spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưĐầu tư cho thuê nhà và gửi tiết kiệm hình thức nào...

Đầu tư cho thuê nhà và gửi tiết kiệm hình thức nào lợi hơn?

Chắc bạn cũng đang thắc mắc rằng không biết mình có một khoản tiền thì nên làm gì? Có người mách đầu tư vào cho thuê nhà chứ đừng gửi tiết kiệm, lãi hơn nhiều mà không lo lạm phát. Thế nhưng có thật sự như thế không? Nên đầu tư nhà cho thuê hay gửi tiết kiệm đây? Cứ băn khoăn mãi thì hãy cứ đọc những chia sẻ dưới đây nhé!

Đầu tư cho thuê nhà có lãi cao hơn nhiều so với gửi tiết kiệm

Theo nhiều chuyên gia bất động sản cho hay thì hình thức đầu tư vào cho thuê nhà đang có hiệu quả hơn nhiều so với việc gửi tiết kiệm ngân hàng. Trong đó, phân khúc đầu tư vào căn hộ cao cấp đang ngày càng được ưa chuộng hơn vì nhu cầu thuê nhà hiện nay của khách hàng cũng ngày càng cao.

cho thue nha anh 2
Đầu tư cho thuê nhà và gửi tiết kiệm cái nào lợi hơn?

Các căn hộ cao cấp đang ngày một lên ngôi

Có khá nhiều căn hộ thuộc phân khúc cao cấp có từ 1 – 2 phòng ngủ đang ngày càng được quan tâm. Rất nhiều người đã lựa chọn mua lại các căn hộ cao cấp với dạng này ở những dự án khác nhau sau đó cho thuê lại. Hoặc thuê rồi cho thuê lại. Việc bỏ vốn ít nhưng thu lại lợi nhuận cao đã đẩy phân khúc này ngày càng nóng hơn.

Theo như nghiên cứu của CBRE thì tỷ suất sinh lời từ những căn hộ cho thuê cao hơn hẳn so với việc gửi tiết kiệm tại các ngân hàng. Cụ thể thì khi cho thuê nhà Hà Nội, TPHCM hay Việt Nam nói chung thì tỷ suất sinh lời đạt trên 8%/năm trong suốt 3 năm qua. Mức tỷ suất này cao nhất nhì ở khu vực Đông Nam Á và chỉ đứng sau thủ đô Phnôm Pênh của Campuchia mà thôi.

cho thue nha anh 3
Cho thuê nhà lãi suất cao hơn hẳn so với gửi tiết kiệm

Như vậy xét về mặt lãi suất sinh lời thì việc đầu tư cho thuê nhà đang lớn ơn hẳn so với gửi tiết kiệm chưa thấy ngân hàng nào đạt trên 8%. Vì thế mà hình thức này đang chiếm ưu thế và được nhiều người quan tâm.

Gửi tiết kiệm ngân hàng còn lo bị lạm phát

Theo nhiều phân tích thì việc bạn gửi tiền tại ngân hàng không những không có lãi suất cao mà có thể còn gặp phải cả tình trạng lạm phát. Lấy ví dụ đơn giản, bạn có 2 tỷ đồng và quyết định gửi ngân hàng chứ không đầu tư vào cho thuê nhà trọ. Bạn gửi kỳ hạn 12 tháng với lãi là 6%/năm. Sau 1 năm thu lại 120 triệu tiền lãi.

Thế nhưng, bạn cần phải biết rằng có tình trạng lạm phát, nếu như mức lạm phát là 3% và tính ra thì bằng 1 nửa lãi suất của ngân hàng. Điều đó đồng nghĩa bạn sẽ bị thâm hụt 60 triệu đồng. Vì thế mà số tiền thu về phải bỏ 1 nửa để trả cho lạm phát. Chưa kể có năm lạm phát tăng cao tới 5 – 6% thì tiền lãi chỉ để trả cho lạm phát mà thôi.

cho thue nha anh 5
Gửi tiết kiệm ngân hàng lãi suất thấp mà còn lo lạm phát

Về cơ bản, bạn cứ cân nhắc và xem mình nên đầu tư vào đâu thì có lợi hơn, đầu tư vào hình thức cho thuê nhà hay gửi tiết kiệm cũng còn tùy thuộc vào sở thích của bạn. Vì thế mà bạn hãy tham khảo và tự đưa ra quyết định cho mình xem nên áp dụng theo hình thức nào nhé.

 Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN