 Các chuyên gia phân tích cho rằng, nhu cầu sẽ không giảm trong thời gian tới. Ít nhất là trong vòng 5 năm kể từ thời điểm này.

Nguồn cung ngày càng khan hiếm

 Trong năm 2019, nguồn cung bất động sản Hà Nội đã sụt giảm tới 24% so với trước đó. Đặc biệt, xu hướng tụt dốc này sẽ tiếp tục sụt giảm trong thời gian tới.

 Nguyên nhân của tình trạng này chính là do chính sách siết chặt xây dựng của thành phố. Cùng với đó là đất đai có hạn, không thể đáp ứng được nhu cầu thực của thị trường.

 Kết hợp với yếu tố nhu cầu tăng quá cao, đây thực sự là vấn đề tác động mạnh mẽ tới giá đất Hà Nội. Theo các chuyên gia, trong năm 2020 giá chung cư sẽ tăng mạnh. Thậm chí có thể vượt tới 20% so với cùng kỳ năm trước.

 Đặc biệt, không chỉ có chung cư. Những loại hình bất động sản như nhà phố, đất nền, đất nông nghiệp trên địa bàn Hà Nội đều nằm trong trào lưu tăng giá này. Những loại hình đất nông nghiệp, nhà phố có thể còn có mức tăng vượt trội hơn nhiều.

Rõ ràng, nguồn cung bất động sản của Hà Nội ngày càng khan hiếm!

Giá đất Hà Nội tăng theo xu hướng chung

 Giá mua bán bất động sản tại Hà Nội cũng không nằm ngoài quy luật thị trường. Do đó, nó cũng chịu những ảnh hưởng chung, vô cùng rõ nét của những biến động trên thị trường cả nước.

 Thời gian qua, niềm tin của người dân vào ngân hàng đã sụt giảm. Từ đó, bất động sản trở thành kênh đầu tư có tiềm năng sinh lời nhất. Giá trị bền vững của loại tài sản này cũng giúp người mua an tâm với số vốn của mình.

Giá đất Hà Nội tăng cũng ảnh hưởng bởi xu hướng chung
Giá đất Hà Nội tăng cũng ảnh hưởng bởi xu hướng chung

 Chính điều này khiến số lượng vốn đổ vào thị trường bất động sản ngày càng lớn. Đây thực sự là yếu tố quan trọng khiến thị trường thêm phần sôi động. Và nghiễm nhiên, giá đất Hà Nội và các tỉnh thành khác đều có những biến chuyển tích cực.

Đầu tư vào đất Hà Nội ở thời điểm này bạn được gì?

 Có thể thấy rằng, đầu tư vào thị trường bất động sản ở thời điểm này là một quyết định thông minh. Đặc biệt là tại những khu vực đáng chú ý, có tiềm năng cao như Hà Nội.

 Với việc đầu tư này, bạn sẽ thu được những lợi ích khổng lồ sau:

  • Có được một nơi ở ổn định tại thành phố trung tâm của cả nước. Từ đó, tận hưởng môi trường sôi động với những tiện ích tuyệt vời.
  • Sở hữu một tài sản có giá trị bền vững. Đặc biệt, giá trị của nó sẽ tăng trưởng dần theo thời gian.
  • Dễ dàng quản lý số tiền nhàn rỗi của mình. Đồng thời, cùng nó đầu tư và thu được những khoản lợi nhuận lớn, đáng giá.

Tham khảo giá đất Hà Nội cùng Mogi.vn

 Mogi là kênh rao vặt hàng đầu về lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam. Không chỉ có tin rao vặt, chúng tôi còn cung cấp những thông tin biến động thị trường, tư vấn cho khách hàng.

 Nếu bạn đang có ý định mua bán nhà đất, hãy tham khảo giá đất Hà Nội cùng những khu vực khác trên Mogi. Chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những thông tin, lựa chọn phù hợp nhất. Đảm bảo bạn sẽ có được sự giúp đỡ cần thiết để trở thành một nhà đầu tư tài năng bậc nhất.

Mogi
Cùng Mogi tìm hiểu về thị trường nhà đất Hà Nội nhé

 Truy cập ngay vào Mogi.vn hôm nay để có được những gì mình cần nhé. Chúng tôi sẽ đồng hành với bạn trong bất kỳ công việc gì.

Content Writer – Lan Nguyễn

>>>>>>Xem thêm những bài viết hay cùng chủ đề: 

Nguyễn Lan
Nguyễn Lan
Lan Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản làm việc tại Muaban.net. Lan Nguyễn đồng thời cũng là Co-founder của Yêu Viết - Đơn vị chuyên tư vấn giải pháp Content cho doanh nghiệp.
spot_img

TIN LIÊN QUAN