spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngNhà bán quận 12 có sổ hồng riêng mua dễ dàng hơn...

Nhà bán quận 12 có sổ hồng riêng mua dễ dàng hơn khi biết điều sau!

Nhà bán quận 12 có sổ hồng riêng đang là nhu cầu của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc này. Đặc biệt là đối với những người lần đầu tiên mua nhà. Để dễ dàng hơn trong việc mua nhà bán quận 12 có sổ hồng riêng hãy tham khảo bài viết dưới đây. Nó sẽ giúp bạn đỡ lúng túng, thuận tiện hơn trong việc mua nhà.

Tại sao nên lựa chọn mua nhà bán quận 12 có sổ hồng riêng?

Sổ hồng chung, sổ hồng riêng

Sổ hồng chung, sổ hồng riêng
Sổ hồng chung, sổ hồng riêng

Sổ hồng là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và những tài sản gắn liền với đất. Được cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ cấp huyện trở lên cấp. Sổ hồng có hai loại đó là sổ hồng chung và sổ hồng riêng. Hai loại này khác nhau ở chỗ:

Sổ hồng chung thì được nhà nước công nhận với quyền sở hữu chung. Tức là có hai chủ sở hữu trở lên mà không phải là quạn hệ vợ chồng hay con của chủ sở hữu. Mọi vấn đề định đoạt như buôn bán, tặng,… đều phải có sự đồng ý của các bên sở hữu..

Sổ hồng riêng thì được nhà nước công nhận quyền sở hữu theo hình thức sở hữu riêng. Chủ sở hữu sẽ được quyết định mua bán, tặng,… mà không cần sự cho phép của người khác.

Tại sao nên lựa chọn mua nhà có sổ hồng riêng hơn là mua nhà có sổ hồng chung?

Sổ hồng chung cũng có giá trị như sổ hồng riêng. Nhưng như đã nói ở trên, các giao dịch mua bán,… phải có sự đồng ý của những người đồng sở hữu. Điều này sẽ gây khó khăn, rắc rối cho bạn khi bạn muốn thực hiện giao dịch nào đó. Không những vậy, nó khiến bạn dễ xảy ra xích mích với những người sở hữu khác. Khiến mối quan hệ của bạn với những người đó trở nên tồi tệ. Vì vậy, hãy lựa chọn mua nhà bán quận 12 có sổ hồng riêng.

Chọn nhà có sổ hồng riêng thuận tiện hơn sổ hồng chung

Tìm hiểu, chắt lọc thông tin khi mua nhà bán quận 12 có sổ hồng riêng

Tìm hiểu, chắt lọc thông tin khi mua nhà bán quận 12 có sổ hồng riêng
Tìm hiểu, chắt lọc thông tin khi mua nhà bán quận 12 có sổ hồng riêng

Việc chắt lọc, tìm hiểu thông tin kỹ càng khi muốn mua nhà bán quận 12 là vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp bạn chọn được những căn nhà phù hợp, hạn chế những rủi ro khi giao dịch. Ngoài ra, nó còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức để xem nhà.

Có rất nhiều trường hợp người mua nhà gặp rắc rối khi không chắt lọc thông tin như:

  • “Cò” đăng tin sai lệch, họ dẫn bạn đi xem một căn nhà không phù hợp với nhu cầu. Như vậy bạn vừa tốn thời gian vừa tốn tiền phí giới thiệu.
  • Hay thông tin đăng là đúng nhưng căn nhà đang trong tình trạng tranh chấp, sắp bị giải tỏa.

Kênh thông tin tìm nhà bán quận 12 có sổ hồng riêng

Bán nhà quận 12 dưới 400 triệu ở đâu? Thông tin mua bán nhà đất quận 12?…. Nếu bạn còn băn khoăn với những câu hỏi này hãy tham khảo một số cách sau:

Tìm kiếm thông qua môi giới

Nhiều người không tin tưởng vào môi giới viên, sợ ho làm việc không có trách nhiệm. Tuy nhiên không phải môi giới nào cũng làm ăn tắc trách, ăn chênh quá cao. Bạn không thể phủ nhận lợi ích mà môi giới viên đem lại cho bạn được. Một môi giới tốt sẽ:

  • Giúp bạn tiết kiệm được thời gian.
  • Lựa chọn được căn hộ ưng ý.
  • Hỗ trợ các thủ tục pháp lý.
  • Mua nhà với giá cả hợp lý.

Tổng thống Mỹ Donal Trump đã từng nói: “Mua nhà mà không có sự giúp đỡ của môi giới, chẳng khác nào nói chuyện thuốc men mà không cần bác sĩ, đâm đơn kiện mà không có luật sư”. Do đó, hãy tìm một một giới viên thích hợp, họ sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

Tìm kiếm qua các website bất động sản uy tín

Tìm kiếm qua các website bất động sản uy tín
Tìm kiếm qua các website bất động sản uy tín

Tìm kiếm thông tin nhà bán quận 12 trên các website bất động sản được khá nhiều người áp dụng. Bởi lẽ hiện nay có quá nhiều các website rao vặt bất động sản. Thông tin trên các trang web thì luôn được cập nhật thường xuyên.

Tuy nhiên, hầu hết cái gì cũng có hai mặt của nó. Một điều khó khăn là có quá nhiều website bất động sản nhưng không phải web nào cũng uy tín. Có những web lừa đảo, gây tốn thời gian, công sức của cả người mua và người bán nhà.Vì vậy, bạn phải biết lựa chọn trang web uy tín, chất lượng.

Giới thiệu cho bạn Mogi.vn-trang rao vặt bất động sản hàng đầu cả nước. Web sở hữu lượng người truy cập lớn nên sẽ giúp bạn tìm được căn nhà phù hợp nhất.

Tìm qua các trang mạng xã hội

Hiện nay, các trang mạng xã hội đặc biệt là facebook ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, có rất nhiều người lựa chọn đăng tin bán nhà ở trên đây. Chỉ cần tham gia vào các group bất động sản là bạn đã tiếp cận một lượng lớn thông tin. Một số group bạn có thể tham khảo như: bán nhà quận 12 giá 700 triệu, nhà bán quận 12,… Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến thời gian đăng bài. Nên bỏ qua những bài có thời gian đăng quá lâu vì có thể họ đã tìm được người mua rồi.

Những lưu ý khi đến xem nhà bán quận 12 có sổ hồng riêng

Vị trí của ngôi nhà

Yếu tố quan trọng nhất khi mua căn nhà đó chính là vị trí. Vị trí không chỉ ảnh hưởng đến giá cả mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bạn. Bạn cần để ý đến vị trí của căn nhà định mua có thuận tiện để bạn đi làm hay không? Có gần trường học, bệnh viện và nhiều tiện ích khác hay không?

Thực tế đã có người không xem trọng yếu tố này mà dẫn đến những trở ngại trong cuộc sống. Cuối cùng buộc phải bán nhà để chuyển đến nơi ở thuận tiện hơn. Vì vậy đừng có vì ham giá rẻ hay do thiếu tiền mà lựa chọn mua nhà ở những nơi xa. Thiếu tiền bạn có thể vay rồi trả sau nhưng vị trí thì cố định. Muốn thay đổi vị trí thì chỉ có nước bán đi rồi mua nhà khác.

Hướng của ngôi nhà

Hướng của ngôi nhà
Hướng của ngôi nhà

Ở nước ta, những ngôi nhà có hướng nam, đông nam được coi là hướng nhà lý tưởng. Với hướng này căn nhà của bạn sẽ đón được nhiều gió và ánh sáng ổn định hơn. Còn những căn nhà có hướng tây, ánh nắng cực gắt sẽ chiếu trực tiếp vào nhà bạn. Điều này khiến trong nhà của bạn trở nên nóng nực, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và đồ đạc.

Kiểm tra chất lượng xây dựng

Khi đến xem nhà, bạn phải kiểm tra chất lượng xây dựng của ngôi nhà. Phải kiểm tra mọi thứ từ tường sơn, dấu nứt, tróc đến hệ thống điện nước,… Bạn không có nhiều kinh nghiệm, kiến thức trong công việc này. Hãy liên hệ với những người trong nghề, họ sẽ giúp bạn làm việc này.

Tìm hiểu môi trường dân cư xung quanh

Người dân Việt Nam chúng ta có câu “Bà con xa không bằng láng giềng gần”. Do đó, việc tìm hiểu môi trường dân cư xung quanh là rất quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của gia đình bạn.

Một cộng đồng dân cư hiền hòa, dân trí cao, sống đoàn kết, có tính kỷ luật. Chắc chắn cộng đồng này sẽ giúp bạn an tâm hơn trong cuộc sống. Một cộng đồng mà văn hóa, trình độ dân cư thấp, nhiều tệ nạn xã hội. Chắc chắn cộng đồng này sẽ khiến bạn lo lắng, không an tâm. Bạn cần tránh mua nhà ở những nơi này.

Chú ý khi kí hợp đồng mua nhà bán quận 12 có sổ hồng riêng

Chú ý khi kí hợp đồng mua nhà bán quận 12 có sổ hồng riêng
Chú ý khi kí hợp đồng mua nhà bán quận 12 có sổ hồng riêng

Căn nhà, một tài sản có giá trị to lớn lên đến hàng trăm triệu hay hàng tỷ đồng. Do đó, khi mua nhà bạn phải đặc biệt chú ý đến bản hợp đồng. Chỉ một điều khoản không rõ ràng thôi cũng khiến bạn chịu nhiều thiệt thòi không đáng có.

Một số điều khoản bạn phải chú ý trong hợp đồng như:

  • Thông tin của cả bên bán và bên mua.
  • Thời gian giao nhận nhà.
  • Điều khoản về thanh toán, phí phạt.
  • Thời gian giao sổ hồng.
  • Giá trị hợp đồng: các loại thuế, phí, tiền sử dụng đất.

Bài viết trên đây là một vài kinh nghiệm khi mua nhà bán quận 12 có sổ hồng riêng. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn thuận tiện, dễ dàng hơn trong việc mua nhà.

-Thúy An – Content Writter-

>>> Xem thêm: Nhà bán quận 4 | Địa chỉ bán nhà giá rẻ dưới 3 tỷ đồng

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN