spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngChung cư Đông Anh có hot khi dự án Thành phố Thông...

Chung cư Đông Anh có hot khi dự án Thành phố Thông minh khởi công?

Huyện Đông Anh cửa ngõ phía bắc của thành phố Hà Nội. Huyện là đầu mối giao thông quan trọng của thủ đô. Chung cư Đông Anh trong vài năm gần đây được các nhà đầu tư chú ý. Chính sách ưu tiên đầu tư hạ tầng, đường sá và nhiều khu chung cư Đông Anh mọc lên. Đây là điểm sáng của bất động sản nơi đây.

Dự án Thành phố Thông minh khởi công liệu chung cư Đông Anh có sốt đất trở lại không? Cùng mogi.vn tổng hợp và đánh giá những tiềm năng hiện có của huyện Đông Anh hiện nay nhé. 

Tiềm năng của huyện Đông Anh

Địa giới hành chính

Huyện Đông Anh có diện tích khoảng 18.230 ha. Đây là huyện giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, gắn liền với truyền thuyết An Dương Vương xây thành Cổ Loa. 

  • Phía đông giáp thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh
  • Phía đông bắc giáp huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh
  • Phía đông nam giáp quận Long Biên và huyện Gia Lâm với ranh giới là Sông Đuống
  • Phía nam giáp các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm với ranh giới là sông Hồng
  • Phía tây giáp huyện Mê Linh
  • Phía tây nam giáp huyện Đan Phượng
  • Phía bắc giáp huyện Sóc Sơn.

Chính sách đầu tư nhà nước dành cho huyện Đông Anh

Đề án phát triển 4 huyện ngoại huyện Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng thành quận năm 2025. Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Nội đã phê duyệt. Theo đó, Đông Anh và Đan Phượng được định hướng trở thành quận. Với các Đô thị thông minh, khu công viên phần mềm, trung tâm mua sắm cao cấp, các khu vui chơi giải trí, khu dịch vụ cao cấp về chăm sóc sức khỏe, trung tâm sáng tạo phục vụ cho nghiên cứu và phát triển. 

Huyện có vị trí quan trọng, kết nối giao thương giữa Hà Nội với các tỉnh lân cận. Nhiều dự án, hạ tầng giao thông được xây dựng. Đồ án Quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường Nhật Tân- Nội Bài và Trung tâm Hội chợ triển lãm được Chính phủ thông qua.

Tuyến đường Cao Lỗ dài khoảng 2,7km. Điểm đầu tại nút giao với đường Quốc lộ 3 cũ, điểm cuối tại nút giao với đường Dục Nội xã Việt Hùng.

Tuyến Quốc lộ 3 cũ, đoạn từ Quốc lộ 5 kéo dài đến hết địa phận huyện Đông Anh, tỉ lệ 1/500 dài khoảng 10,1km. Điểm đầu đấu nối với đường Trường Sa, điểm cuối tại cầu Phủ Lỗ (bắc qua song Cà Lồ). 

Dự án Thành phố Thông minh đầu tiên của Hà Nội, lớn nhất cả nước và có tầm cỡ Đông Nam Á chính thức được khởi công. Đây là dự án quản lý đô thị hiện đại, ứng dụng các công nghệ mới trong vận hành, quản lý đồng bộ các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội từ các nhà đầu tư.

Thị trường địa ốc Đông Anh từ 2010 đến nay

Giai đoạn 2010 – 2012

Thị trường địa ốc Đông Anh dậy sóng khi chỉ trong 1 năm. Đất một số xã như Hải Bối, Vĩnh Ngọc giá tăng từ 80 – 90%. Việc giới đầu tư “đón sóng” hạ tầng cầu Nhật Tân, Đông Trù đã làm sốt đất nơi đây. Vì sốt ảo, nên sóng cũng nhanh chóng qua đi.

Giai đoạn 2014 – 2016

Khi hai cây cầu nói trên thông xe. Nhà ga T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và tuyến đường 5 kéo dài được hoàn thiện. Cùng với Công viên Kim Quy được khởi công. Và thông tin về việc sẽ triển khai Dự án Đô thị Nhật Tân – Nội Bài, bất động sản Đông Anh lại đón đợt sóng mới. Khu vực đầu cầu Nhật Tân có giá đắt nhất lên tới 60 – 70 triệu đồng/m2. Giá đất bị đẩy lên cao hơn giá trị thực nên cũng sớm hạ nhiệt,  khiến nhiều nhà đầu tư bị mắc kẹt.

Giai đoạn 2018 đến nay

Thông tin gần đây Đông Anh sẽ lên quận vào năm 2025 và đặc biệt là siêu dự án Thành phố thông minh (xã Hải Bối và xã Vĩnh Ngọc) chính thức được khởi công. Bất động sản Đông Anh liệu có “dậy sóng” lần nữa?

Sự dịch chuyển các dự án nhà ở ra các huyện ngoại thành quỹ đất dồi dào. Đây sẽ là nguồn cung nhà chủ yếu đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân đô thị. Hạ tầng phát triển, đường giao thông giúp chung cư Đông Anh được nhiều gia đình lựa chọn.

Chung cư Đông Anh được quan tâm nhất hiện nay

 Vinhomes Cổ Loa, Đông Anh

Dự án Vinhomes Cổ Loa- Vinhomes Đông Anh có vị trí gần với sông Hồng – sông Đuống và sông đào Ngũ huyện Khê. Đây được xem là vị trí lý tưởng cho căn hộ sinh thái, khu đô thị vệ tinh. Vừa không quá xa trung tâm với chất lượng cuộc sống trong lành và xanh mát.

Hệ thống giao thông thuận lợi nên dễ dàng di chuyển từ dự án đến khu vực khác. Vinhomes Cổ Loa- Vinhomes Đông Anh cách trung tâm thành phố 15 km. Phía Đông Nam giáp tuyến đường nối từ cầu Tứ Liên đi vành đai 3. Phía Tây Bắc giáp tuyến đường quy hoạch dọc theo trục không gian Hồ Tây – Cổ Loa. Phía Đông Bắc giáp tuyến đường quốc lộ 5 kéo dài.

Vinhomes Cổ Loa- Vinhomes Đông Anh còn được xây dựng và quy hoạch đồng bộ cùng vơi hệ thống hạ tầng tiện ích đẳng cấp.

Khu đô thị Eurowindow River Park Đông Trù

Chung cư Eurowindow RiverPark nằm trên đường Trường Sa, vị trí gần sát cầu Đông Trù, khu vực ngã ba sông Hồng và sông Đuống. View rộng toàn cảnh 2 bên bờ sông thơ mộng. Mỗi một căn hộ được thiết kế hiện đại vẫn mang dấu ấn Việt Nam. 

Ý tưởng thiết kế căn hộ mang con người gần hơn với thiên nhiên. Các căn phòng được thiết kế với ít nhất 2 ban công thoáng đãng để đón nắng, gió trong lành. Căn hộ khá linh hoạt với từ 2 đến 3 phòng ngủ diện tích từ 63m2 đến 97m2. Các tòa nhà có 3 tầng hầm và 3 tầng trung tâm thương mại, mỗi tòa tháp cao 39 tầng phía . Dưới quảng trường có hệ thống công viên cây xanh và đường đi bộ thoáng đãng.

Một căn hộ chung cư Eurowindow River Park 67m2 có giá trị khoảng 1.1 tỷ đồng. Ngân hàng hỗ trợ cho vay 70% và trả góp từ 10 – 20 năm, số tiền trả gốc và lãi hàng tháng trung bình cũng chỉ khoảng 5 – 6 triệu/tháng. Đây là cơ hội để những hộ gia đình trẻ có tổng thu nhập từ 14 triệu đồng trở lên. 

Chung cư Intracom 8 Vĩnh Ngọc, Đông Anh

Dự án Intracom 8 Vĩnh Ngọc là tổ hợp chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại và dịch vụ, tọa lạc tại Vĩnh Ngọc, Đông Anh. Dự án nằm ngay tại nút giao giữa Đại Lộ Võ Nguyên Giáp và đường đi sân bay quốc tế Nội Bài.

Dự án nằm trong quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên trục Nhật Tân – Nội Bài. Intracom 8 Vĩnh Ngọc liền kề với khu vực Trung tâm tài chính, ngân hàng, thương mại dịch vụ quốc tế, hội chợ thương mại Đông Anh – Trung tâm Phương Trạch. Có vai trò  trọng yếu kết nối giao thông khu trung tâm Thủ đô với không gian cửa ngõ Hàng không quốc gia. Gắn kết khu vực đô thị hai bên sông Hồng với các trung tâm dịch vụ công cộng cấp đô thị, trung tâm văn hóa, triển lãm, y tế, thương mại mang tầm quốc tế và khu vực.

Bài viết tổng hợp những thông tin về chung cư Đông Anh hiện nay. Các giai đoạn phát triển của bất động sản Đông Anh từ 2010 đến nay. Những dự án nổi trội, những giá trị cơ bản và tiện ích thu hút dân cư, giảm nhiệt nhu cầu nhà ở cho khu vực trung tâm thủ đô.

>>>Xem thêm: Làn sóng đầu cơ bất động sản làm loạn giá đất Đông Anh Hà Nội

Đinh Nhung – Content Writer

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN