spot_img
Trang chủReviewCông Viên Thủ Lệ: Điểm Đến Lý Tưởng Cho Những Ngày Cuối...

Công Viên Thủ Lệ: Điểm Đến Lý Tưởng Cho Những Ngày Cuối Tuần

Nằm giữa lòng Hà Nội xô bồ, công viên Thủ Lệ hiện lên như một bức tranh tĩnh lặng giữa nhịp sống vội vã của đô thị. Ngoài khung cảnh đẹp, tại đây còn có vườn thú, trò chơi cho trẻ em và các trò chơi dưới nước, thích hợp cho gia đình hoặc nhóm bạn đi chơi vào cuối tuần. Để hiểu rõ hơn về công viên Thủ Lệ, hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu đôi nét về công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ hay còn được gọi là Vườn thú Hà Nội, nằm tại đường Bưởi, Phường Thủ Lệ, Quận Ba Đình (ngay trạm trung chuyển Cầu Giấy). Có 3 cổng vào nằm trên 3 mặt đường khác nhau, bao gồm Kim Mã, đường Bưởi và Nguyễn Văn Ngọc. Công viên này đã có mặt từ năm 1975 với diện tích lên đến 28 ha. Nơi đây đã trở thành một biểu tượng du lịch của Thủ đô Hà Nội.

Giới thiệu đôi nét về công viên Thủ Lệ
Công viên Thủ Lệ hay còn được gọi là Vườn thú Hà Nội, nằm tại đường Bưởi, Phường Thủ Lệ, Quận Ba Đình

Những cách di chuyển đến công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ nằm tại đường Bưởi, Phường Thủ Lệ, Quận Ba Đình, chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 5km, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới công viên bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tùy vào mục đích cũng như ngân sách cá nhân, bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo qua:

  • Xe bus: Tuyến số 09, 32, 25, 28, 34… sẽ đưa bạn đến gần công viên Thủ Lệ. Tùy tuyến mà bạn sẽ đi từ 1-2 chuyến, với giá vé trung bình khoảng 7.000 VNĐ/vé/người.
  • Grab: Nếu chưa quen với đường phố Thủ đô, bạn nên đặt xe qua ứng dụng Grab, để thuận tiện và có giá tốt nhất.
  • Taxi: Nếu đi theo nhóm từ 3 người trở lên, taxi sẽ là lựa chọn tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho bạn.
  • Phương tiện cá nhân: Nếu bạn di chuyển từ trung tâm thành phố, hãy đi qua đường Tôn Đức Thắng, rẽ phải sang La Thành, tiếp tục đến nút giao Kim Mã và Cầu Giấy để đến công viên. Giá gửi xe tại công viên Thủ Lệ dao động từ 5.000 đến 30.000 VNĐ tùy theo loại phương tiện.
Những cách di chuyển đến công viên Thủ Lệ
Những cách di chuyển đến công viên Thủ Lệ

Xem thêm: Tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám – Di sản văn hoá của nhân loại

Giờ mở cửa và giá vé vào công viên Thủ Lệ

Giờ mở cửa

Giờ mở cửa công viên Thủ Lệ là từ 8h00 đến 18h00 hàng ngày. Bạn nên đi vào buổi sáng để có nhiều thời gian tham quan công viên và trải nghiệm các trò chơi thú vị. Dưới đây là thông tin liên hệ với cơ quan quản lý tại công viên:

  • Ban quản lý: 024 3834 7395 – 024 3766 0707
  • Tổng đài dịch vụ tour du lịch cho nhóm khách đoàn, học sinh: 851.651.

Giá vé

Khi đến công viên Thủ Lệ, bạn sẽ phải mua vé vào cổng để tham quan, nếu bạn muốn tham gia vào các trò chơi bạn sẽ phải mua vé riêng tại khu vực trò chơi. Dưới đây là bảng vé công viên Thủ Lệ bạn có thể tham khảo qua:

Đối tượng

Người lớn cao > 1.3m

Trẻ em cao <=1.3m

Giá vé (VNĐ/người)

30.000

20.000

Lưu ý: Vé này chỉ vé vào cửa thông thường, chưa bao gồm chi phí những trò chơi trong công viên. Nếu muốn tham gia và thử sức với các trò chơi này, bạn cần phải mua vé riêng tại từng khu vực.

Giá vé
Công viên Thủ Lệ giá vé từ 20 – 30K, chưa bao gồm giá vé trò chơi

Hiện nay tại công viên có phục vụ rất nhiều trò chơi hấp dẫn cho bạn và gia đình thỏa sức thư giãn và trải nghiệm. Dưới đây là bảng giá vé các trò chơi trong khuôn viên công viên Thủ Lệ bạn có thể tham khảo qua:

Tên trò chơi

Giá vé tham khảo

Vé xe điện đụng, tàu hỏa leo núi

30.000 VNĐ/lượt

Vé đu quay cho trẻ nhỏ

20.000 VNĐ/lượt

Vé chơi bóng nước

20.000 VNĐ/lượt

Vé đạp vịt

30.000 VNĐ/lượt/giờ

Một số trò chơi khác

10.000 – 50.000 VNĐ

Xem thêm: Công viên Yên Sở: Bảng giá dịch vụ và cẩm nang dã ngoại trong ngày

Những điểm thu hút du khách tại công viên Thủ Lệ

Giữa lòng thành phố Hà Nội sôi động, công viên Thủ Lệ giống như một ốc đảo thiên nhiên yên bình, là điểm đến lý tưởng cho ngày cuối tuần. Đây là nới có những khu rừng xanh mướt, những loài động vật độc đáo, cùng vô số hoạt động vui chơi, đem lại nhiều trải nghiệm thú vị.

Khu vườn thú độc đáo

Công viên Thủ Lệ là nơi sinh sống của khoảng 600 cá thể động vật, bao gồm 50 loài chim, 40 loài cá nước mặn, và 5 loài bò sát thổ cư. Trong số này, có hơn 40 loài động vật quý hiếm được liệt kê trong Sách Đỏ Việt Nam, như chim trĩ, cá cóc Tam Đảo, báo gấm, báo hoa mai, hổ Đông Dương,…

Khu vườn thú độc đáo
Công viên Thủ Lệ là nơi sinh sống của khoảng 600 cá thể động vật, bao gồm 50 loài chim, 40 loài cá nước mặn, 5 loài bò sát

Ngoài ra, công viên Thủ Lệ còn là nơi nuôi dưỡng một đôi sếu Nhật Bản được thủ tướng Kim Nhật Thành tặng Bác Hồ, cũng như một đôi trăn được Đại Tướng Võ Nguyên Giáp gửi tặng công viên. Những con vật trên, tạo nên sự đa dạng và phong phú trong hệ sinh thái của công viên Thủ Lệ.

Khu vui chơi trẻ em

Khu vui chơi trẻ em tại Công viên Thủ Lệ có nhiều trò chơi năng động như tàu lượn, đu quay, tô tượng, nhà gương, nhà banh, nhà ma, tàu lượn…. Ngoài ra, các em còn được thưởng thức màn biểu diễn xiếc điệu nghệ hoặc trải nghiệm xem phim 5D, 6D cực kỳ hấp dẫn. Điều này tạo ra những khoảnh khắc thú vị và đáng nhớ cho trẻ em khi đến tham quan công viên Thủ Lệ.

Khu vui chơi trẻ em
Khu vui chơi trẻ em tại Công viên Thủ Lệ có nhiều trò chơi năng động như tàu lượn, đu quay, tô tượng, nhà gương

Xem thêm: Núi Bà Đen ở đâu? Kinh nghiệm du lịch và trải nghiệm núi Bà Đen

Khu vui chơi dưới nước

Khu vui chơi dưới nước tại Công viên Thủ Lệ là nơi tập trung các trò chơi như bong bóng nước, đạp vịt,… Đây là khu vực được nhiều du khách ưa thích, đặc biệt vào những ngày nắng nóng tại Hà Nội.

Khu vui chơi dưới nước
Khu vui chơi dưới nước tại Công viên Thủ Lệ là nơi tập trung các trò chơi như bong bóng nước, đạp vịt

Các món ngon hấp dẫn nên thử tại công viên Thủ Lệ

Tại công viên Thủ Lệ, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản thơm ngon của Hà Nội tại các quán ăn nổi tiếng. Dưới đây là danh sách một số quán ẩm thực nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm công viên Thủ Lệ:

Món ăn

Địa chỉ quán

Giá tham khảo

Bún chả

30.000 – 55.000 VNĐ

Phở cuốn

60.000 – 80.000 VNĐ

Mì vằn thắn

40.000 – 60.000 VNĐ

Cơm gà

16 Đào Tấn, Ba Đình 

30.000 – 90.000 VNĐ

Thạch dừa

36 Nguyễn Chí Thanh, Ngọc Khánh, Ba Đình

15.000 – 55.000 VNĐ

Các món ngon hấp dẫn nên thử tại công viên Thủ Lệ
Các món ngon hấp dẫn nên thử tại công viên Thủ Lệ

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm công viên Thủ Lệ

Nếu bạn có dịp vi vu Hà Nội và muốn thăm công viên Thủ Lệ, thì thời điểm tốt nhất nên đến là vào mùa xuân và mùa thu của Hà Nội, cụ thể là tháng 3 – 4 và tháng 8 – 11.

  • Tháng 3 – 4 (mùa xuân): Nếu bạn yêu thích không khí ấm áp, sự tươi mới của mùa xuân và muốn chiêm ngưỡng trăm hoa đua nở, thì đây là thời điểm lý tưởng để thăm công viên Thủ Lệ. Cảnh quan tươi đẹp và sắc hoa rực rỡ sẽ khiến chuyến thăm của bạn trở nên thú vị hơn.
  • Tháng 8 – 11 (mùa thu): Nếu bạn thích cảm giác se lạnh nhẹ nhàng của Hà Nội vào mùa thu, khi những cơn gió se se lạnh bắt đầu thổi qua thành phố, thì bạn nên lựa chọn đến vào thời điểm này. Công viên Thủ Lệ trong những tháng này cũng mang một vẻ đẹp riêng, thích hợp cho những ai muốn tận hưởng không khí se lạnh và dịu dàng của mùa thu.
Thời điểm lý tưởng để ghé thăm công viên Thủ Lệ
Nếu bạn có dịp vi vu Hà Nội và muốn thăm công viên Thủ Lệ, thì thời điểm tốt nhất nên đến là vào mùa xuân và mùa thu

Xem thêm: Khám phá Núi Cấm – Điểm đến đầy thú vị, huyền bí vùng đất An Giang

Những kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm công viên Thủ Lệ

Để có một chuyến tham quan công viên Thủ Lệ an toàn, suôn sẻ và đầy ý nghĩa. Bạn nên đọc qua những lời khuyên hữu ích dưới đây:

  • Luôn tuân thủ hướng dẫn và quy định của công viên khi ở khu vực vườn thú. Tránh tiếp cận quá gần rào sắt và tuyệt đối không cho động vật ăn mà không có sự cho phép từ nhân viên công viên.
  • Chọn trang phục và giày thoải mái, đặc biệt nếu bạn dự định tham gia các hoạt động vận động trong công viên. Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái suốt thời gian tham quan.
  • Đảm bảo vệ sinh chung tại công viên, không vứt rác lung tung và tuân thủ các quy tắc về vệ sinh. Hãy sử dụng thùng rác đúng cách.
  • Mang theo đồ bảo vệ khỏi nắng và mưa như ô, dù và mũ che nắng, đặc biệt là vào mùa hè khi nhiệt độ cao.
  • Hãy luôn giữ mắt đến trẻ nhỏ đi cùng bạn để đảm bảo an toàn, vì công viên thường rất đông người và trẻ em có thể dễ bị lạc.
  • Tự bảo quản tài sản cá nhân như điện thoại, ví tiền và các vật phẩm quý giá khác của bạn trong suốt chuyến tham quan.
Những kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm công viên Thủ Lệ
Những kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm công viên Thủ Lệ

Lời kết
Bài viết trên Mogi đã cùng bạn tìm hiểm về công viên Thủ Lệ, hy vọng những thông tin trên đã giải đáp được thắc mắc của bạn. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn, vui vẻ và nhiều kỷ niệm đẹp bên bạn bè và người thân nhé. Ngoài ra, hãy truy cập ngay Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về nhà đất, phong thủy và mẹo vặt nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm:

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Tôi là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Tôi đã có hơn một năm kinh nghiệm viết cho lĩnh vực phong thủy, bất động sản,... Tôi sẽ mang đến những bài viết chất lượng và đáng tin cậy, để cùng bạn giải đáp thắc mắc.
spot_img

TIN LIÊN QUAN