spot_img
Trang chủPhong thuỷĐồ Gốm Phong Thuỷ: 6 Loại Mang Lại Tài Lộc Tuyệt Vời...

Đồ Gốm Phong Thuỷ: 6 Loại Mang Lại Tài Lộc Tuyệt Vời Cho Gia Đình

 Những sản phẩm đồ gốm Bát Tràng từ lâu đã được nhiều người yêu thích, sử dụng. Chúng mang lại cảm nhận tốt với nhiều ý nghĩa đặc biệt. Từ đó, trở thành một vật phẩm đẹp trong không gian. 

 Lựa chọn đồ gốm phong thuỷ phù hợp sẽ mang lại nhiều tác dụng tốt. Cùng Mogi tìm hiểu điều này để mang lại tài lộc tuyệt vời cho gia đình của bạn nhé.

>>> Những vật phẩm phong thủy đem lại tài lộc may mắn 

Tìm hiểu về gốm sứ Bát Tràng

 Gốm sứ bát tràng chính là tên gọi chung cho các sản phẩm gốm sứ của nước ta được sản xuất tại làng nghề Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội. Những sản phẩm này không chỉ nổi tiếng trong nước, chúng còn đặc biệt được các chuyên gia, người dân thế giới chú ý.

Một số đồ gốm nổi tiếng
Một số đồ gốm nổi tiếng

 Những sản phẩm của Bát Tràng không chỉ phục vụ đời sống thường ngày. Chúng còn được sản xuất với mục đích trang trí, phong thuỷ. Từ đó, mang lại nhiều ý nghĩa khi sử dụng trong không gian.

 Các loại đồ gốm cổ của Bát Tràng đã được tìm thấy rất nhiều. Và chúng khiến nhiều người thích thú với sự tỉ mỉ. Đồng thời, tính phong thuỷ cũng như những tác động của nó cũng được rất nhiều người chú ý.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu quy trình thực hiện mua bán nhà đất đã có sổ đỏ mới nhất năm 2020.

Đồ phong thuỷ mang lại tài lộc tuyệt vời cho gia đình bạn

Đồ gốm phong thuỷ là gì?

 Đồ gốm phong thuỷ là những sản phẩm được sản xuất, làm ra với những đặc điểm riêng. Chúng tuân thủ nhiều nguyên tắc riêng biệt trong ngũ hành, phong thuỷ.

 Đặc biệt, hình dáng cũng như kích thước của những sản phẩm này đều được tính toán rất kỹ. Từ đó, mang lại những tác động tuyệt vời trong phong thuỷ. Điều này sẽ giúp gia đình bạn gặp nhiều may mắn hơn. 

>>> Xem thêm: Phòng khách đẹp và những bí quyết đơn giản trong thiết kế, thi công bạn nên biết.

Lựa chọn đồ gốm phong thuỷ phù hợp tuổi để mang lại nhiều điều tốt đẹp

 Nếu bạn đang muốn lựa chọn đồ gốm trưng bày, xem ngay những thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất.

Tỳ hưu

 Linh thú tỳ hưu có hình dáng vô cùng đặc biệt. Phần đầu của kỳ lân có sừng, thân gấu lai hổ báo, có cánh trên lưng. Toàn thân tỳ hưu được bao bọc bởi một lớp vảy rồng tăng thêm sự sang trọng.

Tượng tỳ hưu
Tượng tỳ hưu

 Theo dân gian, linh thú tỳ hưu được biết đến với 2 tên gọi khác nhau:

  • Thiên lộc: Đây là loại tỳ hưu có hình dáng uy phong với phần bụng và mông to, trên đầu có 2 sừng và miệng rất rộng. Thức ăn chính của Thiên lộc là vàng, bạc và châu báu. Ý nghĩa của loại linh vật này chính là bảo vệ của cải, tài sản. Nó mang lại sự giàu sang, hạnh phúc cho gia chủ.
  • Tịch đà: Tích đà có miệng há rộng với vẻ ngoài luôn toát lên cảm giác dữ tợn. Trên đầu tịch đà chỉ có 1 sừng duy nhất. Thức ăn của loại tỳ hưu này chính là các sinh khí, mạng sống của yêu ma. Chính vì vậy tịch đà thường được dùng để trấn giữ nhà và xua đuổi, tiêu diệt tà khí.

 Hiện tại, tỳ hưu được rất nhiều người ưa thích và lựa chọn đặt trong không gian. Chúng sẽ giúp gia chủ có được sức khoẻ, công danh và sự nghiệp tốt.

Lọ lộc bình

 Lộc bình, lục bình phong thuỷ gốm sứ là một trong những sản phẩm nổi bật nhất trong lĩnh vực này. Nó có thân phình to với phần cổ thắt lại. Trong khi đó miệng bình loe ra giống như những cái phễu.

 Trong lĩnh vực phong thuỷ có một nguyên tắc rất quan trọng. Đó là hình nào khí nấy. Theo đó, hình dạng của lộc bình có tác dụng thu và giữ khí.

Lọc lộc bình giữ khí
Lọc lộc bình giữ khí

 Sản phẩm này mang tới những lợi ích tuyệt vời trong việc tạo được vận khí tốt. Nó chính là biểu trưng hoàn hảo cho sự sung túc về tiền bạc và quá trình phát tài phát lộc.

 Loại bình này sẽ giúp gia chủ cất giữ tài sản cũng như của cải của mình. Đây chính là điều mà gia đình nào cũng mong muốn.

 Trong thị trường đồ gốm bát tràng, những sản phẩm lục bình khác nhau đặc biệt được chú ý. Trên bề mặt bình có rất nhiều hình vẽ thể hiện lại các tích cổ nổi tiếng. Nó sẽ trở thành một vật trang trí tuyệt vời cho căn nhà của bạn.

>>> Xem thêm: Căn hộ chung cư – những thiết kế đẹp và ứng dụng tốt nhất cho bạn.

Tượng Di Lặc

 Khi tham khảo, tìm hiểu giá đồ gốm sứ cổ Bát Tràng, bạn sẽ thấy tượng Phật Di Lặc là sản phẩm phổ biến. Đây là một vị Phật thứ 5, xuất hiện sau phật Thích Ca.

 Điểm độc đáo là Di Lặc không mang vẻ uy nghiêm như những vị Phật khác. Những bức tượng thể hiện hình ảnh của ngài gây ấn tượng độc đáo với hình ảnh bụng to, cười tươi rạng rỡ.

Tượng Phật Di Lặc bằng gốm
Tượng Phật Di Lặc bằng gốm

 Nụ cười của Di Lặc gợi lên cảm giác bình an, yêu đời. Đồng thời, ngài cũng được mô tả với cái bụng hở, nhiều mỡ. Do đó, ngài chính là tượng trưng cho sự an vui, bình yên trong phong thuỷ.

Thiềm thừ – đồ gốm phong thuỷ nổi tiếng

 Với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, mua bán, thiềm thừ gốm là sản phẩm không thể thiếu. Đây là linh vật có tác dụng chiêu tài lộc cực mạnh trong các bộ linh thú phong thuỷ.

 Khi trưng bày thiềm thừ trong nhà, nó giúp mang lại nhiều điều may mắn trong công việc làm ăn, gia đạo. Đồng thời, giúp thu hút khách khứa cho việc kinh doanh một cách hoàn hảo.

Thiềm thừ chuyên ăn châu báu, tiền bạc
Thiềm thừ chuyên ăn châu báu, tiền bạc

 Một điều đáng chú ý về món đồ gốm phong thuỷ này chính là nó đặc biệt thuần Việt. Các nghệ nhân Bát Tràng đã tạo ra cóc thiềm thừ đầu tiên một cách hoàn toàn thủ công. VÀ căn cứ để họ tạo nên linh vật này chính là tích cóc kiện trời của Việt Nam.

 Hiện tại, cóc thiềm thừ 3 chân được xem là một trong những kiệt tác của làng nghề Bát Tràng. Nó mang đậm nét văn hoá của người Việt và là sản phẩm độc nhất trên toàn thế giới.

Bình hút tài lộc – đồ gốm phong thuỷ độc đáo

 Bình hút tài lộc gốm sứ sở hữu phần miệng loe rộng với cổ thu nhỏ, bụng phình to. Theo thuyết hình khí, đây là loại bình mang lại nhiều tài lộc, vận khí tốt cho căn nhà. Từ đó, nó mang lại thật nhiều may mắn, bình an cho gia chủ.

 Đặc biệt, bình hút tài lộc cũng giúp mọi người được hanh thông. Gia chủ được mạnh khoẻ trong cuộc sống hàng ngày và khiến gia đình êm ấm hơn.

Một mẫu bình hút tài lộc độc đáo
Một mẫu bình hút tài lộc độc đáo

 Hiện tại, các loại bình hút tài lộc trên thị trường được thể hiện với nhiều hình vẽ đa dạng. Chính vì vậy, nó mang lại những ý nghĩa tốt đẹp khác nhau cho cuộc sống.

 Khi có ý định lựa chọn bình phong thuỷ, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Từ đó, có được những sản phẩm phù hợp nhất với mong muốn của mình.

Long quy

 Long quy chính là 1 trong 6 đồ vật phong thuỷ được ưa chuộng bậc nhất. Tương truyền, long sinh cửu phẩm – chín đứa con của rồng. Đứa con thứ 4 trong đó chính là Bá Hạ, thích mang vật nặng với ngoại hình trông như rùa.

 Trong dân gian, ngoài truyền thuyết thì những con rùa lớn cũng được gọi với tên Long Quy. Với sở thích mang vác vật nặng, chúng giúp chúng ta tăng thu nhập, thúc đẩy sự thăng tiến trong công việc cũng như đảm bảo sức khoẻ được dồi dào, may mắn.

Long quy cũng là đồ gốm phong thuỷ được nhiều người yêu thích
Long quy cũng là đồ gốm phong thuỷ được nhiều người yêu thích

 Vì lý do đó, Long Quy sẽ giúp gia đình từng bước tiết kiệm. Đồng thời tăng trưởng tiền bạc, sự giàu sang và phú quý một cách hiệu quả nhất trong cuộc sống thường ngày.

Lời kết

 Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về đồ gốm phong thuỷ. Đồng thời, hiểu được đặc điểm của 6 sản phẩm gốm mang lại nhiều tài lộc, may mắn nhất cho không gian sống.

 Nếu bạn cần tư vấn thêm về phong thuỷ cuộc sống, hãy liên hệ ngay với Mogi. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích để mang lại cuộc sống tuyệt vời hơn cho gia đình mình.

Content Writer – Yến Thy

>>> Xem thêm: Khu đô thị nào đáng sống, đáng mơ ước nhất tại nước ta ở thời điểm này.

Thy Yến
Thy Yến
Yến Thy hiện là thành viên trong đội ngũ Content Writer của Muaban.net. Đồng thời, tôi cũng là Founder & Blogger của Yến Mèo - Blog với những câu chuyện tản mạn về cuộc sống. Đặt chân vào lĩnh vực Content từ năm 2016, tôi vẫn đang trên đường tìm tòi những điều mới mẻ trong nghề. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm những điều mới mẻ và sống tốt với nghề viết. Chào mừng đến với những bài viết của tôi trên Muaban.net.
spot_img

TIN LIÊN QUAN