spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngGiá đất Cần Giờ - quận 9: Tăng ngoài sức tưởng tượng

Giá đất Cần Giờ – quận 9: Tăng ngoài sức tưởng tượng

Giá đất nền trong năm 2019 được các chuyên gia dự đoán tăng. Tuy nhiên, chỉ mới trong 3 tháng đầu năm, cũng thật bất ngờ khi giá đất một số khu vực ngoại thành của TP.HCM như Cần Giờ và quận 9 lại tăng cao ngoài sức tưởng tượng đến như vậy.

Tổng kết năm 2018, ghi nhận sự “ăn nên làm ra” của những công ty chuyên về môi giới và phân phối đất nền. Điểm qua vài cái tên có thể kể đến Kim Oanh Real, Đất Xanh…với giá trị lãi vượt mức mong đợi.

Thành công tiếp nối thành công, trong năm 2019, các công ty địa ốc bất động sản tiếp tục chính sách “đánh bắt xa bờ” đối với các gương mặt mới, duy trì việc bám trụ vùng ven đối với các gương mặt cũ.

Đây được xem là xu thế tất yếu, nếu không nói là cần thiết phải làm đối với các công ty bất động sản. Bởi quỹ đất khu vực trung tâm Sài Gòn đã cạn kiệt, song song đó với nghị quyết về việc hạn chế xây dự án ở khu trung tâm càng khiến các công ty phải bắt đầu “tìm nguồn sống” cho mình.

Một khảo sát mới đây của Mogi, đại đa số các công ty môi giới nhà đất, dịch vụ bất động sản tại TP.HCM đã bắt đầu cắt giảm nhân sự về việc thiếu nguồn cung. Tựu trung, cân bằng lại cán cân kinh tế. Vì vậy, khi thời gian trông chờ để tìm ra nguồn hàng chưa có, càng khiến cho các công ty này phải duy trì hoạt động ở mức cầm chừng.

Như một động lực thúc đẩy gián tiếp, chính việc phải ráo riết phải tìm nguồn hàng đã khiến cho giá đất khu vực vùng ven TP.HCM tăng cao, đặc biệt là giá nhà đất ở quận Cần Giờ, quận 9. Theo ý kiến của chuyên gia từ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA): “Chuyện giá đất vùng ven tăng cao là điều không có gì bất ngờ, nó đã được dự đoán từ trước khi các công ty có quy mô vừa và nhỏ bắt đầu đổ ra tìm nguồn hàng cho mình. Nói nôm na dễ hiểu, họ buộc phải tìm nguồn hàng để duy trì sự sống còn cho chính mình. Trong khi đó, các đại gia có ‘máu mặt’ thì tạm đã yên vị ở những dự án lớn.”

Chưa hết, với phương án thiết kế kiến trúc cho Cầu Cần Giờ vừa được UBND TP.HCM chọn và công bố sau một thời gian dài công trình hạ tầng này chỉ dừng lại ở mức khởi động, cân nhắc chọn phương án thiết kế… Điều này giúp hâm nóng thị trường nhà đất vốn đang thiếu hụt thông tin hỗ trợ tích cực trong 6-9 tháng qua.

Điểm nhấn quan trọng trong phương án thiết kế này, Cầu Cần Giờ sẽ là cầu dây văng một trụ tháp với ý tưởng phác họa hình tượng cây đước đặc trưng của huyện Cần Giờ. Công trình hạ tầng này có sứ mệnh thay thế phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với trung tâm thành phố, cây cầu dự kiến cần vốn 5.300 tỷ đồng. Dù chỉ là một thông tin ở giai đoạn tiền chuẩn bị, giới đầu tư địa ốc tại Cần Giờ vẫn bị tác động khá mạnh, khi dự án này hứa hẹn nếu hoàn thành sẽ giúp cơ sở hạ tầng Cần Giờ trở nên tốt hơn, qua đó khiến cho thị trường bất động sản nơi đây như “khoác lên bộ dạng mới” của sự sang trọng cần thiết.

Ghi nhận từ Mogi, nhà đầu tư theo nhóm và nhà đầu tư tổ chức, có vốn mạnh, chuộng mua đất hỗn hợp nuôi trồng thủy sản, nông nghiệp xen lẫn thổ cư theo lô lớn, dòng vốn cả chục tỷ đồng trở lên. Trong khi đó, khách lẻ săn đất thổ cư hoặc nhà liền thổ, giá trị tài sản trên dưới 3 tỷ đồng được ngã giá nhiều.

Đất nền quận 9
Trong khi đó, giá đất nền quận 9 cũng tăng mạnh chẳng kém.

Trung bình cứ 10 thương vụ ngã giá, thương lượng thì tỷ lệ giao dịch thành công chỉ đạt 30% (tương đương 3 giao dịch thành công). Chọn mốc từ trước Tết Nguyên đán 2019 đến nay, từ tháng 1 đến đầu tháng 3, thị trường ghi nhận mức tăng giá bình quân 10-12%, một biên lợi nhuận hấp dẫn trong ngắn hạn (đôi ba tháng) nhưng vẫn kém hơn so với cùng kỳ năm ngoái tại địa bàn này.Mặt khác, cũng cần phải nhìn nhận rằng, việc tăng giá đất 15% trong 3 tháng đầu năm cho thấy một bước chạy đà tốt cho thị trường đất nền dự án ở Cần Giờ trong thời gian từ giờ đến cuối năm.

Trong khi thị trường đất nền dự án Cần Giờ bắt đầu “nóng”, một thị trường vùng ven khác vốn đã “nóng” nay càng thêm tăng nhiệt hơn đó là quận 9. Ghi nhận từ Mogi, một miếng đất mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp, gần ngã tư Bình Thái có diện tích hơn 1.000 m2 được rao với giá 130 triệu đồng/m2. Người bàn giới thiệu hàng loạt giá trị pháp lý, kèm với đó lời hứa hẹn có thể giúp sinh lời trong việc sang lại hay mở các dịch vụ kinh doanh. Đất tại các phường Tăng Nhơn Phú A, Phước Long B cũng tăng đáng kể, một miếng đất với 152m2 mặt tiền tại đây được rao bán với giá 158 triệu đồng/m2. Trong khi cách đây vài tháng, nó chỉ ở mức gần 100 triệu/m2

Rảo bán kính nhiều diện tích khác được rao giá thấp hơn, trung bình khoảng 80 – 90 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, cũng có những lô đất trong khu dân cư chỉ khoảng 20 – 30 triệu đồng/m2 bởi không liền mặt tiền, chưa có sổ hoặc có vấn đề khác về tính pháp lý. Tựu trung ghi nhận đất ở đây đã tăng lên gần 20% so với thời gian trước.

Theo các chuyên gia, khi các dự án về cơ sở hạ tầng càng đi vào hoàn thiện và hoạt động như tuyến metro hay dự án Vincity Grand Park quận 9 hình thành, càng gián tiếp giúp kéo giá đất ở nơi đây tăng cao hơn.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN